Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Tuần Châu như người bản địa

Thứ bảy, 04/05/2019, 14:40 GMT+7

Là địa điểm du lịch nổi tiếng và được mệnh danh là điểm du lịch 'vàng' ở Hạ Long, Tuần Châu luôn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan đông đảo. Dưới đây là những thông tin, kinh nghiệm du lịch Tuần Châu đầy đủ, chi tiết nhất bạn nên tham khảo.

test

Kinh nghiệm du lịch Tuần Châu

 

Thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Tuần Châu

Du lịch Tuần Châu chủ yếu là thăm quan ngắm cảnh và tắm biển, vì thế yếu tố thời tiết rất quan trọng. Bởi vậy theo kinh nghiệm du lịch Tuần Châu thuận lợi của những người đi trước chia sẻ lại, khoảng thời gian từ táng 4 - 10 là thời điểm du lịch Tuần Châu đẹp nhất. Bởi lúc này ít mưa, thời tiết mát mẻ, vẫn có nắng, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ở Tuần Châu. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc tới đây khi đi vào dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần nhé, bởi lượng khách ghé thăm Tuần Châu rất đông, hay bị xô đẩy, lại dễ bị hết phòng, bị đẩy giá phòng, chặt chém cao.

 

Kinh nghiệm du lịch Tuần Châu tự túcThời điểm nên đi du lịch đảo Tuần Châu

>> Xem thêm: Các Tour du lịch Hạ Long giá rẻ

 

Hướng dẫn di chuyển tới Tuần Châu

Từ Hà Nội, muốn đến được Tuần Châu thì xe khách là phương tiện phổ biến và tiết kiệm nhất. Bạn có thể bắt các chuyến xe có tuyến đi Hạ Long, Bãi Cháy hoặc các điểm đến ở Quảng Ninh,.. tại bến xe khách Mỹ Đình như: Nhà xe Kumho (1900 6779), nhà xe Phúc Xuyên (04 3768 9874),.... Với kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu tự túc mình khuyên bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để nắm được các thông tin như: Giá vé, giờ chạy, còn vé hay không,... để tránh trường hợp đi tới mua vé nhưng bị hết vé xe nhé.
- Sau khi tới được Bãi Cháy (Hạ Long) thì tại đây bạn bắt xe ôm hoặc Taxi, tàu thuyền để đi tới Tuần Châu nhé.

Còn nếu ai ở xa như Tp.HCM thì có thể bắt các chuyến bay nội địa để tới sân bay Cát Bi ở Quảng Ninh và từ đây lựa chọn phương tiện phù hợp để đi tới Tuần Châu.

 

Các địa điểm tham quan du lịch ở Tuần Châu

Du lịch Tuần Châu có gì chơi? Cũng giống như các khu du lịch khác, ở Tuần Châu có rất nhiều điểm đến, cũng như các trải nghiệm tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ như:

Bãi tắm nhân tạo ở Tuần Châu:

Là bãi biển nhân tạo, được đầu tư kỹ lưỡng, có đầy đủ hệ thống tắm tráng phục vụ khách du lịch tới tắm biển, cùng với đội ngũ nhân viên cứu hộ luôn sẵn sàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tới đây bạn không chỉ được hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh, tận hưởng không gian trong lành, dễ chịu, mà còn được tham gia rất nhiều các hoạt động, trò chơi hấp dẫn như: Bóng chuyền bãi biển, lướt ván, đi cano,...
- Lưu ý: Hệ thống tắm tráng, thay đồ, bàn ghế,... ở đây đều miễn phí. Nên nếu ai đó ra thu tiền, hãy hỏi lại thật kỹ để tránh bị lừa đảo nhé.

  • Địa chỉ: Ở Ngọc Châu, Tuần Châu.
  • Thời gian: Mở cửa 24/24 và vé vào cửa tự do.

 

Review kinh nghiệm du lịch Tuần Châu: Thời điểm, vui chơi, ăn uốngBãi tắm nhân tạo ở Tuần Châu

 

Khu vui chơi quốc tế ở Tuần Châu:

Đến Tuần Châu mà không ghé thăm khu vui chơi quốc tế tại đây là một thiếu sót vô cùng lớn, đó là những kinh nghiệm du lịch Tuần Châu tự túc, vui vẻ trọn vẹn mà chúng tôi tổng hợp được. Khu vui chơi này chỉ xếp sau Sun World Hạ Long Park với vô vàn trò chơi giải trí hấp dẫn, cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giúp bạn tha hồ tận hưởng. Một số trải nghiệm hấp dẫn tại đây bạn không nên bỏ lỡ như: Chương trình biểu diễn xiếc khỉ, cá sấu, cá heo, nhạc nước,.... và đặc biệt không thể thiếu khu vui chơi cảm giác mạnh.

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu.
  • Thời gian mở cửa: Từ 8h sáng - 22h tối.
  • Giá vé: Khoảng 250k (Đã bao gồm tất cả các trò chơi tại đây).

 

Review kinh nghiệm du lịch Tuần Châu: Thời điểm, vui chơi, ăn uốngKhu vui chơi quốc tế ở Tuần Châu

 

Kết hợp tham quan vịnh Hạ Long:

Thêm một trải nghiệm hấp dẫn cho bạn đó là khám phá vịnh Hạ Long. Bạn sẽ được ngồi trên du thuyền, tận hưởng không gian thiên nhiên lãng mạn, với những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô, tạo nên một bức tranh thiên nhiên lý thú. Tham quan vịnh có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo hình thức mà bạn lựa chọn để di chuyển: (Bạn có thể tới trực tiếp cảng Tuần Châu để mua vé và biết thêm thông tin chi tiết, chính xác hơn).

  • Giá tàu du lịch: Khoảng 250k/người
  • Giá Tour du thuyền: Khoảng 1.700k/đêm
  • Giá thủy phi cơ: Khoảng 2.000k/chuyến

 

Review kinh nghiệm du lịch Tuần Châu: Thời điểm, vui chơi, ăn uốngTham quan vịnh Hạ Long

 

Món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Tuần Châu

Ăn gì khi du lịch Hạ LongẨm thực ở Tuần Châu cũng khá đa dạng, nhưng chủ yếu là các món ăn hải sản. Một trong trong số đó phải kể tới các món ăn nổi tiếng ở Tuần Châu như:

  • Sá sùng: Đặc sản thượng hạng ở Tuần Châu, với giá khá là cao. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì đừng bỏ lỡ món ăn này nhé, bởi hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng phong phú, rất tốt cho sức khỏe. Một số món ngon được chế biến từ Sá Sùng phải kể đến như: Sá sùng xào sả ớt, hấp, chiên, nướng,... mỗi một cách chế biến lại đem tới hương vị riêng biệt khác nhau.
  • Chả mực Hạ Long: Không phải là món ăn quá lạ lẫm, nhưng đây cũng là đặc sản hấp dẫn ở Tuần Châu, bởi hương vị khác biệt hoàn toàn so với các món chả mực ở nơi khác.
  • Ngán biển: Nhìn khá giống với ngoa, nhưng mùi vị thì hoàn toàn không giống chút nào nhé. Bạn hãy thử thưởng thức các món ngán hấp, nướng,... đảm bảo bạn sẽ thích mê cho mà xem.
  • Sam biển: Đây là món ăn ưa chuộng của khách du lịch, được tẩm ướp và chế biến theo công thức riêng biệt, đem tới mùi vị đặc trưng, ngon khó cưỡng.

 

Kinh nghiệm du lịch Tuần Châu vui vẻ, đáng nhớSam biển - Món ăn ngon ở Tuần Châu

 

Nên ăn uống ở đâu khi du lịch Tuần Châu? Theo như mình thấy, ở Tuần Châu thì có khu Ẩm thực Tuần Châu và khu nhà Hàng Trung Hoa là điểm ăn uống sầm uất nhất. Tuy nhiên giá thành ở đây khá mắc, vì vậy với kinh nghiệm du lịch Tuần Châu giá rẻ của mình khuyên bạn nên thưởng thức món ăn tại khu hòn Gai và Bãi Cháy vừa ngon, lại rẻ hơn rất nhiều.

 

Du lịch Tuần Châu nên mua gì làm quà?

Kết thúc chuyến đi, bạn phân vân không biết nên mua quà gì cho người thân gia đình ở nhà? Vậy theo mình, bạn nên mua những món đặc sản về làm quà như: Mực khô, sá sùng khô hoặc chả mực cũng rất tuyệt. Hoặc nếu muốn mua quà tặng trang trí thì có thể tới các cửa hàng đồ lưu niệm, mua các mặt hàng được làm từ vỏ ốc, ngọc trai hoặc từ gỗ,.... nhé.

Với nhưng thông tin, kinh nghiệm du lịch Tuần Châu siêu đầy đủ trên đây, bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho chuyến đi chưa? Và đừng quên lên sẵn lịch trình cho chuyến đi từ ở nhà, để giúp chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ hơn nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Tuần Châu vui vẻ và đáng nhớ.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn