Đảo Koh Russei Campuchia – vùng biển bình yên đốn tim du khách

Thứ ba, 02/08/2022, 14:59 GMT+7
Bên cạnh biển Ochheuteal nổi tiếng ở Sihanoukville thì nơi đây còn có nhiều địa danh tuyệt đẹp ẩn giấu trên các hòn đảo ven thị trấn. Và trong số đó thì đảo Koh Russei Campuchia là cái tên nổi bật. Nếu có cơ hội du lịch Campuchia thì hãy ghé tới hòn đảo bình yên này nhé!
test

Giới thiệu đảo Koh Russei Campuchia

Ở vùng bờ biển phía Nam Campuchia hiện có khoảng 60 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Để tới được những hòn đảo đó thì bạn có thể ngồi tàu từ Sihanoukville, Kep hoặc Koh Rong. Hầu hết vẻ đẹp ở đảo vẫn còn rất hoang sơ và cuốn hút.

Du khách Việt muốn tới biển ở Campuchia thì hầu như chỉ nghĩ đến đảo Koh Rong mà quên rằng quốc gia này còn rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác. Đảo Bamboo, Koh Russey hay đảo Koh Russei là nơi như thế.

 

Giới thiệu đảo Koh Russei CampuchiaBiển xanh trong ở đảo Koh Russei

 

Đảo Koh Russei Campuchia hay còn được gọi là đảo Tre, đây là một những đảo thuộc vịnh Thái Lan, cách bờ biển ở Sihanoukville khoảng 4,5km. Hòn đảo hiện đang được quận Prey Nob ở tỉnh Sihanoukville quản lý. Trong nhiều năm liền thì Koh Russei chỉ được phục vụ như là một tiền đồn nhỏ của lực lượng Hải quân Campuchia.

 

Giới thiệu đảo Koh Russei CampuchiaTận hưởng khoảng khắc bình yên bên đại dương 

 

Đảo Koh Russei Campuchia có vẻ đẹp được ví von như tranh vẽ với bãi biển trong xanh, bãi cát trắng tuyệt đẹp hay bầu không khí biển trong lành. Đây là một địa chỉ thích hợp để du khách được hòa mình vào thiên nhiên biển đảo xinh đẹp, nghỉ ngơi, thư giãn, tạm thời quên đi những mệt mỏi, lo lắng hàng ngày.

 

Giới thiệu đảo Koh Russei Campuchia(Ảnh: trvl.camrepost)

 

>>Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Campuchia hữu ích cho người mới tới lần đầu

 

Di chuyển đến đảo Roh Russei Campuchia

Từ Sihanoukville để tới được đảo Koh Russei Campuchia, bạn cần đi tàu trong thời gian khoảng 30 phút là đến nơi. Trong khi ở Koh Rong luôn đông đúc, nhộn nhịp thỉ tại Koh Russei vẫn luôn duy trì được trạng thái yên bình, yên tĩnh đến lạ thường.

 

Di chuyển đến đảo Roh Russei CampuchiaBạn phải di chuyển bằng thuyền để ra đảo (Ảnh: _jeckwanders)

 

Tham quan hòn đảo Koh Russei hoang sơ

Trước đây, đảo Koh Russei không cho phép khách du lịch tham quan, chỉ có cư dân địa phương và binh sĩ Campuchia mới được phép lên đảo. Tuy nhiên gần đây khách du lịch ngoại tỉnh và nước ngoài đã được lên đảo tắm biển, nghỉ ngơi và lưu trú qua đêm tùy theo nhu cầu.

 

Tham quan hòn đảo Koh Russei Campuchia hoang sơ(Ảnh: bouchandaneth_abby)

 

Trên đảo Koh Russei Campuchia có điện nhưng nguồn điện đó được phát từ hệ thống máy phát điện, không có máy lạnh hay truyền hình cáp,… Nếu bạn muốn lưu trú qua đêm thì có thể ngủ ở các căn bungalow hoặc lều trại.

 

Tham quan hòn đảo Koh Russei Campuchia hoang sơCác căn bugalow trên đảo

 

Đặt chân đến đảo Koh Russei Campuchia, du khách sẽ được thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn ngắm biển rực rỡ. Nơi đẹp nhất trên đảo đó là bờ cát trắng tinh dài 600m. Bạn có thể nằm thư giãn trên cát và lắng nghe âm thanh tuyệt vời của sóng biển, chim hót,…

 

Tham quan hòn đảo Koh Russei Campuchia hoang sơ(Ảnh: shui92)

 

Bên cạnh tắm biển thì bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị như: thưởng thức hải sản tươi ngon, đốt lửa trại,… Với vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh của mình thì đảo Koh Russei Campuchia hiện nay còn thu hút được được đông đảo các du khách nước ngoài .

 

Tham quan hòn đảo Koh Russei Campuchia hoang sơCảnh sắc hoàng hôn quyến rũ ở Koh Ressei

 

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia
 

Koh Rong

Koh Rong là một hòn đảo ở Campuchia nhưng có lẽ cũng rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Nó được mệnh danh là Hawaii châu Á. Điểm nhấn đặc biệt của hòn đảo chính là vẻ đẹp gần gũi, hoang sơ. Do chưa được khai thác du lịch quá nhiều nên nước biển ở đây rất sạch, cát trắng mịn, không khí trong lành, phù hợp cho các kỳ nghỉ dưỡng. Tới đảo Koh Rong, bạn hãy ghé tới bãi Long Beach để trải nghiệm các hoạt động lặn ngắm san hô, câu cá, ngắm đom đóm biển,… Không quá khi khẳng định rằng, trải nghiệm thú vị nhất ở đảo Koh Rong chính là tìm chỗ không gian thật tối, nhảy xuống biển và tự do ngắm nhìn những đốm sáng ảo diệu, long lanh.

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaVẻ đẹp quyến rũ của đảo Koh Rong

 

Koh Sdach

Đâu là hòn đảo bình yên nhất Campuchia? Câu trả lời có lẽ là Koh Sdach. Hòn đảo này nằm giữa Sihanoukville và Koh Kong. Đây là điểm nghỉ dưỡng trong mơ dành cho những vị khách nào muốn cảm nhận sự trong veo, bình yên của biển cả. Tuy có diện tích khá nhỏ nhưng Koh Sdach lại thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tới tắm biển, đi dạo, ngắm bình minh, hoàng hôn, trekking khu rừng già,… Ngoài ra bạn còn có cơ hội để tìm hiểu về văn hóa làng chài của những người dân ven biển.

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaĐảo Koh Sdach Campuchia

 

Song Saa

Nếu bạn muốn tìm đến một vùng biển nào vừa lãng mạn, nên thơ vừa bí ẩn thì hãy tới đảo Song Saa. Hiện nay, đây chính là điểm nghỉ tuần trăng mật hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Đến hòn đảo này với người yêu thương dạo bờ biển, ngắm hoàng hôn, chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao ở một resort cao cấp thì còn gì bằng.

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaKhu resort cao cấp ở đảo Song Saa

 

Koh Rong Samloem

Không quá khi nói rằng Koh Rong Samloem chính là hòn đảo đẹp nhất đất nước Campuchia. Hòn đảo này cách Kon Rong khoảng 5km. Vẻ đẹp ở đây hầu như vẫn giữ nguyên được sự hoang sơ từ thuở sơ khai. Lần đầu đến đây chắc chắn bạn sẽ bị hớp hồn bởi những thảm cát trắng phau phau, nước biển xanh ngắt hiếm thấy, đặc biệt nước biển ở đây rất sạch. 

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaVẻ đẹp thiên đường ở đảo Koh Rong Samloem

 

Koh Ta Kiev

Nói đến các hòn đảo xinh đẹp ở Campuchia thì nhất định không được bỏ qua Koh Ta Kiev. Nơi đây chưa có sự can thiệp quá lớn của con người nên cảnh sắc vẫn giữ được sự nguyên sơ vốn có. Từ Sihanoukville, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ để di chuyển tới đây bằng tàu. Do nằm ở vị trí khá thuận lợi như thế nên du khách có thể kết hợp đi hai địa danh này trong cùng khoảng thời gian nha. Tới Koh Ta Kiev, bạn sẽ được thong dong dạo bước bên bờ biển, cảm nhận làn gió mát rượi, đắm mình trong nước biển trong lành.

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaĐảo Koh Ta Kiev

 

Koh Tang

Đảo Koh Tang chính là điểm đến tuyệt vời dành cho các tín đồ mê lặn biển. Đến đây, du khách có thể tự mình lặn xuống đại dương để ngắm nhìn các rặng san hô rực rỡ sắc màu. Trên đảo không có dân cư sinh sống nên cảnh sắc khá tĩnh lặng, hoang sơ. Nếu bạn là người ưa thích sự thành bình, nhẹ nhàng thì đừng quên ghé tới đây nha!

 

Những hòn đảo đẹp ở Campuchia ngoài đảo Koh Russei CampuchiaĐảo Koh Tang

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi biển ngắn ngày để thư giãn, tắm mát, đọc một vài cuốn sách hay thì đảo Koh Russei Campuchia là nơi hoàn hảo dành cho bạn.

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn