Quảng trường Federation Square: Công trình kiến trúc tiêu biểu tại Úc

Từ lâu, quảng trường Federation Square đã trở thành niềm tự hào của người dân Melbourne và của cả nước Úc bởi vẻ đẹp ấn tượng có một không hai. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về công trình nghệ thuật tiêu biểu này qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang ấp ủ dự định đến du lịch tại đất nước Úc xinh đẹp? Bạn chưa biết chọn những địa điểm nào cho chuyến du lịch của mình? Vậy thì hãy đến quảng trường Federation Square nhé! Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách vô vàn những trải nghiệm thú vị cùng phút giây thư giãn tuyệt vời khi đến Úc. Còn chần chờ gì mà không cùng chúng tôi khám phá ngay những điều thú vị về quảng trường Federation Square nào! 

Trải nghiệm thú vị tại quảng trường Federation Square
Trải nghiệm thú vị tại quảng trường Liên bang. Ảnh: kenh 14

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

Lịch sử hình thành

Quảng trường Federation Square được tạo bởi chính phủ Victoria năm 1999 và được quản lý bởi Fed Square Pty Ltd. Việc xây dựng quảng trường Liên bang đến cơ hội để tôn vinh những ý tưởng sáng tạo và bản sắc văn hóa thông qua việc phát triển không gian văn hóa và công dân.

Sự hình thành Quảng trường Federation Square
Sự hình thành. Ảnh: kenh 14

Quảng trường Liên bang là một trong những dự án được xây dựng tinh vi và lớn nhất của Victoria với sự kết hợp hài hòa của nét kiến trúc tiên phong tiên tiến. Để có thể xây nên quảng trường hoàn thành như ngày nay, ban quản lý thị trấn đã phải đắn đo và quyết định rất nhiều bởi kinh phí để xây dựng không hề nhỏ. Nhưng sau tất cả, quảng trường đã thành hình đẹp đẽ như ngày nay và là niềm tự hào rất lớn của người dân ở Melbourne nói riêng và người dân của nước Úc nói chung. 

Quảng trường Liên bang tại Melbourne là dự án được chú ý nhiều nhất của viện Kiến trúc sư Royal Úc Victoria. Ngoài ra, nó còn được vinh hạnh nhận 5 giải thưởng quan trọng trong thiết kế và kiến trúc xuất sắc của năm 2003, điều này làm cho người dân Melbourne thêm tự hào hơn về quê hương của mình. 

Quảng trường Federation Square nằm ở đâu?

Tọa lạc tại Swanston St & Flinders St, thuộc Melbourne của nước Úc, quảng trường Federation Square được coi là trung tâm cộng đồng và là không gian công cộng chính của Melbourne. Quảng trường này còn được biết đến với một tên gọi khác là “Quảng trường Fed”. Với lợi thế nằm ngay tại trung tâm Melbourne, từ đây du khách có thể di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng khác như nhà ga Flinders Street, nhà thờ lớn St. Paul hay sông Yarra.

Quảng trường Federation Square - Nhà ga Flinders Street.
Vị trí của quảng trường. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Nhà ga Flinders Street.
Nhà ga Flinders Street. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Sông Yarra
Sông Yarra. Ảnh: kenh 14

Thiết kế độc đáo của quảng trường Federation Square

Quảng trường Federation Square nổi tiếng với phong cách kiến trúc phóng khoáng, hoàn toàn đối lập với các công trình thời Victoria và Gô-tích mới đầy oai nghiêm ở xung quanh. Chỉ với các nét cấu trúc táo bạo và góc cạnh, nơi đây đã đủ tạo nên sức hút riêng cho mình khiến du khách khi đến Úc không thể nào bỏ qua. 

Quảng trường Federation Square - Kiến trúc độc đáo
Kiến trúc độc đáo. Ảnh: kenh 14

Đến đây, du khách có cơ hội khám phá kiến trúc độc đáo bằng kẽm, thủy tinh và sa thạch mang hơi hướng của trường phái Giải tỏa. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể check-in ở các địa điểm nổi tiếng như nhà hát The Edge, The Atrium hay trung tâm chức năng và sự kiện Zinc tại tầng trệt nữa đấy. 

Quảng trường Federation Square - The Atrium
The Atrium. Ảnh: kenh 14

Quảng trường Federation Square được tạo thành từ các khu vực xếp tầng và lồng vào nhau tạo ra sự kết nối riêng cho công trình kiến trúc này. 

Quảng trường bao gồm toàn bộ khu vực nội thành, kết nối khu trung tâm thương mại với các con sông tại vùng trung tâm Melbourne. Bên cạnh đó cũng không thiếu sự hài hòa khi pha trộn thêm nét nghệ thuật, các hoạt động, giải trí, tham quan và không gian mở thú vị khác nữa. 

Quảng trường Federation Square - Tham gia hoạt động náo nhiệt
Tham gia hoạt động náo nhiệt. Ảnh: kenh 14

Những điều không nên bỏ qua khi đến với quảng trường Federation Square

Cùng chúng tôi liệt kê một vài hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến tham quan quảng trường Liên bang nhé!

Ngôi làng Tuyết Mùa đông

Thực chất đây là một quán bar có tuyết giả bao phủ cung, được lấy cảm hứng từ các khu chợ mùa đông tại châu Âu. Bao quanh ngôi làng tuyết này là những cây thông phủ đầy tuyết trắng. Trong khi đó, du khách ở bên trong ngôi làng lại có thể trượt băng, tận hưởng không gian ấm áp và ngắm tuyết rơi mỗi giờ tại căn lều tuyết xinh đẹp.

Quảng trường Federation Square - Lối vào ngôi làng tuyết.
Lối vào ngôi làng tuyết. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Căn lều tuyết
Căn lều tuyết. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Bên trong căn lều tuyết
Bên trong căn lều tuyết. Ảnh: kenh 14

Đừng lo lắng nếu sợ lạnh nhé! Bên trong ngôi làng có các khu vực Feast Kitchen và Sip Bar với đa dạng các món ăn theo chủ đề mùa đông. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn sự ấm cúng và những trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Quảng trường Federation Square - Làng tuyết nhìn từ trên cao
Làng tuyết nhìn từ trên cao. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Bao quanh bởi rất nhiều cây thông lấp lánh
Bao quanh bởi rất nhiều cây thông lấp lánh. Ảnh: kenh 14

Ngôi làng Tuyết này sẽ mở cửa cho đến đêm khuya vào các ngày thứ Sáu và thứ Bảy để bạn thực sự thư giãn và trải nghiệm trọn vẹn trong giai điệu âm nhạc từ các DJ ở địa phương. Vì lượng du khách đến làng rất đông nên để chắc chắn còn chỗ và không phải quay trở về mà không được đi vào, bạn hãy liên hệ và đặt bàn trước với lễ tân để có chỗ ngồi thích hợp nhất. 

Tham quan trung tâm hình ảnh chuyển động Úc (ACMI)

Trung tâm hình ảnh chuyển động Úc chính là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua khi đến với quảng trường Federation Square. Điểm đến thú vị này tạo sức hút bằng việc cung cấp phim ảnh, chơi game, truyền hình cùng các văn hóa kỹ thuật số cho tất cả các du khách khi đến đây. Du khách sẽ có cơ hội xem các tác phẩm kinh điển của Úc, khám phá các cuộc triển lãm hay tự tạo các bộ phim ngắn của riêng họ nữa đấy. 

Quảng trường Federation Square - Trung tâm hình ảnh chuyển động Úc
Trung tâm hình ảnh chuyển động Úc. Ảnh: kenh 14
Quảng trường Federation Square - Khám phá bên trong ACMI
Quảng trường Federation Square – Khám phá bên trong ACMI. Ảnh: kenh 14

Đây được coi là nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp loại hình này. Ngoài ra, nó còn góp phần khám phá và thúc đẩy chiều sâu sáng tạo cũng như văn hóa của hình ảnh chuyển động trong tất cả các hình thức phim truyền hình cho đến văn hóa kỹ thuật số. 

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về quảng trường Federation Square mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể chuẩn bị cho mình một kế hoạch du lịch hoàn hảo nhất cho chuyến ghé thăm đất nước Úc xinh đẹp sắp tới.

>> Xem thêm: Hành trình du lịch Tasmania – vùng hoang dã với cảnh quan ngoạn mục ở miền nam nước Úc

Thục Anh

  • Du lịch Melbourne
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?