Có một thiên đường vùng Caribbean ở quần đảo Puerto Rico nước Mỹ

Thứ ba, 21/05/2019, 19:43 GMT+7

Vùng biển Caribbean – nơi có khí hậu ấm áp, những bãi biển ngập nắng có thể quyến rũ bất cứ ai đặt chân đến, bạn có thể tận hưởng bầu không khí của vùng Caribbean trên quần đảo Puerto Rico thuộc lãnh hải của nước Mỹ!

test

Mặc dù Puerto Rico nằm một mình ở Greater Antilles, nhưng đây là một lãnh thổ của Hoa Kỳ vì thế nếu có visa du lịch Mỹ bạn có thể đến đây, việc đó đồng nghĩa với bạn có thể sử dụng tiền USD khi du lịch ở đây. Mặc dù tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính trên đảo, hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh xuất sắc. Đối với khách du lịch Mỹ,việc đến quần đảo Puerto Rico dễ dàng như đi đến một trong 50 tiểu bang.

 

Quần đảo Puerto Rico có gì đặc biệt?

 

Quần  đảo Puerto Rico có kiến trúc Tây Ban NhaQuần đảo Puerto Rico có kiến trúc Tây Ban Nha

 

Văn hóa và lịch sử Tây Ban Nha trên đất Mỹ

 

Có thể nói rằng, đi đến quần đảo Puerto Rico sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đến thăm một quốc gia khác. Văn hóa Tây Ban Nha vẫn còn mạnh mẽ ở Puerto Rico, từ những giai điệu salsa được chơi trong các quán bar đến các món ăn Latin bạn có thể tìm thấy ở mọi nhà hàng. Nếu bạn yêu thích văn hóa Mỹ Latinh thì đây là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Salsa là đóng góp lớn nhất của Puerto Rico cho âm nhạc nổi tiếng Latin . Vào những năm 70, nhạc khiêu vũ Cuba kết hợp với plena Puerto Rico và bomba để sinh ra nhạc salsa. Bạn sẽ nghe thấy salsa ở khắp mọi nơi ở Puerto Rico - nhiều nhà hàng có nhạc sống vào ban đêm và có rất nhiều buổi biểu diễn trực tiếp trên đường phố.

Dấu ấn văn hóa Tây Ban Nha thể hiện rõ nhất ở Old San Juan và pháo đài thuộc địa được UNESCO công nhận. Các pháo đài có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố và biển, và bạn có thể dễ dàng dành hàng giờ lang thang trên các đường phố đầy màu sắc của Old San Juan.

 

Vũ điệu salsa có ở khắp nọi nơiVũ điệu salsa có ở khắp nọi nơi

 

Quần đảo Puerto Rico có ẩm thực rất riêng

 

Khi ở Puerto Rico, hãy nhớ thưởng thức các loại thực phẩm địa phương cổ điển như alcapurrias (bánh ngọt nhồi thịt bò / tôm), lechón asado (heo sữa nướng), piononos (chuối ngọt chứa đầy thịt bò xay và phô mai), mofongo (chuối nghiền và thịt lợn chiên) và bacalaitos (cá tuyết chiên)... Nhiều món ngon này được bán trong các ki-ốt trên các bãi biển.

 

Món mofongoMón mofongo

 

Nếu bạn có thời gian và phương tiện di chuyển, bạn có thể lái xe đến thị trấn miền núi Cayey và đi trên đường lộ La Ruta del Lechón ở Guavate, nơi bạn sẽ tìm thấy một số nhà hàng chuyên về thịt lợn. Ngoài ra còn có Ruta del Mojo Isleño (được đặt tên theo một loại nước sốt đảo Puerto Rico của người Hồi giáo được sử dụng trong các món cá), Ruta del Café (cà phê) và Ruta de la Longaniza (xúc xích) đều là những món ăn phải thử khi đến đây.

Món Colña colada nổi tiếng được sinh ra ở đây! Tất cả những đồ uống rượu rum, dừa và dứa đặc biệt đã được tạo ra trên hòn đảo này, và đó là đồ uống quốc gia của Puerto Rico - bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi. Cà phê Puerto Rico là một trong những loại tốt nhất trên thế giới, được quốc tế yêu thích và xuất khẩu rộng rãi từ lâu đời. Ở quần đảo Puerto Rico ngày nay, có hơn 10.000 trang trại cà phê sản xuất một khối lượng lớn để cung cấp và xuất khẩu!

 

Cà phê ở Puerto Rico nổi tiếng thế giới
Cà phê ở Puerto Rico nổi tiếng thế giới

 

Đi đâu ở quần đảo Puerto Rico?

 

Đi bộ qua những con đường lát đá cuội ở Old San Juan để tìm hiểu về lịch sử của San Juan đã tồn tại hơn 500 năm, lắng nghe những câu chuyện về lịch sử ở đây sẽ hấp dẫn bạn. 

 

San Juan ở Puerto Rico là một địa điểm lịch sử San Juan ở Puerto Rico là một địa điểm lịch sử

 

Puerto Rico không lớn lắm, nhưng phong cảnh của nó vẫn rất đa dạng. Những bãi biển, rừng nhiệt đới, những ngọn núi... đều có ở đây. Và bạn có thể đi đến các nơi này trong khoảng một giờ từ San Juan.

Vịnh Mosquito ở Vieques là một trong số ít nơi trên thế giới mà bạn có thể thấy hiện tượng vịnh phát quang sinh học - nơi nước sáng lên màu xanh neon - ở cường độ cao nhất (La Parguera, trên đảo chính là một lựa chọn dành cho bạn). Bạn có thể chèo thuyền kayak ở đây và xem thuyền và mái chèo của bạn để lại một vệt sáng như thế nào khi chúng đi qua các vi sinh vật phát sáng trong nước.

 

Vịnh Mosquito ở Vieques là nơi có vi sinh vật phát sángVịnh Mosquito ở Vieques là nơi có vi sinh vật phát sáng

 

Isla de Mona là khu bảo tồn thiên nhiên đáng ghé thăm, bạn vẫn có thể ghé thăm những bãi biển yên tĩnh của nó và khám phá những rạn san hô và hang động tuyệt đẹp từng là nhà của người Taínos bản địa. Chỉ cần đảm bảo đặt phòng vì chỉ có 100 khách du lịch được phép vào một lúc.

Cuộc phiêu lưu chính khi đến đây có le là ở Toro Verde Adventure Park ở Orocovis, nằm ở trung tâm của trung tâm miền núi Puerto Rico. Ở đây có 1 đường trượt zip hoành tráng với khung cảnh tuyệt đẹp và đây chính là đường trượt zip dài nhất thế giới khoảng hơn 2km

 

Nơi có đường trượt zip dài nhất thế giớiNơi có đường trượt zip dài nhất thế giới

 

Nếu bạn không thích những môn thể thao và chỉ muốn thư giãn thì bãi biển Flamenco thường xuất hiện trong danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới là nơi mà bạn nên ghé thăm. Cát rất mịn và gần như trắng tinh, nước màu ngọc lam và ấm áp.

 

Có thể nói đây là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giớiCó thể nói đây là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

 

Nếu yêu thích nghỉ dưỡng thì các khu nghỉ mát chính là điểm đến tuyệt vời, giá phòng khá cao nhưng thật xứng đáng để trải nghiệm ở đây 1 - 2 đêm hoặc bạn cũng có thể thử nhiều khu resort khác nhau trong chuyến đi của mình!

 

Khu nghỉ dưỡng Caribe HiltonKhu nghỉ dưỡng Caribe Hilton

 

Cuối cùng, để đến quần đảo Puerto Rico thật dễ dàng, đặc biệt là từ Mỹ có các chuyến bay trực tiếp từ các thành phố dọc theo bờ biển Đông và bạn sẽ không phải dành cả ngày chỉ để đến đây. San Juan chỉ cách Miami hơn 2 giờ và cách New York chưa đến 3,5 giờ bay. Một chuyến du lịch Mỹ kết hợp với việc ghé thăm quần đảo tuyệt vời này hẳn sẽ là trải khó quên!

Theo matadornetwork

Người viết : Linh Phan dịch

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn