Du lịch Huế - Vẻ đẹp mộng mơ làm siêu lòng bao lữ khách

Chủ nhật, 05/05/2019, 10:08 GMT+7

Không quá ồn áo, náo nhiệt như các thành phố du lịch khác, cố đô Huế với vẻ đẹp mộng mơ, cổ kính của vùng đất kinh kỳ, cùng những câu hò ngọt ngào trên sông Hương đã thu hút rất nhiều du khách. Nếu quan tâm, thì những kinh nghiệm du lịch Huế đầy đủ sau đây sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn.

test

Kinh nghiệm du lịch Huế

 

Thời điểm nên tới Huế

Thời tiết khí hậu ở Huế có những nét đặc trưng riêng, vì thế không phải thời điểm nào cũng thuận lợi để đi du lịch. Mùa hè ở Huế kéo dài từ tháng 3 - 8, lúc này nhiệt độ khá nóng, có lúc lên tới 40 độ C. Còn mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 1, thời điểm có nhiều mưa lũ và mùa đông lạnh, nhiệt độ thấp có lúc xuống tới 9 độ C.

Mùa Xuân ở Huế từ tháng 1 - 3, thời tiết lúc này khá mát mẻ, rất phù hợp để đi du lịch. Nhưng với kinh nghiệm du lịch Huế thuận lợi của những người đi trước chia sẻ lại cho biết, mùa Thu từ tháng 9 - 11 mới là thời điểm du lịch Huế đẹp nhất. Bởi thời tiết lúc này không quá lạnh, khí hậu mát mẻ, ít mưa, rất thích hợp để đi tham quan, khám phá cố đô Huế.

 

Kinh nghiệm du lịch Huế 1 mình thuận lợiThời điểm lý tưởng nên đến Huế

 

Cách di chuyển tới Huế

Đi du lịch Huế thì máy bay, tàu hỏa và xe khách là 3 phương tiện phổ biến nhất, nếu gần Huế bạn có thể đi xe khách cũng được. Tùy theo điều kiện kinh tế, cũng như vị trí địa lý là bạn lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhé.

  • Du lịch Huế bằng máy bay: Bạn có thể lựa chọn một trong 2 hãng hàng không: Vietnam Airlines hoặc VietJet Air để đi tới sân bay Phú Bài ở Huế hoặc có thể đi tới sân bay Đà Nẵng. Sau đó mua vé đi vào Huế cũng rất thuận tiện.
    - Giá vé từ Hà Nội tới Huế khoảng: 730k/chiều và từ Tp.HCM khoảng 400k/vé 1 chiều.
    - Sau khi tới sân bay Phú Bài, bạn bắt taxi về trung tâm thành phố với giá khoảng 250k. Hoặc bắt bus trong sân bay chỉ với giá 50k.
  • Du lịch Huế bằng tàu hỏa: Cũng là phương tiện du lịch Huế thuận lợi, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn, đổi lại bạn sẽ được nhắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trên đường tới Huế cũng rất thú vị. Hiện nay, cả tuyến đường tàu Hà Nội và Tp. HCM đều có tuyến đi tới Huế.
    - Giá vé tàu từ Hà Nội - Huế: Khoảng 300k - 900k/vé và thời gian chỉ chuyển mất khoảng 14 tiếng.
    - Giá vé tàu Tp.HCM - Huế: Khoảng 400k - 1.100k/vé và thời gian di chuyển khoảng 18 - 22 tiếng.
  • Du lịch Huế bằng xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Huế thì đây cũng là gợi ý không tồi. 
    - Giá vé xe khách đi từ Hà Nội tới Huế chỉ khoảng 250k - 350k/người và đi mất khoảng 15 tiếng.
    - Giá vé từ Tp.HCM đến Huế khoảng 400k - 700k/người và đi khoảng 1 ngày.

 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

Với kinh nghiệm du lịch Huế trọn vẹn, để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ, việc khám phá các địa danh nổi tiếng ở Huế là không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn lại không biết ở Huế có gì chơi? Nên đi đâu khi tới Huế? Vậy hãy tham khảo các gợi ý sau đây nhé.

Kinh thành Huế:

Với diện tích khá rộng, lên tới 520ha, nơi đây trước kia là kinh đô của triều đình nhà Nguyễn và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tại đây, được chia làm 2 khu: Khu dân thường, các quan sinh sống và khu hoàng tộc dành cho vu chúa. Đến với kinh thành Huế bạn không chỉ được khám phá những công trình kiến trúc, được thiết kế độc đáo, hoàn tránh và đồ sộ, mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nữa nhé. 

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế 1 mình thuận lợiTham quan kinh thành Huế

>> Xem thêm: Những Tour du lịch Huế giá tốt nhất

 

Chùa Thiên Mụ:

Là ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Huế, với những nét đẹp cổ kính, gắn bó với nhiều câu chuyện truyền thuyết, các thần thoại bí ẩn, những câu chuyện oán tình,... Cùng với đó, khi ghé thăm chùa Thiên Mụ, du khách còn được dâng hương lễ Phật, cầu tài lộc, may mắn và sức khỏe. Đặc biệt ngôi chùa rất linh thiêng, vì thế nơi đây không cứ ngày lễ, ngày rằm, mà kể cả những ngày bình thường cũng đón rất nhiều du khách thập phương đến tham quan.
- Một số ngôi chùa khác tại Huế: Chùa Huyền Không Sơn Thượng, chùa Từ Đàm, chùa Từ Hiếu, chùa Báo Quốc, chùa Thiền Lâm, chùa Diệu Đế,...

Lăng Khải Định:

Tới Huế nên đi đâu chơi? Lăng Khải Định cũng là điểm đến không thể bỏ qua, đây là lăng mộ của vua Khải Định, với thiết kế độc đáo, pha trộn trộn giữa kiến trúc cung đình Huế và kiến trúc phương Tây, tạo ra một công trình đồ sộ, ấn tượng với bất cứ ai khi ghé thăm nơi này.

 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Huế vui vẻ, trọn vẹnLăng Khải Định

 

Du ngoạn trên sông Hương:

Như các bạn đã biết, sông Hương được xem là biểu tượng của cố đô Huế, vì vậy đây cũng là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể mua vé đi thuyền để tản mạn trên sông Hương, ngắm nhìn những ánh đèn lung linh huyền ảo của thành phố Huế về đêm, tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng, cùng như làn điệu dân da, những câu hò trên sông Hương. Tất cả điều này ấn tượng sâu sắc với khách du lịch.

Đồi Vọng Cảnh:

Nơi mà bạn có thể đứng từ trên cao, nhìn bao quát toàn bộ không gian của thành phố Huế thu nhỏ, với rất nhiều di tích cổ kính. Cùng với đó, từ đồi Vọng Cảnh du khách có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng xung quanh đây như các lăng tẩm của vua chúa nhà Nguyễn như: Lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Bà Thánh Cung,... Hoặc cũng có thể ghé thăm Điện Hòn Chén - Một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Huế.

 

Thông tin và kinh nghiệm du lịch HuếĐồi Vọng Cảnh

 

Ngoài ra, vẫn còn vô số điểm đến tuyệt vời khác, nếu có nhiều thời gian du lịch Huế bạn cũng không nên bỏ lỡ như: Bãi biển Thuận An, biển Lăng Cô, núi Ngự Bình, vườn nhà Huế,....

 

Món ăn ngon, đặc sản ở Huế

Kinh nghiệm du lịch Huế nên ăn gì, ở đâu? Đến với cố đô Huế mà không khám phá ẩm thực Huế là thiếu sót vô cùng lớn. Tuy các món ăn không quá đặc sắc, nhưng lại mang tới hương vị thơm ngon đặc trưng, hấp dẫn. Một số đặc sản nổi tiếng ở Huế phải kể tới như:

  • Cơm hến: Tuy chỉ là món ăn dân dã, nhưng lại làm siêu lòng các thực khách khi thưởng thức món ăn này. Cơm và hến là nguyên liệu chính để tạo nên món ăn, được trộn đều với mắm nêm và các loại rau sống.
  • Bún bò Huế: Chắc hẳn không phải là món ăn xa lạ gì? Nhưng nếu có cơ hội đặt chân tới Huế thì đừng bỏ lỡ món bún bò - Đặc sản hấp dẫn tại cố đô Huế này nhé. Bún được nấu với chân giò, tiết, giò,... cùng với phần nước dùng đậm đà, được chế biến theo công thức riêng biệt.
  • Bún thịt nướng: Cũng là món ăn được yêu thích ở Huế, sợi bún mềm, dai, những miếng thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, ăn cùng với lạc và các loại rau sống, chấm kèm với nước chấm đặc biệt.
  • Nem lụi Huế: Gần giống như món thịt nướng, nhưng lại được chế biến theo bí quyết riêng và cũng chính điều đó đã khiến món ăn này trở thành món ăn nổi tiếng tại Huế có mặt ở rất nhiều tỉnh thành khác.
  • Bên cạnh đó, một số món ăn vặt khác bạn cũng nên thưởng thức như: Bánh bèo, bánh khoái, bánh bột lọc, bánh canh, chè hẻm,... mỗi một món ăn lại mang tới hương vị riêng.

 

Kinh nghiệm du lịch Huế đáng nhớCác món ăn đặc sản ở Huế
 

 

Với những kinh nghiệm du lịch Huế đầy đủ: Đi lại, vui chơi, ăn uống,... trên đây, chắc hẳn bạn đang háo hức cho chuyến đi rồi phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa? Xách ba lô lên và đi ngay thôi nào. Đừng quên chụp lại các tấm hình khi khám phá cố đô Huế để làm kỷ niệm nhé. 

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn