Cẩm nang du lịch Úc tháng 6 từ A đến Z  

Tháng 6 đối với xứ sở chuột túi là một khoảng thời gian vô cùng thuận lợi cho việc du lịch khám phá trải nghiệm. Có thể nói đây là khoảng thời gian có vô số hoạt động cuốn hút du khách đến với đất nước xinh đẹp này. Vậy du lịch Úc tháng 6 có những thắng cảnh, hoạt động gì đặc trưng nổi trội, hãy cùng công ty lữ hành Việt Nam tìm hiểu trong bài viết sau.

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất có một không hai ở Úc sầm uất, náo nhiệt như trên mặt đất

Du lịch úc tháng 6 thời điểm du lịch Úc thuận lợi.
Tháng 6 thời điểm du lịch Úc thuận lợi. Nguồn Ngôi sao tour

Thời tiết, khí hậu của Úc tháng 6 như thế nào? 

Du lịch úc tháng 6 Thời tiết chiều lòng du khách
Thời tiết chiều lòng du khách tại Úc tháng 6. Nguồn PYS travel

Ở Úc, vào tháng 6 các thành phố như Melbourne, Adelaide, Canberra. Và Hobart có thể mang khí hậu hơi hướng lạnh. Bởi trong ngày sự chênh lệch nhiệt độ của các thành phố trên có sự khá rõ rệt. Do đó, bạn sẽ cần một chiếc áo khoác ấm vào ban đêm khi đi du lịch tại Canberra. Nhiệt độ ở các thành phố trên thường xuyên rơi vào dưới 32 ° F (0 ° C). Vào mùa đông ban đêm, sau đó khi ngày tới thì sẽ tăng lên đến 53 ° F (12 ° C) có không khí vô cùng mát mẻ. Nhiệt độ này rải rác ở nhiều thành phố phía Nam. Hoặc có thể chênh lệch thêm khoảng 2-3 độ tùy khu vực. 

Khí hậu ven biến Sydney

Bên cạnh đó, khu vực như ven biển Sydney và Perth. Lại có mức nhiệt độ tương đối ôn hòa vào tháng 6, cao nhất vào khoảng 65 ° F (18 ° C). Do đó nếu bạn chọn khu vực này để du lịch thì nên mang một chiếc áo len nhẹ và cũng lưu ý khi thỉnh thoảng sẽ có mưa. Bởi đây là khu vực có xu hướng hứng chịu lượng mưa lớn nhất trong năm vào tháng 6. Trong khi đó các thành phố phía nam khác khô hơn nhiều như: Melbourne, Adelaide, Canberra hoặc Hobart. 

Du lịch úc tháng 6 khu vực như ven biển Sydney và Perth lại có mức nhiệt độ tương đối ôn hòa
Úc – xứ sở chuột túi. Nguồn Du lịch Việt

Còn các khu vực phía Bắc thì sẽ ít mưa. Và nhiệt độ cao trung bình là 86 ° F (30 ° C), thấp nhất là 68 ° F (20 ° C). Độ ẩm đo được thường ở mức thấp. Mát mẻ hơn chút thì sẽ dịch lên các thị trấn phía Bắc Queensland. 

Du lịch Úc tháng 6 nên đến những đâu?

Nếu lựa chọn du lịch Úc tháng 6 các bạn có thể tham khảo các địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng như sau:

Du thuyền ngắm cảnh quan nhà hát Sydney

Du lịch úc tháng 6 Du thuyền ngắm cảnh quan nhà hát Sydney
Du thuyền ngắm cảnh quan nhà hát Sydney – Nguồn PYS travel

Đi du thuyền ngắm cảnh quan nhà hát Sydney là một hoạt động không thể thiếu khi đến với Úc. Nổi tiếng như một biểu tượng của xứ sở chuột túi mọi du khách đến đây đều muốn checkin cùng nhà hát Sydney. Khi đang đi trên du thuyền du ngoại. Bên cạnh đó thời tiết ban ngày của Sydney vào tháng 6 rất phù hợp cho hoạt động này. Đặc biệt là khi ngắm hoàng hôn trên du thuyền. Vào tháng 6 sẽ vô cùng đẹp và trọn vẹn. 

Săn ảnh cá voi tại Coast

Du lịch úc tháng 6 CÓ THỂ Săn ảnh cá voi tại Coast
Săn ảnh cá voi tại Coast. Nguồn wiki

Mùa đông tại Úc là thời điểm mà các đàn cá voi xanh di cư về phía bắc. Lộ trình di chuyển của đàn cá sẽ cần qua New South Wales. Do đó, một trong những địa điểm cần trải nghiệm khi đến Úc tháng 6 là du khách cần đến Coast để có thể được chiêm ngưỡng hình ảnh thú vị và ghi lại những bức hình ấn tượng về đàn cá voi. Lưu ý rằng để có thể có một trải nghiệm ngắm cá voi di cư, lời khuyên là bạn nên đăng ký cáctour du lịch để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn nhất.

Công viên biển Barrier Reef

Công viên biển Barrier Reef.
Công viên biển Barrier Reef. Nguồn tourdulich

Rạn san hô Great Barrier là di sản nổi tiếng có thể nhìn thấy từ bên ngoài không gian. Đây là một danh lam thắng cảnh được xếp hạng Di sản Thế giới là một trong những cấu trúc sống lớn nhất trên hành tinh. Công viên biển này bao gồm hơn 3.000 rạn san hô; 600 hòn đảo lục địa tạo nên một sắc thái vô cùng mỹ miều đắm mê lòng người. Hệ sinh vật biển của công viên cũng rất đáng kinh ngạc tha hồ để mọi du khách có dịp trải nghiệm. Tháng 6 đến Úc, du khách nên đến ngay với công viên biển Great Barrier Reef để hưởng thụ không khí mát mẻ, trong lành cùng tuyệt sắc thắng cảnh nơi đây. 

Núi tuyết Buller hùng vĩ 

Núi tuyết Buller hùng vĩ
Núi tuyết Buller hùng vĩ. Nguồn ozgo.vn

Núi tuyết Buller là một trong ba đỉnh núi tuyết nổi tiếng của Melbourne. Do vậy mà hàng năm, mùa đông tại Úc, núi tuyết này không chỉ đón một lượng đông đảo khách du lịch mà còn có cả nhiều dân địa phương đến để trải nghiệm trượt tuyết. 300 hecta địa hình trượt tuyết và cảnh quan núi tuyệt vời là những gì mà núi Buller mang đến cho bất cứ ai đến đây trượt tuyết.  Khi trượt tuyết đã và đang là hoạt động không thể bỏ qua trong mỗi mùa Đông thì du khách đến Úc tháng 6 có thể thử sức với bộ môn này.  

Trượt tuyết - một hoạt động không thiếu ở Úc
Trượt tuyết – một hoạt động không thiếu ở Úc. Nguồn yeudulich

Tuy nhiên nếu bạn không biết trượt tuyết thì vẫn nên đến với Buller để có thể thưởng ngoạn cảnh quan bằng việc ngồi trên xe trượt, hay thưởng thức cafe, thư giãn trong các quán bar ngắm khung cảnh núi tuyết tuyệt đẹp.   

Cẩm nang chuẩn bị đồ khi du lịch Úc tháng 6

Với tất cả chuyến đi dù trong hay ngoài nước, gần hay xa bạn đều phải có sự chuẩn bị đầy đủ để giúp chuyến đi được trở nên trọn vẹn hơn. Du lịch Úc tháng 6 cũng thế, do đó dưới đây là các đầu mục quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi chuẩn bị đồ. 

Kế hoạch đi

Chuẩn bị kế hoạch là bước đầu rất quan trọng vì nó giúp bạn liệt kê được những thông tin quan trọng nhất của chuyến đi. Việc này sẽ giúp bạn cân đối lịch trình để có thể phù hợp với ngân sách của mình và chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn. 

Lên kế hoạch khi du lịch Úc.
Lên kế hoạch khi du lịch Úc. Nguồn dulichuc.vn

Chuẩn bị hành lý 

Việc chuẩn bị hành lý quan trọng không kém đặc biệt là ở nước ngoài. Bởi khí hậu của Úc trái ngược hoàn toàn so với Việt Nam do nằm ở bán cầu Nam Trái Đất. Và như những chia sẻ trên, tháng 2 ở Úc đang là thời điểm của đầu đông nên thời tiết sẽ cần đến áo gió, áo lạnh. Bên cạnh đó, nhiều vùng của trên đất nước Úc có nhiệt độ khác nhau nên các bạn cần tham khảo thời tiết và chuẩn bị hành lý, quần áo sao cho phù hợp.

Thủ tục xin cấp visa của Úc

Nếu muốn đến Úc, bạn cần bắt buộc có visa. Vậy nên để an toàn nhất, cần phải chuẩn bị hoàn tất tất cả thủ tục xin cấp visa trước 1 tháng. Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như: chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh công việc….. Để hoàn thiện thủ tục này. Tuy nhiên nhiều công ty du lịch sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề này nên bạn yên tâm nhé. 

Du lịch úc tháng 6 Cần chuẩn bị visa du lịch Úc
Cần chuẩn bị visa du lịch Úc. Nguồn VISANA

Chuẩn bị vé máy bay

Nếu đã có kế hoạch chuẩn bị du lịch Úc, các bạn nên tự chuẩn bị. Hoặc liên hệ các tour du lịch để được hỗ trợ tốt nhất phần đặt vé máy bay. Bên cạnh đó, lời khuyên là bạn nên đặt vé khoảng trước chuyến đi 1 tháng để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Vậy trên đây là các thông tin về việc du lịch Úc tháng 6. Hy vọng là bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về xứ sở chuột túi. Vào tháng 6 sẽ như thế nào? Nếu bạn có nhu cầu muốn đến du lịch Úc. Hãy tham gia đặt tour du lịch Úc tháng 6 tại công ty lữ hành Việt Nam để được hỗ trợ mọi thủ tục và giảm bớt thủ tục tự túc rườm rà.  

Ngọc Đinh

  • Du lịch Úc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?