Vui hết nấc với những trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam  

Thứ năm, 30/06/2022, 10:41 GMT+7

Có rất nhiều trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vời như lặn ngắm san hô, chèo kayak, cắm trại hay ngắm hoàng hôn mà bạn nên thử một lần để thấy đi biển thật sự là một hoạt động tuyệt vời.

test

Những trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam mà bạn nên thử một lần trong đời 


1. Lặn ngắm san hô

Một trong những trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam mà người trẻ cực kỳ yêu thích chính là lặn ngắm san hô. Là một quốc gia giáp biển, sở hữu nhiều hòn đảo và quần đảo lớn nhỏ tuyệt đẹp, nước ta có hệ sinh thái san hô cực kỳ phong phú, đa dạng. Thế giới dưới lòng đại dương đẹp rực rỡ và lộng lẫy, khiến du khách trong và ngoài nước mê mẩn.
 

Ngắm san hô là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiĐi du lịch biển, nhất định bạn phải ngắm san hô. Ảnh: @thanhthy_thy


Ngày nay, lặn ngắm san hô khi du lịch biển Việt Nam trở thành hoạt động phổ biến mà du khách cực kỳ yêu thích. Với chiếc kính lặn, bình oxy và trang phục phù hợp, bạn có thể lặn mình xuống làn nước biển trong xanh biêng biếc, ngắm những cụm san hô đủ màu sắc, đủ dáng hình đang khoe sắc dưới nước.
 

Ngắm san hô là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiDu khách có thể trải nghiệm chụp ảnh dưới lòng đại dương. Ảnh: @seaworldvn


Ngắm san hô ở đâu đẹp? Các thiên đường biển đảo như Phú Quốc, Côn Đảo, Cù Lao Chàm, Nam Du, Vĩnh Hy, Sơn Trà, Hòn Mun, Hòn Yến,… là những vùng biển sở hữu rạn san hô đẹp bậc nhất Việt Nam, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Ở Phú Quốc còn có dịch vụ chụp ảnh khi lặn ngắm san hô dưới biển, hứa hẹn lưu giữ cho du khách nhiều khoảnh khắc để đời.
 

>>Xem thêm: Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam hút hồn khách du lịch


2. Chèo thuyền kayak, SUP 

Chơi gì trên biển vừa vui vừa có thể vận động nhiều? Đó chính là hoạt động chèo SUP, chèo kayak. Môn thể thao này thích hợp trải nghiệm trên sông, hồ và cả trên biển. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi bạn được khua mái chèo trên mặt nước biển bao la, màu nước xanh mát dưới ánh nắng vàng rực rỡ. 
 

Chèo kayak là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiDu lịch biển, bạn hãy trải nghiệm chèo kayak, chèo SUP. Ảnh: @annmin29


Cả khách quốc tế lẫn khách Việt đều thích thú với hoạt động chèo thuyền này vì có tính vận động cao, phù hợp tham gia cùng bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp chèo thuyền và tắm biển, thoải mái nô đùa dưới làn nước xanh trong, mát rượi vào những ngày hè oi bức. 
 

Chèo kayak là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiDu khách có thể chèo kayak, chèo SUP ở Hạ Long, Lan Hạ, Cát Bà,... Ảnh: @intowild.travel


Gần hòn đảo, mọi vùng biển có phát triển du lịch ở Việt Nam đều thích hợp để bạn chèo kayak hay chèo SUP. Trong đó, Côn Đảo, Phú Quốc, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Cửa Đại,… là nơi lý tưởng nhất để bạn vừa chèo thuyền, vừa hòa mình vào bức tranh biển đảo. Lưu ý, bạn chỉ nên chèo vào buổi sáng hoặc chiều vì trưa thường rất nắng nóng. 


3. Sống ảo cùng SUP

Trên những hòn đảo đẹp ở Việt Nam, ngoài trải nghiệm chèo kayak hay chèo SUP, du khách còn có thể sống ảo cùng những chiếc SUP. Đã đi biển thì phải có ảnh check in mang về chứ. Và những chiếc SUP trên biển chính là phụ kiện giúp bạn thoải mái tạo dáng chụp choẹt mọi kiểu yêu thích. 
 

Chụp ảnh cùng SUP là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiNếu không chèo, bạn cũng có thể check in cùng thuyền SUP. Ảnh: @tram_nguyen0522


Bạn có thể check in cùng SUP trên bờ cát, nhờ bạn bè chụp ảnh lúc đang chèo trên biển hoặc nằm trên SUP. Trong các kiểu dáng gợi ý trên đây thì nằm trên SUP với góc chụp từ trên cao xuống là lý tưởng nhất, giúp bạn khoe hình thể trong những bộ bikini và lấy toàn cảnh đại dương bao la, xanh ngắt. 
 

Chụp ảnh cùng SUP là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam tuyệt vờiChụp ảnh cùng SUP ở hòn Mây Rút Phú Quốc. Ảnh: @d_nhun9


Ở các hòn đảo phát triển du lịch mạnh mẽ và có nước biển xanh trong quyến rũ, dịch vụ chụp ảnh cùng SUP được du khách săn đón. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động này tại các quần đảo ở Phú Quốc hoặc tại đảo Bình Hưng. Đơn vị cho thuê SUP sẽ sử dụng flycam để chụp cho khách những bức ảnh cực kỳ quyến rũ, xinh đẹp với góc chụp trên cao xuống. 


4. Cắm trại bên bãi biển 

Một trong những trải nghiệm biển đảo Việt Nam mà giới trẻ yêu thích nhất chính là cắm trại trên những bãi biển đẹp. Ngủ khách sạn hay resort, homestay thì quen rồi, bạn hãy thử đổi gió để cắm trại, ngủ bên bờ biển, đêm nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm sao trời lấp lánh. Cắm trại còn là cơ hội để tổ chức tiệc nướng, đốt lửa trại, cùng vui vầy bên bạn bè, người thân của mình. 
 

Cắm trại trên biển là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam không thể bỏ quaCắm trại trên biển ngắm bình minh lên cũng là hoạt động thú vị. Ảnh: Trần Minh Hiếu


Tùy các hòn đảo, bãi biển bạn đến mà bạn chuẩn bị lều trại mang theo hoặc thuê. Đa phần ở các thiên đường du lịch Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long đều sẽ có dịch vụ cho thuê lều trại. Còn nếu bạn là dân phượt, thích tự mình khám phá thì hãy chuẩn bị sẵn lều và các dụng cụ cần thiết.
 

Cắm trại trên biển là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam không thể bỏ quaBạn nên chọn những bãi biển vắng người để cắm trại. Ảnh: Truyenhinhdulich


Không nhất thiết phải cắm trại trên những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, thay vào đó bạn nên tìm những bãi biển hoang sơ, vắng người để tận hưởng sự bình yên cũng như không phiền hà, không làm ảnh hưởng đến du khách khác. Chỉ cần một đêm cắm trại trên biển là bạn đã có những kỷ niệm quý giá trong hành trình du lịch của mình.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


5. Ngắm hoàng hôn

Thêm một hoạt động tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch biển chính là ngắm hoàng hôn trên những bãi biển đẹp của Việt Nam. Khoảnh khắc mặt trời đi ngủ, chiếu những ánh nắng vàng cam rồi đỏ rực xuống mặt biển tạo nên sự lãng mạn, ngọt ngào đến xiêu lòng, làm cho mọi du khách mê mẩn, đứng ngồi không yên. 
 

Ngắm hoàng hôn là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam không thể bỏ quaHoàng hôn đẹp xiêu lòng ở Phú Quốc. Ảnh: @nganphung.tour


Tại các bãi biển đẹp và nổi tiếng, nhiều quán bar, quán cà phê rất chill mọc lên để phục vụ du khách ngắm cảnh biển. Thật thoải mái và dễ chịu biết bao khi được ngồi cạnh những người thương yêu, nghe những giai điệu êm đềm và chờ thời khắc mặt trời đi ngủ. Dĩ nhiên bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chụp cho mình vài bức ảnh sống ảo đẹp. 

Việt Nam ta có rất nhiều bãi biển đẹp để ngắm hoàng hôn như Bãi Trường Phú Quốc, Bãi Dốc Lết, Bãi Mỹ Khê, Bãi An Bàng,… Mỗi bãi biển đều có một vẻ đẹp riêng hòa vào cùng cái đẹp của thời khắc hoàng hôn buông lãng mạn. Dù chọn ngắm mặt trời lặn ở đâu, du khách đều có những cảm nhận tuyệt vời về cảnh đẹp Việt Nam. 
 

Ngắm hoàng hôn là trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam không thể bỏ quaKhông thể bỏ qua vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển Việt Nam. Ảnh: @pon_7231


Có rất nhiều trải nghiệm biển đảo ở Việt Nam dành cho du khách như tắm biển, ngắm hoàng hôn, chèo kayak, lặn ngắm san hô,… Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn chọn cho mình hoạt động phù hợp nhất để có một chuyến đi biển thật vui, thật trọn vẹn cùng những người mà mình yêu thương. 

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn