Bản Hang Đá Sapa – nơi chỉ cần một cái với tay là chạm vào mây 

Thứ năm, 11/08/2022, 11:38 GMT+7

Bản Hang Đá Sapa là một trong những tọa săn mây Hot nhất Sapa – nơi mà bạn không cần phải vất vả leo núi hay chen chúc trên Fansipan vẫn ngắm được biển mây trắng xóa cuồn cuộn. 

test

Bản Hang Đá ở đâu? 

Bản Hang Đá Sapa có lẽ là một điểm đến còn khá mới mẻ với nhiều du khách. Bởi khi nhắc đến những bản làng ở Sapa, cái tên Cát Cát, Tả Van, Lao Chải,… luôn hiện lên đầu tiên. Tuy nhiên nếu có dịp đến với thôn Hầu Chư, xã Hầu Thào, bạn sẽ được khám phá Bản Hang Đá xinh đẹp. 
 

Bản Hang Đá Sapa ở đâuBản Hang Đá thuộc xã Hầu Thào, Sapa. Ảnh: @vietnam_travel_media


Từ trung tâm thị trấn Sapa đến bản làng trên mây này khoảng 6 km. Tuy khoảng cách không quá xa nhưng hành trình chinh phục có hơi vất vả. Du khách đi theo hướng bản Tả Van khoảng 3km, tiếp tục đi theo hướng Resort Sapa Jade Hill và hỏi thăm đường đến Hầu Thào. Khi đã đến xã này rồi, bạn có thể hỏi tiếp đường đến bản. 
 

Bản Hang Đá Sapa ở đâuTừ trung tâm thị trấn Sapa đến đây khoảng 6 km. Ảnh: @phimai.23 


Vì vị trí bản Hang Đá gần như tách biệt hẳn với các điểm đến ở khu trung tâm nên khi về đây, du khách có cảm giác như đang “chạy trốn” khỏi thị trấn xô bồ, đô hội. Được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp như tranh nhưng du lịch ở bản chưa phát triển mạnh bằng các bản làng khác ở Sapa. Thế nhưng sắp tới, chắc hẳn bản làng này sẽ được nhiều người biết đến.
 

>>Xem thêm: Du lịch xã San Sả Hồ Sapa, khám phá những bản làng đẹp như cổ tích ở Tây Bắc 


Săn mây cực đẹp ở Bản Hang Đá Sapa

Hầu hết du khách đi du lịch Sapa đều dành thời gian trải nghiệm các điểm du lịch ở khu vực trung tâm vì gần và tiện đi lại. Tuy nhiên bạn hãy tự mình rong chơi, khám phá Bản Hang Đá để thấy rằng miền đất này còn quá nhiều nơi xinh đẹp. Chưa cần đến bản, hành trình di chuyển để tìm ra bản làng này cũng đã đưa bạn đi qua nhiều cung đường tuyệt đẹp.
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpBản làng trên mây này nằm ở độ cao 1800 mét so với mực nước biển. Ảnh: @thutrang.kelly 


Bản Hang Đá Sapa nằm ở độ cao hơn 1800 mét so với mực nước biển, ôm lấy sườn núi, lẩn khuất trong những vạt rừng xanh ngát và xa xa là những dãy núi cao, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cong cong mang đậm màu sắc Tây Bắc. Đường đến bản một bên là vách núi, một bên là vực thẳm ẩn chứa biết bao thách thức cho du khách. 
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpNơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, thường xuyên có mây trắng xuất hiện. Ảnh: @dongwonishere


Đến thăm bản làng này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm con đường nhựa chạy xuyên qua bản dài khoảng 7km. Cung đường này rất đẹp với hai bên phủ đầy cây rừng, có mùa còn trổ đầy hoa dại rất đẹp. Những đoạn khác lại hiện lên sườn núi cao chót vót, một bên là những nếp nhà sàn của cư dân bản địa. 
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpDu lịch Sapa, bạn hãy đến thăm bản Hang Đá tuyệt đẹp. Ảnh: @ ngoc_son_shoemaker


Cũng như nhiều bản làng đẹp ở Sapa khác, bản Hang Đá có không khí rất trong lành, mát mẻ. Ở đây cái gì cũng bình yên, thư thả và chầm chậm, khác với nhịp sống cuồn cuộn ở những thành phố lớn. Cảnh sắc của bản làng này vừa có phần giống vừa có phần khác với những bản làng khác của Sapa. Có lẽ cái sự “khác” ấy đến từ nét hoang sơ, tự nhiên, chưa có quá nhiều khách du lịch.
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpKhung cảnh đậm chất Tây Bắc ở xã Hầu Thào. Ảnh: @johnnyphongtran


Trong hành trình rong chơi ở bản làng này, bạn sẽ bắt gặp một vài hàng quán nhỏ, đi qua những nếp nhà của cư dân trong bản. Nơi đây chưa có nhiều dịch vụ chuyên nghiệp như bản Cát Cát, homestay cũng ít ỏi. Tuy nhiên có lẽ vì chưa chuyên nghiệp hóa nên mọi thứ vẫn giữ được sự tự nhiên, ban sơ. 
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpNhững nếp nhà nhỏ bình yên dưới chân núi, những thửa ruộng bậc thang làm nên cảnh đẹp ấn tượng cho bản làng này. Ảnh: @huynhhau8846


Về Bản Hang Đá Sapa trải nghiệm đi dạo, rong chơi trên những cung đường thôi chưa đủ. Cái “đã” nhất ở đây chính là săn mây vào buổi sớm bình minh. Bạn không cần leo núi vất vả, không cần tốn tiền đi cáp treo vẫn có cơ hội đắm mình vào biển mây trắng tuyệt đẹp vào sáng sớm.
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpBiển mây đẹp xiêu lòng ở Bản Hang Đá. Ảnh: @bamboosapahotel


Ở đây, mùa săn mây không cụ thể từ tháng mấy đến tháng mấy như nhiều nơi khác. Biển mây ở Bản Hang Đá phụ thuộc vào thời tiết hơn là xuất hiện theo một mùa nhất định trong năm. Chính vì sự “ẩm ương khó tính” ấy mà không phải du khách nào cũng may mắn được ngắm mây ở bản làng này.
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpVới tay một cái là chạm đến mây trời. Ảnh: @gogo____travel


Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì nếu dự báo thời tiết hôm nay mưa, ngày mai nắng thì chắc chắn “ngày mai” sẽ có mây rất đẹp. Hoặc những ngày trời âm u mà không mưa, sau đó lại bất chợt bừng nắng rực rỡ thì rất có thể ở bản đang có một đám mây trắng rất lớn đang chờ. 
 

Bản Hang Đá Sapa là địa điểm săn mây tuyệt đẹpMùa xuân về ở bản làng thơ mộng. Ảnh: @kent_ha


Ngoài ra, nếu bạn muốn biết chắc chắn thời điểm ở bản có mây để kịp đến ngắm và chụp ảnh, bạn có thể liên hệ với những chủ homestay tại đây trong quá trình đang du lịch Sapa. Khi nào có mây, hãy nhờ họ gọi thông báo cho bạn và chỉ cần nhanh chân “phi” đến, biết đâu bạn sẽ ngắm được mây trắng tuyệt đẹp.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH SAPA KHUYẾN MÃI


Lưu ý khi khám phá Bản Hang Đá 

Bản Hang Đá là một điểm đến ở Sapa còn khá mới mẻ nhưng không vì thế mà nơi này kém hấp dẫn. Chỉ riêng biển mây đẹp mê hồn ở bản đã tạo nên “lợi thế cạnh tranh” với nhiều tọa độ du lịch khác ở Sapa. Tuy nhiên, việc chưa có nhiều địa chỉ lưu trú và các dịch vụ khác gây ra nhiều hạn chế cho bản.
 

Lưu ý khi khám phá Bản Hang Đá SapaNơi này còn rất hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ. Ảnh: @mikkey421


Thế nhưng không phải vì thế mà bản làng này thiếu địa điểm cho khách du lịch lưu trú. Bạn có thể chọn nghỉ tại Rock Garden Homestay. Đây là một trong số những homestay cà phê của bản được đầu tư khá chỉn chu, view đẹp, có đủ dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống cho du khách trải nghiệm. 
 

Lưu ý khi khám phá Bản Hang Đá SapaRock Garden Homestay là nơi tuyệt vời để lưu trú và săn mây. Ảnh: @gogo____travel


Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá những bản làng khác và chọn lưu trú ở Cát Cát, Tả Van,… để hòa mình vào không khí đông vui ở các bản này. Tuy nhiên, tuyệt vời nhất vẫn là ở lại một đêm tại Bản Hang Đá để thực sự cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời và con người nơi bản làng trên mây này.
 

Lưu ý khi khám phá Bản Hang Đá SapaNhất định bạn phải một lần dừng chân ở Hang Đá - Hầu Thào để ngắm biển mây đẹp mê hồn này. Ảnh: @thuyduong0506


Bản Hang Đá Sapa là một trong những thiên đường săn mây xịn sò dành cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn thu trọn tầm mắt mây trời Sapa. Đến bản, ngoài trải nghiệm săn mây, bạn còn được thả mình vào không gian trong lành, bình yên và thư thái của vùng đất này. Lần tới đi Sapa, hãy check in ngay Bản Hang Đá nhé! 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn