Khám phá những điều mới lạ khi du lịch Úc tháng 10

Úc là một đất nước có  vẻ đẹp đa dạng, phong phú. Từ vùng hẻo lánh mang trên mình  màu đỏ của hòn đá Uluru nổi tiếng đến những ngọn núi băng giá. Hay bãi cát trắng của quần đảo Whitsunday đến những hồ nước màu hồng mộng mơ, lãng mạn của phía Tây. Tất cả những phong cảnh tuyệt đẹp ấy đều đang đón chờ bạn khám phá, đặc biệt nếu du lịch Úc tháng 10 thì sẽ càng tuyệt vời hơn nữa đấy! Hãy cùng chúng tôi thăm thú nước Úc vào tháng 10 nhé! 

>> Xem thêm: Du lịch Úc tiết kiệm với 10 trải nghiệm miễn phí tại Melbourne thú vị hơn bạn tưởng

Những điều cần biết về thời tiết ở Úc vào tháng 10 

Úc là một quốc gia có diện tích rộng lớn lên đến 7,69 triệu km2. Vì vậy mà thời tiết cùng khí hậu ở Úc cũng khá đa dạng và đặc trưng. Cụ thể, nơi đây có 4 mùa rõ rệt trong năm, tương tự với Việt Nam, bao gồm: Xuân, hạ, thu và đông. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào khoảng cuối tháng 11 hằng năm. Nhiệt độ trung bình vào mùa thu của Úc là khoảng từ 19 đến 28 độ C. Lúc này, khí hậu và tiết trời khá mát mẻ, dễ chịu và ôn hòa thích hợp cho các hoạt động tham gia ngoài trời. 

Du lịch úc tháng 10 khí hậu và tiết trời ở Úc khá mát mẻ
Vào tháng 10 khí hậu và tiết trời ở Úc khá mát mẻ – Nguồn: Odin Land

Các lễ hội và địa điểm tuyệt đẹp tại Úc mà bạn nên đến vào tháng 10

Lễ hội mùa xuân Bright 

Du lịch úc tháng 10 tham gia Lễ hội mùa xuân Bright
Lạc lối trong lễ hội mùa xuân Bright – Nguồn: Vietravel

Lễ hội được tổ chức vào khoảng cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 11. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được tham gia các sự kiện và các hoạt động hấp dẫn, bổ ích. Một số sự kiện có thể kể đến như: Ngắm pháo hoa, tham quan hội chợ, tham gia các sự kiện ẩm thực, triển lãm nghệ thuật,…

Lễ hội hoa hồng Renmark 

Thị trấn Renmark được mệnh danh là một “thủ đô” hoa hồng của nước Úc. Lễ hội thường được tổ chức vào giữa tháng 10 cho đến cuối tháng 10. Khi ghé thăm lễ hội, bạn sẽ cảm thấy trở nên thư thái, thoải mái hơn và thong thả dạo bước giữa 51 vườn hồng với hơn 3.500 bụi hoa tươi trải dọc miền quê thanh bình này. 

Du lịch úc tháng 10 tham gia Lễ hội hoa hồng Renmark
Mê mẩn với “thủ đô” hoa hồng của nước Úc – Nguồn: ABC

Sa mạc Pinnacles

Sa mạc Pinnacles là một sa mạc vô cùng nổi tiếng, cách Perth 2 giờ lái xe về phía Bắc, trong sa mạc có Công viên quốc gia Nambung là một trong những điểm tham quan tự nhiên độc đáo nhất phía Tây nước Úc. Ở đây có đến hàng ngàn cột đá vôi khổng lồ được mọc lên từ nền cát vàng, nó giống như một khung cảnh của các bộ phim khoa học viễn tưởng mà chúng ta thường thấy.

Du lịch úc tháng 10 Sa mạc Pinnacles mang một vẻ đẹp kì lạ, bí ẩn
Sa mạc Pinnacles mang một vẻ đẹp kì lạ, bí ẩn – Nguồn: Ozgo

Nhà hát Opera Sydney 

Nhà hát này thường hay được mọi người biết đến với tên gọi là Nhà hát Con Sò – một trong những công trình nhà hát lớn nhất tại thành phố Sydney. Nhà hát có kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài đặc trưng hình con sò hoặc những cánh buồm no gió khi ra khơi. Đây cũng là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung thu hút nhiều lượt du khách đến thăm hàng năm. 

Du lịch úc tháng 10 Nhà hát Opera Sydney có kiến trúc khá độc đáo
Nhà hát Opera Sydney có kiến trúc khá độc đáo – Nguồn: Verity Law

Cảng Darling 

Bến cảng nằm cạnh trung tâm của thành phố Sydney
Bến cảng nằm cạnh trung tâm của thành phố Sydney – Yeudulich

Đây là một bến cảng nằm cạnh trung tâm của thành phố Sydney, Úc. Cầu Cảng Sydney là một trong những địa danh mang tính biểu tượng đặc trưng. Của thành phố Sydney. Tính đến hiện tại, đây vẫn là cây cầu thép lớn nhất thế giới hiện nay. Cây cầu được tạo thành từ một khu giải trí và khu đi bộ rộng lớn nằm. Ở ngoại ô Tây Úc của khu  trung tâm thương mại Sydney.

Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Úc tháng 10

Thủ tục visa du lịch 

Thủ tục xin visa chính là điều kiện hợp pháp để đến Úc. Mà bất kỳ du khách nào cũng bắt buộc phải chuẩn bị cho chuyến đi. Bạn nên hoàn thành xong các thủ tục xin visa trước ít nhất 1 tháng. Để có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho đi chuyến du lịch Úc vào  tháng 10. 

Visa chính là điều kiện hợp pháp để đến Úc
Visa chính là điều kiện hợp pháp để đến Úc – Nguồn: An Giang Tourism

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ quan trọng khác như: Căn cước công dân, chứng minh công việc và khả năng tài chính. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thêm một kế hoạch chi tiết khi du lịch tại Úc cũng như chỉ ra được các mối quan hệ tại Việt Nam để chứng minh khả năng quay trở về nước sau khi kết thúc chuyến đi tại Úc. 

Sử dụng wifi, internet

Hầu hết ở các nước, wifi và internet không được sử dụng miễn phí và thoải mái như ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng wifi free trong các khách sạn hoặc tại sân bay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phương án thuê wifi du lịch. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Du lịch úc tháng 10 Wifi ở khách sạn hoặc tại sân bay được sử dụng miễn phí
Wifi ở khách sạn hoặc tại sân bay được sử dụng miễn phí – Nguồn: Vietucnews

Đặt phòng khách sạn

Trước khi đi, bạn nên tham khảo các trang tìm phòng khách sạn chất lượng, uy tín như: Traveloka, Expedia hoặc Booking.com và đặt book phòng trước ở đó. Mức giá trung bình tầm khoảng từ 120 USD/ đêm. Cho một khách sạn 3 sao. Đặt biệt, nếu bạn bạn có ý định đặt phòng tại Sydney thì nên suy nghĩ thật kỹ bởi mức giá ở đây sẽ cao gấp đôi. Và phòng nhỏ hơn nhiều  do chi phí ở đây khá đắt.

Du lịch úc tháng 10 Nên tham khảo các trang tìm phòng khách sạn uy tín
Nên tham khảo các trang tìm phòng khách sạn uy tín – Nguồn: Vietravel

Phương tiện di chuyển

Du lịch úc tháng 10 Phương tiện công cộng là sự lựa chọn tốt nhất
Phương tiện công cộng là sự lựa chọn tốt nhất – Nguồn: Hoàng Việt Travel

Khi đi du lịch tại Úc bạn nên ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng. Ở đây bởi đó là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng các phương tiện như: Xe bus, tàu điện hoặc xe lửa,… Bạn nên tìm kiếm các tuyến xe buýt trên mạng hoặc tại những trạm xe bus để chủ động sắp xếp được các lịch trình của mình.

Trên đây là một số những điều cần lưu ý dành cho các bạn khi đi du lịch Úc tháng 10. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể “bỏ túi” cho mình được nhiều kinh nghiệm cần thiết. Hữu ích cho các chuyến du lịch tại “xứ sở chuột túi”. Và chọn được tour du lịch Úc hợp lý trong thời gian tới. Bạn hãy chia sẻ các thông tin này với bạn bè của mình. Và luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch Úc tháng 10 nhé! 

Ngọc Đinh

  • Du lịch Úc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?