10 lâu đài đẹp ở Séc hệt như bước ra từ truyện cổ tích

Thứ tư, 04/01/2023, 09:38 GMT+7

Cộng hòa Séc được cho là nơi tọa lạc của hàng nghìn lâu đài tráng lệ, nguy nga khiến du khách có cảm giác như đang ở một xứ sở thần tiên nào đó. Hầu hết các lâu đài đẹp ở Séc được bao quanh bởi các khu vườn, rừng, suối nước cũng như các tác phẩm điêu khắc cổ. 

test

Những lâu đài đẹp ở Séc mà bạn nên ghé thăm
 

1. Lâu đài Kost

Nằm ẩn mình trong một khu rừng rậm ở vùng Cesky Raj, lâu đài Kost hay lâu đài Xương là một trong những lâu đài đẹp ở Séc được ghé thăm nhiều nhất. Xung quanh công trình được bảo vệ bởi những bức tường dày không thể xuyên thủng. Đây cũng chính là lâu đài Gothic được bảo tồn tốt nhất ở Séc, tọa lạc trên một mỏm đất thấp nhìn ra ao cá. 

 

Lâu đài Kost là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Kost

 

Nhiều người cho rằng việc đề xuất xây dựng lâu đài lần đầu tiên là vào năm 1349. Mặc dù trải qua một số lần tu sửa vào những năm 1950 nhưng công trình này vẫn giữ được hầu hết các đặc điểm ban đầu. Đến đây, du khách có thể tham quan nội thất chính bên trong, tìm hiểu về chủ sở hữu hiện tại, ghé thăm tháp Trắng hình thang được xây dựng để giảm thiểu thiệt hại do tên lửa hay khám phá phòng tra tấn thời trung cổ. 

 

Lâu đài Kost là một trong những lâu đài đẹp ở SécĐây là một trong những tòa lâu đài đẹp ở Séc. @simona.sebova

 

2. Lâu đài Orlik

Lâu đài Orlik hùng vĩ là nơi ở của nhiều vị Vua Bohemian trong nhiều thế kỷ. Nó từng là nhà của Thống chế Charles Philip, chỉ huy của quân đội đồng minh chống lại Napoléon trong trận Leipzig. Công trình này có từ nửa sau thế kỷ 13 và đã đổi chủ, cải tạo nhiều lần trong suốt chiều dài lịch sử. Ban đầu lâu đài là một pháo đài bằng gỗ nhưng sau đó được chuyển đổi thành một kiến trúc bằng đá kiểu Gothic vào thế kỷ 14. Hai thế kỷ sau nó lại tiếp tục được cải tạo theo phong cách Phục Hưng trước khi được xây lại theo phong cách Tân Gothic vào thế kỷ 19. 

 

Lâu đài Orlik là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Orlik nằm giữa 1 hồ nước

 

Bên trong lâu đài Orlik hiện chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật mô tả các sự kiện và nhân vật lịch sử, vũ khí từ thế kỷ 16 - thế kỷ 20. Đặc biệt phải kể đến bộ sưu tập súng săn tư nhân lớn nhất Cộng hòa Séc và những món quà cá nhân mà Napoléon đã tặng cho Charles Philip khi họ còn là đồng minh. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước trần nhà tuyệt vời và có thể ghé thăm những căn phòng riêng được bảo tồn tốt của gia đình Schwarzenberg.

 

Lâu đài Orlik là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@_roberts_28

 

3. Lâu đài Hluboka

Một trong những lâu đài đẹp ở Séc được ghé thăm nhiều nhất đó là Hluboka, nằm gần České Budějovice. Nó được thành lập vào nửa sau thế kỷ 13 và hiện đã được công nhận là Di tích Văn hóa Quốc gia. Sau khi quyền kiểm soát của hoàng gia đối với lâu đài bị từ bỏ, gia đình Schwarzenberg đã giành được quyền sở hữu công trình vào năm 1661 và bắt đầu một loạt công việc tái thiết. Hình thức Neo - Gothic ngày nay của lâu đài dựa trên lâu đài Windsor của Anh.

 

Lâu đài Hluboka là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Hluboka

 

Lâu đài Hluboka bao gồm 140 phòng được trang trí lộng lẫy, 11 tòa tháp và pháo đài ấn tượng, tất cả đều được bao quanh bởi một công viên tuyệt đẹp. Các bức tường và trần của lâu đài ở tầng một được ốp bằng gỗ quý với trang trí chạm khắc tuyệt vời. Phòng ngủ, phòng thay đồ của Công chúa Eleonore, tủ quần áo của Hamilton và phòng đọc sách đều được trang trí bằng những bức tranh của các bậc thầy châu Âu ở thế kỷ 16 - 18. Đó là những chiếc đèn chùm tuyệt đẹp, ô cửa sổ cuối thời Phục hưng và đồ sứ Delft. Những món đồ nội thất quý giá nhất được đặt trong phòng vẽ buổi sáng và được bổ sung bằng những chiếc bình Trung Quốc được sơn từ thế kỷ 18.

 

Lâu đài Hluboka là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@saltinourhair.com
 
>>Xem thêm: Cầu Charles Praha: kiệt tác kiến trúc thời Trung cổ ở Cộng hòa Séc

 

4. Lâu đài Rabi

Lâu đài Rabi là tàn tích lâu đài lớn nhất ở Bohemia, nằm nép mình gần dãy núi Sumava. Công trình kiến trúc Gothic độc đáo này đã được công nhận là Di tích Văn hóa Quốc gia vào năm 1978. 

 

Lâu đài Rabi là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Rabi

 

Lâu đài Rabi đã chứng kiến ​​nhiều giai đoạn biến động trong lịch sử và ​​nhiều sự kiện quan trọng dưới thời các chủ nhân quý tộc khác nhau. Sau trận hỏa hoạn kinh hoàng vào những năm 1800, lâu đài không may bắt đầu rơi vào cảnh hoang tàn. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của lâu đài là tòa tháp dân cư vẫn chưa bị phá hủy hoàn toàn, từ tháp bạn có thể quan sát được phần lớn Tây Nam Bohemia. 

 

Lâu đài Rabi là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@taniakotiv

 

5. Lâu đài Karlstejn

Cách Praha 30 km về phía tây nam, lâu đài Karlstejn bắt đầu hoạt động vào năm 1348 như một nơi ẩn náu cho những viên ngọc quý của Hoàng đế Charles IV và từ đó đã vươn lên trở thành một trong những lâu đài tốt nhất ở Cộng hòa Séc.

 

Lâu đài Karlstejn là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Karlstejn

 

Sau nhiều thế kỷ nằm trong tình trạng gần như đổ nát, công việc trùng tu đã khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây của lâu đài Gothic khiến nó trở thành một điểm đến vô cùng nổi tiếng. Xung quanh lâu đài là vùng nông thôn yên bình, đứng từ thành lũy du khách sẽ có tầm nhìn ra khung cảnh bên ngoài tuyệt đẹp. 

Ngoài những căn phòng được bài trí đẹp mắt, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những bản sao của những viên ngọc quý trên vương miện của Séc, đó là những viên ngọc quý của Đế chế La Mã thần thánh và một cái giếng cổ sâu gần 100 mét.

 

Lâu đài Karlstejn là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@biaantoni
 
>>Xem thêm: Nhà thờ St. Vitus Séc: công trình kiến trúc nổi bật và quan trọng ở CH Séc

 

6. Lâu đài Lednice

Nói đến các tòa lâu đài đẹp ở Séc thì không thể nào quên nhắc Lednice, 1 kiến trúc lâu đài hùng vĩ tọa lạc ở làng Lednice. Công trình này nằm trong một công viên có cảnh quan thơ mộng khiến du khách mới đến có cảm tượng như nó được bước ra từ những trang truyện cổ tích. 

 

Lâu đài Lednice là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Lednice

 

Sau khi Séc chuyển sang chủ nghĩa dân tộc cộng sản vào cuối Thế chiến thứ hai, lâu đài này đã bị thiệt hại về đồ đạc và đồ trang trí. Nơi đây ban đầu được xây dựng như một ngôi nhà nhỏ mùa hè dành cho giới quý tộc. Khi vào trong tham quan bạn sẽ thấy giấy dán tường Trung Quốc theo chủ đề thiên nhiên, những món đồ nội thất và cầu thang được trang trí, chạm khắc từ 1 mảnh gỗ duy nhất. 

 

Lâu đài Lednice là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@kerstin_fau

 

7. Lâu đài Krivoklat

Lâu đài Krivoklat nằm trong khu rừng Krivoklatsko rậm rạp. Ban đầu nó được xây dựng vào thế kỷ 12 dưới thời trị vì của Přemysl Otakar II, nhiều hoàng gia sau đó đã thực hiện những điều chỉnh đối với kiến trúc. 

 

Lâu đài Krivoklat là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Krivoklat

 

Lâu đài đã có một lịch sử lâu dài và đa dạng, bị hư hại nhiều lần bởi hỏa hoạn. Do mục đích thành lập ban đầu nên công trình này đã trở thành một nhà tù trong vài năm. Ngày nay, lâu đài được phục vụ như một bảo tàng và địa điểm du lịch, bên trong chứa tranh, sách và vũ khí săn bắn cũ. 

 

Lâu đài Krivoklat là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@emelianova_natalli

 

>>Xem thêm: Từ A - Z những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc mới nhất

 

8. Lâu đài Bezdez

Thêm một lâu đài đẹp ở Séc mà bạn có thể dành chút thời gian để ghé thăm đó là Bezdez. Đây là một lâu đài Gothic được xây dựng vào thế kỷ 13 theo lệnh của Přemysl Otakar II. Công trình nằm trên ngọn đồi phonolite của Velky Bezdez và trở thành một kiến trúc nổi bật gia tăng vẻ đẹp cho cảnh quan địa phương. 

 

Lâu đài Bezdez là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Bezdez

 

Lâu đài Bezdez là một trong những di tích Gothic quan trọng nhất của nước Séc. Đứng từ đây du khách sẽ có một tầm nhìn toàn cảnh lãng mạn ra những ngọn đồi thoai thoải. 

 

Lâu đài Bezdez là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@honza_skywalker

 

9. Lâu đài Konopiste

Lâu đài Konopiste nằm cách Praha khoảng 50 km, nổi tiếng là nơi ở cuối cùng của Archduke Franz Ferdinand (Áo), người thừa kế ngai vàng Áo-Hung. Ban đầu lâu đài được xây dựng như một pháo đài Gothic vào thế kỷ 13, sau đó được chuyển đổi thành phong cách Baroque. 

 

Lâu đài Konopiste là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Konopiste

 

Archduke Franz Ferdinand của Áo đã mua lâu đài Konopiste vào năm 1887 và xây dựng lại nó thành một dinh thự sang trọng.

 

Lâu đài Konopiste là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@ireenes

 

 

10. Lâu đài Sovinec

Sovinec là một trong những lâu đài đẹp ở Séc, nằm vươn mình kiêu hãnh trên một mỏm đá hình nón ở vùng núi Rešov. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 14, trước đây nó đã từng bị quân Thụy Điển của tướng Torstenson đánh chiếm. Trong Thế chiến II, lâu đài được sử dụng làm nhà tù và căn cứ cho Schutzstaffel – một nhóm bán quân sự của Đức Quốc xã.

 

Lâu đài Sovinec là một trong những lâu đài đẹp ở SécLâu đài Sovinec
 
 
Lâu đài Sovinec là một trong những lâu đài đẹp ở Séc@natal_reh

Có rất nhiều điều và động lực để bạn thực hiện một chuyến thăm đến Cộng hòa Séc và chắc chắn những tòa lâu đài luôn được ưu tiên cao trong danh sách tham quan. Cho dù có yêu thích lịch sử thời trung cổ hay không thì những lâu đài đẹp ở Séc luôn có cách để khiến bạn mê mẩn. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn