Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Mùa thu ở Melbourne là thời điểm dành cho lễ hội, thời trang, ẩm thực và các hoạt động vui chơi, từ các cuộc triển lãm đáng kinh ngạc, các show biểu diễn hấp dẫn đến các hoạt động vui nhộn và các chương trình kích thích tư duy. Để giúp bạn lập kế hoạch cho lịch trình du lịch Melbourne mùa thu của mình, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách những địa điểm nổi bật bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Melbourne vào mùa thu này.

>> Xem thêm: Những món ăn ‘phải thử’ khi du lịch Melbourne mùa Giáng sinh

Các địa điểm nổi bật khi du lịch Melbourne mùa thu

1. Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne

Du lịch Melbourne mùa thu - Vườn bách thảo Hoàng gia
Vườn bách thảo Hoàng gia. Ảnh: tour du lich viet nam

Thu hút hơn 1.900.000 du khách hàng năm, Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne là một phần quý giá của đời sống văn hóa và là tài sản quý giá của thành phố giàu di sản. Với khung cảnh tuyệt đẹp, hồ nước yên tĩnh và bộ sưu tập thực vật đa dạng, khu vườn này là nơi bạn có thể liên tục khám phá và tìm ra những điều hấp dẫn.

Du lịch Melbourne mùa thu - Toàn cảnh vườn bách thảo Hoàng gia
Toàn cảnh vườn bách thảo Hoàng gia. Ảnh: tour du lich viet nam

Những khu vườn xinh đẹp này là nơi có bộ sưu tập thực vật đa dạng và tuyệt vời như hoa trà, hệ thực vật rừng nhiệt đới, các loài xương rồng, hoa hồng, thảo mộc, cây lâu năm, cây chu sa và thực vật từ miền Nam Trung Quốc. Vườn cũng là một khu bảo tồn tự nhiên cho động vật hoang dã bản địa.

Tại đây còn có một khu vườn dành cho trẻ em – nơi có mọi thứ mà chúng có thể vui chơi, đồng thời khám phá thế giới tự nhiên, với những đường hầm thực vật mà chúng có thể chui qua, những tảng đá mà chúng có thể leo lên và một khu rừng tre mà chúng có thể ẩn náu.

Du lịch Melbourne mùa thu - Hồ tại vườn bách thảo Hoàng gia
Hồ tại vườn bách thảo Hoàng gia. Ảnh: tour du lich viet nam

Du khách có thể thư giãn tại một trong hai quán cà phê The Terrace hoặc Jardin Tan khi tham quan nơi đây. Hoặc tìm quà lưu niệm và quà tặng lấy cảm hứng từ thực vật tại Gardens Shop. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch Melbourne mùa thu mà bạn nhất định phải ghé thăm.

2. Seawinds Gardens

Du lịch Melbourne mùa thu - Seawinds Gardens
Seawinds Gardens. Ảnh: tour du lich viet nam

Seawinds Gardens nằm cách khu vực Arthurs Seat Summit một đoạn tản bộ ngắn. Sự kết hợp của những khu vườn bản địa kỳ lạ cùng với bộ sưu tập điêu khắc của William Ricketts khiến những khu vườn này trở thành một điểm đến nổi tiếng.

Seawinds Gardens bao gồm một khu vực rộng 34 ha tại Summit of Arthurs Seat, cao 305 mét so với mực nước biển. Các khu vườn có tầm nhìn lý tưởng ra Cảng Phillip cũng như Bán đảo Mornington và Bellarine từ các đài quan sát.

Du lịch Melbourne mùa thu -Một góc Seawinds Gardens
Một góc Seawinds Gardens. Ảnh: tour du lich viet nam

Các khu vườn là nơi phổ biến cho các buổi dã ngoại với bàn, lò nướng điện và nhà vệ sinh có sẵn. Người khuyết tật cũng có thể sử dụng các tiện nghi và đường đi bộ tại địa điểm du lịch Melbourne mùa thu này.

Du lịch Melbourne mùa thu - Lối đi ở Seawinds Gardens.
Lối đi ở Seawinds Gardens. Ảnh: tour du lich viet nam

Seawinds Gardens là nơi bạn có thể đến quanh năm để thưởng thức vẻ đẹp của nó qua từng mùa. Mùa xuân mang đến màu sắc tươi mát khi cây cối trong vườn bắt đầu ra hoa. Mùa hè mang đến một môi trường mát mẻ hơn so với bờ biển xung quanh. Vào mùa thu, nơi đây trở thành địa điểm trưng bày của những khu vườn cây rụng lá. Mùa đông làm nổi bật sự tương phản giữa những cành liễu và bạch dương trơ ​​trụi so với cây thông và cây bách. 

3. Vườn Fitzroy

Du lịch Melbourne mùa thu - Vườn Fitzroy
Vườn Fitzroy. Ảnh: tour du lich viet nam

Vườn Fitzroy là một trong những khu vườn đẹp nhất và có giá trị lịch sử của Melbourne. Nằm ở phía Đông Melbourne, vườn Fitzroy được bao quanh bởi các đường Lansdowne, Wellington, Clarendon và Albert.

Du lịch Melbourne mùa thu - Cảnh vườn Fitzroy
Cảnh vườn Fitzroy. Ảnh: tour du lich viet nam

Ban đầu được dành làm khu bảo tồn vào năm 1848, khu vườn được đặt theo tên của Ngài Charles Augustus Fitzroy, Thống đốc của NSW. Các khu vườn được xây dựng vào năm 1859 và được phát triển thành một khu vườn dưới sự giám sát của Phó Tổng giám sát Clement Hodgkinson, với sự hỗ trợ của người làm vườn James Sinclair.

Du lịch Melbourne mùa thu - Lối đi tại vườn Fitzory
Lối đi tại vườn Fitzory. Ảnh: tour du lich viet nam

Cách bài trí theo thiết kế cổ điển của thời Victoria, có những con đường rợp bóng cây du tráng lệ. Địa điểm du lịch Melbourne mùa thu này có nhiều loại hoa, cây cảnh và cây bụi, cùng với những bãi cỏ rộng lớn tạo nên một cảnh quan đa dạng và nhiều lớp.

4. Thung lũng Yarra

Du lịch Melbourne mùa thu - Thung lũng Yarra.
Thung lũng Yarra. Ảnh: tour du lich viet nam

Thung lũng Yarra là địa điểm du lịch Melbourne mùa thu tiếp theo mà chúng tôi muốn bạn đến. Tại đây, bạn có thể đắm mình trong cuộc sống tốt đẹp trên khắp Thung lũng Yarra, hòa mình trong những khu vườn huyền diệu và những ngôi làng của Dãy núi Dandenong. Đi một đoạn ngắn ra khỏi thành phố và bạn sẽ cảm nhận được một thế giới mới yên bình hơn. 

Du lịch Melbourne mùa thu - Thung lũng Yarra từ trên cao
Thung lũng Yarra từ trên cao. Ảnh: tour du lich viet nam

Ghé thăm các nhà máy rượu vang lịch sử và các nhà hàng nổi tiếng, đi bộ xuyên qua những khu rừng cao chót vót đến những thác nước mù sương, và tìm cảm hứng tại các phòng trưng bày trong vùng là những điều bạn nên làm tại đây.

Là một trong những nhà sản xuất rượu vang có khí hậu mát mẻ hàng đầu thế giới, vùng Thung lũng Yarra cũng là quê hương của các đầu bếp, nhà nấu rượu, nhà sản xuất rượu táo. 

Du lịch Melbourne mùa thu -Hoàng hôn thung lũng Yarra.
Hoàng hôn thung lũng Yarra. Ảnh: tour du lich viet nam

Thư giãn trong các khu vườn và công viên quốc gia được cắt tỉa cẩn thận, ngắm nhìn các loài động vật bản địa cận cảnh và đi sâu vào khung cảnh nghệ thuật sôi động, được trưng bày trong các ngôi làng nhộn nhịp và các phòng trưng bày đẹp mắt từ TarraWarra đến Warburton.

5. Vườn Carlton

Du lịch Melbourne mùa thu - Vườn Carlton
Vườn Carlton. Ảnh: tour du lich viet nam

Vườn Carlton nằm ngay phía bắc của khu trung tâm và là một phần quan trọng của mạng lưới không gian mở nội đô của Melbourne. Nơi đây có Tòa nhà Triển lãm Hoàng gia, Bảo tàng Melbourne, rất nhiều đặc điểm cảnh quan và thiên nhiên, cũng như một số điểm tham quan thường xuyên và các sự kiện văn hóa mà bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Melbourne mùa thu - Một góc tại vườn Carlton
Một góc tại vườn Carlton. Ảnh: tour du lich viet nam

Vườn Carlton là nơi sinh sống của hàng loạt các loài động vật hoang dã. Đây cũng là một khu dã ngoại và tiệc nướng nổi tiếng. Nơi đây có các con đường rợp bóng cây, một đài phun nước hùng vĩ, các thảm hoa trang trọng cùng với các hồ nước thu nhỏ là những nét đặc trưng độc đáo của những khu vườn cuối thế kỷ 19 này.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Melbourne mùa thu hoàn hảo và ngắm được những cảnh đẹp hùng vĩ tại đây. Melbourne thật sự là một nơi rất đáng để bạn trải qua mùa thu đầy lãng mạn. Để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn, tiết kiệm chi phí tối ưu, bạn có thể tham khảo và đặt tour du lịch Melbourne Úc tại Luhanhvietnam.

>> Xem thêm: Một ngày hoàn hảo trên hòn đảo xanh màu ngọc lam Rottnest vùng Tây Úc

An

  • Du lịch Melbourne
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?