Hòn Sơn - Kiên Giang có gì hot khiến dân tình cứ rần rần kéo đến?

Thứ năm, 06/06/2019, 14:06 GMT+7

Hòn Sơn là một hòn đảo thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang là nơi sinh sống của khoảng gần 2,100 hộ dân. Những năm trở lại đây, cùng với Nam Du, đảo Hải Tặc, Hòn Sơn nổi lên như một địa điểm hot với những bạn trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá. Vậy vì đâu Hòn Sơn - Kiên Giang lại thu hút giới trẻ đến thế??

test

Hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên

Tuy diện tích chỉ vỏn vẹn khoảng 11,5km2, thế nhưng Hòn Sơn - Kiên Giang lại được ví von tựa như Maldives của miền tây khi được thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh đẹp tự nhiên. Là hòn đảo nhỏ và chưa được khai phá nhiều, Hòn Sơn hiện vẫn giữ được nét hoang sơ mộc mạc đang chờ đợi du khách đến khám phá, những bãi biển cát trắng tự nhiên với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy, những bãi san hô đẹp mê hồn, núi non hùng vĩ, cùng những con đường uốn lượn theo triền núi,… Hòn Sơn hiện lên tựa như một hòn ngọc thô vẫn đang chờ người đến mài dũa, càng khám phá lại càng bị thu hút.

 

Hon_Son_-_Kien_Giang_co_gi_hot_2
Hòn Sơn hiện lên tựa như một hòn ngọc thô vẫn đang chờ người đến mài dũa, càng khám phá lại càng bị thu hút
 
Ynhimdannnn
Hòn Sơn hiện vẫn giữ được nét hoang sơ mộc mạc (Ảnh:@imdannnn)

 

 

Những bãi biển đẹp mê hồn

Tuy có diện tích khá khiêm tốn so với những hòn đảo du lịch khác thuộc địa phận Kiên Giang nhưng Hòn Sơn - Kiên Giang lại sở hữu khá nhiều bãi biển đẹp như: bãi Nhà, bãi Bàng, bãi Giếng, bãi Thiên Thuế và bãi Bấc. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Bãi Bàng - một trong những bãi tắm được xếp vào top bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Bãi Bàng có diện tích khoảng 1km và có đường uốn cong tựa hình lưỡi liềm hơi lõm vào trong, tạo nên một bãi biển hình vòng cung rất đặc biệt. Thêm vào đó, bờ cát trắng trải dài, sóng êm dịu vỗ bờ quanh năm, nước biển lại rất sạch, đến bãi Bàng và thả hồn, đắm mình vào làn nước trong vắt, du khách sẽ có cảm giác như đang hoà nhập trọn vẹn vào thiên nhiên.

 

Ynh_joannazhenng
Bãi Bàng - một trong những bãi tắm được xếp vào top bãi tắm đẹp nhất Việt Nam (Ảnh:@joannazhenng)
 
Ynh_tranthithuyhoa
Bãi Bàng với bờ cát trắng trải dài, sóng êm dịu vỗ bờ quanh năm (Ảnh:@tranthithuyhoa)

 

 

Hải sản tươi ngon với giá bình dân

Đã đi du lịch thì khám phá ẩm thực là điều không thể thiếu. Vốn là xứ biển, vì thế hải sản chính là đặc sản của huyện đảo này. Nếu đến Hòn Sơn - Kiên Giang vào khoảng tháng tầm tháng 5 - 12, đây là thời điểm có thể gọi là  "thiên thời địa lợi nhân hoà", bởi lẽ lúc này, thời tiết ở Hòn Sơn không chỉ đẹp mà đây còn là mùa đánh bắt, vì thế hải sản như tôm, cua, mực cũng có giá khá rẻ, bạn tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon mà không lo "xót ví". 

Hải sản tươi thì cách ăn chuẩn để cảm nhận hết độ ngon, ngọt chính là hấp cách thuỷ. Việc làm chín thức ăn bằng hơi nước giúp giữ trọn vẹn vị ngọt, dai của hải sản, chỉ cần thêm một bát chấm muối ớt xanh hay chút muối tiêu chanh thì theo cách nói của người dân bản xứ là "ngon hết xảy". Ngoài ra, Hòn Sơn còn một vài món ăn trứ danh mà đã đặt chân đến đây bạn nhất định phải thưởng thức chính là cá trích tái chanh và hàu sữa trộn xoài. 

 

Hon_Son_-_Kien_Giang_co_gi_hot_3
Hải sản có giá khá rẻ, bạn tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon mà không lo "xót ví"
 
Hon_Son_-_Kien_Giang_co_gi_hot_5
Hải sản tươi thì cách ăn chuẩn để cảm nhận hết độ ngon, ngọt chính là hấp cách thuỷ

 

Vi vu Hòn Sơn, nếu thích khám phá, trải nghiệm cuộc sống người dân làng chài, bạn có thể tham gia vào hoạt động câu mực vào buổi tối cùng người dân. Những con mực tươi được đánh bắt gần bờ vẫn còn thoi thóp, đem nấu thành nồi lẩu cháo mực ngay trên thuyền câu, vừa xì xụp thưởng thức bát cháo nóng hổi giữa biển mênh mông, vừa nghe tiếng sóng vỗ thì còn gì bằng nữa.

 

Điểm du lịch tâm linh huyền bí thách thức du khách

Hòn Sơn ngoài nổi tiếng với những bãi biển đẹp còn thu hút du khách bởi địa danh tâm linh có tên Ma Thiên Lãnh. Nơi đây được ví von là "Đà Lạt của Tây Nam Bộ" bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thung lũng xanh bên những rừng cây bạt ngàn, cung đường uốn khúc quanh co. Nằm trên độ cao khoảng 50m, giữa đồng bằng rộng, Ma Thiên Lãnh là một quần thể du lịch được kiến tạo bởi những hang đá tự nhiên như Ông Hổ, Hầm Đá Suối Vàng,… đường vào Ma Thiên Lãnh còn có một hồ nước trong vắt vốn được hình thành do việc khai thác đá, cho bạn tha hồ check in sống ảo với những shoot ảnh “chất phát ngất”.

Dọc quanh con đường đến với địa du lịch tâm linh Ma Thiên Lãnh, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp ven hai bên sườn đồi, nhìn xuống thung lũng từ trên cao cũng đủ làm cho những ai yêu vẻ đẹp của thiên nhiên phải nao lòng.

 

Hon_Son_-_Kien_Giang_co_gi_hot_4
Đường vào Ma Thiên Lãnh còn có một hồ nước trong vắt vốn được hình thành do việc khai thác đá (Ảnh:@natchan113)
 
Xem thêm: Land Tour Phú Quốc 4N3Đ + KS 3*  

 

Nếu là người yêu thích khám phá thì hang Ông Hổ chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đường để đến được hang Ông Hổ khá cheo leo, hiểm trở, và để tận mục sở thị nơi đây bạn phải vượt qua quãng đường rừng rậm rạp, khe suối trơn trượt và những chú mãng xà có thể “đón” bạn trên chặng đường khám phá hang Ông Hổ. Hành trình chinh phục Ma Thiên Lãnh có thể sẽ khiến nhiều bạn nản lòng, thế nhưng chính sự tĩnh lặng, bình yên của thiên nhiên, những mạch nước trời được thiên nhiên kiến tạo đủ khiến những ai khám phá nơi này cảm thấy xứng đáng khi đặt chân đến nơi đây.

 

Con người xứ đảo thân thiện, mến khách

Người miền Tây vốn nổi tiếng với tính cách bộc trực, nghĩ sao nói vậy, không hoa mỹ trong lời nói nhưng lại rất thật thà, chất phát. Khi đến với Hòn Sơn – Kiên Giang, bạn không chỉ được khám phá thắng cảnh nơi đây mà còn được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân xứ đảo này. Dù là đi một mình hay lập team đi cùng, bạn cũng chẳng cần phải lo lắng khi đặt chân đến nơi đây, chỉ vài ba câu bắt chuyện xã giao, tất tần tật những gì bạn thắc mắc sẽ được người dân hướng dẫn rất nhiệt tình. Còn gì tuyệt hơn nữa nhỉ??

Nếu đã thấy chán du lịch Phú Quốc, Nam Du hãy ghé thăm Hòn Sơn – Kiên Giang, đảm bảo sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng đâu!!

Thu Hiền - luhanhvietnam.com.vn

Những năm trở lại đây, cùng với Nam Du, đảo Hải Tặc, Hòn Sơn nổi lên như một địa điểm hot với những bạn trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá. Vậy vì đâu Hòn Sơn - Kiên Giang lại thu hút giới trẻ đến thế??

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn