Thị trấn Trashigang Bhutan: 'viên ngọc quý của phương Đông'

Thứ tư, 12/04/2023, 08:07 GMT+7

Bhutan là một trong những điểm đến du lịch đẹp và thú vị ở châu Á. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với một cảnh quan đáng kinh ngạc kết hợp với nền văn hóa và di sản phong phú. Một trong những điểm đến nổi bật nhất của quốc gia này là thị trấn Trashigang, địa danh được ưu ái gọi là “Viên ngọc quý của phương Đông”.

test

Giới thiệu về thị trấn Trashigang Bhutan

Trashigang là một thị trấn thanh bình xinh đẹp của Bhutan và được mệnh danh là "viên ngọc quý của phương Đông". Thị trấn là thủ phủ của quận Trashigang Dzongkhag. Tên của nơi này bắt nguồn từ từ 'Tshangla' có nghĩa là “người phương đông” trong ngôn ngữ địa phương của Bhutan. 

 

Thị trấn Trashigang BhutanThị trấn Trashigang Bhutan. @norbu_lhamo

 

Nằm ở độ cao 600 - 4.000m so với mực nước biển, thị trấn Trashigang sở hữu vẻ đẹp như bước ra từ truyện cổ tích. Từng là một trung tâm thương mại sôi động, thị trấn Trashigang tuyệt đẹp nằm trên lòng một ngọn đồi hấp dẫn và luôn biết cách hấp dẫn những người lữ hành bởi vẻ đẹp không tì vết của nó.                                                                                                                                                                                                                                                               Nét đẹp của Trashigang càng thêm mê hoặc bởi dòng sông Drangme Chhur chảy qua thị trấn chính trước khi gặp sông Gamri ở phía nam. Cho dù đó là lịch sử, giáo dục, vẻ đẹp tự nhiên hay các hoạt động du lịch thì thị trấn Trashigang luôn tự hào về sự quyến rũ của nó và thực sự là một điểm đến phù hợp cho các du khách. Ngoài ra, địa danh này còn được biết đến với trường Cao đẳng Sherubtse nổi tiếng được thành lập vào năm 1966.

 

Sống ảo ở thị trấn Trashigang BhutanThị trấn này nằm ở độ cao 600 - 4.000m so với mực nước biển. @salubrioustrupti

 

Làm thế nào để đến được Trashigang?
 

Bằng đường hàng không

Sân bay Yongphulla là sân bay của Bhutan gần thị trấn Trashigang nhất. Tuy nhiên, vì đây là sân bay nội địa nên trước tiên bạn nên bay đến Sân bay Quốc tế Paro ở Thung lũng Paro, sau đó đặt một chuyến bay khác từ Paro đến Yongphulla để tới Trashigang bằng đường hàng không.

Để đến Thung lũng Paro bằng đường hàng không, bạn có thể đặt chuyến bay từ các sân bay sau của Ấn Độ: Sân bay quốc tế Indira Gandhi ở Delhi, Sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose ở Kolkata, Sân bay Bodhgaya ở Gaya (Bihar), Sân bay Bagdogra ở Siliguri (Tây Bengal) và Sân bay Quốc tế Lokpriya Gopinath Bordoloi ở Guwahati (Assam).

 

Bằng tàu hỏa

Vì Bhutan không có bất kỳ kết nối đường sắt nào với bất kỳ quốc gia nước ngoài nào nên bạn không thể đến Trashigang bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, nếu bạn đang khao khát một hành trình bằng tàu hỏa để đến 'Viên ngọc quý của phương Đông' thì có thể đặt vé tàu đến một số nhà ga đường sắt Ấn Độ gần thị trấn nhất và hoàn thành phần còn lại của hành trình bằng đường bộ.

Các ga đường sắt New Jalpaiguri, New Alipurduar, Siliguri và Hasimara là một số ga đường sắt gần nhất của Ấn Độ sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng để đến Trashigang qua Jaigaon (Ấn Độ) và Phuentsholing (ở Bhutan).

 

Bằng đường bộ

Thị trấn Jaigaon ở quận Alipurduar của Tây Bengal là điểm đến đáng đi nhất để đến Trashigang bằng đường bộ. Từ thị trấn Ấn Độ này, bạn có thể vào Bhutan qua thị trấn Phuentsholing rồi tiếp tục đi theo Đường cao tốc Bumthang-Ura để đến thị trấn Trashigang sau khi đi qua quãng đường khoảng 624 km (18 giờ).

 

Di chuyển đến thị trấn Trashigang Bhutan@regylrai___

 

>>Xem thêm: Thung lũng Bumthang: trung tâm tôn giáo của Bhutan

 

Thời gian tốt nhất để thăm thị trấn Trashigang

Thời tiết trong lành khiến thị trấn Trashigang trở thành điểm đến tham quan quanh năm. Thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch thăm Trashigang phần lớn phụ thuộc vào bạn và loại thời tiết mà bạn thích đi du lịch. Vào mùa hè, thời tiết khá dễ chịu và khô ráo, độ ẩm thấp. Nhiệt độ trung bình trong suốt cả năm dao động trong khoảng 7°C đến 26°C. 

 

Check in ở thị trấn Trashigang BhutanThị trấn này là điểm du lịch tham quan quanh năm. @isabelllix

 

>>Xem thêm: Những điểm tham quan ở thung lũng Paro khiến du khách mê mẩn

 

Những điểm tham quan ở thị trấn Trashigang
 

Pháo đài Trashigang Dzong

Pháo đài Trashigang Dzong là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở thị trấn Trashigang. Nằm cheo leo trên những vách đá dựng đứng, pháo đài này được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí vô cùng chiến lược được bao quanh bởi hai con sông Gamri Chhu và Drangme Chhu. Ngoài ra, đây còn là di tích lâu đời nhất của thị trấn, được xây dựng vào thế kỷ 17 để bảo vệ chống lại quân xâm lược Tây Tạng. 

Một trong những điểm thu hút chính của Trashigang Dzong là lễ hội thường niên kéo dài ba ngày - Trashigang Tshechu diễn ra vào tháng 12. Một lễ hội tài trợ của Bhutan, nó được rất nhiều người tham dự. Nếu bạn đến thăm Trashigang Dzong vào khoảng thời gian này thì chắc chắn là người may mắn khi được trải nghiệm lễ hội đầy thú vị này.

 

Pháo đài Trashigang Dzong là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangPháo đài Trashigang Dzong

 

Chorten Kora

Một địa điểm nổi bật khác ở thị trấn Trashigang là Chorten Kora. Đây là một bảo tháp nổi tiếng nằm ngay sát sông Kulong ở Trashiyangtse. Công trình được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi hậu duệ của Shabdrung Ngawang – nhân vật lịch sử nổi bật ở Bhutan. Việc xây dựng cấu trúc bảo tháp đáng kinh ngạc này đã mất gần chục năm. Theo tín ngưỡng và văn hóa cổ xưa của người Bhutan thì bảo tháp được coi là rất linh thiêng và người dân địa phương tin rằng nó bảo vệ họ chống lại các thế lực ma quỷ. 

 

Chorten Kora là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangChorten Kora

 

Thung lũng Merak

Thung lũng Merak yên tĩnh còn được gọi là 'vùng đất của những người tan vỡ' ở Bhutan và là một trong những địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở thị trấn Trashigang. Nó nằm trên một khu vực đồi núi có độ cao khoảng 3000m so với mực nước biển. Hầu hết dân số cư trú ở đây được cho là của những người du mục. Lối sống cơ bản của người dân địa phương vẫn không thay đổi trong hàng trăm năm. Được bao quanh bởi những đồng bằng đẹp mê hồn ở độ cao lý tưởng, thung lũng Merak được bao phủ bởi thảm thực vật cực kỳ đẹp mắt. Thung lũng Merak cách trung tâm thị trấn Trashigang khoảng 1,5 giờ lái xe.

 

Thung lũng Merak là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangThung lũng Merak
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bhutan tự túc từ A - Z

 

Gom Kora

Gom Kora là một ngôi chùa cổ xinh đẹp có di sản văn hóa rất quan trọng. Người ta tin rằng đây là nơi mà Guru Rinpoche, một bậc thầy Phật giáo từ thế kỷ thứ 8 đến từ Bhutan đã từng thiền định để chống lại ma quỷ. Ngôi chùa tráng lệ này được bao quanh bởi những rặng chuối và cánh đồng lúa. Nằm trên một vùng đồng bằng phù sa nhỏ tiếp giáp với sông và đồi, ngôi chùa độc đáo và lộng lẫy theo cách riêng của nó. 

 

Gom Kora là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangGom Kora

 

Rangjung

Rangjung là một thị trấn nhỏ nằm ở Radhi Gewog của quận Trashigang. Đây là một thị trấn hiện đại xinh đẹp được xây dựng trên những ngọn đồi với vẻ đẹp mê hồn. Mọi người ở đây ấm áp và chào đón du khách một cách nhiệt tình và thân thiện. Với nhiều tu viện Phật giáo và một khu định cư lớn của các nhà sư Phật giáo, Rangjung đã trở thành một thị trấn văn hóa và tôn giáo nổi bật của Bhutan. Tu viện Rangjung Woesel Choeling là một trong những tu viện nổi tiếng nhất của Bhutan và nó tọa lạc ở thị trấn này. 

 

Thị trấn Rangjung là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangThị trấn Rangjung

 

Khardung Anim Dratshang

Khardung Anim Dratshang là một tu viện quyến rũ và xinh đẹp nằm ở làng Radhi thuộc thị trấn Trashigang. Được xây dựng như một tu viện kết nghĩa với Tu viện Rangjung Woesel Choeling, nó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhờ vị trí tuyệt đẹp. Di sản văn hóa và kiến ​​trúc lôi cuốn của tu viện Khardung Anim Dratshang làm cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Trashigang .

 

Khardung Anim Dratshang là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangTu viện Khardung Anim Dratshang

 

Rangshikhar Lhakhang

Rangshikhar Lhakhang là một trong những ngôi đền lớn nhất của Bhutan, nằm cách thị trấn Trashigang 10 km về phía Bắc, ngôi đền này được người dân địa phương viếng thăm để cầu xin sự ban phước từ chúa tể Rinpoche. Vị trí của ngôi đền rất lý tưởng nên nhiều du khách thường chọn đây là điểm đến trong hành trình đi bộ xuyên rừng, lái xe ngắn hay đi bộ đường dài từ thị trấn Trashigang. 

 

Đền Rangshikhar Lhakhang là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangĐền Rangshikhar Lhakhang

 

Làng Radhi

Làng Radhi nổi tiếng với hai thứ, đó là những cánh đồng lúa và kỹ năng của những người thợ dệt. Nó thường được gọi là 'Vựa lúa của phương Đông' vì những cánh đồng lúa xanh tươi cung cấp phần lớn ngũ cốc cho các vùng phía đông của đất nước.

Ngôi làng có khoảng 200 hộ gia đình, tất cả đều kiếm sống bằng nghề dệt lụa thô hoặc vải thô cao cấp trong những mùa nông nghiệp. Các hàng dệt được sản xuất tại Radhi đều được làm bằng máy dệt dây lưng truyền thống và thuốc nhuộm truyền thống. Do đó, làng Radhi sản xuất một số loại vải dệt lụa thô chất lượng cao đích thực nhất không thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Bhutan.

 

Làng Radhi là điểm tham quan ở thị trấn TrashigangLàng Radhi

 

 

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm và khám phá nền văn hóa thú vị và đặc sắc của Bhutan thì thị trấn Trashigang là một địa điểm không thể bỏ qua. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn