Khám phá 12 món ngon Indonesia làm nức lòng người hâm mộ ẩm thực

Ẩm thực Indonesia luôn được thực khách đánh giá cao về sự đa dạng, hương vị thơm ngon và thực phẩm sạch. Khi đi du lịch Indonesia, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon Indonesia mà chắc chắn bạn sẽ không thể quên trong đời. Hãy cùng Luhanhvietnam tìm hiểu về những món ăn ngon ở Indonesia nhé!

>> Xem thêm: Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất để không phải lãng phí cả ngày trong phòng khách sạn?

1. Rendang

Rendang là một trong những món ăn ngon ở Indonesia mà bạn không thể nào quên khi thưởng thức. Để hình dung dễ hơn thì Rendang chính là món bò kho, thịt bò sẽ được hầm nhuyễn với nước dừa cùng một số gia vị truyền thống khác của Indonesia. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ được vị đậm đà cùng sự mềm ngọt của thịt bò.

Món ngon Indonesia - Món thịt hầm ngon “nhức nách” của Indonesia
Món thịt hầm ngon “nhức nách” của Indonesia. Ảnh: du lich viet nam

Món ăn này ngon nhất khi được ăn với cơm trắng. Nếu bạn muốn tìm và thưởng thức món Rendang ngon và rẻ thì hãy đến những cửa hàng nhỏ ở Indonesia. Còn thưởng thức Rendang chất lượng, hảo hạng nhất thì hãy đến nhà hàng lớn nhé!

2. Pempek

Món ngon Indonesia - Chả cá Indonesia được làm từ những nguyên liệu đặc biệt
Chả cá Indonesia được làm từ những nguyên liệu đặc biệt. Ảnh: du lich viet nam

Pempek là món ngon Indonesia xuất phát từ đường phố, nói đơn giản thì đây chính là món bánh cá Indonesia. Nhân bánh được làm từ bột và thịt cá tươi cùng với một vài quả trứng nhỏ. Khi ăn Pempek, bạn có thể chấm cùng với tương đen hoặc ớt để tăng mùi vị. Chả cá dùng để ăn vặt, ăn chơi cùng hội bạn thân hoặc được bày bán ở trước các cổng trường của học sinh. Đây có thể nói là món ăn mà bất kỳ bạn nhỏ tuổi teen nào cũng đều mê không cưỡng nổi đấy.

3. Sate Lilit

Sate Lilit là một trong những món ăn ngon Indonesia được người dân yêu thích. Khá giống tạo hình của nem lụi Việt Nam nhưng Sate Lilit lại được làm với những nguyên liệu hết sức đặc biệt như cá, tôm.

Món ngon Indonesia - Món ăn Sate Lilit hấp dẫn, thơm ngon bậc nhất
Món ăn Sate Lilit hấp dẫn, thơm ngon bậc nhất. Ảnh: du lich viet nam

Hải sản sẽ được xay nhuyễn, đem đi ướp gia vị rồi nặn thành những Sate Lilit. Sau đó chúng sẽ được người đầu bếp nướng trên than hồng thơm lừng, không thể chối từ. Ăn cùng cơm hoặc bún và nước chấm thì không biết bao nhiêu cho đủ.

4. Sasi Gudeg

Sasi Gudeg là món ăn đặc sản Indonesia mà du khách khi đến với đất nước này không thể không thưởng thức. Món ngon Indonesia này được chế biến từ sợi mít non, thịt gà, cùi dừa, đậu phụ, ớt Java, sau đó được hầm mềm.

Món ngon Indonesia - Món ăn ngon Indonesia làm từ sợi mít non
Món ăn ngon Indonesia làm từ sợi mít non. Ảnh: du lich viet nam

Khi thưởng thức Sasi Gudeg, bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt, béo, ngậy và cay của tất cả các nguyên liệu. Khi thưởng thức, bạn nên ăn kèm với rau củ để không bị nhanh ngán nhé!

5. Nasi Goreng

Nasi Goreng chính là món cơm chiên của người Indonesia và nằm trong danh sách 50 món ăn ngon nhất trên thế giới do CNN International bình chọn. Do đó, bạn có thể hình dung được sức hút của món ngon Indonesia này rồi đúng không nào?

Món ngon Indonesia - Cơm rang với những nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn
Cơm rang với những nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn. Ảnh: du lich viet nam

Cơm chiên Nasi Goreng được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng điểm nổi bật nhất của món ăn phải kể đến nước sốt. Nước sốt làm từ me, ớt, trứng, tôm, hòa quyện lại với hương vị ấn tượng.

6. Otak Otak

Otak Otak là món ngon Indonesia được làm từ cá thu, bọc trong lá chuối sau đó đem nướng trên than hồng. Cá thu sẽ được làm sạch sẽ và xay nhuyễn, sau đó tẩm ướp gia vị như nước cốt dừa, tương ớt, sả, ớt quả.

Món ngon Indonesia - Otak Otak làm từ nạc cá thu tươi ngon lấy trực tiếp từ biển
Otak Otak làm từ nạc cá thu tươi ngon lấy trực tiếp từ biển. Ảnh: du lich viet nam

Khi nướng, Otak Otak có mùi thơm lừng khó tả và chỉ muốn ăn ngay. Để ngon hơn, bạn hãy thưởng thức món ngon Indonesia này với hỗn hợp sốt tương ớt trộn tương lên men, sốt đậu phộng nhé!

7. Bebek Betutu

Món ngon Indonesia - Vịt Bebek Betutu thơm lừng, hấp dẫn, hòa quyện hương vị.
Vịt Bebek Betutu thơm lừng, hấp dẫn, hòa quyện hương vị. Ảnh: du lich viet nam

Một món ngon Indonesia được nhắc đến rất nhiều chính là Bebek Betutu – Một món ăn được làm từ thịt vịt. Vịt đồng sau 6 tháng sẽ được thịt và hầm trong 10 tiếng để thịt mềm. Sau đó vớt thịt ra, ướp thịt cho ngấm gia vị và chiên giòn. Món ăn này khi ăn có thể ăn được cả xương vì xương đã giòn tan.

8. Bakso

Món ngon Indonesia - Sự đa dạng của món súp Bakso Indonesia
Sự đa dạng của món súp Bakso Indonesia. Ảnh: du lich viet nam

Thêm một món ăn ngon Indonesia được giới thiệu chính là Bakso, đây được biết đến là món súp độc đáo của người Indonesia được thực khách yêu thích. Thịt được nặn thành các viên nhỏ từ các nguyên liệu như gà, bò và lợn. Khi ăn bạn sẽ ăn cùng với mì sợi nhỏ.

9. Martabak

Món ngon Indonesia - Bánh ngọt Martabak cho thực khách “hảo ngọt”
Bánh ngọt Martabak cho thực khách “hảo ngọt”. Ảnh: du lich viet nam

Tiếp nối danh sách món ngon Indonesia chính là món ngọt Martabak. Đây là một loại bánh ngọt nổi tiếng và được du khách biết đến rộng rãi. Bạn có thể chọn nhiều loại nhân như socola, dâu, vani hay phô mai. Tuy nhiên, đây là loại bánh có vị rất ngọt nên những bạn nào không thích ăn ngọt sẽ không phù hợp.

10. Mì xào Java

Món ngon Indonesia - Mì xào Java giòn rụm, kích thích vị giác.
Mì xào Java giòn rụm, kích thích vị giác. Ảnh: du lich viet nam

Mì Java được xào chung với nhiều loại rau củ, kết hợp gia vị đậm đà tạo nên cảm giác đậm vị trong miệng. Món ngon Indonesia này cũng được đầu bếp bày trí rất bắt mắt khi cho ra đĩa. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với nước chấm truyền thống của quốc gia này nhé!

11. Nasi Kuning

Món ngon Indonesia - Nasi Kuning được bày trí đẹp mắt trong dịp cúng tế
Nasi Kuning được bày trí đẹp mắt trong dịp cúng tế. Ảnh: du lich viet nam

Nasi Kuning là món ăn Indonesia được xuất hiện trong những dịp cúng tế của đất nước này. Món ăn được làm từ gạo vàng, nấu cùng nước cốt dừa và nước hầm gà. Món ăn này khi được mang lên cúng tế sẽ được bày trí cầu kỳ cùng với rau củ, trứng, cá và một số loại thịt.

12. Satay

Món ngon Indonesia - Thịt xiên Satay thơm ngon nhất định phải thử
Thịt xiên Satay thơm ngon nhất định phải thử. Ảnh: du lich viet nam

Món ngon Indonesia cuối cùng trong danh sách chính là Satay, món thịt xiên nướng được giới trẻ yêu thích. Xiên nướng được làm từ thịt bò hoặc thịt gà, được tẩm ướp gia vị truyền thống đặc biệt. Khi nướng, xiên chuyển sang màu vàng nâu đặc trưng và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Khi ăn, bạn sẽ chấm cùng nước sốt làm từ đậu phộng. Thịt xiên Satay không chỉ nổi tiếng ở quê nhà mà người Việt Nam chúng ta cũng rất yêu thích món ăn này, trong các buổi picnic hoặc cắm trại gia đình, chúng được mọi người ăn rất nhiều.

Bài viết trên của Luhanhvietnam đã gửi đến bạn những món ngon Indonesia được yêu thích nhất trên thế giới. Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi, bạn sẽ có được một list danh sách món ăn hấp dẫn khi đi du lịch.

>> Xem thêm: Khám phá thung lũng Baliem Indonesia 9000 tuổi tìm hiểu cuộc sống đậm màu hoang dã của thổ dân

An

  • Du lịch Indonesia
  • Ẩm thực Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới