Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Nhật Bản

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020

Thứ hai, 03/02/2020, 11:30 GMT+7

Vào tháng 7 năm 2020, hàng trăm ngàn người yêu thích thể thao từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến Nhật Bản để tham dự một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên trái đất. Kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020 dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thuận lợi nhất.

test

Kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020


Thời tiết ở Tokyo sẽ như thế nào?

Thời tiết ở Nhật Bản thường khá khô ráo. Nhưng nhiệt độ mùa hè ở Nhật Bản, đặc biệt là ở các thành phố như Tokyo, Kyoto và Osaka, có thể trở nên cực kỳ nóng. Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị quần áo mùa hè thích hợp đặc biệt là đồ mặc trong những ngày có thể mưa, uống nhiều nước và tìm kiếm bóng râm - hoặc điều hòa không khí - nếu bạn cần nghỉ ngơi khi xem thể thao hoặc tham quan các địa điểm du lịch ở Nhật Bản.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Thời tiết mùa hè ở Tokyo khá nóng

 

Làm thế nào để đi lại ở Tokyo?

Mạng lưới xe lửa của Tokyo có vẻ khó hiểu lúc ban đầu khi bạn chưa quen, nhưng đây là một cách dễ dàng để đi lại khi đi du lịch Tokyo xem Olympic 2020. Đó là một trong những mạng lưới đường sắt hiệu quả nhất trên thế giới. Tải xuống một ứng dụng (như Hyperdia hoặc Google Maps) để tìm ra cách đi từ A đến B, mà không phải đi một chặng đường dài, hoặc vượt qua điểm dừng của bạn vì bạn vô tình lên tàu nhanh.

Bạn có thể mua vé cho các chuyến đi riêng lẻ tại nhà ga, nhưng việc lấy cho mình một thẻ Pasmo hoặc Suica sẽ dễ dàng hơn, nạp thẻ với một vài yên và chỉ cần chạm vào khi qua các trạm tàu điện ngầm. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch vòng quanh Nhật Bản trên mạng JR, thì nên mua Pass Pass trước khi bạn đi du lịch Tokyo (bạn không thể lấy chúng sau khi bạn đã đến Nhật Bản).

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Tàu cao tốc mới của Nhật Bản

 

Dự kiến ​​các chuyến tàu trong tháng 7 và tháng 8 sẽ rất đông vì nhiều khách du lịch Tokyo xem Olympic 2020, ước tính 3,64 triệu khách du lịch đi tàu qua ga Shinjuku vào một ngày - vì vậy điều quan trọng là phải kiên nhẫn, tuân thủ các quy tắc và xem xét việc đi bộ nếu cần.

Shinkansen N700S, AKA the Shinkansen Supreme là hai đoàn tàu mới sẽ chạy đường ray vào năm 2020 được cho là yên tĩnh và thoải mái hơn các mẫu trước đó và sẽ đỗ ở ga Tokyo và ga Shin-Osaka. Trong khi đó, tàu Maglev hoàn toàn mới sẽ ra mắt chỉ trong dịp này, có khả năng đạt tốc độ hơn 600 km mỗi giờ, các đoàn tàu giống như bay lơ lửng ngay phía trên đường ray bằng công nghệ bay từ trường.

 

Ở đâu khi du lịch Tokyo xem Olympic 2020?

Nếu bạn chưa đặt chỗ ở của bạn, đặt chỗ sớm nhất khi có thể trước chuyến du lịch Tokyo xem Olympic 2020. Các phòng khách sạn ở Tokyo gần như đã kín và các phòng có sẵn đang trở nên rất đắt đỏ. Có một số tàu du lịch cập cảng vịnh Yokohama với hàng ngàn người hâm mộ thể thao trong 'khách sạn nổi'. Nếu bạn không thể tìm thấy được chỗ ở trong một khách sạn - trên đất liền hoặc trên biển - hãy tìm đến ở trong một nhà trọ (nhà trọ truyền thống của Nhật Bản), nhà khách, khách sạn con nhộng (hãy nhớ rằng nhiều khách sạn thu nhỏ này đã tăng giá đáng kể), ký túc xá, hoặc AirBnb, hoặc thử đặt phòng bên ngoài Tokyo. Yokohama cách 15 phút trên tàu cao tốc (khoảng 50 phút trên tàu địa phương) và có rất nhiều khách sạn; Chiba và Kawasaki cũng là những lựa chọn thuận tiện.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Chọn phòng nào khi đi du lịch Tokyo xem Olympic 2020?

 

Tokyo rất lớn với dân số hơn 37 triệu người, đây là thành phố đông dân nhất thế giới và trải dài hơn 2100 km2 trên khắp Honshu (đảo chính của Nhật Bản). Điều quan trọng là phải tìm hiểu đảm bảo bạn đang ở trong một phần thuận tiện của thành phố để bạn không mất nhiều giờ cho giao thông công cộng. Dưới đây là một vài khu phố tốt nhất để ở:

Xung quanh ga Tokyo: Bạn muốn ở lại phần trung tâm nhất của Tokyo? Hãy thử để có được một phòng gần ga Tokyo. Đó là trung tâm vận tải chính của thành phố, phục vụ tám tuyến tàu, bảy tàu shinkans và một tuyến tàu điện ngầm (hơn 3000 chuyến tàu mỗi ngày vào ga), và có rất nhiều khách sạn, nhà hàng và cửa hàng bách hóa tuyệt vời ngay trước cửa.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Xung quanh ga Tokyo

 

Shibuya và Shinjuku: Với ánh đèn neon, con đường đông đúc nhất thế giới và những con đường hẹp chật cứng những quán bar đầy khói, hai quận này là tinh túy của Tokyo.

Roppongi: Từng là một khu giải trí nổi tiếng dành cho những người Mỹ trong thời kỳ chiếm đóng sau chiến tranh, phải mất một thời gian để Roppongi rũ bỏ danh tiếng nhếch nhác của mình. Cùng với một loạt các phòng trưng bày và bảo tàng, bao gồm bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Nhật Bản, Roppongi cũng có rất nhiều nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ.

Ginza: Bây giờ một trong những khu vực thị trường hạng sang nhất ở Tokyo, Ginza được xây dựng trên đầm lầy trong thế kỷ 16. Con phố chính - Chuo Dori - đóng cửa vào mỗi cuối tuần, khiến đây là thời điểm tuyệt vời để mua sắm tại các cửa hàng cao cấp, khám phá các cửa hàng bách hóa đa cấp và tham gia vào một trong nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Dự kiến ​​chỗ ở tại đây sẽ đắt đỏ vào thời điểm du lịch Tokyo xem Olympic 2020.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Đường phố đông đúc của Shibuya và Shinjuku

 

 

Nên ăn gì ở Tokyo?

Sushi và sashimi: Các món ăn mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản bao gồm cá sống / hải sản cắt lát mỏng (sashimi), và một miếng cá (sống hoặc nướng), thịt, rau hoặc trứng được phủ lên trên một miếng cơm hình trái xoan (sushi). Cả hai đều được thưởng thức với một ít nước tương, wasabi và bia lạnh.

Mì Ramen: mì phục vụ nổi trong nước dùng flavoursome, với nhiều loại toppings: măng, hành lá, nori, và trứng. Hầu hết ramen được làm với nước dùng thịt lợn và ăn kèm với lát thịt lợn.

Okonomiyaki: Bánh pancake này là một bổ sung thiết yếu cho các tiết mục ăn uống tại Nhật Bản của bạn. Thường được làm bằng trứng và bột, thịt, hải sản, và rau, sau đó phủ lên trên những miếng kewpie mayo, sốt okonomiyaki

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Các loại thịt nướng ở Tokyo

 

Yakitori: nghĩa đen thịt gà trên một cây gậy. Thịt được gà được xiên và nướng trên than nóng, sau đó được quét bằng nước tương. Người ta thường thấy yakitori được làm từ nhiều loại thịt, cũng như hải sản và rau.

Tempura: có rất nhiều loại được tẩm bột chiên giòn như hải sản, rau...

Thịt lợn phi lê Tonkatsu , đập dập và chiên ngập trong dầu. Tonkatsu thường được phục vụ cùng với salad bắp cải mayo.

Onigiri: Những viên cơm (hình tam giác) thường chứa đầy cá, trứng và được gói trong một gói nhỏ gọn gàng bên trong một tấm rong biển khô là món ăn mang đi cực tiện lợi trong dịp du lịch Tokyo xem Olympic 2020.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Cơm nắm Onigiri

 

Lưu ý rằng việc ăn ở Nhật Bản khi đang đi bị coi là thô lỗ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một nơi nào đó để ngồi, như ghế đá công viên, thưởng thức đồ ăn nhẹ của bạn, và sau đó tiếp tục lên đường.

 

Một vài lời khuyên khác dành cho bạn

Mang theo tiền mặt: Đối với một quốc gia dường như đi đầu trong các công nghệ mới, Nhật Bản vẫn là một xã hội chủ yếu dựa vào tiền mặt. Nhiều cửa hàng và nhà hàng có tiện nghi thẻ, nhưng bạn sẽ cần trả tiền mặt để nạp thẻ Pasmo và Suica, taxi, và trong nhiều quán bar và quán cà phê.

Mang vớ: Đó là phong tục cởi giày của bạn khi bạn vào nhà của mọi người, đền thờ, một số nhà hàng và phòng thay đồ (giày xếp hàng ở lối).

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo xem Olympic 2020Khách du lịch đến Tokyo

 

Giữ im lặng nếu bạn đi du lịch Tokyo xem Olympic 2020 trên phương tiện giao thông công cộng. Tránh các cuộc trò chuyện lớn, giữ điện thoại của bạn im lặng và dùng tay che miệng nếu đang nói chuyện bằng điện thoại

Đừng cho tiền boa: Tiền boa không phải là một điều tốt ở Nhật Bản (và nó được coi là thiếu tôn trọng nếu bạn để lại thêm tiền mặt với hóa đơn của bạn). Thay vào đó hãy nói gochisosama-deshita - cảm ơn vì bữa ăn ngon lành!

 

[Cập nhật]  Olympic Tokyo 2020 chính thức bị hoãn sang 2021

Thế vận hội Olympic là một trong những sự kiện thể thao được trông đợi nhất trên thế giới đã chính thức bị hoãn vì rủi ro lây lan đại dịch Covid-19. Nhật Bản và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã tuyên bố dời Olympic Tokyo sang năm 2021.

Nguồn: forbesvietnam.com.vn

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: intrepidtravel

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)