Nên ăn gì ở Melbourne vừa ngon lại không “đau ví”?

Melbourne nổi tiếng là thành phố ẩm thực tại Úc. Đây là nơi hội tụ hơn 75 văn hóa ẩm thực hàng đầu thế giới. Không chỉ đặc sắc trong cách chế biến, hương vị hấp dẫn mà còn có cách trình bày độc lạ, mới mẻ. Hãy cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá xem nên ăn gì ở Melbourne để tận hưởng được hết sức hấp dẫn trong ẩm thực Úc mà không bị “đau ví”.

>> Xem thêm: Mê không cưỡng nổi list các món bánh ở Sydney vừa ngon vừa lạ vang danh khắp thế giới 

Ăn gì ở Melbourne -
Vô vàn món ăn hấp dẫn đang chờ bạn tại Melbourne. Nguồn (luhanhvietnam.com)

1. Spanner crab risotto

Nếu bạn muốn biết nên ăn gì ở Melbourne thì Spanner crab risotto chính là một lựa chọn không tệ. Đây là món ăn cao cấp được làm từ cua huỳnh đế kết hợp với gạo dẻo nấu chín. Xung quanh được rải thêm một lớp sốt cá độc đáo có màu nâu nhạt. Trên món ăn nổi bật với những cánh hoa màu trắng vô cùng tinh tế. 

Ăn gì ở Melbourne - Spanner crab risotto có thiết kế độc đáo
Spanner crab risotto có thiết kế độc đáo, đẹp mắt và vô cùng tinh tế. Nguồn (vietucnews.net)

Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngọt đến say lòng mà Spanner crab risotto còn có nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Đây chính là món ăn mà mọi du khách đến Melbourne đều muốn thưởng thức dù chỉ 1 lần.

2. Ăn gì ở Melbourne? – Paris Brest là lựa chọn hoàn hảo

Được biết đến là món tráng miệng quen thuộc của người Melbourne nên Paris Brest luôn nhận được sự ưu ái của cả du khách mà người bản địa. Món ăn này được chế biến theo phong cách Pháp rất độc đáo. Nó được hiểu như một loại bánh su kem với vị hạnh nhân hay hạt dẻ tùy thích. Đây cũng là lựa chọn có giá tiền rất “mềm” nên bạn không phải đắn đo khi lựa chọn.

Món ăn hấp dẫn giúp bạn biết nên ăn gì ở Melbourne
Món ăn hấp dẫn giúp bạn biết nên ăn gì ở Melbourne. Nguồn (en.wikipedia.org)

3. Harrietville trout

Bạn chưa biết nên ăn gì ở Melbourne? Vậy bạn có thể thử món Harrietville trout để mở mang tầm mắt và sự hiểu biết của mình về ẩm thực tại Úc. Với nguyên liệu là cá hồi kết hợp cùng với khoai tây nướng và một ít bơ mềm, món Harrietville trout đã được trình bày độc đáo và rất hút mắt. Nhìn thôi bạn sẽ khó có thể đoán được nguyên liệu của món ăn. Phải đưa vào miệng thử bạn sẽ thấy được độ giòn của cá hồi kết hợp hương vị thơm ngon, pha chút ngậy của sốt kem và vị bùi bùi của khoai tây. Chắc hẳn, đây sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ dành cho bạn khi đến Melbourne.

Ăn gì ở Melbourne -Món ăn hấp dẫn có cách chế biến độc đáo của người Melbourne
Món ăn hấp dẫn có cách chế biến độc đáo của người Melbourne. Nguồn (simplyoysters.com)

4. Nên ăn gì ở Melbourne? – Chicken breast with sour cream

Tại Melbourne, có một món ăn rất nổi tiếng mà nhiều du khách đến đây đều muốn thử. Đó chính là Chicken breast with sour cream. Vẫn là thịt gà nhưng qua tay chế biến của các đầu bếp tại Melbourne – Úc thì món gà đã trở nên độc đáo và khác biệt hơn rất nhiều.

Chicken breast with sour cream
Thưởng thức ngay món gà chế biến theo phong cách độc đáo tại Melbourne. Nguồn (vietucnews.net)

Với sự kết hợp rất thông minh khi 2 lát thịt gà được quấn vào nhau bởi rau diếp cùng chút sốt kem chua ngọt. Đậu phộng cũng được bỏ vào để tăng thêm hương vị. Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn so với cách chế biến món thịt gà thường thấy. 

5. Yuzu posset 

Đến Melbourne mà không thử thưởng thức Yuzu posset thì quả thật là đáng tiếc. Món tráng miệng này hút mắt người nhìn ngay từ cách trang trí. Màu sắc phong phú từ những cánh hoa, quả quýt, quả mâm xôi, bánh trứng… Tất cả tạo nên hương vị độc đáo đến khó cưỡng. Đặc biệt, trong Yuzu posset còn có thêm chút bánh mềm. Sự lựa chọn này sẽ càng tăng thêm khả năng kích thích vị giác của món ăn.

Nên ăn gì ở Melbourne - Yuzu posset
Nên ăn gì ở Melbourne – Yuzu posset . Nguồn (alouc.com)

6. Lebanese-style snapper 

Khi chưa biết chọn ăn gì ở Melbourne thì bạn hãy chọn ngay món Lebanese-style snapper. Món hải sản này có nguyên liệu chính là cá tươi. Nhưng hương vị của nó lại rất kỳ lạ. Bởi nguyên liệu chính của món ăn có sự kết hợp của cây thù du om silverbeet hạt thông, trái nho và Tahini. Để đảm bảo độ ngon và hương vị đạt chuẩn thì Lebanese-style snapper không được nấu quá nóng mà phải giữ lửa đều và nhỏ.

Món ăn ngon khó cưỡng với phong cách trang trí độc lạ của người Melbourne
Món ăn ngon khó cưỡng với phong cách trang trí độc lạ của người Melbourne. Nguồn (gourmettraveller.com)

7. Whipped emu egg

Không hổ danh là thành phố ẩm thực khi Melbourne không chỉ có đa dạng món ăn độc đáo mà còn có phong cách trình bày cũng “không đụng hàng”. Điển hình như món Whipped emu egg chẳng hạn. Món trứng Emu này có sự kết hợp giữa vị mặn và ngọt rất êm dịu. Bên cạnh trứng thì Whipped emu egg còn có thêm gia vị trái cây, một chút kem và sữa trứng theo kiểu Ý. Thực sự, đây là trải nghiệm thú vị mà ai đã từng thưởng thức sẽ khó có thể quên được.

Đừng quên thưởng thức món Whipped emu egg khi có dịp đến Melbourne
Đừng quên thưởng thức món Whipped emu egg khi có dịp đến Melbourne. Nguồn (broadsheet.com.au)

8. Huxtaburger 

Huxtaburger là món hamburger được chế biến theo kiểu Đức. Với lớp nhân từ thịt bò, sốt mayonnaise, phô mai, mù tạt, sốt cà chua, rau xà lách và dưa chua thì món ăn nhanh này sẽ là lựa chọn thú vị khi bạn đi du lịch Melbourne. Bạn vừa có thể thưởng thức món ăn khoái khẩu vừa tham quan khắp phố phường của Melbourne thì còn gì thú vị bằng.

Huxtaburger của Melbourne có hương vị rất khác với hamburger tại Việt Nam
Huxtaburger của Melbourne có hương vị rất khác với hamburger tại Việt Nam. Nguồn (vietucnews.net)

9. Bánh jaffle

Bạn muốn bắt đầu ngày mới ngập tràn năng lượng tại Melbourne? Vậy thì món Bánh jaffle sẽ là lựa chọn rất tuyệt. Món bánh này được làm từ thịt bò bulgogi được băm nhỏ. Cùng với đó là sốt phô mai cùng tương cà, mù tạt, kewpie và một ít dưa chua. Đây sẽ là món ăn giúp bạn thay đổi khẩu vị vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, giá thành của Bánh jaffle không quá cao. Nếu muốn du lịch “bụi” đến Melbourne với số tiền hạn hẹp thì đây sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên chối từ.

Vô vàn món ăn hấp dẫn đang chờ bạn tại Melbourne - Ăn gì ở Melbourne
Vô vàn món ăn hấp dẫn đang chờ bạn tại Melbourne. Nguồn (luhanhvietnam.com)

Bạn đã cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá những món ăn độc đáo tạo Melbourne qua bài viết trên. Hy vọng, bạn đã biết được mình sẽ ăn gì ở Melbourne nếu có dịp đặt chân đến thành phố xinh đẹp này. Bạn hãy gọi cho Lữ Hành Việt Nam nếu muốn chọn tour du lịch Úc đến đây. Chắc chắn, bạn sẽ hài lòng với chuyến đi mà chúng tôi mang lại.

Ngọc Đinh

  • Du lịch Melbourne
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?