Thị trấn Paraty: thị trấn thuộc địa được bảo tồn đẹp nhất Brazil

Thứ tư, 05/04/2023, 10:03 GMT+7

Nép mình giữa hai người khổng lồ là Sao Paulo và Rio de Janeiro, thị trấn Paraty thuộc địa mang đến một nơi nghỉ dưỡng thú vị, nơi bạn có thể tận hưởng trung tâm thành phố đầy màu sắc, những bãi biển với tầm nhìn ra vịnh hẹp, thác nước và nghỉ ngơi trong những biệt thự sang trọng.

test

Giới thiệu về thị trấn Paraty Brazil

Thị trấn Paraty là một địa điểm du lịch đã được du khách trong nước biết đến từ lâu nhưng gần đây mới được du khách nước ngoài khám phá và trở thành một trong những địa điểm phải đến ở Brazil và Nam Mỹ nói chung.

 

Vẻ đẹp thị trấn Paraty BrazilThị trấn Paraty Brazil

 

Paraty nằm ở vị trí độc đáo gần cả hai thành phố nổi tiếng là Sao Paolo và Rio de Janeiro, nhưng lại gần biển dọc theo Costa Verde nên ngày nay thị trấn nhận đón nhận lượng lớn du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Bất chấp sự nổi tiếng của mình, Paraty ngày nay được biết đến như một trong những ví dụ quan trọng nhất của thế giới về kiến ​​trúc thuộc địa Bồ Đào Nha. Ở đây hiện vẫn giữ nét duyên dáng và bầu không khí chân thực, dễ chịu.

 

Vẻ đẹp thị trấn Paraty Brazil@onegiantplayground

Lịch sử của thị trấn Paraty

Không có chuyến thăm nào đến thị trấn Paraty hoàn hảo mà bạn không đắm mình trong lịch sử địa phương. Bởi đây từng là một trong những đô thị quan trọng nhất trong thời kỳ thuộc địa của Bồ Đào Nha. Thị trấn được thành lập bởi người Bồ Đào Nha vào năm 1597 và đặt theo tên bản địa địa phương cho vịnh mà nó nhìn ra. Ngày xưa, nơi đây là 1 vùng nước tù túng thuộc địa trong gần một thế kỷ nhưng vào thế kỷ 17 khi phát hiện được mỏ vàng trong đất liền thì Paraty bỗng dưng trở nên nổi tiếng. 

Các con đường được xây dựng trong thị trấn hầu như đều kết nối với những điểm khai thác vàng, vận chuyển kim loại quý đến cảng Rio de Janeiro rồi từ đó đến Bồ Đào Nha. 

Tuy nhiên khi mỏ vàng cạn kiệt, tức vào thế kỷ 18, thị trấn rơi vào tình trạng suy tàn và chỉ gần đây nhờ du lịch và sự quan tâm đến kiến ​​trúc thuộc địa được bảo tồn tốt thì Paraty mới tìm lại được vị trí của mình. 

 

Check in ở thị trấn Paraty BrazilThành phố được thành lập bởi người Bồ Đào Nha vào năm 1957. @claracmonte
 
>>Xem thêm: Thành phố Fortaleza: điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Brazil

 

Cách di chuyển đến Paraty Brazil

Bạn có thể dễ dàng đi đến thị trấn Paraty từ cả thành phố Rio de Janeiro và Sao Paolo.

Bằng xe buýt

Paraty nằm ngay giữa Rio de Janeiro và Sao Paulo và thường xuyên có xe buýt từ cả hai thành phố. Xe buýt từ Sao Paolo đến Paraty mất khoảng 5 giờ và từ Paraty đến Rio khoảng 5,5 giờ.

Hầu hết các xe buýt đều thoải mái và có máy lạnh. Trạm xe buýt ở Paratynằm ở khu vực khá trung tâm và có thể đi bộ từ đó đến trung tâm hoặc đến chỗ ở gần đó. Nếu bạn không thích đi bộ thì hãy gọi taxi thường đậu gần bến xe buýt. 

Bằng xe hơi

Bạn cũng có thể đến Paraty bằng ô tô thuê từ Rio, Sao Paulo hoặc bất kỳ điểm đến nào khác gần đó. 

 

Du lịch thị trấn Paraty Brazil@gabriela.muniz
 
>>Xem thêm: Ghé thăm thành phố Recife: 'Venice của Brazil'

 

Thời gian tốt nhất để thăm Paraty

Thời gian tốt nhất để thăm thị trấn Paraty là trong những tháng mùa đông. Mùa đông có xu hướng mát hơn nhưng cũng khô hơn và nhiều nắng. Những tháng khô nhất là từ tháng 6 đến tháng 8 nhưng đó là thời điểm lạnh nhất trong năm. Tháng 12 - tháng 2 có xu hướng khá ẩm ướt. 

Nhiệt độ trung bình ở Paraty nằm trong khoảng 15°C đến 35°C. Những tháng tốt nhất để ghé thăm là tháng 4 hoặc tháng 5 và tháng 9 hoặc tháng 10.

 

Sống ảo ở thị trấn Paraty BrazilThời gian tốt nhất ghé thăm thị trấn là vào mùa đông. @carolrenda
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Brazil lần đầu: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì?

 

Những trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty Brazil
 

Khám phá Trung tâm lịch sử tuyệt đẹp

Trung tâm lịch sử của thị trấn Paraty là một trong những trung tâm đẹp nhất ở Brazil và là nơi không thể bỏ qua trong chuyến thăm của bạn. Ở đây, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều ngôi nhà thuộc địa được bảo tồn tốt cũng như những con hẻm duyên dáng. 

Trung tâm lịch sử cũng là nơi tọa lạc của một số nhà thờ nổi tiếng nhất ở Paraty bao gồm Santa Rita, Nossa Senhora do Rosário e São Benedito và Igreja Matriz da Nossa Senhora dos Remédios. Ngoài các di tích lịch sử, trung tâm cũng là nơi tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm các điểm giải trí về đêm ở Paraty. 

 

Khám phá Trung tâm lịch sử tuyệt đẹp là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilTrung tâm lịch sử cổ kính. @marcellapasqualete

 

Tận hưởng thời gian trên Bãi biển Barra do Corumbê

Cuộc phiêu lưu Paraty của bạn sẽ trở nên thú vị khi được thứ giãn ở bãi biển nhỏ Barra do Corumbê. Nơi đây cung cấp một tầm nhìn tuyệt vời ra toàn bộ vùng vịnh xanh trong. Bãi biển này nằm rất gần thị trấn và du khách có thể dễ dàng để đi bộ đến. Nước của Barra do Corumbê sạch, tương đối nông và luôn yên tĩnh. Đến đây, du khách có thể tham gia hoạt động chèo ván lướt sóng đứng bên cạnh hoạt động bơi lội phổ biến. Nếu bạn cảm thấy đói thì nên thử hải sản tuyệt vời tại nhà hàng Corumbeer. 

 

Đắm mình trong bãi biển Barra do Corumbê là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilBãi biển Barra do Corumbê

 

Ghé thăm rừng ngập mặn Jabaquara

Danh sách việc cần làm ở thị trấn Paraty sẽ không đầy đủ nếu du khách không ghé thăm rừng ngập mặn Jabaquara. Nếu bạn là người yêu thích các môn thể thao dưới nước thì đó là một địa điểm hoàn hảo. Vùng nước yên tĩnh của rừng ngập mặn này khá yên bình nhưng lại rất hoàn hảo cho các môn thể thao dưới nước. Bạn có thể tham gia các hoạt động như: chèo thuyền, chèo thuyền kayak,... Tiếp cận rừng ngập mặn có thể hơi khó khăn nhưng chắc chắn là nỗ lực đáng giá. Bạn sẽ phải băng qua bãi biển Jabaquara. 

 

Ghé thăm rừng ngập mặn Jabaquara là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilTừng ngập mặn Jabaquara

 

Đi thuyền để tận hưởng những bãi biển ẩn và lặn với ống thở

Khu vực xung quanh thị trấn Paraty có vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ và một trong những cách tốt nhất để bạn khám phá nó là đi thuyền. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn ngắm nhìn một số bãi biển và vịnh nhỏ đẹp nhất trong toàn bộ khu vực Paraty. Có rất nhiều tuyến đường được cung cấp mà bạn có thể lựa chọn. 

Các chuyến tham quan bằng thuyền khởi hành từ bến cảng Paraty vào buổi sáng và chúng thường kéo dài khoảng bốn giờ. Bạn cũng sẽ có cơ hội lặn với ống thở để khám phá thế giới dưới nước tuyệt đẹp. 

 

Đi thuyền là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilĐi thuyền là hoạt động không thể bỏ lỡ ở thị trấn Paraty

 

Thư giãn trên Bãi biển Praia do Cão Morto

Khu vực xung quanh Paraty có rất nhiều bãi biển đẹp để thư giãn và trong số đó cái tên nổi tiếng nhất phải kể đến bãi biển Praia do Cão Morto. Bãi tắm này có dải cát mềm cùng vùng nước trong xanh. Điều đặc biệt ở đây là khu rừng Đại Tây Dương trù phú nằm ở phía sau bãi cát. 

 

Thư giãn trên Bãi biển Praia do Cão Morto là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilBãi biển Praia do Cão Morto. @milly_vitoria2

 

Đi ngâm mình trong thác nước

Thị trấn Paraty may mắn được thiên nhiên tuyệt vời bao quanh. Ngoài các bãi biển thì bạn có thể thực hiện các chuyến phiêu lưu tới các bãi cát nổi tiếng. Hầu hết thác đều nằm ở trung tâm của rừng rậm Đại Tây Dương. Một số thác nước nổi tiếng có thể kể đến như: Toboga do Tarzan, Poço das Andorinha, Cachoeira do Tobogã,....

 

Đi ngâm mình trong thác nước là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Paraty BrazilThị trấn này có nhiều thác nước tuyệt đẹp. @nathalliamacena_

 

 

Bất chấp du lịch phát triển, khu phố cổ ở thị trấn Paraty vẫn giữ được nét thư thái của nó. Thời gian dường như đứng yên tại đây qua hàng trăm năm. Lang thang khắp ngõ ngách ở Paraty, bạn có cảm tưởng như mình được quay trở lại 100 năm về nước, thời kỳ mà Brazil cũ nằm dưới sự cai trị của thực dân Bồ Đào Nha. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn