Bỏ túi 5 địa điểm lý tưởng để ngắm lá vàng ở Úc không thể bỏ lỡ

Ngắm lá vàng ở Úc vào mùa thu đang là tour du lịch được nhiều du khách tìm hiểu, lựa chọn. Mùa lá vàng ở Úc đẹp nhất ở những khu vực nào bạn đã biết hay chưa? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch trời Úc vào mùa thu lá bay.

>> Xem thêm: Thị trấn dưới lòng đất bí ẩn giữa lòng nước Úc, hiện đại nhộn nhịp đến không tưởng

5 địa điểm ngắm lá vàng ở Úc đẹp không thể bỏ lỡ

Mùa thu vào dịp tháng 4, tháng 5 là thời điểm mùa lá vàng ở Úc tuyệt đẹp. Đây là thời điểm cây cối vào mùa chuyển máu, thay lá làm nên bức tranh sang thu của trời Úc trở nên tuyệt sắc hơn. Nếu có dịp học tập, làm việc hay du lịch đến Úc trong quãng thời gian này. Bạn nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm lá vàng ở Úc một cách hoàn mỹ.

Ngắm là vàng ở Úc - Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc không nên bỏ lỡ
Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc không nên bỏ lỡ. Ảnh: dulichchauau

1. Orange

Từ lâu, thành phố Orange đã nổi tiếng với tên gọi thành phố sắc màu. Từ Sydney bạn mất khoảng 3,5 giờ lái xe đến với Orange, New South Wales. Nơi đây, được cho là địa điểm ngắm lá vàng ở Úc đẹp nhất vào mùa thu.

Ngắm là vàng ở Úc - Thành phố ngập tràn sắc đỏ khi vào thu
Thành phố ngập tràn sắc đỏ khi vào thu. Ảnh: pinterest

Orange cũng là một thành phố nổi tiếng, mang màu sắc đặc trưng riêng khi sở hữu số lượng cây xanh lớn. Đặc biệt, nơi đây hàng nằm sẽ tiếp tục trồng bổ sung khoảng hơn 300 loài cây các loại. Và dĩ nhiên, vào mùa thay lá, Orange sẽ khoác lên cho mình một màu áo mới, rực rỡ thu hút đông sự quan tâm, hiếu kỳ của du khách.

Ngắm là vàng ở Úc - Địa điểm lý tưởng nên đến khi Úc sang thu
Địa điểm lý tưởng nên đến khi Úc sang thu. Ảnh: Zing

Công viên, đường phố, khu vườn bách thảo Orange Botanic Gardens,…. Tất cả những địa điểm tại thành phố Orange xinh đẹp này sẽ trở nên đặc sắc, nổi bật hơn khi đất trời sang thu.

2. Bright – dấu ấn đặc trưng mùa thu Melbourne

Là một thị trấn nhỏ bé nằm tại khu vực phía đông bắc Melbourne. Từ trung tâm Melbourne, bạn sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ lái xe để tới thị trấn. Bright từ lâu nổi tiếng với các hoạt động dịch vụ như: cưỡi ngựa, chèo thuyền, leo núi, câu cá,…. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi thích hợp cho bạn chiêm ngưỡng được cảnh sắc, chụp hình lưu niệm mùa lá vàng ở Úc.

Sắc màu vàng tươi của Úc vào thu
Sắc màu vàng tươi của Úc vào thu. Ảnh: dulich.vn

Nơi lý tưởng ngắm lá vàng và sống ảo tại Bright bạn không thể bỏ qua: khu rừng bạch dương Wandiligong, hẻm núi Mt Buffalo Gorge hay đại lộ Delany Avenue,….

3. Blackwood River Valley

Blackwood River Valley hiện đang là địa chỉ đỏ thuộc top danh sách địa điểm ngắm lá vàng ở Úc đẹp nhất hiện nay. Điểm đặc trưng ở khu vực này đó là sự chuyển mình, thay lá của những hàng cây karri mang màu sắc riêng của mảnh đất này. Không chỉ gây ấn tượng với du khách về sắc đỏ của màu lá khi tiết trời sang thu. Những hàng cây karri còn gây thương nhớ bằng việc khoe trọn sắc màu hồng, cam sau lớp vỏ cây sần sùi.

Địa điểm không nên bỏ lỡ nếu muốn ngắm trọn bức tranh sang thu Úc
Địa điểm không nên bỏ lỡ nếu muốn ngắm trọn bức tranh sang thu Úc. Ảnh: pinterest

Bên cạnh việc đi ngắm lá vàng, bạn có thể kết hợp với các chuyến picnic thơ mộng ở công viên ngập lá vàng bay vô cùng hấp dẫn. Tin chắc rằng, Blackwood River Valley sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa hơn vào mùa lá vàng ở Úc.

4. Dandenong Ranges

Nếu không có nhiều thời gian di chuyển các địa điểm ngoại ô thành phố. Bạn cũng có thể đến với dãy núi Dandenong Ranges ngắm lá vàng rơi. Chỉ mất từ 1 đến 2 giờ đồng hồ lái xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng, bạn đã có thể đặt chân đến với khu vườn rực rỡ sắc màu.

Ngắm là vàng ở Úc - Bức tranh thời thu tại Úc ngập tràn sắc màu
Bức tranh thời thu tại Úc ngập tràn sắc màu. Ảnh: dulich.vn

Alfred Nicholas Memorial Gardens, National Rhododendron Gardens hiện đang là vị trí đắc địa của dãy núi Dandenong Ranges khi cây cối thay màu áo mới. Hiện nơi đây đã đang đón lượt du khách đến tham quan, du lịch rất đông vào mùa thu.

5. Mount Field National Park

Đã quá quen thuộc với sắc đỏ của lá phong. Mùa thu ở Úc bạn có thể đến với công viên quốc gia Mount Field Tasmania để chiêm ngưỡng sự chuyển mình của loài cây dẻ gai fagus.

Ngắm là vàng ở Úc - Điểm không nên bỏ qua khi đến Úc tháng 4, tháng 5
Địa điểm không nên bỏ qua khi đến Úc tháng 4, tháng 5. Ảnh: Zing

Trên đây là một số địa điểm lý tưởng để bạn ngắm trọn cực phẩm bức tranh mùa thu lá vàng của trời Úc.

Một vài điều nên biết khi du lịch Úc

Bạn đang có dự định du lịch ngắm lá vàng ở Úc vào mùa thu? Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn như ý, bạn nên nắm rõ vấn đề sau:

Du lịch Úc cần nắm chắc những điều gì?
Du lịch Úc cần nắm chắc những điều gì? Ảnh: Zing.vn

Chuẩn bị tiền tệ tiện cho việc tham quan du lịch

Dĩ nhiên, khi du lịch nước ngoài bạn sẽ cần phải đổi ngoại tệ phục vụ cho quá trình thanh toán. Ở đất nước Úc xinh đẹp sẽ sử dụng đồng Úc và đô Mỹ. Vì thế, bạn cần tìm hiểu và đổi sẵn tiền ngoại tệ trước khi sang đến nước bạn.

Nên đổi tiền tệ khi đi du lịch Úc
Nên đổi tiền tệ khi đi du lịch Úc. Ảnh: pinterest

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục xuất cảnh

Đầu tiên, nếu muốn du lịch đến Úc, bạn cần phải có hộ chiếu, thị thực sang Úc được cấp bởi đại sứ quán nước sở tại ở Việt Nam. Đây là những loại giấy tờ cần phải có nếu muốn đặt chân đến trời Âu. Do đó, bạn cần tìm hiểu, chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan đến việc làm sổ hộ chiếu, xin visa,… Tất cả các thông tin đều được để công khai trên hệ thống website của đại sứ quán Úc, tiện cho bạn tham khảo thêm.

Liên hệ đặt vé máy bay

Hiện có rất nhiều hãng máy bay cung cấp đường bay đến  Australia. Mỗi hãng sẽ có dịch vụ, và chi phí khác nhau. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mình bạn có thể lựa chọn chuyến bay, hãng bay phù hợp.

Chọn lựa đơn vị cung cấp tour uy tín

Ngày nay, để tiện lợi tiết kiệm thời gian tìm hiểu, đa số khách hàng đều đặt tour du lịch thông qua các công ty lữ hành. Các đơn vị này sẽ hỗ trợ, cung cấp mọi thông tin, lịch trình, chuẩn bị vé máy bay giúp bạn. Là người thông thái, bạn nên tìm hiểu lựa chọn cho mình đơn vị kinh doanh dịch vụ chất lượng, uy tín.

Ngắm là vàng ở Úc - Lựa chọn đơn vị đặt tour du lịch chất lượng, đáng tin cậy.
Lựa chọn đơn vị đặt tour du lịch chất lượng, đáng tin cậy. Ảnh: pinterest

Lữ hành Việt Nam, địa chỉ đặt tour du lịch chất lượng. Với chi phí hợp lý đang được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện đơn vị có các trụ sở, chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ và tham khảo qua các gói dịch vụ đặt tour ở đây nhanh chóng, dễ dàng.

Mong rằng, sau khi đọc bài viết bạn đã có thêm cho mình những địa chỉ đỏ để ngắm lá vàng ở Úc. Nếu đang tìm kiếm và có nhu cầu đặt tour đi Úc liên hệ đến Luhanhvietnam để được hỗ trợ thêm.

Ngọc Đinh

  • Du lịch Úc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Úc

10 lưu ý khi đi du lịch Úc không thể không biết!

10 món đặc sản Úc nhất định phải thử một lần khi vi vu tại đây

Bật mí kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 nên đến những địa điểm nào? 

Bật mí kinh nghiệm mua sắm ở Úc chi tiết dành cho du khách

Chứng minh tài chính du lịch Úc và những điều cần biết

Sydney

Sydney có gì đặc biệt? Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi lần đầu

Bãi biển Manly: Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng ở Sydney Úc

Bỏ túi 10 trung tâm mua sắm ở Sydney mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sydney nên đi đâu? Gợi ý 8 địa điểm hấp dẫn nhất

Khám phá Vườn Bách thảo Hoàng Gia – Botanic Garden Sydney

Melbourme

6 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Melbourne mùa đông

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Melbourne mùa thu không thể bỏ qua

Chia sẻ chi tiết tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Melbourne, Úc

Chơi gì ở Melbourne? Top 12 địa điểm khám phá thú vị bạn nên biết

Đi Melbourne mua gì? 7 món quà từ Melbourne bạn nên mua

Melbourne có gì đặc biệt mà nổi tiếng khắp toàn cầu?