Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Melbourne – Úc mới nhất 2022

Thành phố Melbourne của nước Úc được du khách quốc tế yêu thích bởi sở hữu nhiều công trình nghệ thuật nổi tiếng. Trong bài viết dưới đây hãy dùng bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Melbourne để chuyến đi sắp tới của mình thêm thú vị.

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

Thời điểm thích hợp du lịch Melbourne là khi nào?

Du lịch Melbourne vào thời gian nào là đẹp và phù hợp luôn là câu hỏi của nhiều du khách khi có ý định đến Melbourne Úc. Thời tiết ở Úc của mỗi vùng khác nhau, tuy nhiên quốc gia này chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu ôn hòa. Bởi vậy, kinh nghiệm du lịch Melbourne đó là bạn có thể đi du lịch Melbourne vào bất cứ mùa nào trong năm để khám phá những vẻ đẹp khác nhau của thành phố này. Bạn có thể cảm nhận được cả 4 mùa xuân, hạ, thu và đông trong cùng ngày.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Du lịch melbourne vào thời gian nào
Du lịch melbourne vào thời gian nào. Ảnh: kenh 14
Kinh nghiệm du lịch Melbourne -Du lịch melbourne thời điểm nào
Du lịch melbourne thời điểm nào. Ảnh: kenh 14

Ở Melbourne, tiết trời mùa hè không oi bức, mùa đông không quá lạnh. Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể du lịch đến thành phố này vào thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mùa thu được cho là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có được những bức ảnh lung linh. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn du lịch mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 bởi đây là thời điểm không quá đông.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne – Úc

1. Nên đi đâu khi du lịch Melbourne?

Theo kinh nghiệm du lịch Melbourne, nếu bạn chưa biết đi đâu cho chuyến du lịch đến thành phố xinh đẹp này thì hãy tham khảo một số địa điểm nổi tiếng dưới đây:

  • Vườn Bách thảo Hoàng gia

Cách trung tâm thành phố không xa, Vườn Bách thảo Hoàng gia được biết đến là địa điểm du lịch của khách du lịch quốc tế. Đến với nơi đây, bạn có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng bầu không gian yên bình, trong lành.

Những loài hoa màu tím, màu đỏ, màu vàng,… hòa lẫn cả sắc và hương, tất cả đan xen vào nhau tạo thành “không gian hương thơm” khổng lồ thật khiến cho người ta đắm chìm vào đó mà không muốn thoát ra. Hãy tin rằng thật khó để có thể so sánh mùi hương tuyệt vời này với bất kỳ loại nước hoa nào trên thế giới bởi chính nó đã đắt giá vì được tạo nên từ mùi thơm của cây cỏ tự nhiên được vun xới bởi đất trời.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Vườn Bách thảo Hoàng gia
Vườn Bách thảo Hoàng gia. Ảnh: kenh 14
  • Sân vận động Melbourne Cricket Ground

Đây là sân vận động lớn nhất ở Úc với sức chứa lên đến hơn 100.000 người. Bên trong Melbourne Cricket Ground trưng bày và lưu giữ nhiều kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ của lịch sử thể thao Australia. Kinh nghiệm du lịch Melbourne, nếu bạn là fan của bộ môn bóng đá thì nhớ hãy đến với sân vận động này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Sân vận động Melbourne Cricket Ground
Sân vận động Melbourne Cricket Ground. Ảnh: kenh 14
  • Khu đô thị Southbank

Khu đô thị Southbank tọa lạc tại phía nam của Melbourne, nơi có nhiều các căn hộ, tòa nhà văn phòng. Do nằm liền kề bên bờ sông Yarra, nên nơi này trở thành điểm đến văn hóa thu hút được nhiều du khách quốc tế mỗi năm. Trong đó nổi bật là trung tâm nghệ thuật Art Centre Melbourne.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Khu đô thị Southbank
Khu đô thị Southbank. Ảnh: kenh 14
  • Quảng trường Federation Square

Quảng trường Federation Square là  nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội, trình diễn thời trang, … Ở bên trong quảng trường là quán bar, phòng trưng bày, cửa hàng để du khách tham quan và mua sắm.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Quảng trường Federation Square
Quảng trường Federation Square. Ảnh: kenh 14
  • Triển lãm Quốc gia Victoria

Khu triển lãm quốc gia sẽ là nơi thích hợp dành cho những ai muốn hiểu rõ về lịch sử của nước Úc. Bởi nơi này lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, các món cổ vật từ thời Phục Hưng, La Mã cổ đại, Ai cập, … 

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Triển lãm Quốc gia Victoria
Triển lãm Quốc gia Victoria. Ảnh: kenh 14
  • Tòa tháp Eureka

Tòa tháp Eureka được coi là niềm tự hào của người dân thành phố Melbourne cao 91 tầng. Kinh nghiệm du lịch Melbourne là bạn có thể lên đến tầng 88 để view toàn cảnh thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne -Tòa tháp Eureka
Tòa tháp Eureka. Ảnh: kenh 14
  • Ga Phố Flinders

Ga Phố Flinders là ga xe lửa lâu đời tại Melbourne và cũng là biểu tượng của thành phố. Nơi này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Bởi vậy bạn đừng bỏ lỡ nơi này nếu có dịp đến với thành phố Melbourne.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Ga Phố Flinders.
Ga Phố Flinders. Ảnh: kenh 14

2. Ăn gì tại Melbourne?

Ngoài việc tham quan các điểm du lịch Melbourne, những món ăn hấp dẫn của thành phố này Melbourne này luôn là trải nghiệm đáng nhớ. Kinh nghiệm du lịch Melbourne, bạn nhất định hãy thưởng thức những món ăn này một lần trong đời:

  • Bánh kẹp xúc xích

Bánh kẹp xúc xích với nguyên liệu chính là xúc xích, trong nhân bánh còn có thêm một số thành phần gia vị khác như: mù tạt, nước sốt, hành tây, … Bánh này được chế biến thành nhiều hình dạng khác nhau để du khách lựa chọn. Với 3 kích cỡ phổ biến đó là: loại 12 inch, 6 inch và 3 inch. Món bánh này được ăn kèm cùng với khoai tây chiên.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Bánh kẹp xúc xích
Bánh kẹp xúc xích. Ảnh: kenh 14
  • Cá Tempura chiên

Đây là món ăn tuyệt vời đáng để thưởng thức thức bởi hương vị giòn tan và độc lạ của nó khiến du khách thích thú. Để thưởng thức hương vị của món Tempura này, bạn có thể ăn kèm cùng với khoai tây chiên hoặc các món salad tươi.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Cá Tempura chiên
Cá Tempura chiên. Ảnh: kenh 14
  • Các loại bánh nhân thịt

Nước Úc nổi tiếng với các loại bánh nhân thịt, với nguyên liệu là nhiều loại thịt ăn kèm thêm gia vị riêng. Màu sắc và kiểu dáng của bánh nhân thịt vô cùng phong phú. Bởi vậy, món ăn này bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi du lịch đến Melbourne.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Các loại bánh nhân thịt
Các loại bánh nhân thịt. Ảnh: kenh 14
  • Bánh Meringue Pavlova

Món bánh đặc biệt này được chế biến từ trái cây tươi, chính là món ăn tráng miệng của địa phương. Công thức chế biến món bánh này được những người làm bánh của địa phương phát minh vào năm 1926. Cái tên gọi của bánh cũng chính là cái tên của nữ diễn viên nổi tiếng người Nga Anna Pavlova đã từng lưu diễn ở Úc.

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Bánh Meringue Pavlova
Bánh Meringue Pavlova. Ảnh: kenh 14
  • Bush Tucker

Những món thịt nấu trên than chính là món ăn hàng ngày không thể thiếu của người dân Melbourne. Trong đó, món Bush Tucker là món ăn mà bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ nhà hàng nào tại Melbourne và các thành phố khác ở Úc. 

Kinh nghiệm du lịch Melbourne - Bush Tucker
Bush Tucker. Ảnh: kenh 14

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Melbourne mà chúng tôi chia sẻ để chuyến du lịch tới Úc lần này gặp nhiều thuận lợi. Chúc bạn có được kỳ nghỉ thú vị và vui vẻ bên gia đình mình.

>> Xem thêm: Hành trình du lịch Tasmania – vùng hoang dã với cảnh quan ngoạn mục ở miền nam nước Úc

Phạm Hằng

  • Du lịch Úc
  • Du lịch Melbourne
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?