Tổng quan du lịch Malaysia

Thứ hai, 01/04/2019, 14:11 GMT+7

Du lịch Malaysia là hành trình khám phá những khu rừng rậm nhiệt đới với hệ động thực vật phong phú, những hòn đảo xinh đẹp với bãi biển cát trắng và ấm áp quanh năm; ngoài ra còn có thể kể tới những trung tâm thương mại hàng hiệu hoặc những hàng giá rẻ chất lượng tốt. 

    test

    Diện tích: 329.847km²

    Dân số: 30 triệu người.

    Vị trí địa lý: Đông Nam Á, khí hậu nhiệt đới xích đạo.

    Các điểm đến nổi tiếng: Tháp đôi Malaysia, vườn quốc gia Kinabalu, đảo Timan, cố đô Malacca, vườn quốc gia Taman Negara...

    Du lịch Malaysia đang nổi lên trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng. Với những điểm đến du lịch Malaysia hấp dẫn, những lễ hội độc đáo, đa sắc màu cùng những món ẩm thực phong phú, chắc chắn nơi đây sẽ là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá những miền đất mới của các bạn.
     

     

    Đặc điểm của đất nước Malaysia là sự giao lưu, hòa hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính điều này tạo nên một Malaysia rất khác biệt nhưng lại gần gũi với du khách.
     

    Những điểm đến du lịch Malaysia nổi bật

    Du lịch Kuala Lumpur: Đây là thủ đô của quốc gia này với những trung tâm thương mại sầm uất - nơi chuyên bán những sản phẩm thời trang cao cấp, những món ăn độc đáo và hấp dẫn, những công trình kiến trúc đồ sộ trong đó có tòa tháp đôi Petronas 88 tầng từng là tòa nhà cao nhất Thế giới, là biểu tượng tự hào của đất nước Malaysia. Đây cũng là địa điểm đầu tiên mà rất nhiều khách du lịch Malaysia lựa chọn để bắt đầu hành trình khám phá đất nước này.

     

    du lịch Malaysia

     

    Du lịch Kota Kinabalu:  Khách đi du lịch Malaysia khi đến với Kota Kinabalu không những có thể tắm biển tại những bãi biển cát trắng và ngập nắng mà còn có thể khám phá những khu rừng rậm nhiệt đới với hệ động thực vất phong phú, đa dạng và quý hiếm. Đặc biệt, khi đến đây, các bạn còn có thể có cơ hội chinh phục đỉnh núi Kinabalu - nóc nhà của Đông Nam Á.
     

    du lịch Malaysia

     

    Du lịch Johor Bahru: Chắc chắn khi đặt chân tới địa danh này, khách du lịch Malaysia sẽ phải thốt lên cảm thán bởi những cảnh đẹp thiên nhiên cũng như những công trình kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, nơi đây còn là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích hoa lan.

     

    du lịch Malaysia


    Ngôn ngữ và văn hóa Malaysia

    Là một đất nước đa dạng về sắc tộc: người Hoa, người Ấn, người Mã, người châu Âu (Anh) nên văn hóa nơi đây là sự tổng hợp những tinh hoa và nét đặc trưng của các nền văn hóa này. Du lịch Malaysia, các bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những đền thờ của người Hồi giáo, những khu chùa của người Hoa, hay những nhà thờ đạo thiên chúa ngay cùng một thành phố hay thậm chí cùng một con phố.
     

    du lịch MalaysiaMalaysia là đất nước đa sắc tộc & văn hóa

     

    Cũng với lý do là nơi có nhiều cộng đồng người có nguồn gốc từ các quốc gia khác nên ngôn ngữ tại Malaysia cũng rất đa dạng. Chính vì đặc tính ngôn ngữ như vậy, việc đi du lịch Malaysia cũng khá thuận tiện cho du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đối với khách du lịch đến từ Việt Nam, các bạn có thể sử dụng tiếng Anh bởi ngôn ngữ này cũng khá phổ biến tại đây.
     

    Tiền tệ Malaysia

    Đơn vị tiền tệ chính của Malaysia là đồng Ringit và tồn tại dưới 2 hình thức là tiền giấy và tiền xu. Theo tỷ giá hiện tại thì 1USD tương đương với 3.5 Ringit và 1 Ringit tương đương 4.000VNĐ.Tiền xu Malaysia có những mệnh giá là 1, 5, 10, 20 và 50 cent và tiền giấy có những mệnh giá 1, 5, 10, 20, và 100 Ringit (RM). Khi đi du lịch Malaysia, các bạn có thể đổi tiền thành tiền của Malaysia để dễ thanh toán và chi tiêu. Các địa điểm có thể đổi như các ngân hàng lớn hoặc tại các sân bay cũng có những điểm đổi tiền cho du khách.

    Tại một số cửa hàng cũng chấp nhận cách thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng như American Express, Barclays, Visa, Diners và Mastercard.
     

    Hộ chiếu và visa du lịch Malaysia

    Khi đi du lịch Malaysia, nếu khách du lịch từ Việt Nam có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng thì được miễn thị thực nhập cảnh vào Malaysia trong vòng 30 ngày. 
     
     

    du lịch MalaysiaDu khách tại các quốc gia từ Đông Nam Á được Malaysia miễn Visa và chỉ cần hộ chiếu.

     

    Ngoài các quốc gia từ khu vực Đông Nam Á tới du lịch Malaysia, mới đây là Trung quốc được Malaysia được miễn thị thực nhập cảnh, Malaysia cũng yêu cầu thị thực của các du khách đến từ một số các quốc gia châu Phi, một số quốc gia Tây Á...nhằm hạn chế những du khách có những mục đích khác du lịch khi đến đây.

    Trên đây là một số những thông tin tổng quan nhất cho du khách du lịch Malaysia. Hãy tham gia ngay tour du lịch Malaysia giá rẻ của chúng tôi để có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Tham khảo một số thông tin du lịch hấp dẫn khác tại luhanhvietnam.com.vn/du-lich/.

    Người viết : admin

    Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn