Chiêm bái Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng đạt kỷ lục lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 17/03/2023, 14:35 GMT+7

Là Đại Bảo tháp Kinh luân được xác lập kỷ lục lớn nhất thế giới, 'Drigung kagyu rinchen khorchen khorwe go gek' không chỉ là biểu tượng văn hoá, tâm linh và du lịch mà còn là một niềm tự hào của người Việt thu hút du khách và các Phật tử tìm về tham quan, chiêm ngưỡng.

test

Bản đồ các điểm du lịch tâm linh của Lâm Đồng đang ngày càng trở nên đa dạng và đặc sắc với sự xuất hiện của những công trình kiến trúc và Đại Bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” chính là cái tên mới nhất thu hút sự quan tâm của các tín đồ xê dịch. Sau khi xoay những vòng đầu tiên vào ngày 11/3/2023, Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng đã chính thức được đưa vào hoạt động, tô điểm thêm cho không gian thuần tịnh, an lành của quần thể KDL Samten Hills Dalat và cũng là điểm check-in hấp dẫn thu hút du khách gần xa và những người con Phật tìm về. 


Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng khơi lại dòng chảy của văn hóa Phật giáo Kim cương thừa 

Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng tọa lạc tại quần thể KDL Samten Hills thuộc địa phận thôn Cambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương là một trong những nơi có nhiều danh lam thắng cảnh và điểm du lịch nổi tiếng ở Lâm Đồng. Đại Bảo tháp có tên gọi là “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” mang ý nghĩa như một bánh xe cầu nguyện giúp chúng chúng sinh có thể giải thoát khỏi những điều buồn đau khi nhất tâm cầu nguyện cũng như thực hành một cách đúng đắn.
 

Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Sam Hill Đơn Dương, Lâm Đồng đang trở thành điểm check-in HOT HIT với cồng đồng mê xê dịch. Ảnh: LD_Lee


Công trình độc đáo này được kiến tạo bởi Đại lão hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche  và các học trò, khánh thành vào ngày 11/3/2023 và xác nhận Kỷ lục Guinness là Đại Bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới cùng ngày. Đại bảo tháp có chiều cao 37.22m, đường kính là 16,53m, nặng 200 tấn được làm bằng chất liệu đồng tinh khiết và dát vàng 24k bên ngoài. Mặc dù có tải trọng lên đến 200 tấn nhưng Đại Bảo tháp Kinh luân vẫn có thể xoay tròn nhờ hoạt động của những vòng bi.

 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm ĐồngĐại Bảo tháp Kinh luân nặng đến 200 tấn. Ảnh: Tịnh Khang
 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Chất liệu của Bảo tháp là đồng tinh khiết kết hợp mạ vàng 24K ở bên ngoài. Ảnh: Phương Nguyên


Tổng thể thiết kế của Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng được lấy cảm hứng từ văn hoá Phật giáo Kim cương thừa, kết hợp cùng sự kiến tạo của các hoạ sư đến từ đất nước Nepal. Phía trên thân của đại bảo tháp có những bức hoạ về chư Phật, chư Bồ Tát cũng như các chư vị thánh tăng kết hợp với những hình vẽ và hoạ tiết xinh xảo mang ý nghĩa tâm linh huyền bí.  Bên trong bánh xe chính là một tỷ câu chú Om Mani Padme Hum được in lên giấy lụa mỏng chứa đựng những phẩm tính về thân ngữ tâm của Đức Phật, ngoài ra còn có những vật phẩm cát tường khác như xá lợi của các vị Thánh tăng hay xá lợi của Phật.  

 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Tổng thể thiết kế đại Bảo tháp Kinh Luân được lấy cảm hứng từ Phật giáo Kim cương thừa. Ảnh: Thiều Thu Thảo
 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Cận cảnh đường nét hoạ tiết trên Đại Bảo tháp Kinh luân. Ảnh: Sam Hills Dalat
 

Không chỉ là một biểu tượng Phật giáo độc đáo mà Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng còn là hình ảnh biểu tượng khơi lại dòng chảy lịch sử của Phật giáo Kim cương thừa từ thời nhà Lý và Nhà Trần cách nay hơn 1000 năm. Nhìn lại dòng chảy của lịch sử có thể thấy Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có được sự thuận duyên cũng như có đầy đủ các hệ phái truyền thừa của Phật Giáo. 

 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Công trình kiến trúc này là một biểu tượng khơi lại dòng chảy lịch sử của Phật giáo Kim cương thừa thời Lý - Trần. Ảnh: Dulichdalat.pro


Ngoài ý nghĩa về tôn giáo thì Đại Bảo tháp Kinh luân Lâm Đồng còn là biểu tượng của tình hữu nghị, giao lưu văn hoá Việt - Ấn đồng thời cũng trở thành biểu tượng du lịch tâm linh mới đầy hấp dẫn ở Lâm Đồng. 

Trong kinh điển Phật giáo thì tháp Kinh luân chính là hiện thân của kim khẩu Giác ngộ chư phật. Khi được quay kinh luân thì các chuỗi chân ngôn ở bên trong đại bảo tháp sẽ chuyển động mang đến những trường năng lượng từ trường an lành, nguồn phúc lạc lớn lao của thập phương chư Phật khiến cho người người luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc. 

Du khách ghé thăm và check-in cùng với Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng không chỉ được chiêm ngưỡng và check-in với một công trình kiến trúc tâm linh ấn tượng,  thể hiện những ý nghĩa sâu sắc mà còn có thể trải nghiệm đẩy vòng quay tháp kinh luân và gửi gắm những ước nguyện thầm kín. 

 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Du khách đến thăm quan không chỉ có thể check-in mà còn được trải nghiệm quay vòng Kinh luân. Ảnh: @ananlaughs_
 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Công trình này hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng du lịch tâm linh mới tại Lâm Đồng. Ảnh: Hà Thương

 


Khám phá những điểm check-in hấp dẫn khác ở Samten Hills Đà Lạt

Ngoài điểm nhấn là Đại Bảo tháp Kinh luân, quần thể không gian du lịch và văn hoá tâm linh Samten Hills Đà Lạt còn được thiết trí với rất nhiều công trình kiến trúc và điểm check-in hấp dẫn để du khách thỏa thích tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc & chụp ảnh ở những góc check-in xịn sò. 
 

Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng
Xung quanh Đại Bảo tháp Kinh luân là quần thể KDL Sam Hills với nhiều công trình kiến trúc và không gian tuyệt đẹp. Ảnh: Sam Hills Dalat


Cổng chào Samten Hills

Cổng chào Samten Hills với thiết kế độc đáo và đầy tính nghệ thuật chính là điểm check-in đầu tiên bạn không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch nổi tiếng này. Cổng chào có tông màu đỏ rất nổi bật với thiết kế trừu tượng và đẹp mắt bên trên là dòng chữ Samten Hills Dalat màu trắng. Khu vực này không chỉ tạo nên một không gian nổi bật mà còn trở thành một back-ground Hot Hit để bạn tha hồ check-in.
 

Chiêm bái Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm ĐồngCổng chào Samten Hills với thiết kế độc đáo. Ảnh: @myngoc20389


Toà Chánh Điện 

Nhà trưng bày di sản Phật Giáo ở Samten Hils không chỉ có thiết kế uy nghiêm với màu sắc văn hoá mang âm hưởng của những ngôi chùa Nepal đẹp mắt mà còn là nơi trưng bày các di sản Phật giáo và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo được các đạo sư bố trí rất tỉ mỉ. 

 
Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng toà chánh điện Toà chánh điện uy nghi và lộng lẫy. Ảnh: Samten Hills Dalat


Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc nằm ngay bên cạnh Đại Bảo tháp Kinh luân, tượng này cao 10,5m được làm từ chấp liệu đồng thếp vàng bên ngoài, bên trong chứa những cuốn kinh và nhiều bảo vật quý giá. Tổng thể bức tượng toát lên vẻ uy nghi nhưng cũng vô cùng đẹp mắt thu hút nhiều du khách đến chiêm bái và check-in. 

 
tượng Phật gần Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm ĐồngTượng Phật Di Lặc nằm gần Đại Bảo tháp Kinh luân. Ảnh: Samten Hills Dalat


Cầu bàn tay và tượng Đức Phật Vô Lượng Thọ

Cùng với Đại Bảo tháo Kinh luân thì cầu bàn tay và tượng  Đức Phật Vô Lượng Thọ chính là hình ảnh biểu tượng tiêu biểu khi nhắc đến Samten Hills Dalat. Cầu bàn tay và cả tượng Phật được thếp vàng nổi bật, bức tượng tư thế ngồi chắp tay với hoạ tiết sắc nét và tinh xảo. Tượng Phật Di chính là Báo thân của đức Phật A Di Đà là vị Phật mang đến năng lượng về sức khoẻ và sự trường thọ. 

 
Tượng Đức Phật Vô Lượng Thọ Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm ĐồngTượng Đức Phật Vô Lượng Thọ và cầu bàn tay là điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Samten Hills. Ảnh: @snp.bony_


Ngoài các trải nghiệm tham quan kể trên, du khách đến đây có thể sử dụng dịch vụ lưu trú tại khu nhà Tịnh hay không gian yên tĩnh của Villa hiện đại, tận hưởng kỳ nghĩ yên bình về cả Thân - Tâm - Trí, thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại khu nhà hàng tiện nghi hay ngắm hoàng hôn đầy mê hoặc ở The Leaf Coffee. Cùng với đó, KDL còn có các hoạt động khám phá trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách như khoá tu, cắm trại, Yoga trong rừng, Om healing hay Trekking....

Đại Bảo tháp Kinh luân ở Lâm Đồng cùng với quần thể KDL Samten Hills Đà Lạt không chỉ đơn thuần là một nơi chiêm bái, tìm về cho những người con Phật mà còn là điểm đến bình yên và linh thiêng, thiên đường tuyệt đẹp để ta có tận hưởng sự an tĩnh, cân bằng sau những mệt nhoài và náo nhiệt của cuộc sống ngoài kia, nếu có dự định đến với Lâm Đồng thì bạn nhất định đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé!
 

>>Xem thêm:  Trọn bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn