Khám phá vườn thú Taronga ở thành phố Sydney, Úc

Thành phố Sydney được biết đến là một nơi sầm uất, nhộn nhịp và vô cùng hiện đại. Bên cạnh những khu đô thị phát triển, ồn ào, những tòa nhà cao chọc trời của thành phố thì nơi đây vẫn mang trong mình vẻ đẹp hoang dã, hoang sơ hiếm có ở các sở thú, vườn quốc gia. Và vườn thú Taronga ở Sydney tự hào sở hữu thiên nhiên hoang dại, động vật đa dạng. Hãy cùng luhanhvietnam khám phá về vườn thú nổi tiếng này nhé.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch thành phố Sydney, nước Úc

Tổng quan về vườn bách thú Taronga

Vườn thú Taronga sở hữu muôn hình vạn trạng các loài động vật hoang dã, động vật quý hiếm. Và du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào các chương trình tham quan nơi đây. Cùng tìm hiểu vị trí địa lý của sở thú và cảnh quan chung của nơi đây xem có gì đặc biệt nhé.

Vị trí của vườn bách thú Taronga

Địa chỉ: đường Bradley’s Head, Mosman, NSW 2088, Australia

Vị trí vườn thú Taronga
Sở thú nổi tiếng thế giới được bao bọc bởi cảnh quan và khu dân cư cảng Sydney. Nguồn: pinterest.com

Vườn thú Taronga nằm trong thành phố Sydney xinh đẹp của Úc. Sở thú nổi tiếng thế giới được bao bọc bởi cảnh quan và khu dân cư cảng Sydney. Nơi đây sở hữu diện tích lên đến 185 mẫu Anh, tương đương với 75 ha. Diện tích này thuộc vùng bụi rậm đồi núi phía cảng ở ngoại ô Mosman, là nơi lý tưởng để sở thú ra đời.

Cảnh quan vườn bách thú

Vườn thú Taronga được phân chia thành nhiều khu khác nhau, mỗi khu có một đặc trưng riêng. Bao bồm khu động vật bản địa, khu gấu túi Koala, khu các loài thú quý hiếm, và các khu biểu diễn. Hầu hết các loài thú tại Taronga được nuôi thả tự nhiên, ít có tác động của con người. Chúng được sống một cách hoang dã đúng như tự nhiên.

Tổng quan vườn thú Taronga
Du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh cảng Sydney thơ mộng. Nguồn: http://forum.cadovn.com

Hai loài động vật nổi tiếng nhất là gấu túi Koala và chuột túi Kangaroo bởi chúng là hai loài đặc trưng của nước Úc, là biểu tượng của xứ sở chuột túi. Mỗi ngày, trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ sẽ có chương trình biểu diễn của các chú hải cẩu. Chúng thể hiện những tiết mục nhào lộn sôi động, quậy nước tưng bừng. Và màn trình diễn bản giao hưởng véo von của các chú chim.

Trải nghiệm tại vườn thú Taronga
Cùng gia đình tới sở thù và trải nghiệm những điều thú vị. Nguồn: pinterest.com

Từ vườn thú Taronga, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh cảng Sydney thơ mộng. Đây được mệnh danh là một trong những vườn bách thú ngoạn mục nhất thế giới. Còn chần chừ gì mà không tới ngay vườn bách thú sôi động này để khám phá.

Di chuyển đến vườn thú Taronga

Theo kinh nghiệm du lịch Úc, cách nhanh nhất và thuận lợi nhất để đến vườn thú Taronga đó là di chuyển bằng phương tiện công cộng. Du khách hãy đi phà từ cầu số 2 của bến Circular, hoặc đi xe bus từ trung tâm thành phố Sydney. Cả hai cách đều rất thuận tiện và dễ dàng để có thể đến sở thú.

Vị trí vườn thú Taronga
Sở thú có tầm nhìn ra cảng biển vô cùng đẹp. Nguồn: pinterest.com

Khám phá các loài động vật và các hoạt động tại vườn thú

Với sức chứa hơn 4.000 động vật với rất nhiều chủng loài khác nhau, vườn thú Taronga sẽ mang đến cho du khách một chuyến tham quan lý tưởng. Và được trải nghiệm vô số những điều thú vị, những hoạt động khó quên mà chắc hẳn chỉ Taronga Zoo mới có.

Gấu Koala tại vườn thú Taronga
Du khách thích thú với loài Gấu đặc trưng của Úc. Nguồn: blog.kkday.com

Tìm hiểu các loài động vật tại vườn thú

Nổi bật hơn hẳn là hai loài động vật đặc trưng của nước Úc và chỉ có tại nước Úc: Gấu túi Koala và chuột túi Kangaroo. Ngoài ra còn có những chú hươu cao cổ khổng lồ, rùa khổng lồ có tuổi đời trăm năm. Tới sở thú, bạn sẽ có cơ hội được tận tay sờ vào các chú rùa, chú hươu và cho chúng ăn.

Gấu Koala tại vườn thú Taronga
Ngắm nhìn chú gấu túi Koala đáng yêu. Nguồn: pinterest.com

Đến với loài Meerkat, sở thú có khỉ đột gorilla, gấu, chim, ếch, và cả những chú sư tử, hổ, báo, voi, ngựa vằn và thú mỏ vịt. Bên cạnh đó, còn có cả những chú tê giác to lớn, con tê tê, cá sấu và thằn lằn và một số loại động vật khác ở vườn thú Taronga. Hãy đến sở thú để tận mắt chứng kiến nhé.

Loài hổ tại vườn thú Taronga
Những chú hổ đang vuốt ve nhau. Nguồn: today.com

Điểm danh các hoạt động tại vườn thú Taronga

Tại vườn thú Taronga, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những chú cá heo biểu diễn chuyên nghiệp. Bên cạnh đó còn có những chú chim líu lo thành một bản giao hưởng tuyệt vời. Kết hợp cùng bài thuyết minh chi tiết của các nhân viên coi thú. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm khó quên.

Hoạt động cho thú ăn tại vườn thú Taronga
Các bé trải nghiệm cho hươi cao cổ ăn. Nguồn: klook.com

Animal Encounters cho bạn cơ hội gần gũi với một số động vật của Sở Thú Taronga. Bạn có thể cho kangaroo ăn, hay những chú chim đậu trên cổ tay bạn. Với Keeper For A Day, bạn sẽ thử sức làm việc cùng những quản lý, trông coi động vật nơi đây. Du khách trải nghiệm công đoạn chuẩn bị thức ăn, chăm sóc động vật giống một người quản lý thực sự.

Hoạt động cho thú ăn tại vườn thú Taronga
Trải nghiệm cho các loài thú ăn tại vườn thú Taronga. Nguồn: tour.dulichvietnam.com

Junior Kepper For A Day đặc biệt dành cho các bé từ 8 đến 11 tuổi. Đây là chương trình giúp các bé được thỏa sức khám phá, phiêu lưu động vật hoang dã. Cuối cùng, Squirrel Monkeys – nơi những chú khỉ tinh nghịch cùng nhau nô đùa. Bạn sẽ thấy chúng không những nghịch ngợm mà còn cực kỳ đáng yêu đấy nhé.

Các dịch vụ có tại vườn thú Taronga

Tại vườn thú Taronga sở hữu một dịch vụ vô cùng thú vị và hay ho, đó là Roar and Snore. Đây là nơi bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, ngả mình dưỡi túp lều trại đầy đủ tiện nghi. Cuộc phiêu lưu qua đêm này bao gồm các trải nghiệm lý thú, như: Cắm trại trong lều săn, thưởng thức món ăn và rượu vang, và ngắm nhìn động vật ở cự ly gần.

Roar and Snore tại vườn thú Taronga
Du khách tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên cùng không khí trong lành tại Roar and Snore. Nguồn: pinterest.com

Ngoài ra, tại vườn thú còn có Harbourview ballroom – một không gian hoàn hảo cho bữa tối của bạn. Nơi đây còn là địa điểm lý tưởng và trang nhã dành cho buổi lễ cưới. Đến Taronga và cùng bạn bè, người thân trải nghiệm những điều thú vị nơi đây nhé.

Harbourview ballroom tại vườn thú Taronga
Không gian trang nhã, cực kỳ sang trọng tại Harbourview ballroom. Nguồn: danversport.com

Quả thực, còn quá nhiều điều thú vị, những con vật, loài vật khác mà chưa thể nhắc tới trong bài viết này. Du khách hãy đặt chân tới Sydney và đến vườn thú Taronga này để có thể cảm nhận hết những điều thú vị nơi đây. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho du khách những thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Đặc điểm khi đi Úc theo mùa

An Nhỳ

  • Du lịch Sydney
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?