Những kinh nghiệm du lịch Sydney nhất định bạn phải biết

Sydney được biết đến với tư cách là một trong những thành phố phồn vinh nhất thế giới, là địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Bạn cũng đang có ý định du lịch Sydney? Đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Sydney hữu ích dưới đây nhé!

Từ nhiều năm nay, Sydney đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu khách thập phương đến với Úc. Sydney sở hữu sức hút mạnh mẽ với du khách với những cảnh quan tuyệt đẹp, khí hậu trong lành cùng với nền văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến tham quan đến đây thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn một vài thông tin thú vị về những kinh nghiệm du lịch Sydney cần thiết cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn nhé!

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Địa điểm hút khách du lịch tại Úc
Địa điểm hút khách du lịch tại Úc. Ảnh: kenh 14

Nên đi du lịch Sydney mùa nào?

Thuộc phía đông nam của nước Úc, thành phố Sydney mang đặc trưng của kiểu khí hậu cận nhiệt đới. Do đó mà khí hậu phân hóa thành bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này khá ấm áp và dễ chịu. Hè đến, tiết trời nắng ấm, không gắt, không quá oi bức, kéo dài từ tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau. Từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm mùa thu, trời thường mát mẻ dễ chịu. Sydney vào đông từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết lúc này vẫn còn khá mát mẻ, không quá lạnh giá như những nơi khác.

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Toàn cảnh thành phố Sydney
Toàn cảnh thành phố Sydney. Ảnh: kenh 14

Như vậy, từ những kinh nghiệm du lịch Sydney ta có thể thấy thời tiết nơi đây đều thích hợp cho hoạt động du lịch vào tất cả các mùa trong năm.

Kinh nghiệm du lịch Sydney: Đi đâu?

Đến Sydney nên đi đâu? Đây là vấn đề thắc mắc của khá nhiều người khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Từ kinh nghiệm du lịch Sydney mà chúng tôi thu thập được, dưới đây là một vài địa điểm thú vị mà bạn nên cân nhắc cho chuyến tham quan của mình nhé.

Công viên Luna

Được xây dựng từ năm 1030 nhưng cho đến nay, công viên Luna vẫn giữ nguyên những nét đẹp, những dấu ấn riêng. Đến trải nghiệm tại công viên Luna, bạn không cần phải mua vé vào cổng mà chỉ cần mua vé cho các trò chơi yêu thích mà bạn muốn thử thôi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Công viên Luna
Công viên Luna. Ảnh: kenh 14

Theo kinh nghiệm du lịch Sydney, khi đến với công viên Luna, du khách không cần phải băn khoăn có những gì để chơi. Bởi nơi đây có vô vàn trò chơi thú vị như tàu vũ trụ, lâu đài ma thuật, bánh xe khổng lồ xoay tít hay khu tàu lượn dành cho trẻ em nữa đấy. Ngoài ra, nếu bạn là một người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua chiếc đu quay khổng lồ ở đây nhé. Chiếc đu quay khổng lồ tại công viên Luna có sức chứa vô cùng lớn, mang du khách đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố về đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Trò chơi thú vị tại công viên Luna
Trò chơi thú vị tại công viên Luna. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Vô vàn những trò chơi thú vị khác tại Luna
Vô vàn những trò chơi thú vị khác tại Luna. Ảnh: kenh 14

Darling Harbour

Darling Harbour là một trong những bến cảng nổi tiếng bậc nhất tại Úc. Darling Harbour được kết hợp với trung tâm thương mại sầm uất cùng với công viên giải trí thú vị. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và người thân những trải nghiệm cực thú vị. Hơn nữa, đi bộ ngắm cảnh tại đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Vì vậy còn chần chờ gì mà không thêm ngay cái tên này nào sổ tay những kinh nghiệm du lịch Sydney cần có để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình nào. 

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Darling Harbour
Darling Harbour. Ảnh: kenh 14

Tham quan cầu cảng Sydney

Bạn có biết: Theo những người dân địa phương, tên gọi thành phố cảng của Sydney là được xuất phát từ cây cầu cảng này với những câu chuyện rất thú vị. Khởi câu xây dựng từ năm 1932, cây cầu cảng Sydney được làm từ những tấm thép lớn và nó vẫn còn rất vững chắc cho đến ngày nay. Nó đóng vai trò là khu vực vị trí địa lý vô cùng đặc biệt, giúp nối liền giữa khu trung tâm và cả khu vực phía Bắc thành phố lại với nhau. 

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Cầu cảng Sydney nhìn từ trên cao
Cầu cảng Sydney nhìn từ trên cao. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Địa điểm check-in tuyệt vời
Địa điểm check-in tuyệt vời. Ảnh: kenh 14

Ngoài ra, cầu cảng Sydney còn được thiết kế với đường ray tàu hỏa, xe ô tô, xe đạp và cả làn đường dành cho người đi bộ. Do đó, những người có kinh nghiệm du lịch Sydney khuyên bạn rằng nếu đã quyết định du lịch Sydney bạn đừng bỏ qua điểm đến sáng giá này nhé.

Những món ăn không nên bỏ qua khi đến với Sydney

Đến với thành phố Sydney thì nên thưởng thức những món ngon nào? Cùng liệt kê một vài món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ thông qua những kinh nghiệm du lịch Sydney nhé!

Thưởng thức bánh dưa hấu dâu tây

Bánh dưa hấu tây là món ăn độc đáo khá nổi danh ở Sydney. Mang một hương vị tuyệt vời bởi sự kết hợp hài hòa giữa các loại trái cây, cùng phong cách bày trí khá đặc sắc. Do đó mà bánh dưa hấu dâu tây không chỉ kích thích thị giác mà còn khiến bao thực khách khó cưỡng lòng được nếu đã nếm thử một lần.

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Bánh dưa hấu tây
Bánh dưa hấu tây. Ảnh: kenh 14

Món bánh ngọt này khá nổi tiếng ở nhà hàng Black Star Pastry của Sydney. Nếu có cơ hội, du khách hãy ghé thăm nơi đây để lưu lại những cảm nhận cho cuốn nhật ký về những kinh nghiệm du lịch Sydney của riêng mình nhé. Mức giá rơi vào khoảng 5.5 AUD cho mỗi phần bánh mà Christopher Thé làm ra. 

Món sườn nướng và bít tết nướng lửa

Theo kinh nghiệm du lịch Sydney, muốn thưởng thức sườn nướng và bít tết nướng lửa đúng vị, hãy đến nhà hàng Hurricane ở cầu cảng Darling. Đến đây, bạn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, vừa thưởng thức món ăn ngon với nước sốt đặc trưng đấy.

Kinh nghiệm du lịch Sydney - Bít tết nướng lửa
Bít tết nướng lửa. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Sườn nướng
Sườn nướng. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Nhà hàng Hurricane
Nhà hàng Hurricane. Ảnh: kenh 14

Cá tươi và Sashimi tươi ngon

Đến du lịch tại thành phố Sydney, du khách nhớ ghé thăm chợ cá tại đây để thưởng thức các món ăn ngon nhé. Với những khu ăn uống ngoài trời, bạn có thể thỏa sức vui chơi, ngắm hải âu tung bay và nhâm nhi món ngon từ nguyên liệu tươi sống đấy.

Chợ cá Sydney. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Những gian hải sản tươi ngon
Những gian hải sản tươi ngon. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Sydney - Lưu giữ kỷ niệm tuyệt vời với Sydney
Lưu giữ kỷ niệm tuyệt vời với Sydney. Ảnh: kenh 14

Trên đây là những thông tin cơ bản về kinh nghiệm du lịch Sydney mà chúng tôi tìm hiểu được. Chúc bạn chuẩn bị hành trang đầy đủ cho một chuyến trải nghiệm tuyệt vời tại Sydney.

>> Xem thêm: Hành trình du lịch Tasmania – vùng hoang dã với cảnh quan ngoạn mục ở miền nam nước Úc

Phương Linh 

  • Du lịch Sydney
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?