Du lịch Úc nên mua gì?: 5 món quà kỷ niệm ý nghĩa từ chuyến du lịch Úc

Tại Úc có vô vàn những món quà ý nghĩa mà bạn có thể mua về tặng người thân hay lưu giữ những kỷ niệm cho chuyến đi. Tham khảo ngay vài gợi ý cho câu hỏi “Du lịch Úc nên mua gì?” dưới đây để không phải “tiếc hùi hụi” khi về nhà nhé!

Chắc hẳn là sau mỗi chuyến du lịch thú vị, dù là bất cứ nơi đâu, hầu hết du khách đều muốn tìm mua những món quà nhỏ xinh để tặng người thân, bạn bè hay để kỷ niệm cho chuyến đi của mình. Vậy thì khi du lịch Úc nên mua gì về làm quà? Đây là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người bởi Úc vốn là một đất nước xinh đẹp cùng vô vàn những thứ đồ đặc sắc. Làm cho du khách phải bối rối không biết nên chọn mua gì. Dưới đây là danh sách những món quà tiêu biểu bạn nên chọn mua khi đặt chân đến Úc nhé!

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

Du lịch Úc nên mua gì - Món quà từ nước Úc
Món quà từ nước Úc. Ảnh: kenh 14

1. Rượu vang của Úc – Lựa chọn đầu tiên cho câu hỏi “Du lịch Úc nên mua gì?”

Rượu vang là thức uống mang đậm tinh hoa của ẩm thực nước Úc. Vì vậy không có gì là lạ khi rượu vang được coi là lựa chọn đầu tiên khi được hỏi “Du lịch Úc nên mua gì về làm quà?”. 

Du lịch Úc nên mua gì - Rượu vang của Úc
Rượu vang của Úc. Ảnh: kenh 14

Đến thăm thung lũng Barossa của vùng phía Nam nước Úc – Quê hương của những chai vang đỏ Australia hảo hạng, bạn sẽ được thưởng thức thức uống tuyệt vời này với quy trình sản xuất chất lượng bậc nhất. Nguyên liệu chính để tạo ra ly vang đỏ đậm đà là những quả nho tươi ngon và căng mọng nhất. Điều này cũng đã góp phần làm nên thương hiệu cho nhiều hãng rượu vang nổi tiếng ở đây. Trong số đó phải kể đến rượu Grange Hermitage của Penfold – Một thương hiệu lâu đời được rất nhiều người yêu thích.

Du lịch Úc nên mua gì - Rượu vang từ thung lũng Barossa
Rượu vang từ thung lũng Barossa. Ảnh: kenh 14
Du lịch Úc nên mua gì - Rượu Grange Hermitage của Penfold
Rượu Grange Hermitage của Penfold. Ảnh: kenh 14

Không chỉ thung lũng Barossa mà ở Úc còn rất nhiều địa điểm sản xuất rượu vang nổi tiếng khác như: thung lũng Yarra, thung lũng Hunter, thung lung Swan, vùng sông Margaret,… Du khách hãy đến các địa điểm này để chọn được loại rượu mang hương vị đặc trưng của Úc nhé.

Từng chai rượu đều được lựa chọn rất kỹ càng từ những trái nho tươi ngon và mọng nước nhất để đảm bảo thành phẩm là những chai rượu mang hương vị tuyệt hảo nhất. Những người nông dân đặt rất nhiều tâm huyết vào đây, họ hy vọng bản thân có thể có được thành quả ngọt ngào và một vụ mùa bội thu.

Du lịch Úc nên mua gì - Sản xuất rượu vang từ thung lũng Yarra
Sản xuất rượu vang từ thung lũng Yarra. Ảnh: kenh 14

2. Kangaroo Jerky – Món quà mang đậm dấu ấn Úc

Người dân nước Úc vốn rất chuộng các đặc sản được chế biến từ thịt Kangaroo. Những món ăn này thường mang đậm tinh hoa ẩm thực của xứ chuột túi. Cũng vì vậy mà nó gắn liền với đời sống thường nhật của con người nơi đây.

Du lịch Úc nên mua gì - Kangaroo Jerky.
Kangaroo Jerky. Ảnh: kenh 14

Tuy nhiên, du khách nên lưu ý rằng không thể mang theo món đặc sản đặc sắc này trở về quê nhà được nhé. Chính vì thế mà Kangaroo Jerky sẽ là giải pháp thay thế vô cùng hoàn hảo đấy. Còn gì tuyệt vời hơn khi mang về làm quà cho bạn bè một món ăn đặc trưng của xứ chuột túi đúng không nào! Hãy thêm ngay lựa chọn này vào danh sách đi du lịch Úc nên mua gì nhé!

Du lịch Úc nên mua gì - Món ngon đặc trưng
Món ngon đặc trưng. Ảnh: kenh 14

Bạn có thể dễ dàng tìm mua Kangaroo Jerky ở các quầy đặc sản hoặc ở trong siêu thị. Hãy thử nhâm nhi ly rượu vang đầy quyến rũ cùng với món khô Kangaroo Jerky để có được những trải nghiệm thú vị. Hương vị này sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. 

3. Các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thổ dân

Lựa chọn thứ 3 cho thắc mắc “Du lịch Úc nên mua gì” đó chính là các đồ vật mang tính nghệ thuật được chế tác vô cùng tỉ mỉ từ bàn tay của những thổ dân nơi đây. Nghệ thuật thổ dân cũng là một trong những nét đẹp văn hóa vô cùng độc đáo ở Úc được nhiều người biết đến đấy. Bạn có thể sẽ bị đắm chìm trong những món đồ mới lạ có một không hai, với sự chế tác tỉ mỉ công phu mang ý nguyện được may mắn, bình an trong cuộc sống. 

Du lịch Úc nên mua gì - Các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thổ dân
Các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thổ dân. Ảnh: kenh 14
Du lịch Úc nên mua gì - Những chế tác tinh xảo.
Những chế tác tinh xảo. Ảnh: kenh 14

Nếu bạn “nhìn trúng” món đồ độc lạ này khi được hỏi đi du lịch Úc nên mua gì làm quà thì hãy ghé một vài địa chỉ nổi bật như: Quần thể Văn hóa Araluen, tiểu bang Northern Territory, những phòng trưng bày nghệ thuật bản địa ở Katherine hay Kakadu, Arnhem Land.

Du lịch Úc nên mua gì - Tiểu bang Northern Territory
Tiểu bang Northern Territory. Ảnh: kenh 14

4. Đá Opal – Món quà nhỏ xinh tại Úc

Đá Opal, hay còn được gọi là đá mắt mèo, là một loại trang sức rất đặc biệt và quý hiếm trên thế giới đấy. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết khi đi du lịch Úc nên mua gì về tặng mẹ, tặng người yêu hay hội chị em thì đây sẽ là lựa chọn ý tưởng cho bạn nhé.

Du lịch Úc nên mua gì - Đá Opal
Đá Opal. Ảnh: kenh 14

Đến với đất nước Úc xinh đẹp, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và lựa chọn vô vàn mẫu trang sức đá quý độc đáo. Đây ắt hẳn cũng là một điểm cộng làm “xao lòng” biết bao chị em khi đến với xứ chuột túi đấy. 

Du lịch Úc nên mua gì - Sắc màu lấp lánh nổi bật
Sắc màu lấp lánh nổi bật. Ảnh: kenh 14

Để tìm mua đá Opal, du khách có thể đến vùng Coober Pedy thuộc Nam Úc – Nơi khai thác đá Opal chủ yếu trên thế giới. Hoặc cũng có tìm mua kim cương quý hiếm màu hồng tại các mỏ kim cương Argyle. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm để mua ngọc trai?  Broome sẽ là một gợi ý khá tuyệt cho bạn đấy nhé.

Du lịch Úc nên mua gì - Vùng Coober Pedy
Vùng Coober Pedy. Ảnh: kenh 14
Du lịch Úc nên mua gì - Kim cương hồng quý hiếm
Kim cương hồng quý hiếm. Ảnh: kenh 14

5. Dầu cây trà – Món quà cho sức khỏe từ xứ chuột túi

Đi du lịch Úc nên mua gì? Gợi ý cuối cùng mà chúng tôi gửi đến bạn trong bài viết này đó chính là dầu cây trà – Món quà nho nhỏ dành cho người thân. 

Du lịch Úc nên mua gì - Dầu cây trà
Dầu cây trà. Ảnh: kenh 14

Dầu cây trà được người dân phía đông bắc New South Wales khám phá ra. Thứ dầu này mang đến những tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Dầu cây trà còn được dùng để sát trùng và chữa lành vết thương một cách hữu hiệu từ hàng ngàn năm nay. 

Ngoài ra, dầu cây trà còn được dùng để xua đuổi côn trùng rất hiệu quả và được xem là thảo dược giảm triệu chứng khó thở, viêm đường hô hấp nữa đấy.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau liệt kê ra một vài gợi ý cho câu hỏi “Du lịch Úc nên mua gì?” rồi. Chúc bạn chọn được món quà ưng ý cho người thân, gia đình và bạn bè nhé!

>> Xem thêm: Hành trình du lịch Tasmania – vùng hoang dã với cảnh quan ngoạn mục ở miền nam nước Úc

An

  • Du lịch Úc
  • Quà lưu niệm Úc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?