Chiêm ngưỡng khung cảnh vườn quốc gia Krka Croatia đầy ngoạn mục

Thứ bảy, 19/11/2022, 15:26 GMT+7

Vườn quốc gia Krka ở Croatia là một địa danh đáng ghé thăm với mạng lưới các thác nước ngoạn mục, những di tích lịch sử đẹp như tranh vẽ và phong cảnh thanh bình.

test

Tổng quan về vườn quốc gia Krka Croatia 

Nằm ở trung tâm Dalmatia, gần thành phố lịch sử Šibenik, vườn quốc gia Krka được xếp hạng trong số những vườn quốc gia tốt nhất ở châu Âu. Công viên được hình thành để bảo vệ sông Krka và ra đời vào năm 1985, có tổng diện tích khoảng 109km2. Đây là nơi có nhiều thác nước và hồ nước cùng phong cảnh tuyệt đẹp. Công viên cũng có các điểm tham quan lịch sử và có những tàn tích khảo cổ của các pháo đài cũ trong khu vực.

 

Tổng quan về vườn quốc gia Krka Croatia Vườn quốc gia Krka Croatia 
 
 
Tổng quan về vườn quốc gia Krka Croatia Thác nước hùng vĩ trong công viên

 

Vườn quốc gia Krka là một kỳ quan thực sự của thiên nhiên. Đây là một nơi nghỉ ngơi tự nhiên hoàn hảo để thoát khỏi các thị trấn và khu nghỉ mát bên bờ biển nhộn nhịp, đông đúc của Croatia.

 

Tổng quan về vườn quốc gia Krka Croatia Ảnh: wilda.travel

 

Giờ mở cửa của vườn quốc gia Krka

Vườn quốc gia Krka có các giờ mở cửa khác nhau trong năm và ở những khu vực trong công viên cũng có giờ hoạt động khác nhau. Địa danh này sẽ đóng cửa hoàn toàn vào ngày 25 và 26 tháng 12 hàng năm. Vào ngày 24 và 31 tháng 12, nó mở cửa đến trưa và vào ngày 1 tháng 1, chỉ có lối vào Lozovac mở cửa cho công chúng.

 

Giờ mở cửa của vườn quốc gia KrkaẢnh: iamlucianapinheiro
 
>>Xem thêm: Đảo Brac Croatia: thiên đường du lịch của Croatia

 

Lối vào vườn quốc gia Krka

Vườn quốc gia Krka có năm lối vào nhưng hầu hết du khách chọn đến lối vào Lozovac hoặc lối vào Skradin. Sau đây là những gì bạn cần biết về các lối vào khác nhau vào ở công viên này. 

 

Lối vào Lozovac

Lối vào Lozovac là lối vào chính của công viên qua đường bộ. Có một bãi đậu xe khá lớn và miễn phí cho khách tham quan công viên. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy một quầy bán vé và thông tin nếu bạn chưa mua vé trực tuyến. Từ tháng 4 đến tháng 11 sẽ có xe đưa đón của công viên để chở từng du khách từ lối vào Lozovac đến thác nước Skradinski buk.

Nếu có thời gian, bạn có thể đi bộ trên con đường mòn rải sỏi xuống thác nước: một chiều dài gần 1km. Vào ngày thời tiết đẹp, con đường này khá dễ chịu và bạn sẽ thấy điểm mà sông Čikola đổ vào sông Krka. Ngoài ra, bạn nên đến sớm tham quan ở Skradinski buk để tránh tình trạng đông đúc. Vào những tháng mùa đông, xe đưa đón của công viên không hoạt động và bạn có thể lái ô tô của mình xuống bãi đất gần thác nước.

 

Các lối vào ở vườn quốc gia KrkaLối vào Lozovac

 

Lối vào Skradin

Lối vào Skradin là lối vào phổ biến khác của vườn quốc gia Krka. Tại đây có một bãi đậu xe Krka chính thức nhưng nó không lớn như bãi đậu xe ở Lozovac. Nếu bãi đậu xe đã được lấp đầy khi bạn đến thì bạn sẽ phải sử dụng một trong những bãi đậu xe tư nhân. 

Ở đây cũng có phòng bán vé nếu bạn không mua vé trực tuyến. Từ lối vào Skradin, du khách sẽ ghé thăm Skradinski buk bằng thuyền, phí vào cửa bao gồm cả đi thuyền cả hai chiều. Thuyền chạy giữa tháng 4 và giữa tháng 11. Ngoài ra còn có đường mòn đi bộ/đi xe đạp từ cầu Skradin đến Skradinski Buk. Con đường dài hơn 3.2km ở mỗi chiều. Vì vậy nếu đang đi bộ thì bạn sẽ phải đánh giá xem bạn có muốn dành thời gian cho chuyến đi này không.

 

Các lối vào ở vườn quốc gia KrkaLối vào Skradin

 

Lối vào Roski Slap

Bạn có thể đến lối vào Roski Slap bằng đường bộ từ Drniš, Knin và Skradin. Tại đây cũng có bãi đậu xe và bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm chỗ vì không có quá nhiều du khách đến lối vào này. Nếu chưa mua vé trực tuyến thì hãy đến quầy bán vé ở lối vào này cũng như vé đi thuyền đến tu viện Krka và vé đi thuyền đến đảo Visovac.

 

Roski Slap là lối vào ở vườn quốc gia KrkaLối vào Roski Slap

 

Lối vào Burnum 

Burnum cung cấp lối vào quanh năm cho địa điểm khảo cổ phía trên sông Burnum và du khách chỉ có thể đến đây bằng đường bộ và sẽ tìm thấy bãi đậu xe ở lối vào.

 

Burnum là lối vào ở vườn quốc gia KrkaLối vào Burnum 

 

Lối vào tu viện Krka

Ngoài việc đến thăm tu viện Krka bằng thuyền thì bạn cũng có thể đến nơi đây bằng đường bộ quanh năm. Từ Kistanje, đi theo các biển báo và đi xuống qua con đường quanh co đến tu viện, tại đây sẽ có một chỗ đậu xe dành cho du khách. 

 

Lối vào ở vườn quốc gia KrkaLối vào tu viện Krka

 

>>Xem thêm: Tham quan công viên quốc gia Mljet Croatia với hệ sinh thái Địa Trung Hải hấp dẫn

 

Phí vào cửa công viên quốc gia Krka

Phí vào cửa công viên quốc gia Krka là khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong năm và các phần của công viên mà bạn ghé thăm. Giá vé cao nhất thường rơi vào mùa hè bởi đó là mùa cao điểm của công viên. Vé vào cửa dành cho người lớn vào tất cả các khu vực của công viên trong năm 2022 là 200 Kn từ tháng 6 đến tháng 9, 100 Kn vào tháng 4, tháng 5 và tháng 10 và chỉ 50 Kn từ tháng 11 đến tháng 3. Bạn có thể lấy thông tin về giá vào cửa hiện tại và mua vé trực tuyến tại trang web của công viên .

 

Phí vào cửa vườn quốc gia KrkaẢnh: travel_munchers

 

Thời gian tuyệt vời ghé thăm vườn quốc gia Krka

Vườn quốc gia Krka nằm trong khu vực có nhiệt độ ôn hòa vào mùa đông nên đây là điểm đến quanh năm. Điều đó cũng nói lên rằng, mùa hè chính là thời gian du lịch cao điểm ở công viên và các điểm tham quan nổi tiếng như Skradinski buk sẽ trở nên cực kỳ đông đúc vào ban ngày. Nếu bạn muốn bơi trên sông ở những địa điểm được phép thì mùa hè vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Các tháng từ tháng 4 - tháng 5 và từ tháng 9 - tháng 10 là thời điểm tốt nhất để tham quan vườn quốc gia Krka. Dịch vụ thuyền vẫn mở cùng với đó là thời tiết dễ chịu vào ban ngày và công viên ít đông đúc hơn so với mùa hè.'

 

Thời gian tuyệt vời ghé thăm vườn quốc gia KrkaDu khách có thể ghé tới công viên quanh năm. Ảnh: djchena
 
>>Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhất

 

Hệ động thực vật ở vườn quốc gia Krka 

Công viên quốc gia Krka là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật. Ở đây có hơn 850 loài thực vật. Vào mùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa nở rộ, từ hoa chuông ống khói, hoa chuông đá cho đến hoa violet Adriatic, hoa bách hợp Dalmatian.

Những người quan sát chim sẽ thích Krka bởi trong đây có hơn 200 loài chim đã được phát hiện. Ngoài ra công viên còn có một số loài dơi đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng và một số loài cá đặc hữu. Du khách còn có thể thấy được một vài động vật lưỡng cư và bò sát. 

 

Hệ động thực vật ở vườn quốc gia Krka Loài cá sinh sống trong công viên quốc gia Krka

 

 

Những điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka
 

Thác Skradinski Buk  

Skradinski Buk hay thác Krka chắc chắn là điểm dừng chân phổ biến nhất cho bất kỳ ai đi du lịch đến vườn quốc gia Krka Croatia. Nằm cách lối vào Skradin và Lozovac chỉ một đoạn đi bộ ngắn, Skradinski Buk là một chuỗi thác nước rộng lớn với 17 thác nằm rải rác trên tổng chiều dài 800m. 

Ở chân thác nước cuối cùng và ấn tượng nhất là một hồ bơi tự nhiên lớn. Trước đây du khách được phép lặn thoải mái ở hồ bơi này nhưng bản quản lý công viên đã quyết định nghiêm cấm hoạt động này vào đầu năm 2021. 

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Thác Skradinski Buk  Thác Skradinski Buk. Ảnh: lysakova.luca

 

Thác Roski slap

Roski slap là thác nước thứ sáu trên sông Krka và chỉ nổi tiếng sau Skradinski buk khi nói đến các điểm tham quan trong công viên quốc gia Krka. Bạn có thể đến đây bằng đường bộ hoặc trên một chuyến tham quan bằng thuyền. Thác có dòng nước chảy mạnh mẽ đổ từ 74 feet. Tuy không nổi tiếng bằng Skradinski buk nhưng cảnh quan ở đây vẫn rất đẹp và hùng vĩ. Du khách có thể bơi lội tại hồ nước xuôi dòng từ thác. 

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Thác Roski slap  Thác Roski slap. Ảnh: mrs.djin

 

Làng Ethno 

Làng dân tộc Ethno sẽ mang đến cái một cái nhìn chân thật về di sản văn hóa phong phú của khu vực. Nếu bạn thích tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương thì hãy dành thời gian tham quan các buổi thuyết trình trên đường đi bộ đến Skradinski buk.

Ở làng, du khách sẽ thấy các nhà máy nước từ thế kỷ 17 và 18, trước thời đại công nghiệp hóa và có thể xem quá trình lúa mì được xay thành bột. Ngôi làng hiện cũng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và thủ công truyền thống như dệt vải, giặt và làm mềm vải, thợ rèn và các vật dụng sử dụng hàng ngày, từ dụng cụ đến đồ gia dụng. Bạn cũng có thể xem một số tòa nhà, chẳng hạn như nhà của người thợ xay và nhà kho.

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Làng Ethno  Làng Ethno 

 

Đảo Visovac

Đảo Visovac là một hòn đảo nhỏ trên sông Krka. Nó được chiêm ngưỡng đẹp nhất là từ ​​trên cao. Du khách có thể có được cái nhìn hoàn hảo về hòn đảo này từ một điểm quan sát gần tượng đài Vua Croatia Petar Svačić. Ngoài tầm nhìn ra hòn đảo, tầm nhìn ra dòng sông và khu vực tươi tốt xung quanh từ trên cao cũng rất ấn tượng. Bạn có thể tham quan đảo Visovac bằng thuyền. Trên đảo có tu viện Đức Mẹ Thương Xót của dòng Phanxicô và Nhà thờ Đức Mẹ Visovac. 

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Đảo VisovacĐảo Visovac

 

Tu viện Krka

Tu viện Krka là một tu viện Chính thống giáo Serbia, được xây dựng dành riêng cho Tổng lãnh thiên thần Michael. Tu viện tọa lạc trên một vịnh của sông Krka, cách Kistanje vài km. Công trình này có niên đại từ thế kỷ 14 với một tháp chuông tuyệt đẹp được xây dựng theo phong cách La Mã. Nội thất được bên trong được trang trí phong phú với các bức bích họa và biểu tượng.

Có một nhà thờ theo phong cách Byzantine nằm bên cạnh tu viện với 1 hầm mộ thời La Mã bên dưới nhà thờ. Nơi này rất thanh bình và có thể ngắm nhìn quang cảnh sông Krka tuyệt đẹp. Bạn có thể đến đây bằng đường bộ từ Kistanje, hoặc từ tháng 4 - tháng 10 sẽ thực hiện một chuyến du ngoạn bằng thuyền từ Roski slap. 

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Tu viện KrkaTu viện Krka

 

Thị trấn Skradin

Khác với các địa điểm trong vườn quốc gia Krka, thị trấn nhỏ Skradin đẹp như tranh vẽ rất đáng để đi lang thang nếu bạn có thời gian. Nơi đây được bao quanh bởi những vườn nho và nhà máy rượu vang. Khi dạo bước ở thị trấn này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Nhà thờ Giáng sinh của Đức trình Nữ Maria theo phong cách Baroque. 

 

Điểm tham quan đặc sắc ở vườn quốc gia Krka - Thị trấn SkradinThị trấn Skradin xinh đẹp

 

Với những thác nước hùng vĩ, hồ nước đẹp như tranh vẽ, lâu đài thời trung cổ và nhiều lối mòn đi bộ xuyên qua cảnh quan tuyệt đẹp, vườn quốc gia Krka chắc chắn là điểm nhấn tuyệt đối cho mọi du khách khi đi du lịch Croatia.

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn