Thái Lan một trong những đất nước xinh đẹp, mỗi năm thu hút một lượng lớn khách du lịch. Bạn đang có ý định đến thăm đất nước Thái Lan lần đầu tiên, nhưng lại không biết du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn được thời điểm phù hợp để chuyến thăm của mình thêm thú vị nhé.

>> Xem thêm: Tận hưởng kỳ nghỉ hè trong mơ tại những hòn đảo yên bình nhất Thái Lan

Tìm hiểu khí hậu ở Thái Lan

Để biết được du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất, bạn cũng nên tìm hiểu thời tiết, khí hậu của đất nước này. Đất nước Thái Lan có khí hậu gần giống với Việt Nam đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc trưng nóng ẩm quanh năm, mưa nhiều. Tuy nhiệt độ trung bình của quốc gia này lại cao hơn, khí hậu được chia thành 4 mùa gồm: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Ở đất nước Thái Lan, khí hậu của miền Nam và miền Bắc hiện tại có sự chênh lệch và khác nhau rõ rệt.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Thời tiết ở Thái Lan nóng ẩm quanh năm

Thời tiết ở Thái Lan nóng ẩm quanh năm. Ảnh: tuadulich

  • Miền Bắc Thái Lan

Nên đi thái lan mùa nào? Đặc trưng với các mùa tương đối rõ rệt từ tháng 11 đến tháng 5 đó là lúc thời tiết khô. Nhất là trong tháng 3, tháng 4 và tháng 5 với nền nhiệt độ tương đối cao có thể lên đến 40 độ C, nhiệt độ cao hơn hẳn so với tháng 11 và tháng 2. Cũng trong thời gian này, khu vực miền đông bắc có gió mùa lạnh nhưng không ảnh hưởng đến miền bắc. Còn từ tháng 5 đến tháng 11 chính là mùa mưa, do vậy mà bạn hãy cân nhắc thời điểm này để đi du lịch.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Đến Thái Lan vào mùa nào là đẹp

Đến Thái Lan vào mùa nào là đẹp?. Ảnh: tuadulich

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Khí hậu miền Bắc và miền Nam Thái Lan có sự khác nhau

Khí hậu miền Bắc và miền Nam Thái Lan có sự khác nhau. Ảnh: tuadulich

  • Miền Nam Thái Lan

Miền Nam Thái Lan điển hình với 2 mùa gồm có mùa mưa và mùa khô. Trong đó ở phía đông và phía tây của Thái Lan, các mùa cũng có sự khác nhau rõ rệt. Ở phía tây có bão và mưa lớn từ tháng 4 đến tháng 10, trong khi đó ở phía Đông từ tháng 6 đến tháng 12 là mùa mưa.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Đi du lịch Thái Lan vào mùa nào

Đi du lịch Thái Lan vào mùa nào?

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Bạn cần lựa chọn và tìm hiểu thời gian thích hợp để đi du lịch Thái Lan

Bạn cần lựa chọn và tìm hiểu thời gian thích hợp để đi du lịch Thái Lan. Ảnh: tuadulich

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam, để có thể lựa chọn cho mình du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thời tiết để lựa chọn thời gian đi phù hợp nhé. Nếu bạn có thời gian và điều kiện, hãy khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại quốc gia này cũng như tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Thái Lan với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

Thái Lan với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: tuadulich

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Nhìn chung ở Thái Lan, mỗi mùa đều mang một nét đặc trưng riêng. Bất kỳ khi nào bạn đến với đất nước này, cũng là dịp để bạn chiêm ngưỡng những bức tranh phong cảnh tuyệt vời cùng cảnh sắc con người nơi đây.

Mùa khô 

Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 2, lúc này thời tiết ít mưa, khá mát mẻ thích hợp để ngắm phong cảnh thiên nhiên hoặc đi bộ. Đi Thái Lan mùa nào đẹp – mùa khô cũng là gợi ý không tồi và mùa này thường sẽ đông đúc hơn bình thường.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Du lịch Thái Lan vào mùa khô

Du lịch Thái Lan vào mùa khô. Ảnh: ivivu

Vào thời điểm này, rất nhiều sự kiện và lễ hội được tổ chức khắp mọi nơi trên đất nước. Bởi đây là thời điểm của tết âm lịch, du khách có cơ hội tham gia nhảy múa, bắn pháo hoa. Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Đáp án cho bạn đó là mùa khô nhé. Đừng bỏ qua thời điểm vàng này nếu bạn muốn săn được những bức ảnh nét như đang ở châu Âu. 

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra trong mùa khô ở Thái Lan

Nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra trong mùa khô ở Thái Lan. Ảnh: ivivu

Mùa nóng 

Từ tháng 3 đến tháng 6 là thời gian của mùa nóng, lúc này thời tiết tương đối nóng, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Mùa nóng sẽ là gợi ý cho thắc mắc du lịch Thái Lan mùa nào đẹp, nếu ghé thăm vào mùa này, bạn nên chú ý đến các biện pháp tránh nóng.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Du lịch Thái Lan vào mùa nóng cũng là gợi ý thú vị

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Du lịch Thái Lan vào mùa nóng cũng là gợi ý thú vị. Ảnh: ivivu

Ở Thái Lan, mùa mua sắm cũng diễn ra vào thời gian này với đầy đủ các loại mỹ phẩm, thời trang, giày dép được giảm giá lên đến 80%. Do vậy, đối với những tín đồ mua sắm thì đây chính là thời điểm thích hợp và cũng là câu trả lời cho thắc mắc du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Có rất nhiều địa điểm để đi du lịch Thái Lan cực kỳ đẹp và hùng vĩ.

Có rất nhiều địa điểm để đi du lịch Thái Lan cực kỳ đẹp và hùng vĩ. Ảnh: ivivu

Mùa mưa

Mùa mưa ở Thái Lan bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10 với lượng mưa khá nhiều, chiếm 70% tổng lượng mưa của cả năm. Đặc biệt trong khoảng tháng 8 và tháng 9 là thời gian mưa nhiều nhất. Thường vào mùa này, khách du lịch đến Thái Lan cũng giảm nhiều bởi vì điều kiện thời tiết không thuận lợi dễ ảnh hưởng đến chuyến đi. Bạn có thể gặp nhiều trở ngại trong việc tham quan ngắm cảnh, thế nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tiền đặt phòng và vé máy bay vào mùa này. Do ở Thái Lan, đây không phải là mùa du lịch cao điểm.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Du lịch Thái Lan mùa mưa cũng khá thú vị

Du lịch Thái Lan mùa mưa cũng khá thú vị. Ảnh: ivivu

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Du lịch Thái Lan mùa mưa giúp tiết kiệm chi phí

Du lịch Thái Lan mùa mưa giúp tiết kiệm chi phí. Ảnh: ivivu

Mùa mát 

Thời gian Thái Lan có khí hậu mát mẻ bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12, khoảng thời gian này khí hậu ít mưa, mát mẻ, một số nơi còn se lạnh. Đi Thái Lan mùa nào đẹp, chắc bạn cũng tìm được cho mình câu trả lời rồi nhé. Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất không có lý do gì mà bạn không đến Thái Lan vào dịp này. Bởi những tháng này thời tiết không quá nóng bức, không có mưa nhiều. Và đây cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều lễ hội thú vị. Đặc biệt là lễ hội hoa đăng Yi Peng và Loy Krathong được tổ chức vào tháng 12 âm lịch ở Thái. Cũng vào thời gian này, trên khắp cả nước Thái Lan diễn ra nhiều hoạt động đông đúc và nhộn nhịp nhất là tại Chiang Mai và Phuket.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất  - Mùa mát là thời điểm du lịch lý tưởng

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Mùa mát là thời điểm du lịch lý tưởng. Ảnh: dulichvietnam

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất - Du khách tranh thủ ghi lại những bức hình đẹp vào mùa này

Du khách tranh thủ ghi lại những bức hình đẹp vào mùa này. Ảnh: dulichvietnam

Như vậy, dựa vào đặc điểm khí hậu thời tiết của Thái Lan, thì du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất bắt đầu từ khoảng tháng 11 đến cuối tháng 3. Bởi đây là lúc ít mưa, thời tiết mát mẻ cùng cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ với, nhiều lễ hội sôi động, nhộn nhịp diễn ra. Mùa du lịch Thái Lan cũng vào khoảng thời gian này.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sukhothai Thái Lan – cố đô hạnh phúc vàng son một thời

An

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bài viết liên quan

Tour phổ biến

Tour khởi hành từ