Mua sắm ở Hong Kong: 15 điểm đến hàng đầu dành cho du khách

Thứ bảy, 15/06/2019, 22:34 GMT+7

Nổi tiếng là một thị trường sôi động và đắt đỏ bậc nhất Châu Á nhưng mua sắm ở Hong Kong lại là một trải nghiệm không thể bỏ qua dành cho du khách. Bạn hoàn toàn có thể mua được món đồ cần thiết với mức giá phải chăng!

test

 

Tại Hong Kong, các khu vực mua sắm rất đa dạng và phong phú... từ những trung tâm thương mại cho đến các cửa hàng hay các khu chợ đều có thể là điểm đến dành cho bạn. Tuy nhiên gợi ý 15 địa điểm mua sắm dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những món đồ như ý:

 

Mua sắm ở Hong Kong nên đi đâu?

 

Argyle CenterArgyle Center

 

Argyle Center

- Địa điểm: 688 Đường Nathan, Mong Kok, Cửu Long
- Cách đi: Xuống tại ga MTR Mong Kok, Lối ra D2 rồi đi bộ đến Argyle Center

Khách du lịch có ngân sách hạn chế sẽ không phải lo lắng khi mua sắm ở Hong Kong tại Argyle Center. Đây là một trung tâm mua sắm đa cấp ở Mong Kok, giao thoa giữa chợ đường phố và trung tâm thương mại. Có rất nhiều cửa hàng riêng lẻ bán một loạt các mặt hàng khác nhau, bạn có thể nhận được mọi thứ từ quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện và thậm chí cả đồ lưu niệm. Hãy sẵn sàng mặc cả vì giá của một mặt hàng có thể thay đổi nếu bạn trả giá phù hợp.

Nếu đói hãy ăn thử một gói mì lạnh Bai Wei ngon, một món ăn ngon của Hong Kong ở tầng trệt Argyle Center. Đó là món ăn nhanh thích hợp cho cả ngày mua sắm và bạn có thể chọn bất kỳ nguyên liệu nào bạn muốn với giá rẻ.

 

Citygate OutletsCitygate Outlets

 

Citygate Outlets

- Địa điểm: 20 Đường Tat Tung, Tung Chung, Outlying Islands
- Cách đi: Xuống tại ga MTR Tung Chung, ra cửa C sau đó đi bộ đến Citygate. Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt S1 hoặc S64 từ sân bay quốc tế Hồng Kông.

Citygate Outlets là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Hong Kong và đây chắc chắn là nơi để gặp gỡ các thương hiệu bạn yêu thích. Trung tâm này có hơn 80 thương hiệu quốc tế giảm giá quanh năm lên tới 30 -70% so với giá bán lẻ thông thường. Có nhãn hiệu thời trang thiết kế, phụ kiện, đồ thể thao, giày dép, làm đẹp, và đồ trang trí nhà cửa. Mặc dù trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng nó cũng có những thứ khác cho du khách ví dụ như có tới 16 cửa hàng thực phẩm và đồ uống và thậm chí còn có rạp chiếu phim và một spa! Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nơi đây vì nó có một trong những đài phun nước ngoài trời lớn nhất châu Á cộng kết hợp với không gian ăn uống ngoài trời.

 

Langham PlaceLangham Place

 

Langham Place

- Địa điểm: Số 8 đường Argyle, Mong Kok, Cửu Long
- Cách đi: Xuống tại ga Mong Kok, kối ra C3. Từ đó tới Langham Place khoảng 3 phút đi bộ.

Langham Place nằm ngay giữa khu vực Mong Kok là một trong những địa điểm không thể bỏ qua để mua sắm ở Hong Kong. Đây là một trong những trung tâm lớn nhất ở Mong Kok và có hơn 200 trăm cửa hàng. Hầu hết các thương hiệu đều hướng đến thời trang dành cho giới trẻ và hợp thời trang. Bên trong trung tâm thương mại thiết kế xoắn ốc cho phép bạn lên hoặc xuống tầng mà không cần sử dụng thang cuốn. Phần thú vị nhất của Langham Place là thang cuốn dài 83 mét, đây cũng là thang cuốn trong nhà dài nhất ở Hồng Kông.

 

 

Quảng trường thời đại Times SquareQuảng trường thời đại Times Square

 

Quảng trường thời đại Times Square

- Địa điểm: 1 Matheson Street, Vịnh Causeway, Đảo Hồng Kông
- Cách đi: Xuống xe tại trạm MTR Causeway Bay, lối ra A từ đó đi bộ đến trung tâm thương mại Times Square

Vịnh Causeway là nơi để mua sắm và tất cả du khách hiếm khi rời đi mà không đặt chân đến Times Square. Nó nằm ngay trên lối ra của trạm MTR Causeway Bay, khiến bạn dễ dàng tìm kiếm. Trung tâm mua sắm có hơn 230 cửa hàng từ giá trung bình đến cao cấp các mặt hàng thời trang và phụ kiện. Ngoài việc có nhiều thương hiệu thời trang còn có các thương hiệu điện tử, hai cửa hàng bách hóa, nhà hàng và siêu thị. Người dân Hong Kong tập trung tại đây để đếm ngược năm mới vào ngày 31 tháng 12 hàng năm!

 

 

Hysan PlaceHysan Place

 

Hysan Place

- Địa điểm: 500 Hennessy Road, Vịnh Causeway, Đảo Hồng Kông
- Cách đi: Xuống xe tại trạm MTR Causeway Bay, lối ra F2 từ đó đi bộ đến Hysan Place.

Thiết kế kiến ​​trúc của trung tâm mua sắm này là đặc trưng lôi và cuốn nhất. Hysan Place được thiết kế để cho nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể  nhìn thấy từ bên trong với trần nhà cao và mặt tiền cửa hàng mở. Trung tâm có rất nhiều cây xanh trong nhà và bên ngoài làm cho bạn cảm thấy thư giãn bất chấp sự náo nhiệt bận rộn ở vịnh Causeway. Trung tâm có 17 tầng với đầy đủ các thương hiệu thời thượng phổ biến như GAP, Hollister, v.v. Và Apple Store lớn nhất trong thành phố cũng là niềm tự hào của trung tâm này.

 

Harbour CityHarbour City

 

Harbour City

- Địa điểm: 3 -27 Đường Canton, Tsim Sha Tsui, Cửu Long
- Cách đi: Xuống xe tại MTR Tsim Sha Tsui, ra cửa A1. Có nhiều địa điểm nhập cảnh khác nhau đến Harbour City dọc theo Đường Canton và có thêm một lối vào bên cạnh bến phà Star.

Đây là một điểm đến bán lẻ này là một nơi khó lỡ khi bạn mua sắm ở Hong Kong. Harbour City ở Tsim Sha Tsui có hơn 700 cửa hàng, 50 cửa hàng thực phẩm và đồ uống và rạp chiếu phim. Trung tâm mua sắm đồ sộ này được chia thành bốn khu vực để di chuyển dễ dàng hơn: Marco Polo Hong Kong Hotel Arcade, Ocean Center, Gateway Arcade, and Ocean Terminal. Marco Polo có các rạp chiếu phim lớn nhất ở Hồng Kông, một cửa hàng bách hóa và mua sắm đồ gia dụng. Đồ dùng, thời trang cho trẻ em và thời trang trẻ sành điệu có thể được tìm thấy tại Ocean Terminal. Phần Ocean Center và Gateway Arcade có các thương hiệu thiết kế như Anna Sui, Kenzo, Prada, Versace...

 

PMQ Hong KongPMQ Hong Kong

 

PMQ Hong Kong

- Địa điểm: Số 35 đường Aberdeen, trung tâm đảo Hong Kong
- Cách đi: Xuống xe tại ga MTR Sheung Wan, lối ra E2. Sau đó rẽ khi bạn đến phố Aberdeen và đi bộ vào PMQ Hồng Kông.

Tên của nó là viết tắt của Police Married Quarters, điều này là bởi vì nó từng là một ký túc xá chỉ dành cho các sĩ quan cảnh sát Trung Quốc. Sau đó PMQ Hồng Kông đã được chuyển đổi thành một trung tâm  mua sắm địa phương với đầy đủ các nhà hàng và quán cà phê, xưởng thiết kế, cửa hàng, văn phòng, triển lãm nghệ thuật và cả chợ ngoài trời Đa số cửa hàng bán phụ kiện thời trang, đồ nội thất, trang sức và đồng hồ. Cuối tuần có lẽ là thời gian tốt nhất để đi vì nó có biểu diễn âm nhạc.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

 

Chợ đêm phố TempleChợ đêm phố Temple

 

Chợ đêm phố Temple

- Địa điểm: Temple St., Jordan
- Cách đi: Xuống tại ga MTR Yau Ma Tei, ra lối C sau đó rẽ vào phố Temple tại ngõ Man Ming. Ngoài ra, bạn có thể xuống tại ga MTR Jordan tại lối ra A. Từ đó rẽ phải vào đường Jordan sau đó lại rẽ phải vào Phố Temple.

Đây là chợ đêm lớn nhất ở khu vực Cửu Long và cũng là nơi mua sắm sống động nhất ở Hồng Kông. Không giống như các khu mua sắm khác nhộn nhịp vào ban ngày, chợ đêm Temple Street diễn ra sôi động một khi mặt trời bắt đầu lặn. Mùi của những món ăn vặt đường phố bắt đầu tràn ngập không gian vào khoảng 6 giờ tối và báo hiệu sự bắt đầu của việc mua sắm bận rộn về đêm. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì trong các quầy hàng của chợ đêm từ đồng hồ, giày dép, đồ gia dụng, và thậm chí cả quần áo fake...Các mặt hàng đều được niêm yết giá, nhưng bạn có thể trả giá và hãy mặc cả theo cách của bạn để có được một mức tốt cho thứ bạn cần. Chợ đêm Temple là một trải nghiệm mua sắm ở Hong Kong không nên bỏ lỡ đối với khách du lịch. Thời gian hoạt động đông vui nhất từ ​​7 giờ tối đến 10 giờ tối.

 

Đường GranvilleĐường Granville

 

Đường Granville

- Địa điểm: Đường Granville, Tsim Sha Tsui, Cửu Long
- Cách đi: Xuống tại ga MTR Tsim Sha Tsui. Từ lối ra đi bộ dọc theo đường Nathan. Nếu bạn đang đi đúng hướng, bạn sẽ thấy Granville Road bên phải

Đường Granville là nơi dành cho các tín đồ thời trang, có vô số cửa hàng thời trang nhỏ với đầy đủ các xu hướng mới nhất và các lựa chọn thời trang tốt nhất ở Hong Kong, Hàn Quốc và Nhật Bản. Có rất nhiều thương hiệu giá hợp lý đối với trang phục đường phố theo nhiều phong cách khác nhau. Mặc dù khu vực này là thánh địa của các tín đồ thời trang nhưng giá cả cũng rất hợp lý. Ngoài ra cũng có một số thương hiệu đang có giá chiết khấu  như Hang Ten, Bossini, Sample Nook, Mass Mass, Westwood, v.v.

 

Chợ Fa YuenChợ Fa Yuen

 

Chợ Fa Yuen

- Địa điểm: Phố Fa Yuen, Mong Kok, Cửu Long
- Cách đi: Xuống xe tại trạm MTR Mong Kok, lối ra D3 sau đó đi bộ dọc theo đường Argyle đến Fa Yuen.

Chợ Fa Yuen là nơi tốt nhất để mua giày, nếu bạn có ngân sách hạn hẹp mà mua được đôi giày tốt thì  đây là một địa điểm thích hợp. Nó còn được gọi là sneaker street và là thiên đường giày thể thao cho người dân Hong Kong ững năm 1980. Giày là điểm nhấn chính của khu vực này với các thương hiệu từ giày địa phương giá rẻ đến nhãn hiệu quốc tế. Có những thương hiệu sneaker như: Nike, Puma, Adidas, K-Swiss, Merrell và New Balance cũng có mặt ở đây. Hầu hết mọi người đến đây để mua giày dép, nhưng có những sản phẩm khác có sẵn như túi xách, quần áo và phụ kiện.

 

Đường Cheung Sha WanĐường Cheung Sha Wan

 

Đường Cheung Sha Wan

- Địa điểm : Đường Cheung Sha Wan, Sham Shui Po
- Cách đến đó: Đi theo lối ra C1 tại trạm MTR Sham Shui Po

Đây là khu vực dành cho những người mua sỉ với số lượng lớn nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những mặt hàng giá rẻ tại  Cheung Sha Wan. Khu mua sắm này còn được biết đến với thời  trang kích cỡ lớn, big size.

 

Chợ StanleyChợ Stanley

 

Chợ Stanley

- Địa điểm: Phố mới Stanley cạnh chợ thực phẩm Stanley
- Cách đi: Xuống tại ga Chan Wan, ra cửa C sau đó bắt một chiếc xe buýt nhỏ màu xanh lá cây 16M đến chợ. Cách khác, đi xe buýt số 6, 6A hoặc 260 từ nhà ga Exchange Square đi đến chợ thực phẩm Stanley.

Khu chợ này là một địa điểm du lịch Hong Kong nên đến dành cho du khách. Nó nằm ở Stanley, một thị trấn nơi quân đội Anh và Canada đóng quân vào năm 1941. Bất chấp tất cả lịch sử xung quanh khu vực, chợ Stanley là một địa điểm yêu thích của khách du lịch để tìm thấy những món đồ thú vị. Chợ được tạo thành từ những con đường quanh co với các tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ, đồng hồ, quần áo và một số loại quà tặng độc đáo. Mặc dù đó là một nơi tuyệt vời để mua sắm ở Hong Kong nhưng bạn cũng có thể dừng lại để thưởng thức các món ngon Hong Kong đích thực.

 

Chợ quý bàChợ quý bà

 

Chợ quý bà Lady Market

- Địa điểm: Đường Tung Choi, Mong Kok, Cửu Long
- Cách đi: Xuống tại ga MTR Mong Kok, lối ra E2 sau đó đi bộ dọc theo đường Nelson sẽ đến chợ. Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt 1, 1A, 2, 6 hoặc 9 từ bến phà Tsim Sha Tsui Star và xuống tại đường Nelson.

Nghe tên bạn sẽ nghĩ rằng đây là một thị trường chỉ dành cho phụ nữ. Chợ Ladies thực sự là chợ ngoài trời đa dạng nhất của Hong Kong nhờ có nhiều sản phẩm được bày bán, hơn nữa đây cũng là một điểm du lịch Hồng Kông yêu thích của đa số du khách. Ở đây có bán rất nhiều phụ kiện và quần áo của phụ nữ với hơn 100 quầy hàng trong đoạn đường dài một km.

 

Pacific PlacePacific Place

 

Pacific Place

- Địa điểm: 88 Queensway, đảo Hồng Kông.
- Cách đi: Xuống ga MTR Admiralty, ra cửa F.

Trung tâm mua sắm Pacific Place, còn được gọi là Admiralty nằm ở trung tâm của trung tâm thành phố nhộn nhịp với tầm nhìn tuyệt vời ra bến cảng. Có rất nhiều khách du lịch đến đây vì nó gần các khách sạn hàng đầu như JW ERICot, Shangri-La và Conrad. Trung tâm mua sắm này có nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Cartier, Chopard, Hugo Boss... với một siêu thị và nhà hàng dành cho ăn uống. Pacific Place được biết đến với những phòng chiếu phim độc đáo với chỗ ngồi theo phong cách sân vận động có bia, rượu vang và thức ăn trong thời gian chiếu.

 

Chợ ngọcChợ ngọc

 

Chợ Ngọc

- Địa điểm: Ngã ba Kansu, Yau Ma Tei, Cửu Long
- Cách đi: xuống tại ga MTR Yau Ma Tei, ra lối C. Sau đó đi bộ dọc theo đường Nathan đến đường Kansu.

Khu chợ đặc biệt này là một khu bán buôn và bán lẻ trang sức ở Yau Ma Tei. Nó vô cùng nổi tiếng với người dân địa phương và khách du lịch vì đây là chợ ngoài trời lớn nhất của loại hình này ở khu vực Cửu Long có hơn 400 gian hàng bên trong Chợ Ngọc. Họ bán các loại nhẫn, mặt dây chuyền, đồ trang sức và đồ trang trí trong nhà.

Mua sắm ở Hong Kong là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hong Kong, vì thế bạn có thể lựa chọn 2, 3 nơi thích hợp gần khu vực bạn đến để có thể mua được những món đồ yêu thích và những món quà ý nghĩa ở Hong Kong nhé

Theo Explore Traveloka

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn