Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 đi đâu, làm gì để tránh đông đúc 

Thứ sáu, 26/08/2022, 09:32 GMT+7

Đà Lạt chính là một trong những địa điểm du lịch Hot nhất dịp lễ Quốc Khánh 2/9, chính vì vậy làm sao để check-in xứ ngàn thông dịp lễ thật trọn vẹn mà không phải chịu cảnh đông đúc, ngột ngạt hẳn là điều nhiều người quan tâm. 

test

Du lịch Đà Lạt là lựa chọn quen thuộc của nhiều du khách để tận hưởng không gian thơ mộng, bình yên của phố núi. Tuy nhiên dịp lễ 2/9 là một trong những thời điểm Đà Lạt đông đúc nhất năm vì vậy nắm bắt kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 để biết nên đi đâu, chơi gì, trải nghiệm gì để tận hưởng kỳ nghỉ bình yên và không bị ảnh hưởng bởi sự đông đúc, xô bồ thường thấy. List kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có những bí kíp hữu ích để có một chuyến vi vu Đà Lạt dịp lễ 2/9 trọn vẹn hơn.

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9Đà Lạt là một trong những điểm check-in HOT dịp 2/9. Ảnh: @dana.e24


1. Đi du lịch 2/9 nên book khách sạn từ sớm 

Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 mà bạn nên áp dụng bởi thời điểm lễ du khách đến Đà Lạt rất đông đúc dẫn đến tình trạng cháy phòng nhanh.

Chính vì vậy, bạn nên ưu điên book phòng sớm và để có không gian nghỉ ngơi yên bình tránh xô bồ thì nên chọn những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc homestay có không gian riêng tư như Dalat Edensee Lake Resort & Spa, Dalat De Charme Village, Dalat De Charme Village hay những homestay có view đồi núi đẹp như  Dalat Lacasa Homestay, Lữ Tấn Inn homestay Đà Lạt,  Bình Yên House, Kupid - Dalat no single.

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 khách sạn Nên book phòng khách sạn sớm vì dịp 2/9 Đà Lạt dễ hết phòng. Ảnh: @tranthanhbich___


Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thuê villa nguyên căn để có không gian riêng tư hoàn toàn kèm các tiện ích đa dạng như Dalat Center Residence, Binmi House hay  ROY Villa - Coffee... Nên lựa chọn những kênh đặt phòng uy tín để tránh tình trạng bị lừa đảo trong mùa du lịch cao điểm và thường những địa điểm xa trung tâm thì dịp lễ sẽ có không gian yên bình hơn. 


2. Lựa chọn phương tiện di chuyển đi Đà Lạt 2/9

Từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Hà Nội và các thành phố lớn có sân bay, du khách có thể di chuyển bằng máy bay nếu muốn tiết kiệm thời gian, giá vé khứ hồi khoảng 1.9 triệu nếu đi từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là 2,4 triệu.

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 khách sạn Đi máy bay đến Đà Lạt sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Ảnh: hoan.1m76


Nếu như xuất phát từ TP Hồ Chí Minh du khách có thể đến Đà Lạt bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân rất dễ dàng.Xe khách cũng là lựa chọn hợp lý nếu bạn không bị áp lực về thời gian, từ TP Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng xe giường nằm đi Đà Lạt như Thành Bưởi, Long Vân Limousine, Phương Trang, Phong Phú… giá vé từ 230.000 VND đến 1000.000 VND. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 bạn nên lưu tâm là nếu đi xe khách nên lựa chọn các chuyến tối để tiết kiệm thời gian. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 khách sạn Nếu đi xe nên chọn buổi tối để tiết kiệm thời gian. Ảnh: longvan.limousine

>>Xem thêm: Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp để thuận lợi tham quan, chụp ảnh?


3. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9: Tới các địa điểm bình yên ít xô bồ 

Du lịch Đà Lạt dịp 2/9 để tránh sự đông đúc, xô bồ thì các địa điểm và trải nghiệm quan thuộc như check-in chợ Đà Lạt hay các địa điểm quen thuộc sẽ rất đông đúc, muốn check-in phải xếp hàng dài chờ đợi, bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Thay vào đó hãy lựa chọn check-in ở những nơi ít được biết đến hoặc cách xa trung tâm để tận hưởng khung cảnh và không gian đúng chất bình yên của Đà Lạt. 


Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một địa điểm nổi tiếng của  Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố 20km với khung cảnh tựa như một miền cổ tích tuyệt đẹp, tách biệt với sự xô bồ náo nhiệt. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và tận hưởng những trải nghiệm thú vị như chèo thuyền, đi xe jeep địa hình hay đơn giản là ngắm cảnh và khám phá những nét đẹp độc đáo của cộng đồng các dân tộc bản địa. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 khách sạn Làng Cù Lần tuy xa trung tâm nhưng cảnh sắc rất đẹp. Ảnh: dulichdalat.pro


Thác Pongour

Thác Pongour là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt với vẻ hoang sơ, hùng vĩ rất đặc trưng. Thác nước này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50km, con thác hùng vĩ với 7 tầng đá cao khoảng 40m tung bọt trắng xóa tạo nên vẻ đẹp rất tráng lệ. Tháng 9 là một trong những thời điểm Thác Pongour mang vẻ đẹp quyến rũ nhất bởi lưỡng nước dồi dào cũng như cảnh quan hùng vỹ. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 thác pougourThác Pongour hùng vỹ là điểm check-in hấp dẫn. Ảnh: @indrawuphoto


Hồ thủy điện Ankroet

Đây là địa điểm rất đẹp đã có từ lâu đời tại Đà Lạt nhưng không được nhiều người biết đến. Hồ Ankroet nằm bên trong khu vực thung lũng suối Vàng, giữa rừng thông xanh mướt. Hồ này không chỉ sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn là nơi lý tưởng để bạn có những buổi dã ngoại, trekking ngắn đầy thú vị 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 hồ AnkhroetHồ nước có vẻ đẹp tựa tranh vẽ nhưng ít người biết đến. Ảnh: @ttinhhh_


Khu dã ngoại Phương Nam

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 nếu thích hòa mình vào thiên nhiên nhưng không phải di chuyển nhiều thì khu dã ngoại Phương Nam là nơi rất lý tưởng. Điểm nổi bật ở đây là không gian rất rộng, thoáng đãng, không khí trong lành nên thích hợp để cắm trại và đi dạo ngắm cảnh. Khu dã ngoại này thường không quá đông đúc nên bạn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc bình yên trọn vẹn. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 KDL Phương Nam KDL Phương Nam có khung cảnh, thiên nhiên bình yên, trong lành. Ảnh: agoutourist


Xã Lát

Xã Lát là điểm đến mang nét đẹp rất xưa ở Đà Lạt cách trung tâm thành phố 20km. Đây là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số với những nét đẹp truyền thống như những mái nhà nhỏ bên rừng thông, những điệu múa cồng chiêng văn hóa rượu cần... Đây là nơi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khác biệt và độc đáo. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 xã Lát Xã Lát nằm ở ngoại ô Đà Lạt. Ảnh: phuotdi

 


Những trải nghiệm hấp dẫn tại Đà Lạt vào 2/9


Leo núi, trekking

Với những người ngại khói bụi, còi xe đông đúc hay biển người choáng ngợp ở các điểm du lịch của Đà Lạt thì có thể trải nghiệm đi tour, leo núi để thay đổi không khí. Đà Lạt có rất nhiều khu vực đẹp để bạn trekking, leo núi, khám phá mạo hiểm, nổi bật là Langbiang hoặc đỉnh Pinhatt. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 đỉnh đỉnh PinhattView siêu đẹp từ đỉnh Pinhatt. Ảnh:@iammeo.meo


Pinhatt là đỉnh cao nhất của cụm núi Voi, phía Nam Đà Lạt, chinh phục đỉnh núi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành phố trong sương và hồ Tuyền Lâm từ trên cao. Hành trình chinh phục đỉnh núi này cũng không hề khó nhằn bởi đã có sẵn lối mòn, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thể lực thật tốt. Chinh phục đỉnh núi này bạn sẽ băng qua những con đường mòn xuyên rừng thông, rừng nhiệt đới hay những con dốc cao đầy thử thách. Với trải nghiệm này bạn nên tham gia các tour chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. 


Chèo SUP hồ Tuyền Lâm

Đây là hoạt động hấp dẫn với thời gian linh động cũng như chỉ giới hạn lượng khách tham gia nên bạn không cần lo lắng đông đúc, chen lấn. Bạn có thể trải nghiệm cắm trại trên đảo hay tham gia các tour đi về trong ngày. Chèo sup hồ Tuyền Lâm ngắm hoàng hôn hay bình minh tuyệt sắc nơi đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho kỳ nghỉ lễ 2/9 của bạn. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 Chèo SUP hồ Tuyền LâmChèo SUP hồ Tuyền Lâm bạn có thể ngắm vẻ đẹp nơi này ở nhiều góc độ. Ảnh: @ntdattt


Kinh nghiệm khám phá ẩm thực Đà Lạt dịp lễ 2/9 

Tương tự các địa điểm thăm quan thì những địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Đà Lạt dịp 2/9 cũng sẽ rất đông đúc. Chính vì vậy để trải nghiệm ẩm thực xứ sương mù một cách thật thoải mái thì kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 dành cho bạn chính là ghé các địa chỉ nổi tiếng sớm, lúc này khách chưa quá đông đúc, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn mà không phải chờ đợi quá lâu. 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 quán ănBạn có thể ghé các quán ăn nổi tiếng sớm để tránh đông đúc. Ảnh: @normaltus


Kinh nghiệm tiếp theo bạn có thể bỏ túi chính là lựa chọn những quán ăn quen thuộc với dân địa phương. Theo đó không cần đến các quán ăn nổi tiếng mà nhiều quán ngon của Đà Lạt không được giới thiệu nhiều nhưng đồ ăn vẫn mang nét đặc trưng và rất hấp dẫn. 

Một số món ngon, quán ngon gợi ý khi khi du lịch Đà Lạt bạn nên thưởng thức là  Kem bơ Thanh Thảo ở 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2,  Bánh canh cá lóc An 21/9 Trần Phú, Phường 3, bánh căn hải sản Thúy  ở 20 Ánh Sáng, Phường 1, Quán 33 - Ốc nhồi thịt  ở 33 Hai Bà Trưng, Phường 6… 

 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 quán ănỐc nhồi là một đặc sản rất hấp dẫn ở Đà Lạt. Ảnh: @phuongkhonglo


Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2/9 trên, chắc chắn bạn sẽ có thể tận hưởng một kỳ nghỉ lễ thật vui, trọn vẹn với những trải nghiệm hấp dẫn tại xứ sương mù. Đà Lạt vẫn luôn đẹp và thơ mộng miễn là bạn biết cách khám phá và trải nghiệm nơi đây theo những cách đặc biệt nhất. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn