Lưu ngay list món ngon tại Daklak để lấp đầy ‘chiếc bụng đói’ khi tới Tây Nguyên

Thứ hai, 24/06/2019, 13:13 GMT+7

Ẩm thực Tây Nguyên phong phú không kém gì các địa danh khác, list món ngon tại Daklak dưới đây sẽ khiến bạn phải note lại để dành có dịp tới Daklak phải thưởng thức ngay.

test

Đến với Daklak bạn không chỉ được trải nghiệm cuộc sống thanh bình của con người Tây Nguyên, được ngắm núi rừng, thiên nhiên bao la, nhâm nhi ly cafe đậm vị mà còn được nếm thử những món ăn đặc sản của vùng đất đỏ này.

 

Hủ tiếu

 

mon-ngon-tai-daklakHủ tiếu khô là món đặc biệt tại Buôn Ma Thuột
 
 

Hủ tiếu vốn là món nhiều nơi đều có nhưng hủ tiếu tại Buôn Ma Thuột lại có hương vị rất riêng xứng đáng nằm trong danh sách món ngon tại Daklak. Mỗi quán có một cách làm cũng như gia giảm riêng cho món ăn.

Hủ tiếu ốp la là món lạ tại thành phố Buôn Ma Thuột, 1 tô hủ tiếu ốp la khô sẽ có chén súp đi kèm, sợi dai dai, thịt được  thái miếng mỏng vừa ăn kèm miếng gan xát lát. Nước sốt đỏ đậm vị cực ngon, điểm nhấn chính là quả trứng ốp la long đào đặt trên cùng rắc chút tiêu đen. 

 

mon-ngon-tai-daklakHủ tiếu ốp la nức tiếng

 

Món hủ tiếu ốp la này là món đặc biệt nhất quán và được không ít du khách cũng như khách địa phương khen ngợi, ngoài ra nhân viên rất nhiệt tình.

Địa chỉ:  Hủ tiếu Phú Lâm số 9 Quang Trung – TP Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, ở Buôn Ma Thuột còn có quán hủ tiếu bà Xuyến, hàng này đã bán hơn 10 năm. Quán chủ yếu bán hủ tiếu Nam vang lừng danh và hủ tiếu khô. Hủ tiếu khô có tôm, thịt băm, gan xát lát mỏng. Điều khiến nhiều thực khách mê mẩn chính là nước dùng ăn kèm cực ngon, một tô hủ tiếu đầy đủ như vậy có giá 30.000 đồng. Quán mở từ 5 giờ sáng tới 10h30 trưa và từ 14h30 chiều tới 22h đêm.

Địa chỉ: Ngã ba Lê Thánh Tông – Bà Triệu – Thành phố Buôn Ma Thuột

 

Bò nhúng me

 

Đây là một trong những món ngon tại Daklak nổi tiếng nhất, thịt bò tươi được thái mỏng nhúng vào nước sốt me chua ngọt, bạn có thể ăn kèm bánh mì chấm nước sốt. Vị thơm của bò cùng nước sốt ngậy của đậu phộng, sả và hành tây băm khiến món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Nếu không biết cách ăn hãy hỏi nhân viên để được hướng dẫn ăn bò nhúng me đúng điệu.

 

mon-ngon-tai-daklakBò nhứng me là 1 trong những món phải thử khi đến Daklak

 

Địa chỉ tham khảo:  Bò nhúng Me Cà Te quán – 140 Lê Thánh Tông – TP Buôn Ma Thuột. Quán này còn có món nổi tiếng là cơm gà 7 vị rất đặc sắc và nên thử.

 

Bánh đúc

 

mon-ngon-tai-daklakBánh đúc Daklak rất khác so với bánh đúc ngoài Bắc

 

Một trong những món ăn vỉa hè ngon nhất tại Buôn Ma Thuột phải kể đến bánh đúc. Bánh đúc mềm, mịn, trắng tinh được cắt khúc vừa phải chấm kèm mắm ruốc thơm lừng. Bánh đúc có hai loại, bánh đúc nóng và bánh đúc nguộc. Bánh nguội có đôk dai, còn bánh nóng thì dẻo mịn. Nước sốt đậm đà với nấm mèo và thịt. Đáng nói món ngon như vậy mà chỉ có 5 nghìn đồng 1 phần, bánh đúc dân dã nhưng cũn là một món ngon tại Daklak nhất định phải thử khi ghé thăm vùng đất này nha.

Địa chỉ:  Đối diện 54 Trương Công Định – Tp Buôn Ma Thuột

 

Bánh canh

 

mon-ngon-tai-daklakBát bánh canh mang hương vị núi rừng Tây Nguyên kết hợp với hải sản

 

Bánh canh cua Gia Định là một món không nên bỏ qua khi tới Buôn Ma Thuột. Quán này lúc nào cũng rất đông khách. Bánh canh có nước dùng đặc sệt, vị đậm đà của cua, toping bao gồm tôm, cua, sườn, chả cua, giò lợn, chả cá rất tươi và thơm ngon.  Đặc biệt còn có muối ớt xanh chấm hải sản đúng điệu đi kèm và giá cho mỗi tô từ 25-40k tùy vào toping bạn gọi. Các loại nước uống của quán cũng rất ngon, hãy gọi uống thử khi ghé quán

Địa chỉ: 85 Lý Thường Kiệt – TP Buôn Ma Thuột.

 

Gỏi bò khô

 

mon-ngon-tai-daklakGỏi bò khô siêu cay tại Buôn Ma Thuột

 

Những món ngon tại Daklak không thể thiếu gỏi bò khô, món quà vặt dân dã khiến bao cô cậu thanh niên “nghiện nặng”. Đĩa gỏi bao gồm bò khô, đu đủ, da heo, gan, phồng tôm với nước sốt cay xé lưỡi nhưng đã ăn là thích mê, một gói chỉ 10 nghìn đồng.

Địa chỉ : Ngã tư Trần Phú – Nguyễn Trãi, TP Buôn Ma Thuột.

 

Chè chuối nướng

 

mon-ngon-tai-daklakChuối nướng thơm ngọt nức lòng

 

Những quả chuối chín ngọt được nướng  vàng sau đó cắt lát rồi chan nước dừa thơm ngọt lên sẽ có 1 chén chè chuối nướng đặc biệt. Ngoài ra bạn có thể ăn chuối nướng riêng cũng rất hay ho. Đây là món ăn quà bình dân được rất nhiều thế hệ học sinh tại Buôn Ma Thuột yêu thích.

 

Bún thịt nướng

 

mon-ngon-tai-daklakBún thịt nướng siêu ngon tại Daklak

 

Bún thịt nướng Buôn Ma Thuột cũng giống như những nơi khác bao gồm thịt nướng vừa chín tới, mềm và thơm, chả ram giòn, bún tươi ít chua. Nước mắm vừa miệng không quá mặn hay nhạt. Chỉ 25 nghìn đồng một tô sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên vị thịt thơm nức mũi. Món ngon tại Daklak thì nhiều song những quán ăn ngon nhất và nổi tiếng đa số lại là những quán ăn bình dân được người địa phương lựa chọn.

Địa chỉ 189 Hoàng Diệu – TP Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, đến với Dakak, du khách nên thưởng thức thêm nhiều món ăn khác như bánh ướt thịt nướng, lẩu cá lăng trứ danh, bánh chiên và đừng quên thưởng thức cafe Buôn Mê Thuột. Trong list những món ngon tại Daklak còn có những món ăn được chế biến từ các sản vật tại vùng đất này như măng le, đọt mây, cà đắng… tuy nhiên những món ăn này lại khá đặc biệt do vị của chúng không phải ai cũng ăn được nên hãy cân nhắc trước khi thưởng thức.

 

Xem thêm tour du lịch giá rẻ trong nước

 

Ngọc Linh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn