Khám phá những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp khắp 3 miền tổ quốc 

Thứ ba, 05/07/2022, 10:41 GMT+7

Nếu bạn là người yêu khám phá, hãy đến những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp của Việt Nam để được chiêm ngưỡng hệ sinh thái động thực vật đa dạng, độc đáo. 

test

Những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp và nổi tiếng của nước ta


1. Khu bảo tồn thiên nhiên Cúc Phương

Một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam chính là Vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, nằm trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình. Với tổng diện tích đến 22.408 ha cùng  hệ sinh thái động thực vật phong phú, đây chính là điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách. 
 

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamVườn quốc gia Cúc Phương nằm ở Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Ảnh: @thaob0o


Đa phần du khách thường tiếp cận vườn quốc gia Cúc Phương khi du lịch Ninh Bình. Đây là một điểm đến với gam màu xanh tuyệt đẹp, không gian cực trong lành và nguyên sơ. Toàn bộ vườn quốc gia là hệ thống hồ nước, rừng cây cổ thụ, hang động và thảm thực vật cực kỳ đa dạng. 
 

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamVẻ đẹp vườn quốc gia Cúc Phương mùa bươm bướm. Ảnh: @sang.kool


Sở hữu diện tích rộng lớn nên khu bảo tồn thiên nhiên này được chia thành nhiều điểm đến, giúp du khách chọn lọc tọa độ thích hợp để khám phá. Bạn có thể băng rừng để đi thăm Vườn thực vật, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật hoặc lên đỉnh Mây Bạc ngắm toàn cảnh vườn quốc gia này. 
 

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamNơi đây có hệ sinh thái rừng, có hồ nước thơ mộng. Ảnh: @ _t.thanh__  


Điểm đặc biệt nhất ở vườn quốc gia Cúc Phương chính là mùa bươm bướm vào tháng 5 hàng năm. Đó là mùa mà cảnh sắc nơi đây đẹp tựa tiên cảnh với hàng triệu triệu cánh bướm vàng bay phấp phới. Du khách không chỉ có cơ hội trải nghiệm cảnh đẹp của khu bảo tồn thiên nhiên này, mà còn được sống ảo cùng đàn bướm tuyệt đẹp. 


2. Khu bảo tồn thiên nhiên Phú Quốc

Việt Nam ta có nhiều những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp. Một trong số đó là vườn quốc gia Phú Quốc với diện tích khủng đến 31.422 ha. Cùng với nhiều địa điểm du lịch khác trên đảo ngọc, vườn quốc gia này là tọa độ được du khách trong và ngoài nước thường xuyên check in, trải nghiệm. 
 

Vườn quốc gia Phú Quốc là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamVườn quốc gia Phú Quốc là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ảnh: @phuquoctrip


Vườn quốc gia Phú Quốc được UNESCO công nhận là nơi dự trữ sinh quyển của thế giới vào năm 2006. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với địa hình có cả đồi núi, suối, thác, rừng và biển. Vì thế, khu bảo tồn thiên nhiên này trở thành mái nhà chung của nhiều loài thú, chim, đặc biệt là những loài có nguy cơ tuyệt chủng. 
 

Vườn quốc gia Phú Quốc là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamCung đường tuyệt đẹp đi vào Vườn quốc gia Phú Quốc. Ảnh: @tranmai_huyentrang


Ngoài hệ thực vật đa dạng, vườn quốc gia này còn sở hữu đến 60 km đường bờ biển – nơi có những thảm san hô đẹp rực rỡ sắc màu đang phát triển từng ngày dưới lòng đại dương. Không chỉ có san hô  mà còn có các loài cá quý như cá bướm, cá mú, hình thành nên một quần thể sinh thái vô cùng phong phú. 
 

Vườn quốc gia Phú Quốc là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamThiên nhiên trong lành, hoang sơ ở Vườn quốc gia Phú Quốc. Ảnh: @njl26


Ngày nay khi du lịch Phú Quốc, du khách có thể dành thời gian khám phá vườn quốc gia này với các hoạt động đi xuyên rừng hoặc lặn biển ngắm san hô. Đặc biệt, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội đắm mình dưới những dòng suối, những con thác trong veo giữa rừng, cũng như leo lên đỉnh núi Chúa ngắm toàn cảnh đẹp của đảo ngọc Phú Quốc.
 

>>Xem thêm: Đây là những vườn quốc gia đẹp đã 'tài trợ' ảnh check in chất lừ cho du khách


3. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt Nam thì Pù Luông vẫn luôn góp mặt với bức tranh thiên nhiên cực hoang sơ cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Khu bảo tồn này cách thủ đô Hà Nội khoảng 150 km, là nơi đang được đầu tư để phát triển các mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. 
 

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamVẻ đẹp quyến rũ của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Ảnh: @db.anh


Với diện tích 17.662 ha, khu bảo tồn thiên nhiên này được phủ xanh bởi loại rừng kín nhiệt đới theo mùa. Bên trong những vạt rừng là thế giới của 598 loài động vật thuộc nhiều họ khác nhau. Đây còn là nơi cư trú của nhiều động vật quý hiếm như beo lửa, báo gấm, sơn dương, gấu ngựa,… 
 

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamRuộng bậc thang ở Pù Luông vàng óng vào mùa lúa chín. Ảnh: @xiuxiuiu


Đến thăm Pù Luông, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng hệ sinh thái núi đá vôi độc đáo với các hang động tuyệt đẹp, tiêu biểu là hang Kho Mường. Song song đó, vùng ven Pù Luông là nơi tập trung nhiều bản làng của người Thái, có sự xuất hiện của các khu nghỉ dưỡng, homestay để du khách nghỉ ngơi, thư giãn. 
 

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamNơi đây được mệnh danh là "tiểu Bali" ở Việt Nam. Ảnh: @ducmai.84

Có thể nói rằng Pù Luông chính là nơi để bạn trở về với thiên nhiên, với sự bình an và chữa lành những cảm xúc tiêu cực trong lòng. Dù lựa chọn về Pù Luông để chill, để khám phá cảnh đẹp của bản làng, của ruộng bậc thang hay đi sâu khám phá hệ sinh thái rừng thì đây vẫn là khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam mà bạn nên một lần đến thăm. 


4. Khu bảo tồn thiên nhiên Cát Bà

Cát Bà là một trong những vườn quốc gia ở Việt Nam nổi tiếng, sở hữu cảnh sắc cực kỳ xinh đẹp, hoang sơ trên quần đảo Cát Bà. Năm 2004, vườn quốc gia Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Hiện nay, đây là nơi bảo tồn rất nhiều hệ sinh thái biển, rừng và các loài động thực vật quý hiếm.
 

Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamVườn quốc gia Cát Bà cũng là khu dự trữ sinh duyễn thế giới. Ảnh: @meditours.vn


Là một vườn quốc gia nằm trên đảo nên vẻ đẹp, sự lôi cuốn của Cát Bà cũng có cái gì đó rất khác biệt. Du khách đặt chân lên đảo Cát Bà và khám phá vườn quốc gia này sẽ có cơ hội khám phá một hệ sinh thái rộng đến 17.360 ha, gồm cả rừng và biển. Trong đó có hơn 282 loài thực vật và gần 800 loài động vật. 
 

Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamNơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng, có rừng có biển tuyệt đẹp. Ảnh: @nomad_dazz


Khu bảo tồn thiên nhiên Cát Bà là nơi lý tưởng cho các hoạt động leo núi, đưa du khách đi sâu vào thế giới động thực vật phong phú, đa dạng. Từ trên đỉnh núi cao, bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa, thu trọn tầm mắt màu xanh mướt mát của những vạt rừng nhấp nhô, cao thấp vô cùng hùng vĩ.
 

Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamTháng 4 - 10 là thời điểm thích hợp để bạn khám phá Vườn quốc gia Cát Bà. Ảnh: @albertvazgu


Đặc biệt, ngoài trải nghiệm trong rừng, du khách còn có thể xuống biển để lặn ngắm san hô, tắm biển, chèo kayak. Vẻ đẹp và sự quyến rũ của đại dương bao quanh vườn quốc gia Cát Bà chắc hẳn không làm bạn thất vọng, nhất là khi bạn đến đây vào thời điểm tháng 4 – 10 hàng năm.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CÁT BÀ KHUYẾN MÃI
 
  >> Hà Nội - Cát Bà- Vịnh Lan Hạ- Kayaking 3N2Đ giá từ 2.690.000 VNĐ/khách
  >> Hà Nội - Cát Bà - Đảo Khỉ 2N1Đ giá từ 1.950.000 VNĐ/khách


5. Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Kon Chư Răng cũng là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp về với miền đất Tây Nguyên. Đây là khu bảo tồn nằm trên địa bàn 4 tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định, Kon Tum, có diện tích khoảng 16.000 ha. Kon Chư Răng thu hút du khách nhờ không khí trong lành, cảnh sắc hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng.
 

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamTây Nguyên có khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng hùng vĩ. Ảnh: @nhidomai


Hệ thực vật ở Kon Chư Răng khá phong phú nhờ địa thế của vườn quốc gia này chuyển tiếp giữa hai vùng Đông – Tây thuộc dãy Trường Sơn. Có dịp khám phá khu bảo tồn thiên nhiên này, du khách được thưởng thức cảnh đẹp của rừng nhiệt đới, của những con suối trong lành và những thác nước hùng vĩ. 
 

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamThảm thực vật xanh ngát, trong lành ở Kon Chư Răng. Ảnh: @buiiii.dtd


Bạn có biết điều thú vị ở khu bảo tồn thiên nhiên này là gì không? Đó là khả năng che phủ của rừng lên đến 99% và bên trong khu bảo tồn này có rất nhiều giống gỗ và động vật quý hiếm. Ước tính có khoảng 833 loài thực vật bậc cao, trong đó có 18 loài có trong sách đỏ của Việt Nam và 7 loài trong sách đỏ của thế giới.
 

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamThác K50 nổi tiếng ở Kon Chư Răng. Ảnh: @misshuongly


Ngoài cơ hội được về với thiên nhiên, được khám phá cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ, du khách đến với Kon Chư Răng còn được check in cùng những thác nước tuyệt đẹp. Trong đó có thể kể đến Ba Tầng, thác K50,… tuyệt đẹp giữa những vạt rừng xanh um. Sau chuyến đi trở về sẽ là những bài học quý giá, là những bức ảnh để đời và nhiều kỷ niệm đẹp. 
 

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt NamDu lịch Tây Nguyên, bạn hãy dành thời gian khám phá khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp này. Ảnh: @lisatian23


Những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp ở Việt Nam đều là những tọa độ du lịch nổi tiếng mà du khách trong và ngoài nước cực yêu thích. Nếu bạn là người đam mê chinh phục, yêu thích khám phá thì chắc chắn rằng đây sẽ là những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình thanh xuân của mình. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn