Hải sâm Phú Quốc - đặc sản ngon nức tiếng vùng biển nhất định phải thưởng thức một lần

Thứ bảy, 04/02/2023, 09:50 GMT+7

Phú Quốc nổi tiếng với nhiều món ngon đặc sản, trong đó phải kể tới hải sâm - món quà quý từ vùng biển đã ban tặng cho nơi đây. Hải sâm Phú Quốc có hình dáng kỳ lạ, nhưng cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, khiến du khách nào khi có dịp ghé thăm cũng đều muốn được thưởng thức một lần!

test

Hải sâm - món ngon vùng biển Phú Quốc

Hải sâm còn được gọi là đỉa biển hay rum biển, người dân Phú Quốc còn gọi là "đột ngậu", "đồn đột". Đây là loài sinh vật biển có số lượng rất ít và khó nuôi nên rất quý hiếm. Vùng biển Phú Quốc có số lượng lớn hải sâm mang lại giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều du khách ưa chuộng. 

Món ăn từ hải sâm Phú Quốc được nhiều du khách yêu thích vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp ổn định các chỉ số về đường huyết, giảm mỡ máu trong cơ thể. Đặc biệt, hải sâm có chứa hợp chất giúp chống ung thư, cùng với khả năng kháng khuẩn và ức chế các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, hải sâm còn là món ăn có công dụng chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể hiệu quả. 

Với những công dụng tuyệt vời đó hải sâm trở thành món ăn yêu thích của nhiều du khách khi có dịp du lịch Phú Quốc. Tuy nhiên, không phải lúc nào ở đảo ngọc cũng có sẵn nguồn nguyên liệu hải sâm. Vì vậy, để thưởng thức các món ăn ngon từ hải sâm bạn đi vào mùa khô từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Lúc này nguồn hải sâm ở Phú Quốc dồi dào, tươi ngon và giá cả lại hợp lý.
 

hải sâm Phú Quốc món ăn được yêu thích ở Phú QuốcHải sâm là đặc sản nổi tiếng vùng biển Phú Quốc


Giá hải sâm Phú Quốc bao nhiêu tiền?

Hải sâm Phú Quốc có tất cả 2 loại là hải sâm trắng và hải sâm đen. Giá hải sâm còn tùy theo vào khô hay tươi. Thông thường hải sâm khô có giá thành đắt hơn so với hàng tươi, vừa thuận tiện khi chế biến và thích hợp cho du khách mua về làm quà.

- Giá hải sâm tươi: Dao động khoảng 600.000 - 1.800.000đ/kg (đối với hải sâm trắng). Còn nếu mua theo con giá khoảng 150.000đ/con tùy theo từng trọng lượng. 

- Giá hải sâm khô: Có mức giá từ 2.500.000 - 3.000.000đ/kg.
 

Giá hải sâm Phú Quốc còn tùy theo khô hay tươiGiá hải sâm khô thường đắt hơn so với tươi


Nên mua hải sâm ở đâu tại Phú Quốc tươi ngon nhất? 

Để mua hải sâm Phú Quốc bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, trước hết bạn cần nắm rõ được cách chọn mua hải sâm tươi ngon dưới đây: 

- Đối với hải sâm tươi nên chọn những con có kích thước lớn, thân hình tròn đều, ít nhớt và có gai ở thân.

- Nếu mua hải sâm khô nên chọn con có màu đen, khô, không có mùi lạ hoặc không bị ẩm mốc.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ mua hải sâm ngon ở Phú Quốc dưới đây: 

- Chợ đêm Phú Quốc (6 đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông)

- Chợ Dương Đông (số 21 đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông)

- Làng chài Hàm Ninh (ở chân núi thuộc Hàm Ninh, xã Hàm Ninh).
 

địa chỉ hải sâm Phú Quốc tại chợ đêm Phú QuốcChợ đêm Phú Quốc là địa chỉ mua hải sâm tươi ngon


Những món ngon được chế biến từ hải sâm

Rất nhiều món ngon từ hải sâm Phú Quốc cho bạn thưởng thức, trong đó phải kể tới:

- Cháo hải sâm: Đầu tiên phải kể tới món cháo hải sâm thơm ngon và bổ dưỡng. Để món cháo hải sâm ngon nhất bạn có thể nấu cùng với thịt gà, bào ngư cùng với các loại nấm. 

- Rượu hải sâm: Là món đồ uống được cánh mày râu yêu thích với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, rượu hải sâm được nhiều người yêu thích chọn mua để sử dụng hoặc làm quà biếu.

- Hải sâm xào với nấm đông cô: Đặc sản ngon từ hải sâm phải kể tới món xào cùng nấm đông cô thơm ngon, dinh dưỡng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nhà hàng hải sản ở đảo ngọc Phú Quốc.
 

Món ngon từ hải sâm Phú Quốc Hải sâm được chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ dưỡng

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


Địa chỉ ăn hải sâm Phú Quốc ngon rẻ 

Nếu bạn vẫn chưa biết ăn hải sâm ở đâu ngon nhất Phú Quốc, thì có thể tham khảo gợi ý một số địa chỉ dưới đây nhé:


1. Nhà hàng Ra Khơi 

- Địa chỉ: 127 ĐT 47, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

- Thời gian mở cửa: 8h - 23h

Nhà hàng Ra Khơi có không gian ấm cúng được nhiều thực khách lựa chọn khi tới đảo ngọc. Nhà hàng phục vụ đa dạng các món hải sản tươi ngon, trong đó phải kể tới hải sâm. Hải sâm được đánh bắt trực tiếp từ vùng biển Phú Quốc tươi ngon và được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. 


2. Nhà hàng Ngự Uyển Phú Quốc 

- Địa chỉ: 336 Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

- Thời gian mở cửa: 10h - 23h

Tiếp theo là nhà hàng Ngự Uyển ở đường Nguyễn Trung Trực nổi tiếng là thiên đường phục vụ các món ngon từ hải sâm. Các món ngon từ hải sâm tại nhà hàng được yêu thích nhất phải kể tới: Hải sâm nấu với bào ngư, hải sâm cơm cháy... Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ món kỳ tôm, còi biên mai, nhum biển, nấm tràm.
 

địa chỉ ăn hải sâm Phú Quốc Tại Phú Quốc có nhiều địa chỉ ăn hải sâm tươi ngon


3. Hải sản Nhớ

- Địa chỉ: 40 Mạc Thiên Tích, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

- Thời gian: 16h - 23h30

Địa chỉ ăn hải sâm Phú Quốc ngon mà bạn không nên bỏ qua đó là nhà hàng hải sản Nhớ ở thị trấn Dương Đông. Đến với nhà hàng thực khách sẽ được thưởng thức các món ngon từ hải sâm cùng các món hải sản tươi ngon như mực ống, bạch tuộc, nhum. Nhà hàng có không gian rộng rãi, mát mẻ và sạch sẽ lý tưởng để thưởng thức các bữa ăn ngon. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc sản hải sâm Phú Quốc và lựa chọn được địa chỉ ăn ngon nhất. Để có thêm nhiều sự lựa chọn ăn uống khi tới Phú Quốc, bạn có thể tham khảo thêm: No căng bụng với những quán ăn vặt đường 30/4 Phú Quốc giá siêu rẻ


Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn