Tìm hiểu gala dinner, ý nghĩa và chi phí tổ chức

Gala Dinner là chương trình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức để truyền tải những thông điệp ý nghĩa để giao lưu cũng như gắn kết nhân viên với nhau. Vậy Gala Dinner là gì? Có những hình thức nào? Cùng luhanhvietnam tìm hiểu câu trả lời và ý tưởng tổ chức Gala Dinner hiệu quả qua bài viết sau.

Gala Dinner là gì? 

Gala Dinner là sự kiện được tổ chức dưới hình thức bữa tiệc vào buổi tối, cùng với các hoạt động giải trí. Thông thường Gala được các doanh nghiệp tổ chức nhân dịp khen thưởng nội bộ, ăn mừng, tri ân khách hàng, liên hoan… Gala Dinner đa dạng với nhiều kịch bản, concept và chương trình ý nghĩa.

Gala Dinner
Gala Dinner được tổ chức nhân dịp ăn mừng hoặc tri ân khách hàng. Ảnh: hoteljob

Tổ chức Gala Dinner có ý nghĩa gì?

Tổ chức Gala Dinner có nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp như:

  • Nâng cao thương hiệu: Với bữa tiệc Gala sẽ giúp quảng bá và nâng cao hình ảnh của thương hiệu, trở thành cơ  hội gây ấn tượng trong lòng khách hàng cũng như niềm tự hào của nhân viên.
  • Xây dựng mối quan hệ: Tổ chức Gala Dinner còn là dịp để phát triển mối quan hệ giữa đối tác và khách hàng hiệu quả.
  • Gắn kết nhân viên: Nội bộ nhân viên trong công ty sẽ tăng sự đoàn kết với ý nghĩa sức mạnh vượt trội và cũng là dịp để cải thiện mối quan hệ đồng nghiệp hiệu quả.
  • Thúc đẩy tinh thần làm việc: Vào dịp năm mới, kết thúc năm cũ, bắt đầu các chiến dịch kinh doanh mới… tổ chức tiệc Gala còn là cách để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên được hiệu quả.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Tiệc Gala Dinner còn là cơ hội để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và khi tổ chức thành công sẽ để lại được ấn tượng cũng như hình ảnh của công ty.
Gala Dinner
Tổ chức bữa tiệc Gala Dinner còn là dịp để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Ảnh: ezcloud

Các loại hình Gala Dinner hiện nay

Gala Dinner được tổ chức dưới nhiều loại hình khác nhau như hoạt động cuối năm, gắn kết với du lịch hay tiệc chào đón năm mới, tri ân khách hàng… Dưới đây là các loại hình chính của Gala Dinner mà bạn có thể tham khảo:

Tiệc liên hoan vào dịp cuối năm

Tiệc liên hoan cuối năm được các doanh nghiệp tổ chức sang trọng với nhiều hoạt động sau một năm làm việc. Gala gồm nhiều trò chơi trên sân khấu cho nhân viên tham gia để giải trí và qua chương trình ban lãnh đạo công ty sẽ có những phần thưởng dành cho các cá nhân có những đóng góp to lớn.

Gala Dinner
Tổ chức tiệc liên hoan gặp gỡ nhân viên vào dịp tất niên. Ảnh: vietrektravel

Gala Dinner kết hợp với du lịch

Gala Dinner kết hợp du lịch được tổ chức ở những địa điểm có không gian rộng rãi và là dịp để nhân viên có điều kiện thư giãn. Bên cạnh đó còn thúc đẩy mối quan hệ nội bộ và phát triển gặp gỡ khách hàng, khi đó sẽ giúp doanh nghiệp có thêm được những đối tác chiến lược.

Gala Dinner
Tổ chức Gala kết hợp với các hoạt động du lịch. Ảnh: cybershow

Tổ chức tiệc Gala chào năm mới

Tiệc chào đón năm mới là chương trình được tổ chức với ý nghĩa như một lời chúc về sự may mắn, thành công và phát triển. Bữa tiệc là dịp để doanh nghiệp đưa ra những mục tiêu và có định hướng nhân viên làm việc một cách hiệu quả nhất.

Gala Dinner
Bữa tiệc Gala được tổ chức chào đón năm mới nhiều may mắn. Ảnh: colorevents

Tiệc Gala Dinner tri ân và gặp gỡ khách hàng

Gala được tổ chức là dịp để tri ân các doanh nghiệp và khách hàng để tăng mối quan hệ hợp tác, từ đó thúc đẩy phát triển công việc kinh doanh được thuận lợi cũng như có hiệu quả nhất.

Gala Dinner
Gala được tổ chức là dịp để gặp gỡ và tri ân khách hàng. Ảnh: azevent

Cách tổ chức Gala Dinner thành công

Cách tổ chức Gala Dinner thành công đó là, bạn cần xác định được mục đích một cách rõ ràng, địa điểm, thời gian tổ chức, lên kịch bản, MC dẫn chương trình và thuê nhân viên. Cụ thể như sau:

  • Mục đích tổ chức: Đầu tiên cần đưa ra được mục tiêu tổ chức Gala là gì để lên kế hoạch phù hợp nhất. Gala Dinner thường được tổ chức với mục đích: Giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, chiêu đãi nhân viên, tuyên dương nhân dịp đặc biệt… Với từng mục đích sẽ có cách tổ chức bữa tiệc Gala khác nhau.
  • Địa điểm và thời gian: Yếu tố quan trọng khi tổ chức Gala đó là cần lựa chọn được địa điểm và thời gian phù hợp. Để bữa tiệc được thành công, cần xác định rõ ràng địa điểm đảm bảo thuận lợi khi đi lại, không gian theo số lượng khách mời… 
  • Lên kịch bản chương trình: Để tổ chức Gala thành công cần có kịch bản chu đáo, khi đó chương trình sẽ diễn ra theo đúng quy trình và thành công tốt đẹp nhất.
  • MC chương trình: Bữa tiệc Gala Dinner không thể thiếu được MC để có thể truyền tải được hết nội dung của chương trình và khuấy động không khí thêm sôi động, cũng như thu hút được nhiều người tham gia.
  • Nhân viên phục vụ: Cuối cùng là thuê nhân viên phục vụ các hoạt động chuẩn bị thực đơn, bưng bê, dọn dẹp… Đây cũng là thành phần quan trọng quyết định tới sự thành công của bữa tiệc Gala.
Gala Dinner
Chọn địa điểm tổ chức Gala Dinner phù hợp với số lượng nhân viên. Ảnh: cybershow

Chi phí tổ chức Gala Dinner bao nhiêu?

Chi phí tổ chức Gala Dinner sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Chi phí tiệc: Đó là các khoản phí về đồ ăn uống, thuê người phục vụ… Với từng quy mô Gala sẽ có lựa chọn theo set hoặc buffet. Thông thường bữa tiệc có menu giá dao động từ 250.000đ/người.
  • Chi phí hoạt động: Bao gồm sân khấu, âm thanh ánh sáng, setup chương trình, các tiết mục biểu diễn, quà tặng… Tùy theo mục đích tổ chức và quy mô sẽ có chi phí cụ thể.
  • Chi phí thuê địa điểm: Là các khoản phí nếu tổ chức Gala tại các trung tâm hội nghị, nhà hàng… khi đó cần đặt cọc trước và thống nhất về số phòng, số suất ăn.
Gala Dinner
Chi phí tổ chức Gala Dinner còn tùy theo vào từng quy mô. Ảnh: sungomedia

>> Xem thêm: Team building là gì? Địa điểm tổ chức và các hoạt động HOT nhất

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được Gala Dinner là gì và có cách tổ chức hiệu quả nhất. Khi đó sẽ mang tới nhiều lợi ích tốt đẹp đối với sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như tăng tinh thần đoàn kết nội bộ công ty.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments