Đổi tiền Maldives: Bí quyết giúp chuyến du lịch thuận tiện hơn

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Maldives sắp tới? Bạn đang băn khoăn về việc đổi tiền Maldives để thuận lợi hơn trong việc chi trả? Cùng chúng tôi tham khảo một vài thông tin cần lưu ý dưới đây về việc đổi tiền Maldives nhé!

Maldives đang là địa điểm được đông đảo khách du lịch hướng tới trong thời gian gần đây. Với bãi cát trắng mịn trải dài vô tận, làn nước trong xanh màu lam ngọc hào cùng vẻ đẹp quyến rũ của Ấn Độ Dương, Maldives chính là hành trình mơ ước của những người muốn tìm kiếm chốn thiên đường. 

Đổi tiền Maldives - Du lịch Maldives cần những gì
Du lịch Maldives cần những gì. Ảnh: kham pha the gioi

Vậy trong chuyến hành trình khám phá quốc đảo này cần chú ý những gì? Chi tiêu ra sao? Thanh toán bằng cách nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu một vài thông tin dưới đây về việc thanh toán cũng như đổi tiền Maldives để chuyến du lịch trở nên thuận lợi hơn nhé!

>> Xem thêm: 400 usd và 1 đêm để ngủ giữa đại dương, ngắm bình minh ở Maldives

Maldives – Thiên đường nơi trần gian

Đầu tiên, cùng điểm qua một vài điều thú vị về Maldives để hiểu hơn về nơi này nhé! Quần đảo Maldives có tên chính thức là Cộng hòa Maldives – là quốc đảo bao gồm nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam của quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và về phía tây nam Sri Lanka. 

Đổi tiền Maldives - Quốc đảo Maldives là nơi rất nhiều người mơ ước được đến một lần trong đời.
Quốc đảo Maldives là nơi rất nhiều người mơ ước được đến một lần trong đời. Ảnh: kham pha the gioi

Có 26 đảo san hô của Maldives bao vòng quanh phần lãnh thổ với 1.192 đảo nhỏ. Trong đó, có khoảng 200 có các cộng đồng địa phương sinh sống. Đó cũng là lý do mà người ta gọi Maldives là một quốc đảo.

Đổi tiền Maldives - Đảo san hô cực đẹp ở Maldives
Đảo san hô cực đẹp ở Maldives. Ảnh: kham pha the gioi

Một điều đặc trưng mà có lẽ nhiều người chưa biết đó chính là Maldives đang giữ kỷ lục quốc gia phẳng nhất thế giới với độ cao trung bình tự nhiên của lãnh thổ chỉ 2.3m. 

Đổi tiền Maldives - Là quốc đảo giữ kỷ lục quốc gia phẳng nhất thế giới.
Là quốc đảo giữ kỷ lục quốc gia phẳng nhất thế giới. Ảnh: kham pha the gioi

Nếu nhìn qua bản đồ, du khách sẽ thấy rằng Maldives là tập hợp của hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nằm khá xa nhau, chúng có thể hơi mờ vì độ cao so với mực nước biển là khá thấp. 

Nơi đây có 2 dạng đảo. Một là đảo thông thường với nhiều dân cư sinh sống như thủ đô Male hay các đảo mà dân du lịch hay chọn là Guraidhoo, Maafushi, Fulidhoo. Dạng đảo còn lại là các đảo resort dành riêng cho khách du lịch.

Đổi tiền Maldives - Thủ đô Male của quốc đảo Maldives.
Thủ đô Male của quốc đảo Maldives. Ảnh: kham pha the gioi
Đổi tiền Maldives - Guraidhoo của quốc đảo Maldives
Guraidhoo của quốc đảo Maldives. Ảnh: kham pha the gioi
Đổi tiền Maldives - Maafushi của quốc đảo Maldives
Maafushi của quốc đảo Maldives. Ảnh: kham pha the gioi
Đổi tiền Maldives - Fulidhoo của quốc đảo Maldives
Fulidhoo của quốc đảo Maldives. Ảnh: kham pha the gioi

Vì sao nên đổi tiền Maldives trước khi đi du lịch?

Tại sao chúng ta phải đổi tiền trước khi đi du lịch? Sở dĩ mục đích của đổi tiền Maldives là nhằm tránh việc chênh lệch tỷ giá, cũng như khó tìm ra điểm đổi tiền trong chuyến đi và nó cũng mất khá nhiều thời gian của bạn. Chính vì thế mà theo kinh nghiệm của nhiều người, du khách nên đổi tiền Maldives trước khi bắt đầu chuyến du lịch nhé!

Đổi tiền Maldives - Đổi tiền trước khi đi du lịch
Đổi tiền trước khi đi du lịch. Ảnh: kham pha the gioi

Du khách nên ước tính số tiền cần đem đi đổi dựa trên số ngày bạn ở tại Maldives theo lịch trình có sẵn. Cách để xác định số tiền để đổi tiền Maldives đó chính là tham khảo các một vài website để biết mức chi phí tối thiểu cho một ngày tại đây. Tiếp đến, hãy cộng thêm các loại chi phí hoạt động khác như vé tham quan hay mua sắm, để từ đó dự toán được mức chi phí cho chuyến đi của mình. Sau đó là đi đổi tiền Maldives để chuyến du lịch diễn ra thuận tiện nhất. 

Đổi tiền Maldives - Chi phí vé tham quan, mua sắm cũng khá đắt đỏ so với những nơi khác trên thế giới.
Chi phí vé tham quan, mua sắm cũng khá đắt đỏ so với những nơi khác trên thế giới. Ảnh: kham pha the gioi

Khi đổi tiền Maldives cần chú ý những điều gì?

Một vài điểm cần lưu ý trước khi đổi tiền Maldives chính là hãy tham khảo tỷ giá thật kỹ trước khi quyết định đổi tiền nhé! Bạn nên lựa chọn các địa điểm đổi tiền uy tín như ngân hàng hay các điểm có treo bảng hiệu trao đổi tiền tệ được nhiều người tin tưởng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được trường hợp bị lừa, hoặc xấu nhất là phải nộp tiền phạt khi đổi tiền Maldives ở những đơn vị phi pháp đấy!

Đổi tiền Maldives -Đổi tiền ở ngân hàng.
Đổi tiền ở ngân hàng. Ảnh: kham pha the gioi

Đồng tiền của Maldives chính là đồng Rufiyaa (MVR), với mức tỷ giá quy đổi là 1 USD đổi được 15,3 đồng Rufiyaa và 1 Rufiyaa sẽ đổi được khoảng 1.454 VNĐ. Hãy nắm rõ tỷ giá quy đổi để chuẩn bị khoản tài chính phù hợp! Tỉ giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm hoặc biến động của thế giới. Tuy nhiên sẽ không xê dịch quá nhiều so với mức giá kể trên. Bạn nên cập nhật thường xuyên tỉ giá tiền tệ của Maldives để đổi tiền thuận tiện nhất cho chuyến đi nhé. 

Đổi tiền Maldives - Đồng Maldives
Đồng Maldives. Ảnh: kham pha the gioi

Một vài kinh nghiệm khác trong việc đổi tiền Maldives 

Khi đến các khu resort hay khu nghỉ dưỡng, du khách vẫn có thể thanh toán hóa đơn bằng đồng Euro, USD, bảng Anh hay bất cứ loại tiền châu Âu nào khác. Tuy nhiên, khi ở bên ngoài khu nghỉ dưỡng thì vẫn phải sử dụng đồng tiền Rufiyaa để mua bán.

Đổi tiền Maldives - Các loại tiền châu Âu khác.
Các loại tiền châu Âu khác. Ảnh: kham pha the gioi

Một lời khuyên là du khách nên đổi một ít tiền lẻ qua tiền Rufiyaa bởi vì khi mua một số món đồ linh tinh hay mua vé phà có giá dưới 1 USD, người dân thường làm tròn là 1 USD và không trả lại tiền còn thừa cho bạn. Nếu cần đổi tiền Maldives trong việc đi phà thì có thể đổi ngay tại quầy vé với mức tỷ giá rất tốt đấy.

Đổi tiền Maldives - Đi phà ở Maldives.
Đi phà ở Maldives. Ảnh: kham pha the gioi

Nếu không muốn đưa theo quá nhiều tiền mặt hay phải mất thời gian đổi tiền, bạn có thể mở một tài khoản tín dụng mới mà không tính phí ngoại hối, tích điểm khi thực hiện giao dịch bằng ngoại tệ. Một vài loại thẻ quốc tế mà bạn có thể dùng đó là visa, mastercard, american express, jcb,… Hãy cân nhắc nếu muốn giảm thiểu lượng tiền mặt mà bạn phải mang theo bên người. Mang quá nhiều tiền mặt cũng có thể bị mất cắp, vậy nên bạn cứ thử nghĩ đến việc dùng thẻ để thanh toán nhé.

Đổi tiền Maldives - Thẻ quốc tế Mastercard
Thẻ quốc tế Mastercard. Ảnh: kham pha the gioi

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về việc đổi tiền Maldives cũng như những lưu ý trong việc đổi tiền. Hãy lưu lại những điều bổ ích này để chuẩn bị trọn vẹn hơn cho chuyến du lịch của mình nhé! Chúc bạn có được những trải nghiệm ý nghĩa và thú vị tại quốc đảo Maldives.

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng vẻ đẹp lấp lánh như dải ngân hà tại đảo Vaadhoo Maldives

Phương Linh 

  • Du lịch Maldives
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết khác

5 bãi biển Maldives làm xiêu lòng du khách gần xa

Kinh nghiệm du lịch Maldives cho bạn chuyến du lịch 10 điểm xuất sắc

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của thiên đường biển đảo Maldives

Khám phá cảnh đẹp ở Maldives – khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất thế giới

Đổi tiền Maldives: Bí quyết giúp chuyến du lịch thuận tiện hơn

Giải đáp thắc mắc: Du lịch Maldives mùa nào đẹp nhất?

Giải đáp thắc mắc: Du lịch Maldives có cần visa không?

Nên đi Maldives vào tháng mấy là tuyệt vời nhất?

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch biển Maldives