Top 15 món ăn đường phố Philippines mà du khách phải nếm thử

Thứ sáu, 10/05/2019, 05:27 GMT+7

Du lịch đến Philippines là một trải nghiệm thú vị nhưng để chuyến đi thêm phần hấp dẫn bạn nên dành thời gian để nếm thử những món ăn đặc sản ở đất nước nghìn đảo này. Cùng điểm qua top 15 món ăn đường phố Philippines ngon tuyệt mà bạn không thể bỏ qua nhé!

test

 

Một trong những cách tốt nhất để khám phá Philippines là ăn như người dân địa phương! Ở Philippines, có hàng trăm món ăn mà mọi du khách nên thử, chính vì thế hãy làm phong phú khẩu vị của mình bằng cách bước ra đường và mến thử những món ăn đường phố là điều không thể hấp dẫn hơn. Có tới 15 món ăn mà bạn sẽ được nếm thử:

 

Món ăn đường phố Philippines có hương vị ngọt ngào

 

Có lẽ món ăn đầu tiên trong danh sách của nhưng món ăn đường phố Philippines cần phải nhắc tới đó là kutsinta - một loại bánh gạo làm bằng bột gạo, đường nâu. Bánh được hấp trong những cái khuôn nho nhỏ sau đó được phủ lên trên với dừa tươi ăn kèm. Đây là món ăn dân giã được người dân bản xứ và khác du lịch rất yêu thích như một món tráng miệng bình dẫn có hương vị ngọt ngào của dừa và đường nâu. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở khắp nơi trên đất nước Philippines

 

Kutsinta là một món ăn làm từ bột gạo và đường nâuKutsinta là một món ăn làm từ bột gạo và đường nâu

 

Món turon còn được biết đến với tên gọi là Lump Lumpiang saging, bánh turon tương tự như một chiếc nem nhưng thay vì làm nhân thịt, nó có những lát chuối mỏng và một lát mít ở bên trong sau đó nó được phủ một lớp đường nâu và chiên. Ở những vùng khác nhau, bạn có thể thấy bánh này được thêm một số nguyên liệu khác như xoài, phô mai cheddar, dừa và khoai lang.

 

Turon giống những chiếc nem nặm nhưng thực ra nó rất ngọt ngàoTuron giống những chiếc nem nặm nhưng thực ra nó rất ngọt ngào

 

Chocnut là một phiên bản khác của TuronChocnut là một phiên bản khác của Turon

 

Món Puto này là bánh gạo hấp có màu trắng, xanh lá cây hoặc tím để phân biệt giữa các hương vị của chúng như thế nào, bạn có thể ăn riêng lẻ hoặc ăn với một lát phomai, bơ và trứng muối một chút ở phía trên.

 

Puto gần giống như những chiếc bánh bò ở Việt NamPuto gần giống như những chiếc bánh bò ở Việt Nam

 

Món chuối xiên đường phố này có nguồn gốc từ món thịt nướng, vì giống như món thịt lợn nướng của người Philippines, chúng cũng được làm bằng cách lấy chuối và khoai lang chiên với đường nâu để tạo thành món ăn có màu sắc bắt mắt và có hương vị rất thơm ngon.

 

Chuối nướng là món ăn không thể thiếu ở PhilippinesChuối nướng là món ăn không thể thiếu ở Philippines

 

Kem sorbetes hay kem bẩn (vì là một món ăn đường phố nên người ta gọi như vậy, không vì cái tên mà chúng không được sạch sẽ). Đây là món kem Philippines được bán trên những chiếc xe gỗ đầy màu sắc. Mặc dù vẫn có kem sô cô la thông thường nhưng chủ yếu là hương vị Philippines có sẵn như khoai lang tím, phô mai, xoài và dừa.  Nó thường được để trên bánh wafer hoặc cách phổ biến nhất với người dân địa phương - được cho vào bánh mì.

 

Kem ốc quế Philippines có gì đặc biệt?Kem ốc quế Philippines có gì đặc biệt?

 

Bất cứ người dân nào ở Philippines đều quen thuộc với món ăn xế Taho! Món ăn này do những người bán rong gánh quá như những người bán tào phớ ở Việt Nam trước đây. Món ăn nhẹ này được tạo thành từ đậu phụ với xi-rô đường caramen và trân trâu màu trắng. Ở Philippines vẫn còn những món ăn rất đỗi bình dị, bạn sẽ thấy được nét văn hóa dân dã trong những món ăn đường phố Philippines như thế này

 

Taho làm bạn nghĩ tới món tào phớ ở Việt NamTaho làm bạn nghĩ tới món tào phớ ở Việt Nam

 

Binatog ngô cắt nấu với sả thơm. Thường được phục vụ trong một cốc, Binatog được phủ lên trên cùng với dừa vụn, một chút muối, đường hoặc sữa đặc có đường.

 

Binatog - một trong những phiên bản mới của ngô
Binatog - một trong những phiên bản mới của ngô

 

Những món ăn mặn ở Philippines

Đây là món ăn yêu thích thời thơ ấu của nhiều người Philippines, chả cá là món chiên được làm từ thịt cá và bột mì. Chúng được xếp thành xiên y như món cá viên ở Việt Nam và có thể nhúng vào tương ớt, giấm và nước sốt hành tây hoặc nước sốt ngọt mà người bán hàng thường có dành cho khách hàng ăn món này.

 

Món cá viên ở PhilippinesMón cá viên ở Philippines

 

Mực viên là một phiên bản khác của cá viên nhưng chúng to hơn, thay vì làm bằng các thì sử dụng mực, nó cũng là món ăn đường phố Philippines mà bạn cần phải thử nếu có dịp đến thăm

 

Mực ống viênMực ống viên

 

Kwek-kwek có màu cam sáng rất ngon miệng. Về cơ bản, đây là món trứng cút được nhúng trong bột màu cam và chiên giòn. Giống như mực và chả cá, nó được thưởng thức bằng cách nhúng vào tương ớt, giấm và nước sốt hành tây.

 

Kwek-kwek là món trứng cút với bột camKwek-kwek là món trứng cút với bột màu cam

 

Món lòng gà, lợn xiên nướng được làm bằng ruột gà hoặc lợn làm sạch sau đó nướng trông rất hấp dẫn. Đây là món ăn đường phố Philippines mà bạn có thể tìm thấy tại nhất nhiều nơi nhất là những khu du lịch

 

Món dạ dày xiênMón dạ dày xiên

 

Cũng giống như ở Việt Nam, người  Philippines ăn mề gà và chế biến nó thành một món ăn đường phố ngon miệng, Balunbalunan khá dai nhưng có hương vị ngon do được tẩm ướp một cách đặc biệt. Sau khi nướng bạn sẽ ăn với nước chấm sốt ớt hoặc nước tương hành.

 

Balunbalunan có một cái tên thật dài và nó chính là mề gàBalunbalunan có một cái tên thật dài và nó chính là mề gà

 

Betamax là món ăn được đặt tên do màu sắc của nóBetamax là món tiết được đặt tên do màu sắc của nó

 

Món chân gà chắc hẳn là rất quen thuộc với bạn nhưng ở Philippines bạn sẽ được thưởng thức một hương vị khác của chân gà, khá cay và nồng, nhiều dầu mỡ.

 

Món chân gà phiên bản PhilippinesMón chân gà phiên bản Philippines

 

Kikiam ban đầu được lấy từ ẩm thực Trung Quốc, món ăn nguyên bản bao gồm thịt và rau băm. Tuy nhiên, kikiam được chế biến bởi những người Philippines bán trên đường phố là một loại đơn giản hơn, đôi khi làm bằng cá và có nhiều bột cùng với các gia vị khác ở bên trong chúng thường có màu nâu và kích thước bằng ngón tay chấm kèm với tương ớt

 

Kikiam với thịt và rau bên trongKikiam với thịt và rau bên trong

 

Món ăn đường phố Philippines có nhiều món khá giống như ở Việt Nam với một hương vị khác lạ, nếu bạn có dịp du lịch đến Philippines, đừng bỏ qua những món ăn dân dã này nhé, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà vẫn no bụng.

Theo theculturetrip

Người viết : Linh Phan dịch

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn