Chill 'chất phát ngất' với loạt địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh siêu đẹp

Thứ sáu, 05/08/2022, 07:33 GMT+7

Nếu đã quá nhàm chán với các hoạt động như đi tham quan vịnh Hạ Long hay "phá đảo" các khu vui chơi thì những địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều vô cùng thú vị.

test

Cuộc sống hối hả với bộn bề những công việc, bạn muốn tìm một nơi nào đó hoang sơ để “đi trốn” cùng bạn bè. Tại Quảng Ninh cũng có rất nhiều địa điểm sở hữu khung cảnh thơ mộng, trong lành nổi tiếng. Nơi không có công việc cũng chẳng sợ bị deadline dí, bao quanh toàn là núi rừng và những trải nghiệm cùng thiên nhiên không phải lúc nào cũng có được.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - cảnh đẹpẢnh: @vitg98

 

Những địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh đẹp 

 

1. Núi Cao Ly, Bình Liêu

Núi Cao Ly hay còn gọi là núi Cô Đơn nằm ở xã Húc Động, huyện Bình Liêu. Đây là một địa điểm trekking cắm trại, săn mây và bay lượn được giới trẻ vô cùng yêu thích ở Quảng Ninh. Ngọn núi trải dài trên diện tích hơn 40km2, đỉnh núi cao nhất là đỉnh Cao Xiêm tọa lạc ở độ cao 1.429m so với mực nước biển. Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh xanh thơ mộng mà khí hậu mát mẻ quanh năm nên nơi đây còn được ví như “Sapa của Quảng Ninh”.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Cao LyẢnh: @viengci

 

Cảnh quan trên núi Cao Ly đa dạng và 4 mùa đều thơ mộng, đẹp nhất là vào mùa thu và đông. Có những địa điểm ⅓ số ngày trong năm đều bị bao phủ bởi mây mù nên rất lý tưởng để săn mây. Bạn có thể cắm trại ở dưới chân núi với một đồi cỏ bằng phẳng rộng mênh mông. Buổi sáng dậy thật sớm để leo lên đỉnh núi tận hưởng không khí mát lành. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Cao LyẢnh: @innie1808

 

Đứng từ trên đỉnh núi cùng chờ đón thời khắc những đám mây được vén ra nhường chỗ cho những tia nắng ban mai ló rạng. Phóng tầm mắt ra xa xuống phía có thể thu trọn cảnh sắc yên bình với những mái ngói thấp thoáng của bản làng người Dao. Khung cảnh lãng mạn của những nương ruộng lúa chín, khu rừng tỏa bóng mát. Check in cùng cảnh đẹp, những trải nghiệm sẽ khó mà có thể quên.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Cao LyẢnh: @kieuanh2511

>>>Xem thêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lạ thường bốn mùa hoa tại Bình Liêu – Sapa vùng Đông Bắc

 

2. Bãi Đá Chồng, Đông Triều

Khu vực bãi đá này nằm ngay dưới chân núi Bảo Đài hay còn gọi là núi Vây Rồng. Một địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh đẹp thuộc xã Bình Khê, thị xã Đông Triều. Ngọn núi này sở hữu vẻ đẹp độc đáo tựa như cao nguyên đá Hà Giang, ít cây cối chỉ tòa là bãi cỏ với những tảng đá khổng lồ nằm xếp chồng chéo lên nhau. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - bãi Đá ChồngẢnh: @tttnhan1610

 

Đến bãi Đá Chồng kế bên con suối trong vắt cùng dựng lều cắm trại tận hưởng chuyến đi picnic trong lành với khung cảnh hoang sơ. Không chỉ có ảnh quan con đường đi qua bãi đá này cũng được biết đến là con đường bí hiểm đi lên Am Ngọa Vân với nhiều điều kỳ lạ. Có cả ngôi nhà bỏ hoang bên sườn núi với khung cảnh đẹp mê hồn. Rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở nơi đây. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - bãi Đá ChồngẢnh: @son.nui_ig

 

3. Đồi Bình Hương, Uông Bí

Cắm trại, chụp ảnh với đồi thông lùn hoang sơ tựa Đà Lạt hay ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ là những trải nghiệm bạn khó lòng có thể bỏ lỡ khi đến Uông Bí. Nơi đây nằm trên dãy núi Bình Hương thuộc phường Vàng Danh với độ cao 470m so với mực nước biển. Đây là tọa độ đi bộ dã ngoại, leo núi được hội đam mê phượt vô cùng yêu thích.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - đồi Bình HươngẢnh: @myogramm

 

Thời điểm đến Bình Hương ấn tượng nhất là vào dịp cuối năm khi tiết trời mát mẻ và cũng là mùa cỏ cháy phủ kín khắp những ngọn đồi được ánh nắng chiếu rọi đẹp đến khó tả. Trong ngày bạn có thể đi bộ qua con đường mòn giữa những đồi cỏ cháy để leo lên đỉnh núi thật sớm để săn mây và đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - đồi Bình HươngẢnh: @phanhkt

 

Đây cũng là một trong những địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh mà bạn nên đến để cắm trại, hòa mình vào đất trời hoang sơ và check in cùng cây thông cô đơn ấn tượng. Bạn có thể chuẩn bị trước đồ dùng mang đi hoặc thuê lều trại với giá từ 200.000đ - 750.000đ/ngày. Ngoài ra, còn có thể mua thêm cơm nắm và gà để nướng. Cùng nhau nhóm lửa, nướng gà và tận hưởng chuyến đi đầy niềm vui bên bạn bè giữa khung cảnh hoang vu của núi đồi.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - đồi Bình HươngẢnh: @khaiinz

 

 

4. Núi Phượng Hoàng, Uông Bí

Núi Phượng Hoàng nằm ở độ cao 455m so với mực nước biển, cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Một địa điểm dã ngoại nổi tiếng được dân du lịch bụi hay tìm đến với khí hậu trong lành và cảnh quan đẹp không thua kém gì Đà Lạt hay Sapa. Mỗi mùa trong năm đến đây bạn lại được tận hưởng những vẻ đẹp riêng đặc biệt cuốn hút.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Phượng HoàngẢnh: @dinhtt

 

Nếu xuân, hè núi Phượng Hoàng khiến ta liên tưởng đến vùng núi cao Tây Bắc xa xôi với những ngọn đồi cỏ xanh mướt, bao quanh giữa núi rừng. Thì thu sang đông đến những đồi cỏ ấy được chuyển sang màu vàng tạo nên tấm thảm thu hút giữa nền trời xanh thẳm. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, đây cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể đến đây cắm trại, chụp ảnh.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Phượng HoàngẢnh: @duyennn.ky

 

Đường đi lên núi Phượng Hoàng được đánh giá là không quá khó, có thể leo bộ dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận với những đoạn dốc cao và nhiều đất đá trơn trượt. Chọn nơi dựng lều trại và đốt lửa cẩn thận, không xả rác làm ảnh hưởng môi trường xung quanh. Nhớ mang theo cả máy ảnh để chụp choẹt và ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn ở đây nhé.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi Phượng HoàngẢnh: @tronganhpt

 

5. Núi Mằn, Hạ Long

Địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh thú vị này là danh lam thắng tích nổi tiếng từ thời xa xưa. Ngọn núi đá này nằm ở thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Núi Mằn gây ấn tượng với những vách cao dựng đứng, khe núi sâu, những hang động với nhũ đá siêu đẹp và cả những vụng nước trong vắt. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi MằnẢnh: @phapluatmedia

 

Leo núi Mằn ngắm cảnh, cắm trại là thú vui hấp dẫn được nhiều người tìm đến. Đứng từ trên cao bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn khung cảnh kỳ vĩ của vịnh Cửa Lục, khu rừng ngập mặn mênh mông sóng nước. Man’s Farm là điểm cắm trại nổi tiếng ở đây với khá nhiều hoạt động như: đốt lửa trại, thưởng thức ca nhạc hay các loại đồ uống ở quán cafe nhỏ xinh,... 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - núi MằnẢnh: @thanhnien

 

6. Hồ Yên Trung, Uông Bí

Hồ Yên Trung được biết đến là hồ nước ngọt lớn nhất ở Quảng Ninh. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp lãng mạn với mặt nước xanh trong vắt, bao quanh là những đồi thông reo rì rào nên rất thích hợp cho những buổi dã ngoại và cắm trại cuối tuần. Cùng nhau dựng lều trại, chuẩn bị thức ăn và tổ chức tiệc nướng bên hồ tận hưởng không khí mát mẻ. 

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - hồ Yên TrungẢnh: @no93118

 

Đến hồ Yên Trung bạn còn được lạc giữa những rừng thông xanh ngút ngàn. Một nơi để cảm nhận sự trong lành, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ã của bên ngoài. Không những thế còn được check in với khu Vườn Địa Đàng, cầu Tình Yêu đẹp lung linh. Thuê thuyền nan chèo ra giữa hồ và check in là trải nghiệm cũng được nhiều người rất thích ở đây.

 

địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh - hồ Yên TrungẢnh: @ltpn726

 

Không khó để có thể tìm được chốn yên bình, tận hưởng những ngày nghỉ an yên. Trên đây là các địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninhluhanhvietnam gợi ý. Hy vọng bạn sẽ có được những phút giây thư giãn thật thú vị cho riêng mình với người thân yêu.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn