Khu di tích chiến thắng Ông Hào - nơi ghi dấu chiến công oai hùng của cha ông

Thứ sáu, 10/02/2023, 10:21 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với chợ nổi, những khu du lịch sinh thái vui nhộn, khi ghé thăm xứ Tây Đô du khách còn được tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng trong đó có khu di tích chiến thắng Ông Hào. Ghé thăm khu di tích, du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu những giai thoại về lịch sử hào hùng của dân tộc.

test

Địa chỉ khu di tích chiến thắng Ông Hào

Khu di tích chiến thắng Ông Hào tọa lạc tại ấp Trường Thọ, thuộc xã Trường Long, huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ. Khu di tích là công trình ghi dấu về những chiến tích hào hùng của quân dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Vì vậy, khi có dịp du lịch Cần Thơ bạn hãy một lần ghé thăm khu di tích nổi tiếng này để cùng tham quan và tìm hiểu nhé.
 

khu di tích chiến thắng Ông Hào thu hút du khách ở Cần ThơKhu di tích Ông Hào là địa điểm thu hút du khách ở Cần Thơ


Cách di chuyển tới khu di tích chiến thắng Ông Hào 

Khu di tích chiến thắng Ông Hào Cần Thơ cách trung tâm thành phố khoảng 25km về hướng Tây Nam. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới khu di tích này bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, trước hết cần tới được Cần Thơ bằng máy bay hoặc xe khách hay phương tiện cá nhân.  

Đối với những bạn khởi hành từ sân bay Cần Thơ, thuận tiện nhất là đi bằng taxi khoảng 30 - 40 phút sẽ tới được khu di tích Ông Hào. Còn nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể đi theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài/lộ vòng cung/ĐT923 và DDT926 khoảng 36 phút sẽ tới được khu di tích.
 

cách di chuyển tới khu di tích chiến thắng Ông Hào Cách di chuyển tới khu di tích Ông Hào 


Tìm hiểu lịch sử khu di tích Ông Hào 

Ông Hào là nơi từng diễn ra trận chiến của Tiểu đoàn Tây Đô Anh Hùng kháng chiến chống Mỹ vào ngày 8/6/1965, chiến thắng đã góp phần phá tan kế hoạch của Mỹ Ngụy tại Cần Thơ. Vào năm 1994 nhân dân xứ Tây Đô đã cho xây dựng bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến Ông Hào rộng 200m. 

Năm 1998 Ủy ban nhân dân tỉnh Cần Thơ quyết định địa điểm chiến thắng Ông Hào được xếp hạng Di tích lịch sử và văn hóa. Vào năm 2009 khu di tích được trùng tu xây dựng rộng 25/748m và có kinh phí khoảng 31 tỷ đồng. 

Khu di tích chiến thắng Ông Hào được khánh thành vào ngày 20/12/2012 gồm các hạng mục: 

- Tượng đài 

- Cổng chào

- Quảng trường 

- Nhà truyền thống 

- Phù điêu 

- Nhà khách 

- Công viên cây xanh.
 

lịch sử khu di tích chiến thắng Ông Hào Khu di tích Ông Hào gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc


Tham quan khu di tích chiến thắng Ông Hào

Điều ấn tượng du khách đầu tiên khi tham quan khu di tích chiến thắng Ông Hào Cần Thơ đó là tượng đài cao 14m bằng bê tông cốt thép được đặt ở trung tâm quảng trường. Tượng đài gồm hình tượng ba chiến sĩ tượng trưng cho bộ đội chủ lực - dân quân du kích - địa phương quân). Tượng đài có tư thế hiên ngang và đang dâng cao lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trong gió với niềm tin về sự quyết thắng. Bên phải của bức phù điêu thể hiện niềm vui của quân dân ta và bên trái là hình ảnh quân dân ở tư thế tiến công.
 

 khu di tích chiến thắng Ông Hào có gìKhuôn viên rộng lớn của khu di tích chiến thắng Ông Hào


Từ khu vực tượng đài du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm khuôn viên rộng lớn và không gian yên tĩnh, bình yên chốn linh thiêng. Khu di tích chiến thắng Ông Hào ở Cần Thơ trở thành niềm tự hào của người dân xứ Tây Đô và cũng là nơi nhắc nhở thế hệ mai sau về lịch sử truyền thống của dân tộc.

tham quan  khu di tích chiến thắng Ông Hào Khu chiến thắng Ông Hào trở thành địa điểm thu hút du khách tham quan


Hiện nay khu di tích Ông Hào là nơi ghi dấu những chiến công lừng lẫy của quân dân Cần Thơ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đây cũng là địa điểm tham quan, nơi sinh hoạt văn hóa tại Cần Thơ vào các sự kiện lớn. Hàng năm vào ngày 8/6 tại khu di tích có tổ chức lễ kỷ niệm Chiến thắng Ông Hào cùng các hoạt động văn hóa - thể thao và du lịch tại đây thu hút du khách thập phương tham quan.
 

tham quan khu di tích chiến thắng Ông Hào Tượng đài chiến thắng Ông Hào ở khu di tích

 


Những lưu ý khi tham quan khu di tích Ông Hào 

Cùng lưu lại những lưu ý khi tham quan khu di tích Ông Hào dưới đây để có chuyến tham quan được trọn vẹn nhất:

- Vì đây là di tích lịch sử linh thiêng, do đó khi tham quan bạn nên chú ý ăn mặc lịch sự và kín đáo. 

- Khi tham quan không nên vẽ lên di tích, leo trèo và giữ gìn vệ sinh chung. 

- Có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác ở Cần Thơ như: Chùa Ông, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nhà cổ Bình Thủy… 

- Nếu muốn nghỉ lại qua đêm bạn có thể di chuyển về trung tâm Cần Thơ có nhiều nhà nghỉ và khách sạn cho bạn lựa chọn. 

- Khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon cho bạn thưởng thức. 

- Khu di tích mở cửa cho du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần và miễn phí vé vào cổng. 

Trên đây là những thông tin hữu ích khi tham quan khu di tích chiến thắng Ông Hào Cần Thơ, hy vọng sẽ giúp bạn có chuyến tham quan nhiều trải nghiệm nhất. 


Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn