'Gõ cửa' top 5 địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội 'hot' 2019

Chủ nhật, 17/02/2019, 21:37 GMT+7

Chuyến đi đầu năm luôn có ý nghĩa quan trọng đối với những tín đồ ưa thích sự xê dịch. Đừng biến mình như con ốc chỉ thu trọn trong chiếc vỏ bọc của chính mình với thế giới ngoài kia. Đầu năm “xông đất” top 5 địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và nhớ mãi.

 

Top 5 địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội 

Mộc Châu địa điểm du lịch lý tưởng 

Một trong những địa điểm lý tưởng xuất hành đầu năm mới nằm ngay cạnh Thủ đô phải nhắc tới địa danh Mộc Châu. Vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên Đán, góc trời Mộc Châu ngập tràn sắc trắng của hoa mơ, hoa mận. Dọc trên những sườn đồi, những bản làng thân thương của đồng bào ngập tràn sắc trắng tinh khôi của những loài hoa này.

Mộc Châu mùa hoa mận một trong những địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội giới trẻ rất thích thú
Mộc Châu mùa hoa mận một trong những địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội giới trẻ rất thích thú

Đối với những lữ khách phương xa lần đầu được đặt chân tới mảnh đất phương Bắc này đều trầm trồ, ngỡ ngàng cảnh sắc mà tạo hoá đã ban tặng. Màu trắng tinh khôi “chiều lòng”, “si mê” bao lữ khách, khó mà chùn bước lại được.

Thanh Thảo – cô nàng mê du lịch vừa rồi có chuyến đi vi vu nơi này đã trầm trồ khen ngợi “Thời tiết năm nay nắng, ấm, đường di chuyển dễ dàng vào các bản, hương thơm của loài hoa mơ, hoa mận làm chim bướm bay lượn ngập trời. Lần đầu đối với một lữ khách phương xa như tớ được tận mắt chứng kiến cảnh sắc này không thể nào quên được. Và dĩ nhiên, không thể nào bỏ qua việc săn đón cho riêng mình một bộ album ảnh hoa mận trắng tinh khôi.”

Vậy nên nếu bạn đã trót lòng yêu mảnh đất miền sơn cước này, thì tại sao không làm ngay chuyến du hí đầu năm để “khai xuân” trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến hành trình. 

Đừng lỡ hẹn Mộc Châu mùa xuân đẹp mơ màng
Đừng lỡ hẹn Mộc Châu mùa xuân đẹp mơ màng

Vườn quốc gia Ba Vì phù hợp cắm trại vào cuối tuần

Chuyến du xuân đầu năm sẽ rất thú vị hơn rất nhiều nếu bạn được hưởng trọn không gian thoáng đãng mây trời tại vườn quốc gia Ba Vì. Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn mang đậm dấu ấn lịch sử. Cuối tuần, cùng đồng bọn set kèo ghé thăm Ba Vì địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội quả là một ý tưởng không tệ chút nào.

Nhà kính xương rồng Ba Vì điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ Hà Thành mỗi khi cuối tuần
Nhà kính xương rồng Ba Vì điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ Hà Thành mỗi khi cuối tuần

Đến đây, bạn có thể thăm đền thờ Bác Hồ, nhà kính xương rồng, ao Vua và tha hồ “sống ảo” cùng với đồi thông quả là hấp dẫn biết bao. Theo lời cô bạn Lan Anh chia sẻ “Ba Vì rất thích hợp team building hay picnic cùng gia đình và bạn bè”. Chính vì vậy, đừng bỏ qua địa điểm này cho sự lựa chọn du hí năm 2019 nhé.

Thiên Sơn – Suối Ngà kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp 

Chỉ cách Hà Nội 60km về hướng Tây, Thiên Sơn – Suối Ngà là một trong những địa điểm du lịch có khí hậu mát mẻ quanh năm. Lần đầu được đặt chân tới đây, du khách ắt sẽ cảm nhận khung cảnh hùng vĩ, bầu không khí trong lành. Những dãy nhà sàn nằm tựa lưng vào vách núi, dây leo bao quanh, phủ đầy mái ngói, làm cho lữ khách phải xao xuyến con tim đến bồi hồi. Đến đây không chỉ thưởng lãm sự hanh thông của không gian mà bạn còn có dịp đắm mình trong làn nước mát mẻ. 

Thiên Sơn - Suối Ngà một trong những địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội nổi tiếng thời gian qua
Thiên Sơn - Suối Ngà một trong những địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội nổi tiếng thời gian qua

Đồng Mô – chốn nghỉ dưỡng của giới trẻ dịp cuối tuần

Một khu du lịch mà giới trẻ Hà thành thường hay lui tới mỗi khi cuối tuần, đó chính là Đồng Mô. Chẳng biết từ lúc nào mà địa danh nơi đây trở thành địa điểm tụ tập của giới trẻ. Đầu năm 2019 này, nếu ai đã lỡ hẹn với Đồng Mô thì nhanh chóng set kèo để tận hưởng những điều tuyệt vời tại địa danh này.

Khung cảnh nên thơ ở Đồng Mô
Khung cảnh nên thơ ở Đồng Mô

Hồ nước yên bình, được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng và hàng cây xanh ngát tạo nên điểm nhấn của Đồng Mô. Những ngày đầu năm 2019 này nếu tụ tập cùng người thân và bạn bè tại Đồng Mô quây quần bên nhau, tụ tập và thưởng thức đồ ngon xì xèo trên bếp nướng. Một chuyến du hí đầu năm sẽ rất thú vị nếu bạn lựa chọn Đồng Mô là điểm dừng chân.

Tham gia hoạt động vui chơi ở Đồng Mô
Tham gia hoạt động vui chơi ở Đồng Mô

Núi Trầm phong cảnh hữu tình hoang sơ

Cách trung tâm Hà Nội 30km, núi Trầm thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Sở hữu một phong cảnh hoang sơ, thanh bình, là nơi phù hợp cho một tuần làm việc vất vả, mệt nhọc và đầy áp lực. 

Đứng ở trên cao, phóng tầm nhìn ra xa, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình. Những con đường nho nhỏ uốn lượn, hàng cây cổ thụ, hít căng lồng ngực cảm giác thật dễ chịu biết bao. 

Núi Trầm địa danh mang sắc thái hữu tình, xao xuyến kẻ lữ hành ưa xê dịch
Núi Trầm địa danh mang sắc thái hữu tình, xao xuyến kẻ lữ hành ưa xê dịch

Đầu năm 2019, bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho chuyến du hí một trong năm địa điểm du lịch sát sàn sạt Hà Nội chưa? Nhân lúc tuổi trẻ còn đang phơi phới, thanh xuân sẽ nhanh qua, tại sao không set kèo ngay lập tức để lưu lại mọi khoảnh khắc đẹp nhất của đời người. 

Người viết : L.Hạnh
Ý kiến bạn đọc
  • email
  • messenger
  • zalo