Cùng em khám phá Cinque Terre, thiên đường dưới hạ giới của nước Ý

Thứ tư, 26/06/2019, 11:45 GMT+7

Tháng 5 vừa qua, Phương Trúc đã có một chuyến đi đáng nhớ đến Kinh đô thời trang nước Ý. Ở Ý, cô tập chung khám phá Cinque Terre, nằm dọc bờ biển phía Tây, thuộc vùng Liguria. Khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng có 1-0-2 và địa hình hiểm trở biến nơi đây thành địa điểm lý tưởng cho những người đam mê đi bộ đường dài và cả những khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới tò mò với danh tiếng của vùng đất sắc màu. Phương Trúc đã đúc kết lại những kinh nghiệm du lịch Cinque Terre để giúp các bạn trẻ có cùng đam mê tự tin hơn trên hành trình khám phá các vùng đất mới. 

test

Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-4_1Phương Trúc cùng bạn trai của mình khám phá hết Cinque Terre

 

Thời gian nên đến Cinque Terre

 

Theo kinh nghiệm du lịch Cinque Terre thì bầu trời ở đây được cho là trong xanh nhất ở Châu Âu. Cũng giống như Việt Nam khí hậu ở Ý có 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa lại đem đến cho Cinque Terre những nét đẹp khác nhau. Theo tôi thì thời điểm thích hợp nhất để đến du lịch nơi đây là từ tháng 4 đến tháng 10. Lúc này trời không mưa, mát mẻ thích hợp với các hoạt động vui chơi, khám phá. Tuy nhiên, cũng không ít khách du lịch đến từ Châu Âu chọn mùa đông nơi đây làm điểm du lịch để tận hưởng khí hậu ấm áp vùng Địa Trung Hải.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-16_1Cô thả dáng cùng làn nước trong xanh của biển cả

 

Di chuyển

 

  • Phương tiện đơn giản nhất để đến Cinque Terre từ các thành phố khác ở Ý là bằng đường tàu hoả.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-21_1Cinque Terre, thiên đường dưới hạ giới

 

  • Từ các thành phố lớn như Rome và Florence đều có tàu thẳng đến La Spezia – một trong những thành phố chính của vùng Liguria. Sau đó chuyển tàu ở La Spezia chỉ cần 5 phút để đi tiếp đến Riomaggiore (thuộc Cinque Terre).

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-20Phương tiện đơn giản nhất để đến Cinque Terre từ các thành phố khác ở Ý là bằng đường tàu hoả.

 

  • Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre thì nên mua Cinque Terre Card Train vì đây là cách đi lại nhanh nhất giữa các làng. Bao gồm vé tàu, bus, pass wifi và có hiệu lực trong 1, 2 hoặc 3 ngày.
  • Có thể đi được cả 5 làng trong một ngày vì mình đi từ La Spezia (rất gần Cinque Terre). Nếu đi từ Florence thì bạn sẽ có rất ít thời gian nên hãy chọn Lịch trình 1 ngày của KKday đến 3 làng đẹp nhất Cinque Terre (Manarola, Vernazza và Corniglia).

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-15_1Khung cảnh thật nên thơ

 

  • Ngoài ra, Cinque Terre cũng nổi tiếng vì những đường leo núi dọc bờ biển vô cùng thơ mộng và lãng mạn, bạn có thể chọn cách đi bộ đường dài từ làng này qua làng khác để thoả thích khám phá từng ngóc ngách của vùng đất sắc màu và thử thách sức bền của bản thân.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-17_1Có 5 làng tất cả trong Cinque Terre

 

Tổng quan về Cinque Terre

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-9_1Cô gái càng nổi bật dưới dàn hoa giấy đỏ rực

 

- Cinque Terre: Mình ưa khám phá nước Ý và mình đã mê nơi này từ lâu rồi nhưng bây giờ mới có cơ hội đi vì theo mình di chuyển hơi vất vả. Mình bay từ UK sang sân bay Genova, sau đó mình sẽ mua vé train để đi đến La Spezia, điểm khởi hành là Genova Piazza Principe. Để đến được Genova Piazza Principe mọi người phải bắt bus ngay trước cửa của airport, vé bus đã được bao gồm trong vé train.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-3_1Bạn có thể đi hết 5 làng trong 1 ngày

 

Có 5 làng tất cả trong Cinque Terre đó là Riomaggiore, Manarola, Vernazza, Monterosso, và Corniglia. Theo như mình thấy thì mọi người hoàn toàn có thể đi hết cả 5 làng trong ngày, nhưng ai muốn thư thả thư giãn thì ở thêm càng tốt ạ. Mình chỉ đi có 4 làng, không đi Corniglia, và mình ấn tượng nhất với 3 làng là Riomaggiore, Manarola, Vernazza.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-11_1Một góc của Santorini

 

Có một số người đi về không thích Cinque Terre vì nhiều lý do, nhưng riêng mình thì thấy ở đây ít cái để chơi nên đi rất nhanh là hết vì làng rất nhỏ nên có thể một số người sẽ không thích, nhưng với những ai yêu chụp ảnh, yêu cái đẹp thì mình tin chắc là mọi người sẽ cực kỳ yêu Cinque Terre. Thêm một điểm cộng nữa là mình thấy ở La Spezia mọi thứ rất là rẻ, không biết có phải chỉ mình thấy như vậy hay không, nhưng với mình thì mình thấy ăn uống ở La Spezia rất rất rẻ.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-8_1Nếu ai yêu cái đẹp thì mình tin chắc là mọi người sẽ cực kỳ yêu Cinque Terre

 

- Mykonos: mình bay từ Rome sang Mykonos. Đến sân bay Mykonos vào lúc tối và vừa bước ra là có rất nhiều taxi trước cửa. Từ sân bay tới trung tâm của Mykonos không xa ạ. Mình không nhớ giá taxi rõ là bao nhiêu nhưng mà mình chắc chắn là rẻ hơn so với giá khách sạn offer pickup mình. Mykonos rất là nhỏ nên mọi người không cần phải đi bus hay xe gì cả để đi đến những chổ tham quan, nếu đi các biển thì mới cần đi bus. Mình chỉ đi bộ loanh quanh làng thôi.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-7_1Từ khoảng cuối tháng 5 đến tháng 6 ở Mykonos sẽ có rất nhiều hoa giấy

 

Từ khoảng cuối tháng 5 đến tháng 6 ở Mykonos sẽ có rất nhiều hoa giấy, mình đọc trên nhiều blog thì hoa giấy có đến tháng 8, nhưng mình có 1 người quen vừa đi về thì comment nói với mình là hoa đã sắp tàn hết rồi. Nếu mọi người có 1 cơ hội đến Hy Lạp và vào khoảng thời gian của mình nói thì nên ghé Mykonos một lần, mình đã thấy hoa giấy ở rất nhiều nơi rồi, ở VN cũng thấy rất nhiều nhưng chưa nơi nào làm mình mê mẩn như ở đây.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-6_1Hoa giấy nở sắc tháng 5

 

- Milos: Milos là một đảo nhỏ ở Hy Lạp mà theo mình thấy là ít người biết đến, mình biết đến nơi này la vì tình cờ thấy một bức ảnh ở biển Sarakiniko và mình hạ quyết tâm là phải đến đây một lần. Mình đã đi kha khá nhiều nơi ở Châu Âu bao gồm Thuỵ Sĩ và Áo nhưng chưa từng bao giờ mình ấn tượng 1 nơi nào như Sarakiniko. Không thể nào diễn tả bằng lời được đâu ạ. Biển rất còn hoang sơ, nếu đi bộ từ bên ngoài vào sẽ tưởng là đất hoang luôn, nhưng cứ càng đi vào trong thì sẽ không muốn ra. Mình chưa bao giờ thấy biển nào đẹp như vậy. Đây là nơi mình ấn tượng và nhớ nhất ở Châu Âu (chỉ là ý kiến của mình thôi nha mọi người)

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-13_1Phương Trúc còn ghé qua Milos, hòn đảo nhỏ của Hy Lạp

 

Ăn uống

 

Có một số món mẹo được người dân giới thiệu là món ăn truyền thống của nước Ý, nêu ra đây để mọi người thử nhé:

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-21Mỳ pasta với sốt Pesto, đặc sản của Ý

 

Xem thêm tour du lịch khám phá nước Ý với giá vô cùng hấp dẫn cho mùa hè năm 2019

 

✓ Mỳ pasta với sốt Pesto: mỳ có màu hơi xanh xanh do sốt làm từ lá hung quế (basil) và tỏi (và các loại nguyên liệu li ti khác).
✓ Mỳ miếng với phomai ricotta và sốt: Cái này Ad không biết tả thế nào nhưng thấy rất ngon, có mùi vị của hạt óc chó và khoai tây. Nếu sợ béo, có thể ăn kèm bánh mỳ cho đỡ ngấy

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-18_1Hãy chuẩn bị những bố cánh thật đẹp trước khi đến Cinque Terre


✓ Focaccia: hơi giống pizza nhưng được topup bởi hành, phomai, thịt và một số loại rau gia vị. Farinata: cái này ăn như snack thôi, kiểu kiểu như pancake í nhưng được nước mỏng dẹt to rồi vắt thành miếng.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-10_1Làn nước trong xanh


✓ Rượu vang: nhất định nên thử rượu vang, vì đây là loại rượu truyền thống được làm từ nho trồng tại địa phương nên không phải nơi nào cũng có. Nếu thấy ngon, nhớ mua luôn trước khi về nhé vì bạn không tìm thấy loại này ở nơi khác đâu.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-1_1Những ngôi nhà nhiều màu sắc san sát nhau


✓ Rượu hoa quả Sciaccherta là một loại rượu hoa quả để tráng miệng của Cinque Terra, rất nên thử.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-19Phương Trúc có một chuyến đi đáng nhớ


Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cinque Terre mà Phương Trúc đúc kết lại được. Nếu mọi thứ thuận lợi, đừng ngại ngần mà sách balo đi thôi.

 

kinh-nghiem-du-lich-Cinque-Terre-thien-duong-duoi-ha-gioi-cua-y-12_1Hãy đi để thấy thế giới này đẹp biết bao nhiêu


Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Review & Ảnh: Hồ Châu Phương Trúc

Oanh Kim (Biên tập)


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn