Khám phá xứ sở cổ tích của người lùn tại làng Hobbit New Zealand

Thứ sáu, 31/05/2019, 09:54 GMT+7

Một ngôi làng xinh đẹp với bốn mùa xanh mát quanh năm. Làng Hobbit New Zealand chính là một điểm đến dành cho những ai yêu sự thơ mộng.

test

Định vị tọa độ ngôi làng Hobbiton ở New Zealand


Ngôi làng Hobbit ở Matamata, Waikato nằm phía bắc New Zealand, nơi có những ngôi nhà được xây nửa nổi, nửa chìm trong lòng đất. Con đường dẫn vào ngôi làng đẹp như tranh vẽ, với những đồi cỏ mênh mông xanh mướt, cùng những chú cừu nhẩn nha gặm cỏ, những ngôi nhà nhỏ xíu có các cánh cửa tròn xoe thấp thoáng sau những triền đồi…ngôi làng được mô phỏng như khung cảnh cổ tích trong đời thực. 

 

làng HobbitLàng Hobbit được sử dụng làm trường quay cho bộ phim 'Chúa tể của những chiếc nhẫn'


Ngôi làng cổ tích Hobbit là nơi đoàn làm phim ‘The Hobbit’ và ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ sử dụng làm bối cảnh quay phim. Với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ cộng thêm khí hậu ôn hòa là những ưu điểm để vùng đất này được chọn lựa để dựng nên một thế giới cổ tích lung linh xinh đẹp. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở New Zealand.

 

lang-hobbitNhững ngôi nhà nhỏ ẩn mình trong triền đồi xanh mướt


Khung cảnh cổ tích trong đời thực tại ngôi làng Hobbit New Zealand


Với kinh phí xây dựng trường quay lên đến 500 triệu USD, ngôi làng Hobbit New Zealand đã được xây dựng như một ngôi làng thật sự, nơi đây có cả người sinh sống hàng ngày. Dọc theo triền các ngọn đồi, nhà sản xuất đã cho xây dựng 44 ngôi nhà như những chiếc hang nhỏ nhắn, xinh xắn. Mỗi ngôi nhà của một nhân vật trong phim đều có hình dáng khác biệt và rất ngộ nghĩnh. Song hầu hết các ngôi nhà ở đây đều có điểm chung tuyệt đẹp chính là cửa ra vào tròn trĩnh, những cửa sổ bé xíu, bên ngoài được trang trí thêm bộ bàn ghế cùng bộ ly tách, bằng gỗ xinh xắn. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều bị khóa cửa, nhưng cũng có một số ngôi nhà mở khóa cho du khách có thể vào ngắm nghía dàn nội thất độc đáo bên trong.

 

 làng hobbitNội thất xinh xắn bên trong những ngôi nhà hầu hết được làm bằng gỗ


Được mệnh danh là xứ sở dành cho những người lùn, những ngôi nhà tại làng Hobbit trông như những chiếc hang nhỏ phân bố rải rác trên ngọn đồi xanh ngát. Những ngôi nhà này đều có chung đặc điểm là một phần ngôi nhà được xây dựng trên mặt đất, phần còn lại chìm dưới lòng đất đậm chất nông trại thơ mộng. Mỗi ngôi nhà đều có kích cỡ, hình dáng đặc trưng và màu sắc riêng biệt tạo nên một tổng thể các dãy nhà với nhiều màu sắc nổi bật và bắt mắt. Các ngôi nhà nhỏ xinh này đều được phủ một màu xanh rì của cỏ non, cây cối, thảm cỏ, hoa lá xung quanh tạo nên cảm giác như ‘lạc vào xứ sở cổ tích’ khi bạn đặt chân đến nơi đây. 

 

làng hobbitNhững ngôi nhà ở đây đều được xây dựng nửa trên mặt đất, nửa ẩn sau trong lòng đất


Tâm điểm của ngôi làng Hobbiton chính là ngôi nhà Bag End của Bilbo Baggins – nhân vật chính trong loạt phim về người Hobbit. Ngôi nhà này có cánh cửa được sơn màu xanh, tán câysồi phủ bóng lên toàn bộ ngôi nhà, nên nó sở hữu vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên nhưng mang đậm chất cổ xưa của Châu Âu.

 

làng hobbit New zealandNgôi nhà Bag End của Bilbo Baggins

 

Sau khi thành công ngoạn mục của bộ phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’, nơi đây kết thúc vai trò phim trường, ngôi làng này đã trở thành một điểm du lịch đáng yêu thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm tại New Zealand. Với khí hậu ôn hòa, trong lành, mát mẻ suốt 4 mùa trong năm, ngôi làng vẫn giữ nguyên hình ảnh của những ngọn đồi tươi xanh cỏ non, những hồ nước trong vắt, mát lành và hoa tươi khoe sắc quanh năm. Thỉnh thoảng, những chú cừu dễ thương lấp ló trước vòm cửa như những người bạn nhỏ hiền lành chào mời du khách phương xa ghé thăm ngôi nhà của họ.

 

làng hobbitKhung cảnh hoàng hôn bình yên tại ngôi làng Hobbit


Ngoài sức hút của những ngôi nhà độc đáo, các hang động của người Hobbit ở cho đến các cây cầu, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn cùng những bãi cỏ xanh biếc phủ triền đồi và xung quanh những mái nhà đã tạo nên một không gian cổ kính, mỹ miều. Với những ai yêu vẻ đẹp và thích hòa mình với thiên nhiên thì đây chính là nơi không thể tuyệt vời hơn, mọi ngóc ngách nơi đậy đều trở thành nơi để du khách tham quan, chụp ảnh check-in với hàng trăm góc sống ảo như trong xử sở cổ tích.

 

làng Hobbit New ZealandCây sồi nổi tiếng trong bộ phim 'The Hobbit'


Ngày nay, du lịch đến làng Hobbit, bạn không chỉ chìm đắm trong thế giới của người lùn cổ tích, chụp những bộ ảnh thật ấn tượng mà còn có thể thưởng thức tiệc rượu Green Dragon với những món ăn thơm ngon được thiết kế đặc biệt dành cho khách du lịch dừng chân, cùng thưởng thức loại rượu địa phương và chầm chầm hồi tưởng về những thước phim ấn tượng trong các siêu phẩm điện ảnh đã được ghi hình tại nơi đây. 

 

green_dragonDu khách có thể thưởng thức tiệc rượu Green Dragon khi ghé thăm ngôi làng Hobbit


Trong một tương lai gần nhất, những nhà đầu tư du lịch tại đây còn đang lên ý tưởng xây dựng các khu khách sạn xung quanh phim trường nhằm giúp cho du khách có thể trải nghiệm cuộc sống thật như trong phim.

 

hobbitonKhung cảnh bình yên về đêm tại ngôi làng Hobbit New Zealand


Cảnh quan xinh đẹp, hiền hòa và rất đỗi thơ mộng tại ngôi làng Hobbit này, chắn chắn sẽ đưa bạn quay trở lại những ký ức của tuổi thơ về một thế giới cổ tích ngọt ngào, mà ở đó bạn sẽ hóa thân thành những chàng hoàng tử, những nàng công chúa vô cùng xinh đẹp. Nếu có dịp du lịch New Zealand, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm xứ sở thần tiên của người lùn, đến đây để được tận mắt chứng sự hoành tráng của phim trường nổi tiếng này, đồng thời trải nghiệm hóa thân thành những nhân vật trong bộ phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ và cảm nhận sự thú vị của người khổng lồ lạc bước vào thế giới tí hon nơi làng Hobbit này.

Thùy Vũ (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn
 

Một ngôi làng xinh đẹp với bốn mùa xanh mát quanh năm. Làng Hobbit New Zealand chính là một điểm đến dành cho những ai yêu sự thơ mộng.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn