Tổng quan bản đồ du lịch Sapa dành cho du khách lần đầu khám phá (P2)

Thứ tư, 18/01/2023, 14:38 GMT+7

Có bản đồ du lịch Sapa trong tay, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Cùng lưu ngay bản đồ các điểm đến nổi tiếng nhất ở Sapa đang được yêu thích hiện nay.

test

Lưu ngay bản đồ du lịch Sapa này để check in đúng chỗ 


1. Bản đồ du lịch Sapa khu trung tâm: Nhà thờ đá - Sun Plaza - Hồ Sapa 

Tại khu trung tâm, du khách có thể tham khảo bản đồ du lịch Sapa trên Google Maps để chọn các điểm đến mà mình muốn khám phá. Nổi tiếng nhất tại khu thị trấn này chính là nhà thờ đá Sapa, khu vực quảng trường trước nhà thờ, tòa nhà Sun Plaza Sapa nổi tiếng, … Đây đều là những nơi mang lại cho bạn những góc check in đẹp mãn nhãn không thể bỏ qua. 
 

Các điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa thu hút nhiều du khách check inTòa nhà Sun Plaza là điểm check in mà người trẻ cực yêu thích. Ảnh: @thitiyaya


Đặc biệt, khu vực giữa trung tâm thị trấn Sapa còn có một hồ nước ngọt rộng lớn tên là hồ Sapa. Quanh hồ nước ngọt này là tầng tầng lớp lớp nhà cửa, khách sạn, hàng quán, … với kiến trúc cổ kính, bình yên. Đêm về, khung cảnh nơi đây trở nên rất lãng mạn và lung linh Dạo quanh hồ, bạn có thể ăn khoai, ăn ngô nướng để cảm nhận được nhịp sống vùng cao.


2. Bản đồ du lịch Sapa hướng Tây Bắc: Swing Sapa - Ansapa Park - Thác Bạc 


Swing Sapa

Swing Sapa là một khu du lịch có tiếng ở Sapa, nằm ở địa chỉ 87 Nguyễn Chí Thanh, cách nhà thờ đá khoảng 2 km. Đây là một khu du lịch có quy mô lớn với nhiều hạng mục check in đẹp và độc đáo, thu hút đông đảo du khách ghé thăm, đặc biệt là người trẻ đam mê sống ảo. 
 

Swing Sapa là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa nổi tiếngSwing Sapa là điểm check in nổi tiếng với nhiều góc sống ảo chất. Ảnh: @puiilladaa


Đây là một khu du lịch ở Sapa có view nhìn thẳng xuống vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, thu trọn tầm mắt cảnh đẹp hùng vĩ của đất trời Sapa. Khu du lịch này được đầu tư nhiều góc chụp ảnh đẹp như chiếc xích đu giữa trời, tượng đôi tình nhân giữa hồ nước lãng mạn, nấc thang lên thiên đường,… 
 

Đây là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa với không gian đẹp và chấtỞ khu du lịch này có nhiều góc chụp chất. Ảnh: @biiwdrk_


Đến với Swing Sapa, du khách còn có cơ hội trải nghiệm săn mây vào những ngày Sapa được bao trùm bởi mây trắng xóa. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp ảnh ở cây cô đơn ngay trong khu du lịch. Chỉ với giá vé 80.000 đồng, du khách đã có thể thỏa thích chụp “7749” bức ảnh đẹp như ý mang về. 


Ansapa Park 

Từ Swing Sapa đến Ansapa Park chỉ khoảng 2 km. Vì Ansapa Park cũng nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, số 289. Đây là tọa độ có vô số góc chụp ảnh ấn tượng được đầu tư quy mô. Đặc biệt, ở Ansapa Park bạn còn có thể săn mây vào những buổi sớm ban mai. 
 

Ansapa là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa đang hot gần đâyGóc check in chất ở Ansapa Park. Ảnh: @challengelifebeginsafter30


Đến với Ansapa Park, du khách có thể chụp ảnh cực ảo diệu cùng tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, bàn tay khổng lồ, con đường lồng đèn rực rỡ, vườn hoa rực rỡ sắc màu, cầu Ô Thước, … Không gian khu du lịch này khá rộng lớn để du khách thoải mái đi lại và chọn góc đẹp để bấm máy. 


Thác Bạc 

Sau khi khám phá Ansapa Park, bạn hãy đến thác Bạc nằm cách đó 8,5 km. Đây là một thác nước đẹp trên bản đồ du lịch Sapa, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Thác Bạc nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ, hướng về quốc lộ 4D. Thác nước này nằm ở vị trí thượng nguồn của suối Mường Hoa, chảy xuống từ đỉnh Hàm Rồng tuyệt đẹp.
 

Thác Bạc là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa được nhiều người yêu thíchDu lịch Sapa, bạn nhớ check in thác Bạc nổi tiếng. Ảnh: @rusey_wonderland

Tên gọi thác Bạc ra đời là vì dòng thác nước đổ xuống bàng bạc, trắng xóa giữa núi rừng, vẽ nên một bức tranh đẹp hùng vĩ, tráng lệ. Thác Bạc cao 200 mét, dòng nước len mình trên vách đá và chảy xuống ào ạt, tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ và kỳ vĩ khiến ai nhìn thấy cũng đều muốn chụp ngay vài bức ảnh check in.
 

Thác Bạc là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa mà bạn không thể bỏ quaKhung cảnh hùng vĩ, thơ mộng của thác Bạc Sapa. Ảnh: @kristaangelinavà__petergoh113


Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của nhiều du khách, bạn nên ưu tiên đến thác Bạc vào tháng 4 – 5 vì đây là mùa mà nước đổ xuống nhiều nhất. Ngay dưới chân thác, du khách có thể thỏa thích chụp ảnh sống ảo, ngồi nghe tiếng nước rền vang ầm ầm như một thanh âm đặc trưng của núi rừng. Chắc hẳn đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa.  
 

>>Xem thêm: Chưa đi chưa biết xã Nậm Cang Sapa không những đẹp mà còn rất trong trẻo, yên lành 


3. Bản đồ du lịch Sapa hướng Đông Bắc: Thung Lũng Xanh Sapa - Vườn hồng cổ Sapa - Bản Tả Phìn 


Thung Lũng Xanh Sapa 

Đến Sapa, du khách có thể dành thời gian khám phá Thung Lũng Xanh Sapa nằm tại số 25 Điện Biên Phủ, cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ khoảng 3km. Đây cũng là một khu du lịch có quy mô rộng lớn, được đầu tư bài bản, kết hợp giữ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những tiểu cảnh nhân tạo độc đáo.
 

Thung lũng xanh Sapa là điểm đến trên bản đồ du lịch Sapa rất ấn tượngGóc sống ảo cực chất ở Thung Lũng Xanh Sapa. Ảnh: @hongmy96


Khám phá Thung Lũng Xanh, du khách có thể thỏa sức chụp ảnh cùng hàng chục tiểu cảnh lớn nhỏ bố trí từ cổng đi vào. Đó là con đường nhỏ nằm giữa vườn trúc xanh ngát, là cầu kính trong suốt, là bức tượng cô gái cao lớn với vòng hoa trên đầu, là cây cầu gỗ, là bàn tay khổng lồ, … vô cùng ấn tượng. Chỉ cần đứng vào thôi là bạn đã có ngay vô số ảnh đẹp mang về. 


Vườn hồng cổ Sapa

Trên bản đồ du lịch Sapa thì vườn hồng cổ thuộc bản Sào Chua (Sâu Chua) cũng là tọa độ rất đáng để dừng chân vì chỉ cách Thung Lũng Xanh Sapa khoảng 4 km. Vườn hoa hồng này nơi có trồng rất nhiều giống hoa hồng cổ, hoa hồng nội và ngoại nhập đẹp như chốn thiên đường.
 

Vườn hồng cổ Sapa là tọa độ hấp dẫn trên bản đồ du lịch SapaDu khách không thể bỏ qua cảnh đẹp của vườn hồng cổ Sapa. Ảnh: @jessie.288 


Với vị trí trên ngọn đồi cao, từ vườn hồng du khách có thể phóng tầm nhìn xuống thung lũng bản Sào Chua với ruộng lúa mênh mông, với những nếp nhà bình yên, mộc mạc. Trong khi đó, khuôn viên vườn hồng cổ đủ sắc hoa màu hồng đậm nhạt, đỏ, trắng, … vô cùng lãng mạn. Chỉ cần tìm một góc nhỏ đứng vào là bạn có ngay những bức ảnh đẹp mang về. 


Bản Tả Phìn

Một trong những bản làng đẹp ở Sapa được nhiều du khách ghé thăm chính là bản Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km và cách vườn hồng cổ khoảng 7km. Bản Tả Phìn là bản làng của người Mông và người Dao, đẹp bình yên với ruộng bậc thang hùng vĩ, với những con đường nhỏ quanh co giữa cánh đồng lúa thơ mộng. 
 

Bản Tả Phìn là bản làng đẹp trên bản đồ du lịch SapaDu khách thích thú khám phá bản Tả Phìn mùa nước đổ. Ảnh: @_febrian


Du khách nên đến bản Tả Phìn vào mùa thu để ngắm ruộng lúa chín vàng thơ mộng, nghe hương lúa thơm của miền đất Tây Bắc và đặc biệt là thỏa thích chụp ảnh check in. Ở Tả Phìn, bạn còn có thể dành thời gian khám phá hang động Tả Phìn, khám phá một thế giới thạch nhũ độc đáo, lung linh trong hang. Đây là bản làng mà nhiều du khách rất thích thú check in khi du lịch Sapa
 

Trên bản đồ du lịch Sapa, Tả Phìn ngày càng được nhiều người biết đếnBản Tả Phìn có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, có hang động, có tu viện cổ nổi tiếng. Ảnh: @friendstravelvietnam


Một trong những điểm check in được yêu thích nhất ở bản làng này chính là tu viện cổ Tả Phìn được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp. Tuy tu viện này ngày nay đã bị bỏ hoang nhưng vẻ đẹp cổ kính phủ đầy rêu phong cùng không gian huyền bí, ảo diệu tạo nên background sống ảo rất chất cho du khách. 


4. Bản đồ du lịch Sapa hướng Đông Nam: Bản Lao Chải - Xã Hầu Thào 


Bản Lao Chải

Bản Lao Chải là một trong những bản làng đẹp ở Sapa nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7 km về hướng Đông Nam. Đây là một trong những bản làng lớn nhất của Sapa, là địa bàn cư trú của người Mông đen và người Giáy. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của đất trời Sapa. 
 

Lao Chải cũng là bản làng đẹp trên bản đồ du lịch SapaDu khách quốc tế khám phá bản Lao Chải xinh đẹp, bình yên. Ảnh: @hazelpang925


Bản Lao Chải nằm trong thung lũng Mường Hoa thơ mộng, xung quanh là dãy núi Hoàng Liên hùng tráng tô điểm cho cảnh vật trong bản thêm phần tươi đẹp. Ở đây, người dân sinh sống bằng nghề trồng lúa là chủ yếu. Ruộng bậc thang ở Lao Chải có diện tích lớn, trải dài trên những quả đồi đến tận bìa rừng. 
 

Lao Chải là bản làng đẹp trên bản đồ du lịch Sapa mà bạn nên ghé thămDu lịch Sapa, du khách nhớ khám phá Lao Chải xinh đẹp. Ảnh: @sansanmouse84


Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để du khách đến Lao Chải, ngắm ruộng lúa óng ánh vàng, ngắm những nếp nhà nhỏ bình yên nằm giữa ruộng lúa mênh mông, bát ngát. Đi dạo trong bản, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống dung dị của người dân trong bản, hít thở không khí trong lành và chụp nhiều ảnh check in thật đẹp. 


Xã Hầu Thào 

Ở khu vực Đông Nam Sapa còn một vùng đất đẹp mộng mơ khác mà bạn không thể bỏ qua, đó là xã Hầu Thào. Đây là một xã nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 25 km. Nơi này là bản làng của người Mông, sở hữu cảnh quan thiên nhiên bình yên, dung dị và là thiên đường săn mây dành cho giới trẻ. 
 

Hầu Thào có vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch SapaMột góc nhỏ ở Hầu Thào Sapa. Ảnh: @mimi_myday


Đến với xã Hầu Thào, bạn sẽ được hòa mình vào bức tranh núi rừng Tây Bắc, tung tăng đi dạo trên con đường mòn nối những bản làng trong xã. Ở đây có ruộng bậc thang trải dọc khắp thung lũng, khắp sườn đồi, có cả dòng suối Mường Hoa róc rách chảy quanh năm, vẽ nên một bức tranh vô cùng bình yên, quyến rũ. 
 

Trên bản đồ du lịch Sapa, đây là một tọa độ săn mây lý tưởngDu khách khám phá bản Hầu Thào Sapa. Ảnh: @la.beaute.sapa


Nếu bạn muốn săn mây ở Sapa, hãy đến với xã Hầu Thào. Trong đó, bản Hang Đá tại thôn Hầu Chư Ngài chính là tọa độ săn mây đẹp nhất. Mây trắng bản dày, trắng xóa và bềnh bồng đẹp như cổ tích. Đến bản, du khách chỉ cần thức dậy sớm là có thể ngắm biển mây đẹp lãng mạn vào những buổi sớm mai. 
 


5. Bản đồ du lịch Sapa hướng Tây Nam: Bản Cát Cát  

Trên bản đồ Sapa, bản Cát Cát là điểm đến ở Sapa rất quen mặt, được du khách cả trong và ngoài nước yêu thích. Đây là một bản làng của người Mông được đầu tư để phát triển du lịch cộng đồng. Với lợi thế nằm gần trung tâm thị trấn Sapa, việc tiếp cận bản Cát Cát vô cùng thuận lợi. 
 

Trên bản đồ du lịch Sapa, Cát Cát là bản làng cực nổi tiếngBản Cát Cát được đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ. Ảnh: @palmy_thanarak


Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2 km về hướng Tây Bắc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bản làng xinh đẹp với những nếp nhà truyền thống của người Mông, với những cửa hàng bán quà lưu niệm, với những quán café xinh xắn và những homestay dễ thương.
 

Cát Cát là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch SapaVẻ đẹp lãng mạn của bản Cát Cát Sapa. Ảnh: @quynhanhhh11


Vẻ đẹp của bản làng người Mông này chính là sự kết hợp giữa bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và sự tác tạo của bàn tay con người. Vào mùa lúa chín, bao quanh bản làng là ruộng bậc thang vàng óng ả. Trong khi mùa nước đổ, khung cảnh những thửa ruộng như những chiếc gương soi khổng lồ. 
 

Trên bản đồ du lịch Sapa, bản Cát Cát thực sự nổi bậtDu khách được trải nghiệm nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Mông. Ảnh: @_miliing


Ngoài ra, đến bản Cát Cát, du khách còn có thể thuê trang phục truyền thống của người Mông để check in cùng những tiểu cảnh đẹp trong bản. Về ẩm thực, bạn được chiêu đãi những món ngon đặc sản của cư dân bản địa. Ngoài ra, bạn còn có thể mua các món đồ thổ cẩm về làm quà cho người thân, bạn bè.
 

Trên bản đồ du lịch Sapa, điểm đến nào cũng chất lượngNhất định bạn phải check in hết các điểm đến ở Sapa. Ảnh: @nla.nguyenlananh


Trên bản đồ du lịch Sapa có vô số các điểm đến đẹp để du khách thỏa sức tham quan, khám phá. Tùy thời gian đến Sapa mà bạn lên kế hoạch để có thể check in hết các tọa độ này, trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực và con người của vùng đất Sapa.  
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn