Định vị những thành phố đẹp ở Áo khiến bao du khách say mê

Thứ bảy, 06/08/2022, 11:59 GMT+7

Từng là một quế quốc vĩ đại ở châu Âu rộng lớn, nước Áo ngày nay vẫn giữ lại được ánh hào quang trong quá khứ xưa kia. Vienna từ lâu vẫn luôn là ánh sáng soi đường cho kiến trúc, nghệ thuật, âm nhạc cổ điển hay Salzburg, quê hương Mozart nơi có rất nhiều tòa nhà đẹp. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, lịch sử hào hùng mà những thành phố đẹp ở Áo vẫn còn ẩn chứa vô vàn điều bất ngờ và thú vị đang chờ bạn tới khám phá. 

test

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm 
 

1 - Vienna 

Khi liệt kê những thành phố đẹp ở Áo thì Vienna chính là địa điểm phải kể đến đầu tiên. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô âm nhạc của thế giới, cái nôi của nhiều nhạc sĩ thiên tài như Johans Straus, Mozart, Beethoven, Gluck, Schubert. Bên cạnh đó, thành phố này còn được xem là "thành phố của những kiến trúc" với rất nhiều công trình đồ sộ, tráng lệ như Cổng Thụy Sĩ, Thư viện Dân tộc, nhà thờ Đức mẹ Saint Maria, Nhà thờ Stephan (thế kỷ VII),... 

Du khách tới đây chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi không khí lãng mạn khi được hòa mình vào làn sương mỏng được bốc lên từ sông Danube hay vào thăm những cung điện nguy nga tưởng như đang ở một thế giới cổ tích nào đó. Một đặc sản du lịch khác ở Vieanna đó chính là quán cà phê. Người Áo quan niệm rằng, quán cà phê không chỉ đơn thuần là nơi ngồi thưởng thức cà phê mà còn là địa điểm để thưởng ngoạn cuộc sống. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thủ đô Vienna 

 

2 - Salzburg

Với những ai yêu nghệ thuật nhạc cổ điển thì Salzburg là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Áo. Bởi đây chính là quê hương của nhạc sĩ tài ba W.A.Mozart (1756 – 1791). Đến Salzburg, du khách sẽ được tham quan nơi sinh sống của nhạc sĩ thiên tài Mozart và ngắm nghía những đồ vật gắn liền với tuổi thơ của ông.

Để thỏa mãn được niềm đam mê âm nhạc của mình, bạn có thể tới The Sound of Music tại Salzburg hoặc đi chiêm ngưỡng những bảo tàng trưng bày nghệ thuật hay đơn giản là lang thang trên những góc phố, khu chợ. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thành phố Salzburg

 

3- Mostviertel

Mostviertel là một trong những thành phố đẹp ở Áo, nằm ở Tây Nam vùng Lower. Dải đất cổ tích này sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo giữa những đỉnh núi gồ ghề phủ đầy tuyết ở phía Nam và những ngọn đồi thoai thoải ở phía Bắc. Chính sự kết hợp đó đã khiến cho Mostviertel trở thành điểm du lịch phổ biến trong và ngoài nước. Vào những ngày cuối tuần, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như thăm viện bảo tàng, trượt tuyết, khu di tích,... 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thành phố bình yên Mostviertel

 

4 - Hallstatt

Trong số những thành phố đẹp ở Áo thì Hallstatt có lẽ là địa điểm nổi tiếng nhất bởi nó được mệnh danh là nơi tọa lạc bên hồ nước đẹp nhất thế giới. Cả thị trấn này được bao bọc bởi núi Alps mờ sương. Nơi đây gây ấn tượng với khung cảnh thơ mộng, những tháp nhà thờ, những ngôi nhà gỗ tựa lưng vào đồi và các quán trọ cổ xưa soi bóng xuống lòng hồ Hallstatter See

Hallstatt bình yên trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho bất cứ ai đang đi tìm kiếm sự thơ mộng. Bạn có thể khám phá địa danh này bằng cách đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền,... 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Vẻ đẹp thần tiên ở Hallstatt, Áo

 

5 -  Innsbruck

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì Innsbruck, thủ phủ bang Tirol chắc chắn là nơi lý tưởng. Ngọn núi Alps phủ đầy tuyết trắng làm nền cho các tòa nhà đủ màu sắc bên dòng sông Inn chắc chắn là khung cảnh kỳ diệu mà bạn muốn khắc ghi trong tấm thiếp du lịch của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động trượt tuyết thú vị. 

Ở Innsbruck có một số điểm tham quan tuyệt đẹp khác như Giáo hội Tòa án, khu Bảo tàng nghệ thuật dân gian, lâu đài Ambras và nhiều spa, quán bar để du khách có thể vui chơi, thư giãn cả ngày lẫn đêm. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thành phố Innsbruck
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước Áo tự túc chi tiết nhất từ A - Z

 

6 - Albach

Albach là một trong những thành phố đẹp ở Áo được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Địa danh đáng yêu này hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những phút giây tĩnh lặng và thảnh thơi đến không ngờ. Albach hút hồn du khách bằng những ngôi làng nhỏ xinh với ban công phủ đầy hoa rực rỡ, những cánh đồng gia súc mênh mông,.... Albach đã lọt top là ngôi làng đẹp hàng đầu ở nước Áo. Khi tới đây, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được hương vị cuộc sống rất đỗi bình lặng và giản dị cùng vẻ đẹp thơ mộng, bình yên. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Albach bình yên khiến bao du khách phải xao xuyến

 

7 -  Linz 

Linz là thủ phủ bang Upper. Nét đẹp nổi bật của thành phố này chính là lịch sử giàu có và nền văn hóa sâu rộng. Hàng năm, du khách khi tới đây du lịch đều có cơ hội trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa diễn ra. Thành phố này còn là nơi thích hợp cho ai thích một lối sống chậm. Linz được bao bọc bởi miền nông thôn yên bình, được che chở bởi dòng sông Danube dịu dàng, đồng thời còn là nơi "ngư trị" của nhiều bảo tàng cổ kính, nhà thờ trầm mặc. Đến với Linz, bạn sẽ khó có thể ngăn mình dạo quanh bờ sông hít thở, sải bước trên các con hẻm nhỏ để từ từ hòa vào cuộc sống nhẹ nhàng. 

Tuy nhiên, Linz cũng không hề khiến du khách phải buồn chán chút nào nhờ có các cửa hàng thời trang đẹp mặt, khu phố mua sắm sầm uất hay những tiệm cà phê ngọt ngào. Đặc biệt, khi đêm về những công trình trở nên thật lung linh bởi ánh đèn, hứa hẹn một buổi tối thật "chill". 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thành phố Linz tĩnh lặng

 

 

8 - Graz

Trong list những thành phố đẹp ở Áo thì Graz là điểm đến bạn nên ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với những công trình nghệ thuật tuyệt đẹp và được khách du lịch ưa chuộng đến tham quan. Mỗi kiến trúc, tòa nhà nào ở Graz đều mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử đại diện cho từng thời kỳ khác nhau. Với những ai có niềm đam mêm với kiến trúc thì Graz là nơi hội tụ tất cả nét duyên dáng. Năm 2009, Graz này đã được vinh danh là thành phố có thiết kế tỏa sáng. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thành phố Graz

 

9 - St. Wolfgang

Cách Salzburg 40 phút lái xe, St. Wolfgang là một trong những điểm tham quan hàng đầu ở Áo nói riêng và cả châu Âu nói chung. Thị trấn này nằm bên hồ Wolfgangsee lãng mạn và là một khu nghỉ dưỡng được du khách yêu thích. Cảnh đẹp ở St. Wolfgang được thể hiện ở các ngôi nhà gỗ màu trầm nằm rải rác dọc các con phố quanh co. Nơi đây có nhiều cửa hàng bán đồ thủ công và quán cà phê. 

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thị trấn xinh đẹp St. Wolfgang

 

10 - Trấn cổ Villach 

Villach là một trong những thành phố đẹp ở Áo có lịch sử phát triển từ rất lâu đời. Du khách khi tới đây sẽ dễ dàng phải xao xuyến trước phong cảnh đẹp ngất ngây được bao quanh vùng nông thôn yên tĩnh. Nơi đây có những cánh đồng mênh mông, những hồ nước lấp lánh và sườn núi Alps uốn lượn tuyệt đẹp. Một số hoạt động giải trí có thể trải nghiệm ở đây là trượt tuyết vào mùa đông; ngâm suối khoáng vào mùa xuân; leo núi, đạp xe địa hình, bay dù lượn vào mùa hè,...

 

Top những thành phố đẹp ở Áo nhất định phải ghé thăm Thị trấn Villach

 

Đặc sắc về kiến trúc, giàu có về lịch sử, phong phú về truyền thống văn hóa, có nhiều phong cảnh tuyệt đẹp, nước Áo dường như đứng ngoài những ồn ào, hối hả của xu thế phát triển tất yếu của thế giới. Nơi đây hiện vẫn đang lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp cổ kính, thanh bình và những thành phố đẹp ở Áo sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của châu Âu khi xưa. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn