Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhất

Thứ bảy, 04/05/2019, 17:09 GMT+7
Malacca là thành phố lý tưởng để bạn đến khi đi du lịch tại Malaysia. Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhất để bạn tham khảo khi chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.
test

Du lịch Malacca Malaysia sẽ giúp bạn khám phá rất nhiều điều mới lạ và thú vị. Đây là vùng đất còn lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc của các vùng miền đến từ các đất nước Hà Lan, Anh hay Bồ Đào Nha. Có thể nói, nơi đây có sự giao thoa về văn hóa, tín ngưỡng giữa các Malaysia và các nước phương Tây hiện đại.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon mang đậm chất Malaysia. Ngoài ra, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều vẻ đẹp kiến trúc độc đáo còn được lưu giữ và bảo tồn tại Malacca.

 

Kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhất

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtMalacca là thành phố xinh đẹp với rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn.

 

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch ở Malacca

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtNơi đây luôn thu hút lượng lớn khách du lịch tới khám phá và trải nghiệm. (Ảnh: @ ritanassiri ).

 

Vào khoảng tháng 12 đến hết tháng 4 là thời gian thích hợp nhất để bạn tổ chức một chuyến đi du lịch Malaysia bên cạnh những người bạn, người thân của mình. Thời điểm này sẽ rất lý tưởng để bạn có thể thỏa sức khám phá và du lịch tại thành phố này. Bởi thời gian này khí hậu thuận lợi và rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, dã ngoại ngoài trời.

Đến Malacca vào thời điểm này sẽ có rất nhiều lễ hội lớn để du khách khám phá. Tuy nhiên, thời điểm này du khách đến rất đông và các dịch vụ, tiện ích tại đây cũng có mức giá rất cao. Do đó, theo như kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia chia sẻ nếu đi vào thời điểm này, bạn hoàn toàn sẽ phải chủ động trước về chi phí. Bởi chi phí bỏ ra sẽ tăng cao hơn so với các thời điểm khác. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ được khám phá rất nhiều nét đẹp văn hóa mà chỉ ở Malaysia bạn mới có thể được trải nghiệm.

 

Hướng dẫn đường đi tới Malacca thuận tiện nhất

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtNhững người yêu thích đi phượt luôn lựa chọn Malacca làm điểm đến cho hành trình chuyến đi của mình.

 

Để có thể tới thành phố xinh đẹp lộng lẫy này, bạn sẽ phải đi khoảng 150km nếu di chuyển từ trung tâm thủ đô Kuala Lumpur tới. Cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất đó là đi bằng xe bus. Bạn có thể chọn tuyến xe Star Mart Express với mức giá là 35RM để di chuyển từ Kuala Lumpur tới điểm du lịch Malacca. Do đó, không quá bất tiện và khó khăn để bạn có thể di chuyển tới đây.

Mách nhỏ bạn cách đi từ Việt Nam sang Malacca dành cho những người lần đầu đi khám phá nơi đây đó là bạn sẽ đi tới Johor Bahru. Sau đó mua vé để đi tới Lakin và đi thêm một tuyến xe bus nữa là có thể tới được thành phố Malacca xinh đẹp với khoảng thời gian di chuyển là 3h.

 

Nghỉ ở đâu khi đi du lịch Malacca Malaysia?

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtCó rất nhiều khách sạn tốt giá rẻ tại Malacca Malaysia cho bạn chọn lựa khi tới đây du lịch.

 

Tại đây bạn có thể đặt khách sạn ở Malacca để nghỉ ngơi sau khi di chuyển tới đây. Kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia chia sẻ bạn nên đặt khách sạn từ trước và cách tốt nhất đó là nên chọn những khách sạn có vị trí thuận tiện nhất cho chuyến đi tham quan của mình.

Bạn hoàn toàn yên tâm khi mọi chi phí khi đặt địa điểm lưu trú tại Malaysia đều không quá đắt. Do đó, bạn có thể chọn một trong những điểm đến sau để làm điểm dừng chân nghỉ ngơi cho mình đó là:

+ Hatten Hotel Melaka

+ Estadia Hotel

+ Ramada Plaza Melaka

+ Hotel Hong @ Jonker Street Melaka

Đây đều là những khách sạn Malaysia có dịch vụ tốt, giá cả phù hợp để du khách nước ngoài có thể chọn lựa khi tới thăm thành phố Malacca này.

 

Ăn gì khi tới Malacca du lịch?

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtThế giới ẩm thực tại Malacca luôn rất phong phú và đa dạng.

 

Nếu bạn tham gia tour du lịch Malacca Malaysia, bạn sẽ cảm nhận được sự đặc sắc và ấn tượng mà nền văn hóa ẩm thực của đất nước này mang lại. Tại đây có rất nhiều món ăn hấp dẫn, chỉ nhìn thôi cũng đã đủ cuốn hút. Bạn hãy thử thưởng thức các món há cảo, bánh sầu riêng hay món ăn đặc sản của nơi đây như cơm gà Hải Nam, bánh đậu đỏ...Các món ăn này nhìn thôi đã đủ bắt mắt và khi ăn thì thơm ngon đến tận miếng cuối cùng. Dám chắc với bạn ăn một lần sẽ còn thổn thức muốn ăn thêm nhiều lần hơn nữa? Một số nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món ăn đặc sắc của Malacca để bạn tham khảo như Jonker 88, Nancy’s Kitche hay khu phố Jalan Besar Klebang.

 

Top 3 địa điểm du lịch Malacca Malaysia bạn không nên bỏ lỡ

 

Nếu bạn băn khoăn khi tới Malacca nên đi đâu thì hãy tham khảo ngay những địa điểm mà kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia chia sẻ dưới đây để lên kế hoạch cho chính mình. Đây đều là những điểm đến hút khách đông nghịt vào mỗi dịp lễ hội diễn ra tại Malacca.

 

Khám phá khu phố cổ Jonker Walk

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtPhố cổ Jonker Walk là một trong những điểm đến nổi tiếng của thành phố Malacca. ( Ảnh:@ iloveyoumalaysia ).

 

Nơi đây được xem là linh hồn của Malacca. Ở đây có những ngôi nhà mang trên mình những nét đẹp kiến trúc cổ đại. Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các món đồ lưu niệm để làm quà tặng cho những người thân yêu của mình. Bởi tại thành phố xinh đẹp này tụ hội rất nhiều các cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm cho khách du lịch.

Cảm giác được đi dạo bộ trên các con phố nhỏ tại Jonker Walk sẽ khiến bạn cảm thấy rất tuyệt vời. Bởi bạn sẽ thấy được sự thư thái, tĩnh lặng và bình yên mà không gian nơi đây mang lại. Có lẽ cũng chính bởi những điều bình dị này mà nơi đây là một trong những điểm đến luôn nằm trong tour du lịch Malacca Malaysia của các công ty lữ hành quốc tế.

 

Tham quan quảng trường Dutch Square Hà Lan

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtQuảng trường Dutch Square Hà Lan có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để du khách khắp nơi trên thế giới khám phá.

 

Nhắc tới thành phố xinh đẹp Malacca, người ta thường không thể không nói tới quảng trường Hà Lan. Bởi nơi đây được xem là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và cuốn hút cho riêng vùng đất này.

Đi vòng quanh khu quảng trường này bạn sẽ có được vô số các góc chụp đẹp để có được những bức ảnh xinh xắn làm kỉ niệm.

 

Ghé thăm nhà thờ St. Paul

 

Tất tần tật từ A-Z kinh nghiệm du lịch Malacca Malaysia đầy đủ nhấtNhà thờ St. Paul được rất nhiều bạn trẻ check in. ( Ảnh: @ yulisahandayani ).

 

Đây là nhà thờ truyền giáo nổi tiếng tại Malaysia. Theo như kinh nghiệm du lịch Malacca giới thiệu thì nơi đây có ngôi mộ cũ của nhà truyền giáo đầu tiên của đất nước Malaysia có tên là St. Francis Xavier.

Bên cạnh ngôi mộ là hình ảnh những bức tượng bằng đá cẩm thạch vô cùng đẹp và bắt mắt. Nó tái hiện lại quá trình nhà truyền giáo này đang thuyết trình giáo lý trước đám đông.

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn