Những quảng trường đẹp trên thế giới không gian siêu rộng, check in góc nào cũng chất 

Chủ nhật, 19/03/2023, 08:51 GMT+7

Những quảng trường đẹp trên thế giới là những địa điểm check in nổi tiếng cùng  lịch sử hào hùng với nhiều câu chuyện hay ho, thú vị. 

test

Những quảng trường đẹp trên thế giới mà bạn nên một lần check in


1. Quảng trường Times Quare Mỹ 

Times Quare hay quảng trường Thời Đại là một trong những quảng trường đẹp trên thế giới, nằm tại thành phố New York, Mỹ. Nơi đây được mệnh danh là “Đại lộ ánh sáng” hoặc “Giao lộ của thế giới”, gồm nhiều khối nhà nằm giữa Đại lộ số 6 và Đại lộ số 9 nối Đường thứ 39 Tây và Đường thứ 52 Manhattan.   
 

Times Quare là quảng trường đẹp trên thế giới nằm ở New YorkTimes Quare là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: @smiling._.lights


Quảng trường Thời Đại là địa điểm nổi tiếng với màn đếm ngược thả quả cầu trong đêm Giao thừa, đồng thời là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn của người dân New York. Khuôn viên quảng trường này có thể chứa đến 86.000 người với mật độ 5 người/m2. Vì thế, đây là điểm đến lúc nào cũng đông đúc và sầm uất của New York. 
 

Times Quare là quảng trường đẹp trên thế giới nhiều du khách check inDu khách check in quảng trường Times Quare. Ảnh: @missxspring


Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn du khách, quảng trường Time Square còn được xem là trung tâm quảng cáo lớn nhất thế giới. Dù diện tích của quảng trường này chỉ chiếm 0.1% diện tích của thành phố New York nhưng lại tạo ra đến 10% sản lượng về kinh tế. Vì thế, nhiều thương hiệu lớn nhỏ đều muốn đặt quảng cáo tại đây. 
 

2. Quảng trường Jemaa El Fna Ma Rốc 

Có rất nhiều quảng trường đẹp trên thế giới mà bạn nên ghé thăm và Jamaa El Fna là một trong số đó. Quảng trường này nằm ở khu phố Medina, thành phố Marrakech, Ma rốc. Tổ chức UNESCO đã công nhận đây là một trong những di sản của thế giới. Với người dân bản địa, quảng trường này còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng. 
 

Jemaa El Fna  là quảng trường đẹp trên thế giới nằm tại Ma rốcJemaa El Fna là quảng trường mang vẻ đẹp hoài niệm, xưa cũ. Ảnh: @earthistheplace


Có dịp du lịch Ma Rốc, bạn nhất định phải một lần đến quảng trường xinh đẹp này để ngắm hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Khoảnh khắc mặt trời dần đi ngủ cũng là lúc quảng trường này trở nên sầm uất hơn bao giờ hết. Từ khắp nơi, du khách, người dân và người bán hàng rong ùa đến, tạo nên một không gian vô cùng sầm uất, náo nhiệt. 
 

Jemaa El Fna  là quảng trường đẹp trên thế giới lý tưởng để ngắm hoàng hônDu khách có thể đến đây đi dạo và ngắm cảnh đẹp hoàng hôn. Ảnh: @aaaavriiiil


Đặc biệt, quảng trường nổi tiếng này còn là nơi diễn ra nhiều chương trình biểu diễn hấp dẫn như dạy khỉ, dụ rắn,… vô cùng hấp dẫn. Quảng trường này lúc nào cũng chào đón du khách với các hoạt động diễn ra đến tận khuya. Các khu chợ, các hoạt động giải trí sầm uất cả đêm. Khi đến đây khám phá, bạn nhớ cẩn thận tư trang để tránh móc túi. 
 

>>Xem thêm: Khám phá quần thể kiến trúc độc đáo tại quảng trường Kathmandu Durbar Nepal


3. Quảng trường Piazza Del Campo Ý 

Piazza Del Campo cũng là một quảng trường đẹp trên thế giới nằm ở thành phố Siena nước Ý. Đây là quảng trường mang phong cách Trung cổ, mang vẻ đẹp tinh túy trong văn hóa và kiến trúc nước Ý. Toàn bộ công trình với thiết kế hình rẻ quạt và bố trí những con dốc hợp ly từ Tây Bắc đến Đông Nam, giúp người đi bộ từ khắp nơi dễ dàng đổ về khu trung tâm quảng trường. 
 

Piazza Del Campo là quảng trường đẹp trên thế giới lý nằm tại nước ÝPiazza Del Campo là quảng trường nằm giữa nước Ý xinh đẹp, lãng mạn. Ảnh: @artandmuseums_italy


Quảng trường này sử dụng chất liệu gạch làm chủ đạo, xây dựng theo kiến trúc bán nguyệt vô cùng độc đáo. Ở đây, gạch được chia thành nhiều ô và xây cắt lớp rất lạ mắt. Trước đây, nơi này được chuẩn bị để xây nhà thờ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên vì không đủ kinh phí nên đã xây thành quảng trường Piazza Del Campo. 
 

Piazza Del Campo là quảng trường đẹp trên thế giới có kiến trúc độc đáoNhững tòa nhà với kiến trúc độc đáo quanh quảng trường Piazza Del Campo. Ảnh: @albeborro


Quảng trường xinh đẹp này nổi tiếng với những giải đua ngựa lừng lẫy trong quá khứ. Nơi đây từng là sân khấu trình diễn của những tay đua ngựa giỏi bậc nhất khắp thế giới. Còn ngày nay, du khách đi du lịch Ý sẽ chọn Piazza Del Campo để đi dạo, ngắm nhìn các công trình kiến trúc như thư viện, bảo tàng,… lân cận. 
 

4. Quảng trường Old Town Cộng hòa Séc 

Quảng trường Old Town cũng là quảng trường đẹp trên thế giới mà nếu có dịp bạn hãy ghé thăm. Đây là một quảng trường lịch sử xuất hiện từ thế kỷ 11 đến nay, tọa lạc ngay trung tâm của Phố Cổ thành phố Prague. Quảng trường này được xem là công trình kiến trúc lâu đời ở Prague, cộng hòa Séc. 
 

Old Town là quảng trường đẹp trên thế giới nằm tại nước cộng hòa SécDu lịch cộng hòa Séc, du khách không thể bỏ qua quảng trường tuyệt đẹp này. Ảnh: @chrisgarber3


Công trình quảng trường “già” này mang đậm dấu ấn không khí châu Âu với những nhà hàng, những cửa hàng trang trí nằm dọc các con phố. Quanh năm, quảng trường này lúc nào cũng sôi động với đông đảo du khách khắp nơi về tham quan, kèm theo đó là những nghệ nhân, nghệ sĩ mang đến những màn trình diễn ấn tượng. 
 

Old Town là quảng trường đẹp trên thế giới mà bạn nên một lần ghé thămGóc nào ở quảng trường này cũng đẹp và mê hoặc du khách. Ảnh: @thegirlonthemoveblog


Nếu có dịp du lịch nước ngoài và đến cộng hòa Séc, bạn hãy đến thành phố cổ này để trải nghiệm tại quảng trường Old Town. Vào lễ Giáng sinh, nơi đây là địa điểm tổ chức chợ Noel lớn nhất cả nước. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội đi thăm Nhà thờ St. Nicholas và Đồng hồ Thiên văn trung cổ nằm gần đó. 
 

5. Quảng trường Plaza De Espana Tây Ban Nha 

Một trong những quảng trường đẹp trên thế giới mà du khách không thể bỏ qua chính là Plaza De Espana nằm ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Đây là quảng trường được khánh thành vào năm 1928, sở hữu nét kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới. Ngày nay, nơi này là một trong những điểm đến được du khách yêu thích nhất tại Tây Ban Nha. 
 

Plaza De Espana là quảng trường đẹp trên thế giới nằm ở Tây Ban NhaPlaza De Espana là quảng trường đẹp nằm tại thành phố Mardrid Tây Ban Nha. Ảnh: @trinity151


Đi dạo bộ trên quảng trường này, bạn sẽ được lạc vào một không gian đậm chất cổ kính, lãng mạn. Khung cảnh nơi đây với tòa nhà hình bán nguyệt tuyệt đẹp, một bên là con lạch nước êm đềm chảy. Xung quanh quảng trường có nhiều nhà hàng, những gánh hàng rong… tạo nên một điểm đến nhộn nhịp và sầm uất. 
 

Plaza De Espana là quảng trường đẹp trên thế giới được nhiều du khách check inĐến đây, du khách sẽ có nhiều ảnh check in đẹp mãn nhãn. Ảnh: @arpad_lukacs 


Đến với quảng trường nổi tiếng này, du khách nên dành thời gian thăm đài tưởng niệm Cervantes, xây dựng vào năm 1916. Đài tưởng niệm này để kỷ niệm sự ra đi của nhà văn vĩ đại nhất nước này - Cervantes. Ông là một nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch,… được xem là văn hào bất tử của xứ sở bò tót. 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI KHUYẾN MÃI


6. Quảng trường Grote Markt Bỉ 

Nếu có dịp du lịch Bỉ, bạn hãy check in quảng trường Grote Markt nằm ở thành phố Brussels. Đến đây, du khách được đi giữa những tòa lâu đài sang trọng với gam màu vàng tinh tế. Nơi đây là một trong những công trình kiến trúc tuyệt tác tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố Brussels thêm hoàn mỹ. 
 

Grote Markt là quảng trường đẹp trên thế giới nằm ở nước BỉDu lịch Bỉ, bạn nhớ check in quảng trường Grote Markt. Ảnh: @little_cousin_on_the_road


Nhiều thế kỷ trước, quảng trường này từng là nơi buôn bán nhỏ lẻ các mặt hàng. Mãi đến thế kỷ 15, nơi này mới trở thành một khu quảng trường với các khu phố, các tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc Baroque, Gothic,… Ngày nay, Grote Markt được khoác lên “chiếc áo” mới mẻ của các loài hoa mỗi 2 năm một lần. 
 

Grote Markt là quảng trường đẹp trên thế giới sở hữu vẻ đẹp vượt thời gianĐến đây, bạn sẽ có nhiều ảnh kỷ niệm đẹp để đời. Ảnh: @lovers.aroundtheworld


Có rất nhiều quảng trường đẹp trên thế giới với lịch sử hình thành và phát triển riêng. Tuy nhiên, mỗi quảng trường đều mang trong mình những câu chuyện về thời đại, về sự thay đổi của dòng chảy lịch sự. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy một lần đặt chân đến những quảng trường này một lần để cảm nhận trọn vẹn hơn về du lịch thế giới.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn