Đảo Koh Tonsay - thiên đường biển đảo bình yên ở Campuchia

Thứ hai, 27/06/2022, 09:07 GMT+7

Đảo Koh Tonsay dịch theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là đảo Thỏ. Đây là hòn đảo đẹp nằm cách thành phố Kep gần 5km với bãi biển trong xanh, cát mịn màng, rất thích hợp để du khách đến tắm biển và thư giãn. 

test

Đôi nét đảo Koh Tonsay Campuchia 

Đảo Koh Tonsay còn được gọi là đảo Thỏ, Koh Tunsay hay Kaoh Tunsay nằm ở tỉnh Kep, thuộc miền Nam Campuchia. Đảo Thỏ nằm cách biên giới Hà Tiên nước ta tầm 30km, cách trung tâm thành phố Kep gần 5km. 

 

Đôi nét đảo Koh Tonsay Campuchia Đảo Koh Tonsay Campuchia 

 

Koh Tonsay hiện vẫn là hòn đảo có vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự tác động quá lớn của con người. Bởi hầu hết những khách du lịch tới Campuchia đều đến đảo Koh Rong - một hòn đảo bình yên thích hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng. Đặc biệt rất phù hợp cho những ai đang tìm kiếm chốn nghỉ dưỡng không đông đúc. 

 

Đôi nét đảo Koh Tonsay Campuchia (Ảnh: phorz_save)

 

Nên đến đảo Koh Tonsay vào thời gian nào? 

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì để có một chuyến đi tới đảo Koh Tonsay trọn vẹn bạn hãy xem dự báo thời tiết trước. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm đảo là từ tháng 12 - tháng 4. Lúc ấy trời có nắng đẹp, ít mưa bão, điều kiện đó sẽ đảm bảo cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, đi dạo, vui chơi giải trí được diễn ra thuận lợi. Ngoài ra du khách thể đến đảo Koh Rong vào những thời điểm khác trong năm. Chỉ cần không đến vào tháng 8 - 10 bởi khoảng thời gian ấy là mùa mưa bão. Tàu thuyền sẽ không được phép ra đảo. Các hoạt động du lịch cũng bị cấm bởi sẽ rất nguy hiểm. 

 

Nên đến đảo Koh Tonsay vào thời gian nào? Bạn nên tránh tới đây vào mùa mưa bão nha!

 

Di chuyển đến đảo Koh Tonsay Campuchia như thế nào? 

Bắt đầu xuất phát từ cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên), bạn làm thủ tục nhập cảnh rồi đi xe minivan và taxi để đến bến tàu. Thời gian đi từ cửa khẩu tới bến tàu mất tầm 30 phút. Từ bến ở Kep mua vé lên tàu ra đảo Thỏ. Nếu có lỡ tàu thì có thể chuyển sang đi tàu gỗ. Thời gian từ bến tàu ra đảo Koh Tonsay khoảng 20 phút với giá 15$. Tính tổng lại thì thời gian di chuyển từ cửa khẩu Xà Xía đến Koh Tonsay mất tầm 2 tiếng. Nếu bạn muốn thoải mái thì có thể đi thuyền tư nhân với giá 30$ cho 7 chỗ ngồi. 

 

Di chuyển đến đảo Koh Tonsay Campuchia như thế nào? Tàu hoặc thuyền gỗ là phương tiện chính để ra đảo Thỏ 

 

Vẻ đẹp của đảo Koh Tonsay Campuchia 

Đảo Koh Tonsay có diện tích khoảng 2km2 với hình dáng giống một con Thỏ giữa biển khơi. Với khung cảnh bình yên, Koh Tonsay được ví là viên ngọc quý của Campuchia. Trên đảo có rải rác nhà dân cư sinh sống và các nhà nghỉ, nhà hàng được làm từ gỗ nằm sát biển phục vụ nhu càu ở qua đêm và ăn uống cho các du khách. 

 

Vẻ đẹp của đảo Koh Tonsay Campuchia Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Thỏ 

 

Trên đảo có cây xanh rậm rạp, mát mẻ, xung quanh là những rặng dừa cao vút, bãi cát trắng mịn. Nước biển ở đây trong xanh nhìn thấu đáy. Du khách có thể lặn xuống ngắm san hô rất dễ dàng với hệ sinh thái biển phong phú tha hồ cho bạn khám phá. 

 

Vẻ đẹp của đảo Koh Tonsay Campuchia (Ảnh: tonsay-x.sorngg)

 

Đảo Koh Tonsay có gì hấp dẫn? 

Đến với đảo Koh Tonsay bạn sẽ được tự do tắm mát thỏa thích. Ngoài ra không được bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô, vui chơi giải trí và sống ảo nhé! Biển ở đảo Thỏ nổi tiếng với nước rất sạch, trong xanh, độ dốc thoải nên rất phù hợp để thư giãn, tắm mát và vùng vẫy bơi lội trong làn nước mát. Khi tắm mát xong, bạn có thể lên bờ nằm thư giãn trên cát và ngắm khung cảnh hoàng hôn đẹp lãng mạn. 

 

Đảo Koh Tonsay có gì hấp dẫn? (Ảnh: jkaajiang)

 

Ở đảo Koh Tonsay có nhiều rặng san hô đẹp và lặn ngắm san hô được xem là hoạt động phổ biến và được yêu thích trên đảo. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn thì chọn tour có dịch vụ này sẽ được hướng dẫn viên chỉ dẫn. Nếu bạn là người đam mê thể thao thì có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn như: lướt ván, bóng chuyền, câu cá,... Đặc biệt khi tới đây bạn còn được thư giãn tuyệt đối với dịch vụ massage ở biển. 

 

Đảo Koh Tonsay có gì hấp dẫn? Thư giãn bên bãi biển (Ảnh: dianavas5)

 

Ngoài tắm biển, vui chơi thì du khách có thể trekking xuyên rừng rậm để rèn luyện thể lực và khám phá hệ sinh thái phong phú và thiên nhiên hoang dã trên đảo. 

 

Đảo Koh Tonsay có gì hấp dẫn? Trekking trong rừng rậm

 

Ẩm thực ở đảo Koh Tonsay

Ở trên đảo Koh Tonsay có vài nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống. Các nhà hàng có thiết kế khá đơn giản, mộc mạc và cung cấp các loại hải sản tươi ngon và đặc sản địa phương. Điểm cộng ở các nha hàng này là đồ ăn tươi được chế biến vừa miệng với mức giá rẻ. Ngoài ra ở đây cũng có bán các loại hoa quả nhiệt đới như chôm chôm, xoài, cam, dứa, chuối,... cùng các đồ ăn vặt. 

 

Ẩm thực ở đảo Koh TonsayHải sản tươi ngon ở đảo Thỏ

 

 

Đến đảo Thỏ Campuchia nên lưu ý gì?

  • Khi đến đảo Thỏ bạn nên chú ý một số điều sau để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn hơn:
  • Nhớ mang theo sạc điện thoại, quần áo bơi và các đồ dùng cá nhân cần thiết do những dịch vụ trên đảo chưa phát triển mạnh. 
  • Không thể quên bôi kem chống nắng, mang theo kính râm, mũ nón, thuốc bôi côn trùng,... 
  • Nếu không may đi vào đúng những trời mưa thì có thể ghé đến những căn bungalow để nghỉ lại

 

Những lưu ý khi đến đảo Koh Tonsay (Ảnh: elian)

 

Nếu bạn muốn du lịch Campuchia và khám phá các điểm đến bình yên thì đảo Koh Tonsay là gợi ý không tồi. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn