Những món ăn đường phố ở Kathmandu mà tín đồ ăn uống nào cũng phải thử

Thứ hai, 19/12/2022, 09:06 GMT+7

Bên cạnh những ngôi đền hoành tráng và những địa điểm tuyệt đẹp thì những con phố ở Kathmandu còn cung cấp nhiều món ăn ngon chắc chắn sẽ làm xiêu lòng nhiều du khách. Dưới đây là danh sách 18 món ăn đường phố ở Kathmandu ngon đến khó cưỡng mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.

test

List những món ăn đường phố ở Kathmandu ngon khó cưỡng
 

1. Momo

Đặc sản đầu tiên phải kể đến trong danh sách những món ăn đường phố ở Kathmandu là Momos. Món ăn này không chỉ phổ biến ở Kathmandu mà còn trên toàn Nepal. Mặc dù nguồn gốc của Momos là từ Tây Tạng nhưng nó đã được tích hợp vào văn hóa ẩm thực của người Nepal. Momos có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ thấy những chiếc bánh hình chiếc lá hoặc hình tròn được bán ở các cửa hàng trên phố và những chiếc xe đẩy riêng lẻ. Momos là những viên bột nhồi nhân thịt hoặc rau được hấp hoặc chiên, thậm chí là “kothey” - nửa hấp, nửa chiên. Tương cà chua cay là gia vị không thể thiếu khi thưởng thức Momos. 

 

Momo là món ăn đường phố ở KathmanduBánh bao Momo

 

2. Chatamari 

Chatamari là món ăn truyền thống của người Newari ở Nepal. Nó bắt nguồn từ lễ hội truyền thống và bữa cơm gia đình của người Newari bản địa và ngày nay đã trở thành món ăn xuất hiện đều đặn trên khắp các con phố, cửa hàng ở Kathmandu cũng như Nepal. Về cơ bản, đây là một loại bánh kếp được làm bằng bột gạo và phủ một lớp nhân thường được làm từ thịt hoặc trứng. Người ta thậm chí có thể chọn món chay Chatamari hoặc món tráng miệng Chatamari ngọt chứa đầy phô mai ricotta và đường. Chatamari thường được gọi là Pizza Nepal hoặc Taco Nepal (được gấp lại và phục vụ). 

 

Chatamari là món ăn đường phố ở KathmanduChatamari là món ăn truyền thống của người Newari Nepal 

 

3. Choila

Choila là món ăn đường phố khác ở Kathmandu mà bạn nên thưởng thức khi có cơ hội đến Thủ đô Nepal. Đây là món thịt nướng tẩm gia vị, được chế biến theo cách truyền thống với thịt trâu nước. Người ta cũng có thể tìm thấy các phiên bản khác nhau được làm bằng vịt, gà. Món ăn chứa đầy đủ vị, vì vậy có hương thơm rất đậm đà. Choila có vị cay, lạ và hình thức khá bắt mắt thường được phục vụ với Chiura hoặc gạo lứt để tăng thêm độ giòn, dai của thịt. Khi ăn nhiều người sẽ uống thêm một ly rượu truyền thống. 

 

Choila là món ăn đường phố ở KathmanduThịt nướng Choila

 

4. Gwaramari

Gwaramari là một loại bánh mì tròn truyền thống của người Newari ('gwara' có nghĩa là 'tròn' và 'mari' có nghĩa là 'bánh mì' ở Newari). Món này giòn bên ngoài và mềm bên trong và thường được phục vụ khi còn nóng. Gwaramari được dùng trong bữa ăn sáng bởi nó khá tiện lợi. 

 

Gwaramari là món ăn đường phố ở KathmanduBánh Gwaramari

 

5. Laphing 

Nếu bạn thích có một món ăn với nhiều gia vị thì Laphing là món ăn nhất định phải thử. Đây là một món ăn nhẹ làm từ bột mì hoặc khoai tây. Nhiều nhà hàng phục vụ nó với tương. Các thành phần như hành tây, rau mùi, tỏi và ớt làm tăng hương vị và làm cho món ăn cay hơn. Laphing được phục vụ khá nhanh chóng và dễ dàng, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu nên đã trở thành món ăn đường phố phổ biến có sẵn ở Kathmandu.

 

Laphing là món ăn đường phố ở KathmanduLaphing là món ăn đường phố được ưa chuộng tại Kathmandu

 

6. Bara

Bara là một món ăn nhẹ truyền thống của người Newari được cho là rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại bánh trông giống với bánh kếp, được làm từ đậu lăng vàng hoặc đen. Bara có hai phiên bản là áp chảo hoặc chiên giòn. Tuy là một món chay nhưng nếu thích bạn có thể kết hợp với trứng và thịt. 

 

Bara là món ăn đường phố ở KathmanduMón Bara. @Foodie.bruuh

 

7. Thukpa

Thukpa là một món ăn đường phố ở Kathmandu rất được ưa chuộng vào những ngày đông để làm ấm cơ thể. Đây là một món mì với sợi mì sẽ được ăn trong nước dùng, đi kèm đó là thịt và rau. Khi thưởng thức sẽ cho thêm garam masala để tăng thêm vị cay. 

 

Thukpa là món ăn đường phố ở KathmanduMón Thukpa sẽ làm ấm cơ thể trong những ngày đông giá rét 

 

8. Sel Roti

Sel Roti là món ngọt có mặt ở khắp đường phố tại Kathmandu. Nó giống như một chiếc bánh rán với thành phần chính là bột gạo nên rất giòn bên ngoài và mềm bên trong. Kết hợp món ăn này với trà sữa buổi sáng của bạn và bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng thôi nào. 

 

Sel Roti là món ăn đường phố ở KathmanduBánh rán vòng Sel Roti

 

9. Sekuwa  

Nếu bạn thích ăn thịt nướng ở Kathmandu thì đến với nhà hàng phục vụ Sekuwa là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nơi có lò nướng ngoài cửa. Hương vị của Sekuwa rất dễ được nhận biết do các loại gia vị sử dụng rất đặc trưng. Du khách có thể chọn từ thịt cừu, gà, tùy theo khẩu vị từng người. 

 

Sekuwa là món ăn đường phố ở KathmanduThịt Sekuwa

 

>>Xem thêm:  Khám phá quần thể kiến ​​trúc độc đáo tại quảng trường Kathmandu Durbar, Nepal

 

10. Khajuri

Nói đến các món ăn đường phố ở Kathmandu thì không thể nào quên kể đến Khajuri, một loại đồ ăn ngọt thơm ngon của Nepal. Tuy là đồ ăn ngọt nhưng vị ngọt không quá nhiều, chúng được chiên trong dầu nóng. Khajuri được làm từ bột mì, đường. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại các tiệm bánh ở Kathmandu. 

 

Khajuri là món ăn đường phố ở KathmanduBánh Khajuri

 

11. Lassi

Lassi là thức uống làm từ sữa chua được làm ngọt và lạnh với đá. Mặc dù có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng nó lại phổ biến ở Kathmandu. Lassi được phủ lên trên nho khô và hạt điều.

 

Lassi là món ăn đường phố ở KathmanduNước uống Lassi

 

12. Dahi Puri

Puri là một loại vỏ giòn nhỏ làm từ bột phấn được tìm thấy ở hầu hết mọi ngóc ngách trên đường phố của Nepal. Dahi Puri là một món ăn phổ biến được tất cả mọi người yêu thích kể cả người dân và khách du lịch. Món ăn là hỗn hợp đậu xanh và khoai tây, sau đó thấm thêm dahi (sữa chua), nước sốt me, rau mùi, ớt,...

 

Dahi Puri là món ăn đường phố ở KathmanduDahi Puri

 

>>Xem thêm: Món ăn truyền thống ở Nepal ngon 'nhức nách'

 

13. Chaat Samosa

Samosa Chaat là một món ăn nhẹ phổ biến của Ấn Độ nhưng lại rất được ưa chuộng ở Kathmandu. Món ăn được bằm thành từng miếng rồi phủ lên trên hành tây, cà chua, đậu vàng, rau mùi và sữa đông. Các loại gia vị như muối Himalaya, bột ớt, bột thì sẽ được chọn để tăng hương vị. 

 

Chaat Samosa là món ăn đường phố ở KathmanduMón Chaat Samosa

 

14. Aloor Chop

Thêm một gợi ý nữa cho danh sách những món ăn đường phố ở Kathmandu là Aloo Chop. Đây là một món bánh croquette khoai tây và gà tiếng vang rất lớn của Nepal. Khi ăn bạn sẽ được phục vụ cùng với tương đối. Aloo Chop rất phổ biến không chỉ đối với người dân địa phương và cả khách du lịch. Đây cũng là một đặc sản đường phố dễ mang đi. 

 

Bánh Aloor Chop là món ăn đường phố ở KathmanduBánh Aloor Chop

 

>>Xem thêm: Note lại ngay kinh nghiệm du lịch Nepal an toàn, thuận lợi

 

15. Yomari

Yomari là một món ăn đặc biệt do nó đánh dấu sự kết thúc của kỳ thu hoạch lúa và yomari ngọt được ăn vào ngày diễn ra lễ hội. Yomari thực chất là bánh bao hình con cá được làm từ bột gạo, bên trong có nhân dừa hoặc mật mía ngọt. 

 

Yomari là món ăn đường phố ở KathmanduBánh Yomari hình con cá

 

16. Sandheko

Sandheko là món salad cay của người Newari được làm từ đậu phộng hoặc khoai tây. Các thành phần khác bao gồm hành tây, gia vị và rau tươi. Nó là một món ăn nhẹ rất phổ biến ở Nepal. 

 

Sandheko là món ăn đường phố ở KathmanduSalad Sandheko

 

 

17. Kachori

Một trong những món ăn đường phố ở Kathmandu được nhiều người lựa chọn thưởng thức là Kachori. Nó thường được bán cùng với hàng samosa. Đây là một món chiên chay. Lớp bên ngoài được chiên giòn bao gồm các gia vị như muối, tỏi, hành tây, masala. Kachori thường được phục vụ như một món đồ ăn nhẹ vào buổi chiều.

 

Kachori là món ăn đường phố ở KathmanduKachori có hình thức vô cùng bắt mắt

 

18. Pakora

Pakoda là món chiên rán được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Món ăn có thể làm rất cay nên bạn hãy cân nhắc. Du khách có thể gọi những thứ này là một món ăn nhẹ dọc theo các tuyến đường đi bộ nổi tiếng và ở nhiều nhà hàng tại Kathmandu.

 

Pakora là món ăn đường phố ở KathmanduMón Pakora

Ẩm thực Nepal nói chung và ở Thủ đô Kathmandu nói riêng luôn gây được tiếng vang trong lòng các vị khách du lịch và không có lý do gì để bạn bỏ qua cơ hội trải nghiệm các đặc sản đó. Những món ăn đường phố ở Kathmandu chắc chắn sẽ dễ dàng chinh phục thực khách ngay từ lần thử đầu tiên.

 

Hà My  (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn