Đi Indonesia mua gì làm quà cho đặc biệt? 

Indonesia là một quốc gia đặc biệt với nền văn hóa nguyên bản của nó. Một lần đến thăm đất nước xinh đẹp này, làm sao chúng ta có thể bỏ lỡ cơ hội mua những món quà lưu niệm tốt nhất của Indonesia để lưu giữ kỷ niệm về Indonesia mãi mãi bên mình. Vậy đi Indonesia mua gì là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món quà độc đáo từ Indonesia nhé!

>> Xem thêm: Sống ảo mê mệt ở Telaga Biru Cicerem – Hồ cá chép trong xanh tuyệt đẹp tại Indonesia

Đi Indonesia mua gì?

Vải batik

Đi Indonesia mua gì? Indonesia là một thiên đường thực sự cho những người sưu tập vải. Và loại vải nổi tiếng nhất của Indonesia có tên là Batik đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới. Là một trong những biểu hiện nghệ thuật thú vị và đầy màu sắc nhất trên thế giới, vải Batik chắc chắn là món quà lưu niệm tốt nhất để mua ở Indonesia.

Đi Indonesia mua gì - Vải batik
Vải batik. Ảnh: yeu du lich

Dệt là một kỹ thuật làm cho các loại vải được thực hiện với một nguyên tắc đơn giản, bằng cách kết hợp các dây một cách rộng rãi và theo chiều ngang. Vải dệt thoi thường được làm từ sợi gỗ, bông, lụa và những loại khác. 

Đi Indonesia mua gì - Vải batik Indonesia
Vải batik Indonesia. Ảnh: yeu du lich

Bạn có thể tìm thấy cách dệt Lombok điển hình ở Làng Sade và Quận Bayan (Bắc Lombok). Mỗi vùng đều có những họa tiết đặc trưng riêng cho nhiều loại vải khác nhau. Giá mỗi tấm vải cũng phụ thuộc vào loại và quy trình sản xuất. Không chỉ là những món quà lưu niệm đẹp ở Indonesia, những món đồ đó còn là một phần của văn hóa Indonesia vì quần áo của họ được làm bằng những loại vải này.

Trang sức Celuk

Đi Indonesia mua gì ngoài vải batik? Câu trả lời chắc chắn là trang sức Celuk. Nằm cách Quận Sukawati khoảng 4 km về phía tây nam, làng Celuk là trung tâm lớn của Bali về thợ kim hoàn và thợ bạc. Trang sức Celuk là một trong những món quà lưu niệm nổi tiếng nên mua ở Indonesia. Khi đến thăm Bali, đừng bỏ lỡ cơ hội mua những món đồ độc đáo này. 

Đi Indonesia mua gì - Celuk
Celuk. Ảnh: yeu du lich

Con đường chính Jalan Raya Celuk của ngôi làng với các phòng trưng bày và xưởng sản xuất là điểm nhấn chung trong các hành trình du lịch đến các khu vực miền Trung và miền Bắc như Ubud và Kintamani. Nó cũng là một liên kết trong Batubulan-Mas-Sukawati-Ubud của Bali, nơi được gọi là ‘vàng năm cánh’ của các nghệ nhân và thợ thủ công.

Đi Indonesia mua gì - Làm trang sức Celuk
Làm trang sức Celuk. Ảnh: yeu du lich

Với chất lượng cao và thiết kế độc đáo, tinh xảo, trang sức Celuk là một trong những đáp án cho câu hỏi du lịch Indonesia mua quà gì. Những người thợ thủ công địa phương được biết đến với kỹ năng và sự cần cù. Hầu hết tất cả các hộ gia đình trong làng đều là nhà của các gia đình thợ kim hoàn. Các thợ rèn Celuk có kỹ năng nghệ thuật trong việc phát triển và thực hiện các thiết kế phức tạp và các mẫu khác nhau.

Con rối Wayang

Đi Indonesia mua gì - Con rối Wayang
Con rối Wayang. Ảnh: yeu du lich

Nếu bạn băn khoăn không biết đi Indonesia mua gì thì con rối Wayang là một món quà thú vị. Wayang (biểu diễn múa rối) là nghệ thuật truyền thống trong phong tục của người Java và Bali kể về một câu chuyện cụ thể. Với vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Indonesia, rối wayang là thứ nên mua tiếp theo trong danh sách những món quà lưu niệm tốt nhất để mua ở Indonesia. 

Đi Indonesia mua gì - Wayang Indonesia
Wayang Indonesia. Ảnh: yeu du lich

Khi đến thăm Indonesia, bạn có thể mang về nhà wayang kulit, wayang golek và nhiều loại rối khác khi đến Indonesia. Con rối có thể đại diện cho một món quà lưu niệm đẹp cho trẻ em, người sưu tầm hoặc thậm chí trang trí nhà của bạn.

Nhạc cụ truyền thống

Đi Indonesia mua gì - Nhạc cụ Indonesia
Nhạc cụ Indonesia. Ảnh: yeu du lich

Nếu bạn thích nhạc cụ và muốn tìm một số nhạc cụ có thể mang về nhà dễ dàng thì nhạc cụ Panting (Nam Kalimantan), Angklung (Tây Java) và Sasando (Đông Nusa Tenggara) là những thứ bạn phải mua khi du lịch Indonesia. Những món đồ này là một phần quan trọng của văn hóa Indonesia và do đó sẽ gợi nhớ cho bạn những kỷ niệm đẹp ở Indonesia mãi mãi.

Đi Indonesia mua gì - Nhạc cụ truyền thống
Nhạc cụ truyền thống. Ảnh: yeu du lich

Panting và Sasando là những nhạc cụ được chọn hoặc rung, trong khi Angklung được chơi bằng cách lắc. Ba cây đàn được làm bằng tre rất nhẹ và dễ mang theo. Kích thước cũng không quá lớn. Vì vậy, hình dáng cũng là nét độc đáo để làm quà tặng lưu niệm trưng bày trong nhà bạn.

Đồ bạc

Đi Indonesia mua gì - Đồ bạc.
Đồ bạc. Ảnh: yeu du lich

Nếu bạn không biết đi Indonesia mua gì thì đồ bạc là một lựa chọn không tồi. Chế tác bạc Indonesia hoàn toàn đẹp và đáng mua khi du lịch Indonesia. Những món đồ này là món quà lý tưởng cho tất cả những người phụ nữ trong cuộc đời bạn. Từ mẹ, con gái hoặc dì của bạn. 

Đi Indonesia mua gì - Các sản phẩm bằng bạc
Các sản phẩm bằng bạc. Ảnh: yeu du lich

Mỗi phần được làm bằng tay từ đầu. Ghé thăm xưởng bạc trong các chuyến đi đến Indonesia, bạn có thể thấy hàng giờ đồng hồ đã bỏ ra và công sức lao động dày công để tạo ra những chiếc đồng hồ có kiểu dáng độc đáo này. Dây chuyền, hoa tai, mặt dây chuyền và nhẫn là những thứ tốt để mua ở Indonesia. Nếu bạn đi đến Kotagede, “thành phố của bạc”, hãy tận dụng cơ hội để mua chúng. Nếu không, bạn có thể mua chúng ở Jakarta.

Sản phẩm thủ công bằng gỗ

Đi Indonesia mua gì - Sản phẩm bằng gỗ
Sản phẩm bằng gỗ. Ảnh: yeu du lich

Đi Indonesia mua gì? Một món quà lưu niệm phổ biến khác của Indonesia là đồ gỗ. Mỗi vùng ở Indonesia đều có những nét khắc gỗ đặc trưng riêng nhưng Bali, Papua và Java là những nơi phổ biến nhất. Có rất nhiều nghệ nhân đã cho ra đời những bức tranh chạm khắc hay những bức tranh khắc gỗ có giá trị nghệ thuật cao với mức giá tương xứng. 

Đi Indonesia mua gì - Tượng gỗ
Tượng gỗ. Ảnh: yeu du lich

Đồ chạm khắc gỗ được bán dưới nhiều hình thức khác nhau như trưng bày trên tường, bàn, tác phẩm điêu khắc, móc chìa khóa hoặc hộp đựng khăn giấy. Công việc của họ thật tuyệt vời và rõ ràng là được làm bằng tay.

Cà phê

Đi Indonesia mua gì - cà phê
Cà phê. Ảnh: yeu du lich

Indonesia là quốc gia sản xuất một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới. Ở mỗi vùng từ Sumatra đến Papua đều có loại cà phê đặc sản riêng. Cà phê của mỗi vùng có một hương vị và hương thơm khác nhau. Bản thân chất lượng của cà phê Indonesia đã nổi tiếng khắp thế giới khiến cà phê là một trong những món quà lưu niệm tốt nhất nên mua khi du lịch Indonesia.

Đi Indonesia mua gì - cà phê ngon
Đi Indonesia mua gì. Ảnh: yeu du lich

Một số loại cà phê yêu thích của Indonesia bao gồm cà phê Luwak, cà phê Java, cà phê Toraja, cà phê Gayo, cà phê Wamena, cà phê Kintamani, cà phê Sidikalang, cà phê Lanang, cà phê Sumatra và những loại khác.

Hi vọng bạn sẽ biết được đi Indonesia mua gì sau khi đọc xong bài viết này. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời và mua được những món quà ưng ý từ đất nước xinh đẹp này.

>> Xem thêm: Ngỡ như đi lạc xứ tiên cảnh khi đến thác Air Terjun Mangku Sakti ở Indonesia

Hạnh Nhân

  • Du lịch Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới