Tham quan Chợ Nữ Hoàng Victoria – Di sản Quốc gia của Úc

Chợ Nữ hoàng Victoria, địa danh mang tính biểu tượng của Melbourne, Úc được mở cửa công khai vào ngày 20 tháng 3 năm 1878. Khu chợ này đã phục vụ cư dân của thành phố hơn 140 năm. Nó đã trải qua nhiều thay đổi và cuối cùng đã được đưa vào Danh sách Di sản Quốc gia. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi bật nhất ở Melbourne và là thị trường sản phẩm tươi sống quan trọng nhất của đất nước.

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

Lịch sử và Di sản văn hóa của Chợ Nữ hoàng Victoria

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Lịch sử của chợ
Lịch sử của chợ. Ảnh: expedia

Chợ Nữ hoàng Victoria tự hào về bề dày lịch sử lâu đời, không chỉ là một khu chợ bình thường mà là một trong những khu chợ lớn nhất thế kỷ 19 ở Victoria. Nó là chợ duy nhất tồn tại trong một nhóm các chợ trung tâm chính được phát triển ở thành phố Melbourne trong thời đại đó.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Di sản văn hóa chợ Nữ hoàng Victoria
Di sản văn hóa chợ Nữ hoàng Victoria. Ảnh: expedia

Ngay từ khi được thành lập với tư cách là chợ bán buôn chính của Melbourne cho đến khi hồi sinh hưng thịnh như một nơi bán lẻ vào những năm 1970, chợ Nữ hoàng Victoria đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử xã hội và kinh tế của Melbourne. Đây là thị trường lớn nhất, hợp tác nhất và không ngừng hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ và tự quản ở Melbourne, Úc.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Chợ Nữ hoàng Victoria
Chợ Nữ hoàng Victoria. Ảnh: expedia

Chợ là một thành phần thiết yếu trong lịch sử ban đầu của Melbourne và sự phát triển của nó cho đến ngày nay, đóng một vai trò quan trọng trong đời sống thương mại, xã hội và văn hóa của thành phố. Nếu nói nơi nào đó khiến người dân Melbourne tự hào thì nhất định phải là khu chợ này. 

Thời gian thích hợp nhất để tham quan chợ Nữ hoàng Victoria

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Tham quan chợ
Tham quan chợ. Ảnh: expedia

Chợ Nữ hoàng Victoria thường được gọi là Queen Vic hoặc Chợ Vic là một điểm thu hút chính ở trung tâm của Melbourne và trải dài trên hai khu phố của thành phố. Một khu chợ sôi động và náo nhiệt, nơi bạn có thể thỏa sức mua sắm tại hơn 600 cửa hàng nhỏ bán mọi thứ từ rau tươi, trái cây, thực phẩm địa phương, nhập khẩu, đồ lưu niệm và hàng may mặc.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Một góc tại chợ đông đúc người qua lại.
Một góc tại chợ đông đúc người qua lại. Ảnh: expedia

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Chợ Nữ hoàng Victoria là từ tháng 3 cho đến tháng 5 (mùa thu) và một lần nữa từ tháng 9 đến tháng 11 (mùa xuân) vì khí hậu dễ ​​chịu trong thời gian này. Thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm chợ là vào đầu giờ sáng để tránh đông đúc. Bạn cũng có thể đến Queen Vic vào cuối buổi chiều để nhận được những ưu đãi giảm giá tốt nhất.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Du khách tại chợ
Du khách tại chợ. Ảnh: expedia

Nếu bạn đến thăm chợ trong những tháng mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2, hãy tránh ăn trưa vì thời tiết ở Melbourne trở nên cực kỳ nóng trong thời gian này.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để ghé thăm chợ do thời tiết ôn hòa. Melbourne trải nghiệm mùa xuân rực rỡ, đó là mẹo tốt nhất để mua sắm ở đây. Tránh những tháng mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8, vì nhiệt độ giảm xuống và thời tiết sẽ trở nên rất lạnh.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Gian hàng tại chợ
Gian hàng tại chợ. Ảnh: expedia

Đồ ăn ở chợ Nữ hoàng Victoria

Alec Watson Son & Butchers: Đó là một cửa hàng thịt ở chợ Nữ hoàng Victoria bán thịt bò, thịt lợn, cũng như thịt cừu chất lượng tốt nhất. Cửa hàng chuyên về các sản phẩm lục địa của Ý bao gồm các món ngon miền bắc Ý, Thịt lợn và thì là lục địa, xúc xích Cotechino và xúc xích truyền thống.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Alec Watson Son & Butchers
Alec Watson Son & Butchers. Ảnh: expedia

Cửa hàng bánh mì Andrew: Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại bánh mì, bánh ngọt, bánh ngọt. Cửa hàng bánh mì Andrew là nơi phải ghé thăm nếu bạn muốn mua một số loại bánh mì tròn, bánh mì cũng như bánh ngọt chất lượng tốt nhất. Đừng bỏ qua món ô liu và bánh mì bột chua, cả hai đều là món không thể bỏ qua trên bàn ăn của bạn.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Cửa hàng bánh mì Andrew
Cửa hàng bánh mì Andrew. Ảnh: expedia

American Donut Kitchen: Là một nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng ở chợ Queen Victoria. Hãy đứng xếp hàng ở Queens St ngay bên ngoài chiếc xe tải nguyên bản của những năm 1950 để xem những nhà sản xuất bánh rán đang hoạt động làm ra những món mứt ngọt ngào hấp dẫn này. Thưởng thức những chiếc bánh rán thơm ngon từ quán ăn này khi bạn tiếp tục lang thang ở Queen Vic.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - American Donut Kitchen
American Donut Kitchen. Ảnh: expedia

Drums Cafe: Cửa hàng phục vụ một số món cà ri ngon nhất từ ​​Malaysia, Sri Lanka và Ấn Độ. Thưởng thức món cà ri ngon, đích thực không chứa phẩm màu tổng hợp, chất bảo quản, bơ sữa trâu và gluten với gạo basmati. Nhà hàng sử dụng sản phẩm tươi và dầu thực vật nguyên chất để nấu ăn.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Drums Cafe
Drums Cafe. Ảnh: expedia

Big Vic Deli: Nếu bạn yêu thích pho mát Hy Lạp, nhất định phải ghé qua Big Vic Deli, nơi còn được biết đến với dăm bông, antipasto, cũng như các loại thịt hảo hạng khác. Bạn có thể mua những món thịt yêu thích cho bữa trưa cùng gia đình, đi picnic hay đơn giản là một đĩa thức ăn ngon.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Big Vic Deli
Big Vic Deli. Ảnh: expedia

Café Verona: Hãy tận hưởng vị giác của bạn tại nhà hàng và quán café phục vụ các món ngon của Ý bao gồm pizza, mì ống và bánh rán Nutella, tất cả đều mới được chế biến tại chỗ. Quán ăn này là nơi lý tưởng nhất trong khu ẩm thực để tụ tập với bạn bè bên tách cà phê và đồ ăn. Nhất định phải đến đây để hiểu về ẩm thực Úc ngon đến như nào nhé.

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Café Verona
Chợ Nữ Hoàng Victoria – Café Verona. Ảnh: expedia

Mẹo khi tham quan chợ Nữ hoàng Victoria

Chợ Nữ Hoàng Victoria - Mẹo khi tham quan chợ
Mẹo khi tham quan chợ. Ảnh: expedia

Để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại Chợ Nữ Hoàng Victoria, hãy ghi nhớ những lời khuyên hữu ích sau:

  • Luôn mang theo tiền mặt vì thị trường di sản 140 năm thích thanh toán bằng tiền mặt. Hầu hết các cửa hàng thu tiền mặt chứ không phải thẻ.
  • Bạn nên đến thăm Nữ hoàng Vic sau khi biết ngày và giờ giao dịch.
  • Tránh mặc cả với thương nhân vì Queen Vic không phải là nơi như vậy.
  • Hãy cẩn thận khi kéo xe đẩy hàng của bạn. Tránh chạy qua những khách du lịch và người mua sắm khác.
  • Mang theo túi có thể tái chế vì ở đây không cho phép sử dụng đồ nhựa.

Chợ Nữ Hoàng Victoria vẫn luôn phát triển để đáp ứng nhu cầu thay đổi của các nhà cung cấp và khách hàng. Nữ hoàng Vic vẫn là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trong tiểu bang, thu hút du khách, những người yêu thích ẩm thực, những người yêu thích lịch sử và bất kỳ ai muốn quan sát một phần đặc biệt đầy màu sắc của cuộc sống Melbourne.

>> Xem thêm: Hành trình du lịch Tasmania – vùng hoang dã với cảnh quan ngoạn mục ở miền nam nước Úc

Thục Anh

  • Du lịch Melbourne
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?