Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm ở Hải Phòng hợp lý, tiết kiệm

Thứ năm, 23/02/2023, 08:34 GMT+7

Du lịch thành phố Cảng ngoài ẩm thực phong phú với vô vàn món ăn ngon thì đây cũng là địa điểm mua sắm lý tưởng với giá cả hợp lý. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua sắm ở Hải Phòng ngay dưới đây để biết mua gì làm quà hay mua ở đâu chất lượng?

test

Kinh nghiệm mua sắm ở Hải Phòng: chọn gì làm quà?

Các mặt hàng cần tìm bao gồm đồ sơn mài, đồ sứ, gốm sứ, chạm khắc gỗ và các sản phẩm lụa. Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời để mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và Hải Phòng được biết đến với những tấm thảm và thảm chất lượng cao.

 

mua sắm ở Hải Phòng - làm quàẢnh: @baokinhte

 

1. Hải sản, đồ khô

Là một thành phố biển, Hải Phòng có rất nhiều loại hải sản phong phú và tươi ngon, điển hình như: tôm he Phương Đông, tôm bạc nghệ, tôm sú, tôm lớt, tôm hùm, ghẹ, bề bề, cá mú, sò huyết, tu hài,.... Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để bạn mua về làm quà cho bạn bè cũng như gia đình của mình. 

 

mua sắm ở Hải Phòng - mua hải sản khôẢnh: @vibienmientrung

 

Nếu ai ở xa, sợ vận chuyển đường dài hải sản không còn tươi thì vẫn có thể chọn mua hải sản khô đã được làm sạch và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Một số loại đồ khô là đặc sản của Hải Phòng được nhiều người tìm mua như: mật ong rừng Cát Bà, rượu nếp cái hoa vàng, mực khô một nắng, sá sùng khô, cá thu một nắng hay cơm cháy hải sản,... 

 

mua sắm ở Hải Phòng - đặc sảnẢnh: @vinacel

 

2. Các món ăn đặc sản Hải Phòng

Nhắc đến đặc sản Hải Phòng mua làm quà có vô vàn món ăn ngon để thưởng thức, ngoài những món thưởng thức tại chỗ cũng có một số loại đặc sản bạn cũng có thể tham khảo mua về làm quà. Có thể kể đến như: nem cua bể, nem chua An Thọ, cá mòi kho Hải Phòng, bánh mỳ cay, chí chương tương ớt,... Đảm bảo đều là những món ngon trứ danh mà nhắc đến thôi là ai cũng mê.

 

mua sắm ở Hải Phòng - món ăn đặc sảnẢnh: @Pinterest

 

3. Quà lưu niệm của Hải Phòng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một cửa hàng bán đồ lưu niệm dọc các con phố ở Hải Phòng. Có rất nhiều món đồ lặt vặt mà bạn có thể mua về làm quà như: bông tai, vòng tay thủ công hay một số sản phẩm làm từ gốm sứ,… hầu hết đều do người dân địa phương làm. Vì vậy, tại sao chúng ta không mua một cái gì đó mang về để nhắc nhở mỗi ngày về thành phố xinh đẹp này?

 

mua sắm ở Hải Phòng - chọn quà lưu niệmẢnh: @Inhat

 

Địa điểm mua sắm tại Hải Phòng

Những địa điểm tốt nhất để mua sắm tại đây bao gồm các khu chợ và trung tâm mua sắm nằm rải rác trong thành phố. Những du khách có kế hoạch mua thứ gì đó cho người thân ở quê nhà với mức chi phí thấp nên xem qua các khu chợ và dọc theo đường Trần Phú của khu trung tâm thành phố. Một số địa điểm mua sắm ở Hải Phòng nổi tiếng như:

 

mua sắm ở Hải Phòng - những khu chợẢnh: @hoanglanleule

 

1. Các khu chợ

Hải Phòng là một trong những thành phố sở hữu nhiều khu chợ lớn được xây dựng quy mô từ rất lâu đời, tại đây bán đủ loại mặt hàng khác nhau nên luôn được ví như “thiên đường” mua sắm lý tưởng. Tuy nhiên một số lưu ý khi đi chợ mà bạn cần lưu ý để tránh gặp phiền phức như: 

- Nếu đi mua đồ bạn nên đến vào buổi trưa hoặc chiều thay vì sáng sớm. Vì lúc này mọi người quan niệm mở hàng, nếu hỏi mà không mua sẽ khiến người bán cảm thấy xui xẻo và có thái độ không tốt.

- Chợ một số nơi thường ít niêm yết giá và xảy ra tình trạng chặt chém với khách du lịch nên bạn đừng ngại trả giá khi mua đồ nhé!

- Tại các khu chợ bán những mặt hàng bình dân, sau khi mua đồ bạn có thể dừng chân để thưởng thức những món ăn ngon tại đấy trước khi ra về.

 

mua sắm ở Hải Phòng - chợ truyền thốngẢnh: @trnquanghiu88

 

Các khu chợ mà người dân cũng như khách du lịch thường hay lui tới:

- Chợ Hàng: chỉ họp vào mỗi chủ nhật hàng tuần hai bên đường, mọi người có gì thì mang đến bán, nhưng đủ thứ trên trời dưới biển vô cùng đa dạng. Ghé qua đây cảm nhận không khí đông đúc và nhộn nhịp, không chỉ người dân mà cả khách du lịch. 

 

mua sắm ở Hải Phòng - chợ HàngẢnh: @giadin

 

- Chợ Đổ: nằm ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng. Khu chợ bán buôn các loại nông sản và hoa quả lớn nhất trong vùng. Những mặt hàng bán chạy ở đây có thể mua như: quần áo, bánh kẹo, đồ khô,... 

- Chợ Cố Đạo: nằm trên đường Trần Nhật Duật, P. Cầu Đất, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đây cũng là nơi bán nông sản số lượng lớn. Không những vậy, đồ ăn vặt ở chợ rất ngon và giá rẻ đáng để thử.

 

mua sắm ở Hải Phòng - chợ Cố ĐạoẢnh: @vuhangthu.oct

 

- Chợ Núi Đèo: khu buôn bán sầm uất nhất ở Thuỷ Nguyên, nổi tiếng hàng đầu là thực phẩm tươi sống rồi đến quần áo, giày dép hay vải vóc,... Đến đây buổi chiều đông hơn và nhớ trả giá khi mua.

- Xưởng thảm Hàng Kênh:

Theo kinh nghiệm mua sắm ở Hải Phòng thì Hàng Kênh là xưởng sản xuất thảm trang trí lâu đời và hiện là nhà xuất khẩu lớn nhất cả nước có trụ sở tại Hải Phòng. Nằm ở phía Nam của hồ Tam Bạc, đến đây du khách sẽ có cơ hội quan sát các kỹ thuật sản xuất ấn tượng sử dụng các phương pháp truyền thống từ đầu đến cuối cũng như có thể mua một số sản phẩm khi tham quan.

 

mua sắm ở Hải Phòng - thảm Hàng KênhẢnh: @Thảm len Hàng Kênh

 

2. Các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại cũng là địa điểm mua sắm lý tưởng, các mặt hàng ở đây được niêm yết giá cả rõ ràng. Chất lượng hơn nên cũng có giá nhỉnh hơn một chút. Không gian cao cấp, sang trọng với nhiều mặt hàng đến từ những thương hiệu lớn. Bên cạnh đó, trong trung tâm thương mại cũng có nhiều nhà hàng ăn uống tha hồ lựa chọn. Dưới đây là một số địa chỉ được gợi ý hàng đầu có thể tham khảo như:

- MM Mega Market Hồng Bàng, quận Sở Dầu: diện tích hơn 30.000m2. Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng, mọi người đến đây chủ yếu mua các mặt hàng tiêu dùng hay thực phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

 

mua sắm ở Hải Phòng - MM Mega MarketẢnh: @khvy.here

 

- GO Hải Phòng, nằm ở khu đô thị Mới, Đông Khê, Hải Phòng: nó có hơn 70 gian hàng từ thời trang đến đồ gia dụng. Khi bạn cần nghỉ ngơi khi đi mua sắm, có nhiều lựa chọn về các cửa hàng thức ăn nhanh quốc tế như KFC và chuỗi cửa hàng cà phê địa phương rất nổi tiếng của Việt Nam, Highlands Coffee.

Là một trong những địa điểm mua sắm ở Hải Phòng uy tín, siêu thị cung cấp trải nghiệm mua sắm trong nhà thoải mái và các mặt hàng được bán có giá cả hợp lý. Ngoài ra còn có một góc ATM với máy của các ngân hàng quốc tế bên trong.

 

mua sắm ở Hải Phòng - siêu thị GoẢnh: @d.nga284

 

- Vincom Imperia Lê Thánh Tông: toạ lạc tại tuyến đường huyết mạch của  thành phố, có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Rất nhiều các gian hàng cao cấp chất lượng, khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim chất lượng,... đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm ở Hải Phòng cũng như giải trí của bạn.

 

mua sắm ở Hải Phòng - Vincom Imperia Ảnh: @phanh.00

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HẢI PHÒNG KHUYẾN MÃI

 

- Parkson TD Plaza: là một phần của Khu chung cư TD Plaza, tòa tháp đôi 19 tầng. Trung tâm mua sắm sang trọng rộng lớn này có nhiều loại hàng hóa có thương hiệu nổi tiếng. Gucci và Chanel là một trong nhiều thương hiệu quốc tế ở đây. Ngoài ra còn có khu mỹ phẩm và đồ trang sức ở tầng 1, siêu thị ở tầng 4, trung tâm chơi bowling 10 chân và khu trò chơi điện tử ở tầng 4 và rạp chiếu phim ở tầng 5. Khu phức hợp cũng có một khu ẩm thực thú vị và một số nhà hàng. 

 

mua sắm ở Hải Phòng - Parkson TD PlazaẢnh: @Foody

Mua sắm ở Hải Phòng có rất nhiều lựa chọn để bạn thoải mái khám phá, từ giá cả bình dân đến cao cấp. Trên đây là những kinh nghiệm và lưu ý cần thiết, tham khảo để có những trải nghiệm vui vẻ cùng chuyến đi khám phá thành phố Cảng xinh đẹp.

 

Hà Lê (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn