Tổng hợp danh sách 5 món ngon Hàn Quốc giữ chân du khách

Xứ sở kim chi không chỉ nổi bật với nền công nghiệp giải trí và làm đẹp mà còn thu hút thực khách bởi nền ẩm thực cực kỳ đa dạng và độc đáo. Các món ngon Hàn Quốc đều có hình thức hấp dẫn với hương vị cũng rất đậm đà, tạo cho thực khách những ấn tượng khó phai. Và quả thực không lạ khi nhiều món ăn ở xứ Kim chi đã nổi tiếng vang danh khắp chốn. Nào, cùng chúng tôi khám phá những món ăn ngon ở Hàn Quốc qua bài viết dưới đây nhé!

Món ngon Hàn Quốc - Thiên đường ẩm thực xứ Hàn.
Thiên đường ẩm thực xứ Hàn. Ảnh: tour du lich han quoc

>> Xem thêm: Cung điện Changdeokgung, biểu tượng kiến trúc Nho giáo của triều đại Joseon

1. Bibimbap – Cơm trộn nổi tiếng xứ Hàn

Cơm trộn Bibimbap có nguồn gốc từ Jeonju thuộc tỉnh Jeolla, nằm về phía Tây Nam Hàn Quốc. Đây là món ngon Hàn Quốc với sự kết hợp hoàn hảo giữa cơm trắng, thịt, trứng cùng các loại rau như giá đỗ, rau chân vịt, bí ngòi, cà rốt, dưa chuột,… Sau đó, chúng ta chỉ cần trộn các nguyên liệu trên cùng một loại sốt cay đặc biệt trong một cái tô lớn là đã có một món ngon cực phổ biến ở các gia đình Hàn Quốc rồi.

Món ngon Hàn Quốc - Bibimbap có nguồn gốc từ Jeonju thuộc tỉnh Jeolla
Bibimbap có nguồn gốc từ Jeonju thuộc tỉnh Jeolla. Ảnh: tour du lich han quoc
Món ngon Hàn Quốc - Nguyên liệu làm cơm trộn
Nguyên liệu làm cơm trộn. Ảnh: tour du lich han quoc

Bibimbap còn được gọi là cơm trộn lục sắc bởi vì nó có 6 màu nổi bật. Đó là màu cam của cà rốt, màu vàng của trứng, màu trắng từ cơm, đỏ của nước sốt đặc trưng, nâu của thịt và màu xanh của rau. Có thể thấy, đây là một trong những món ngon Hàn Quốc với cách chế biến cực kỳ dễ, vì thế ngay cả những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu nướng cũng có thể chế biến thành công nhé.  

Món ngon Hàn Quốc - Cơm trộn lục sắc.
Cơm trộn lục sắc. Ảnh: tour du lich han quoc

2. Kimbap Hàn Quốc

Theo phiên bản truyền thống thì kimbap Hàn Quốc được làm từ lớp cơm bọc lấy phần nhân là cà rốt, dưa leo, thanh cua, trứng,… kết hợp với một lớp rong biển cuộn bên ngoài tạo nên hương vị thơm ngon.

Món ngon Hàn Quốc - Kimbap Hàn Quốc.
Kimbap Hàn Quốc. Ảnh: tour du lich han quoc

Một điểm đặc biệt nữa là kimbap khi chiên giòn được bọc bởi một lớp trứng dai giòn cũng vô cùng hấp dẫn đấy nhé. Ngoài ra, món kimbap ngày nay còn được chế biến theo nhiều cách khác nhau, kết hợp với các nguyên liệu khác để phù hợp với khẩu vị của từng người nữa đấy.

Món ngon Hàn Quốc - Kimbap chiên.
Kimbap chiên. Ảnh: tour du lich han quoc
Món ngon Hàn Quốc - Chế biến đơn giản
Chế biến đơn giản. Ảnh: tour du lich han quoc

Kimbap rất thích hợp cho những buổi dã ngoại hay đi chơi xa bởi tính tiện dụng, gọn nhẹ và lạ miệng. Với cách chế biến đơn giản nhưng lại gói gọn đủ chất dinh dưỡng trong cuộn cơm, kimbap đã trở thành món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi gia đình người Hàn.

Món ngon Hàn Quốc - Thích hợp mang đi picnic.
Thích hợp mang đi picnic. Ảnh: tour du lich han quoc

Không chỉ có thế, kimbap ngày nay còn được rất nhiều người Việt ưa thích. Mùi vị của lá rong biển có thể sẽ hơi lạ đối với một số người Việt, tuy nhiên một khi đã quen rồi thì chắc chắn bạn sẽ nghiện món ăn này đấy.

3. Bánh gạo cay Tokbokki

Tokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở kim chi, là cái tên không thể thiếu trong danh sách các món ngon Hàn Quốc mà bạn chắc chắn phải thử. Hầu như nó có mặt ở tất cả các xe bán hàng ăn rong ở các con phố tại Hàn Quốc. Chỉ đơn giản là làm từ bột gạo và được nặn thành các thanh dài, sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo ra hương vị mà bạn không thể quên một khi đã nếm thử.

Món ngon Hàn Quốc -Bánh gạo cay Tokbokki.
Bánh gạo cay Tokbokki. Ảnh: tour du lich han quoc
Món ngon Hàn Quốc - Những quầy hàng ven đường.
Những quầy hàng ven đường. Ảnh: tour du lich han quoc

Bánh gạo Tokbokki là món ngon Hàn Quốc gây hấp dẫn bởi phần nước sốt ớt đỏ cay, vị ngọt ngọt, cứ như thể sinh ra để sưởi ấm bạn vào mùa đông lạnh giá. Nguyên liệu chính của món ăn này đó là bánh gạo trộn chung với chả cá và các loại rau như hành tây, bắp cải, cà rốt, hành baro và ớt đỏ. Hỗn hợp này được đảo đều và giữ nóng trên chiếc chảo lớn. Dùng chung với 1 cốc nước súp nấu từ chả cá thì quả là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời đấy.

Món ngon Hàn Quốc - Thưởng thức cùng súp chả cá
Thưởng thức cùng súp chả cá. Ảnh: tour du lich han quoc

4. Mì lạnh Naengmyeon

Có khá nhiều món ngon Hàn Quốc nổi tiếng được chế biến từ mì, và trong số đó không thể không kể đến mì lạnh Naengmyeon. Mì lạnh mang hương vị thanh mát, vì thế nó là một món ngon Hàn Quốc thường được ưa chuộng vào những ngày hè oi bức. Khi đông đến, mì lạnh Naengmyeon lại được trộn cùng bột ớt cay xè, hương vị cực kỳ thích hợp cho ngày giá rét.

Món ngon Hàn Quốc - Mì lạnh Naengmyeon
Mì lạnh Naengmyeon. Ảnh: tour du lich han quoc
Món ngon Hàn Quốc - Chút hương vị trong ngày giá rét.
Chút hương vị trong ngày giá rét. Ảnh: tour du lich han quoc

Món mì lạnh này đã xuất hiện từ rất lâu đời trên đất nước Hàn Quốc. Chúng được làm từ nhiều công đoạn khác nhau để tạo nên một hương vị thơm ngon, mới lạ. Sợi mì dai dai cùng nước dùng đậm đà, thanh ngọt cùng hương thơm của lê và giấm táo sẽ mang đến cho bạn những hương vị khó quên đấy.

5. Songpyeon – Loại bánh được gọi là bánh trung thu rất đặc biệt của người Hàn

Songpyeon là tên của một món bánh Hàn Quốc. Đây là một món ngon Hàn Quốc được dùng trong các hoàng cung Hàn Quốc thời xưa. Ngày nay, bánh Songpyeon thường xuất hiện trong lễ Chuseok – Một lễ hội mùa thu của người Hàn.

Món ngon Hàn Quốc - Bánh Songpyeon.
Bánh Songpyeon. Ảnh: tour du lich han quoc

Bánh trung thu Songpyeon có vẻ ngoài được trang trí vô cùng xinh đẹp và bắt mắt. Nó được làm từ gạo nếp có phần vỏ ngoài mềm mịn và phần nhân vô cùng ngọt ngào.

Songpyeon được biết đến là một loại của bánh tteok. Để làm ra loại bánh này, ta cần nhào kĩ bột gạo tẻ, rồi chia ra từng phần bột vừa phải, cho nhân vào và nặn hình bán nguyệt. Phần nhân có thể là đậu đỏ, đậu đen, hạt dẻ, vừng… tùy vào sở thích. Nếu muốn bánh có màu bắt mắt hơn, ta có thể thêm vào bột gạo nước ép từ ngải cứu hoặc bí ngô để tạo màu tự nhiên. Sau đó, chúng ta chỉ việc mang bánh đi hấp và quét dầu mè lên. Vậy là bạn đã có một món ngon Hàn Quốc để thưởng thức rồi!

Món ngon Hàn Quốc - Bánh trung thu xứ Hàn
Bánh trung thu xứ Hàn. Ảnh: tour du lich han quoc

Trên đây là thông tin cơ bản về 5 món ngon Hàn Quốc mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa tại thiên đường ẩm thực xứ Kim chi! Đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc để tận hưởng không khí tuyệt vời này nhé.

>> Xem thêm: Đồi hoa trà trên đảo Jeju – điểm check in lãng mạn như tiên cảnh khiến du khách đến chẳng muốn về

Phạm Hằng

  • ẩm thực Hàn Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hàn Quốc

“Bật mí” sức hút khi du lịch hàn quốc mùa xuân 

11 món ăn đường phố Hàn Quốc ai ăn cũng thích mê

4 cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc và một vài kinh nghiệm mua hàng

5 Cung điện ở Hàn Quốc: Ngược dòng thời gian nhìn lại lịch sử xứ Hàn

5 khu phố ẩm thực Hàn Quốc thu hút hàng ngàn du khách 

Ăn gì ở Jeju? Khám phá 12 món ăn trứ danh ở hòn đảo thiên đường

Bạn có biết: Đi Jeju mùa nào đẹp nhất trong năm?

Busan

Du lịch Busan mùa đông ngắm tuyết rơi và những trải nghiệm nên có

Busan có gì vui? Bỏ túi những trải nghiệm nhất định phải có

Du lịch Busan mùa Thu: Tận hưởng giây phút bình yên trọn vẹn

Du lịch Busan mùa Xuân ngắm hoa anh đào rơi cực lãng mạn

Du lịch Busan mùa Thu: Tận hưởng giây phút bình yên trọn vẹn

Seoul

13 địa điểm du lịch Seoul nhất định phải đến một lần trong đời

Ăn gì ở Seoul? Tần tần tật những món ngon phổ biến tại Seoul

Bảo tàng Nghệ thuật Samsung – Điểm đến thú vị khi đi du lịch Hàn

Check-in Quảng trường Gwanghwamun – địa điểm siêu hot ở Seoul