Thỏa sức mua sắm tại cửa khẩu Lao Bảo Quảng Trị

Thứ năm, 27/06/2019, 16:00 GMT+7

Dù chỉ là một thị trấn khá nhỏ nằm gần biên giới Việt – Lào, song cửa khẩu Lao Bảo Quảng Trị lại là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách ghé thăm.

test

Du lịch Quảng Trị là một trong những lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể đến trong hè này. Bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa điểm nào khi đến với Quảng Trị thì cửa khẩu Lao Bảo là một trong những nơi lý tưởng dành cho bạn đấy! Hãy cùng khám phá ngay thôi nào!

 

Tổng quan về cửa khẩu Lao Bảo Quảng Trị

Lao Bảo được biết đến là một trong những cửa khẩu quốc tế hấp dẫn khách du lịch gần xa. Do địa thế nằm gần biên giới Việt – Lào mà du khách đến đây thường kết hợp thành tour du lịch Lao Bảo – Lào. Thật thuận lợi phải không nào! Nếu bạn là người ưa du lịch khám phá thì đến với cửa khẩu Lao Bảo hẳn sẽ là một lựa chọn lý tưởng đấy.

 

cửa khẩu Lao BảoCửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Quảng Trị

 

Nằm cách cửa khẩu 2km – thị trấn Lao Bảo là một trong những khu kinh tế vô cùng quan trọng tại Việt Nam. Nơi đây có cửa khẩu Lao Bảo – một trong những trung tâm kinh tế thương mại rất hấp dẫn khách du lịch. Đối diện với khu kinh tế này chính là Khu thương mại biên giới Den Savanh của Lào. Đây là một trong những điểm vô cùng độc đáo và cũng là hai nút giao thông đặc biệt quan trọng trong khu vực hành lang Đông – Tây. Chính vì thế mà Quảng Trị đang không ngừng nỗ lực để phát triển nơi đây thành vị trí quan trọng và khu du lịch độc đáo tại tỉnh. 

 

cửa khẩu Lao BảoCửa khẩu Lao Bảo là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch tại Quảng Trị

 

Bạn có thể di chuyển đến cửa khẩu Lao Bảo bằng cách đi dọc theo quốc lộ 9 từ  Đông Hà đi đến Cam Lộ, đi qua Đăkrông rời đến Hướng Hóa, bạn cũng phải đi thêm quãng đường dài hơn 80km nữa mới có thể có mặt ở Lao Bảo. Đến với nơi đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ôm để đi lại giữa các điểm tham quan. 

 

Mua sắm thỏa sức tại cửa khẩu Lao Bảo

Bạn đừng lo khi đến mua sắm tại Lao Bảo, dù là đặc khu kinh tế lớn những những mặt hàng tại đây, kể cả hàng nhập khẩu lẫn xuất khẩu bạn hoàn toàn không phải chịu bất cứ loại thuế nhập khẩu hay thuế giá trị gia tăng nào với mức giá “rẻ như cho”. 

Nằm gần với cửa khẩu đó chính là những trung tâm thương mại mua sắm miễn thuế! Với vô vàn những loại hàng hóa mà bạn có thể thỏa sức mua sắm cho mình cũng như những món quà đem về làm kỉ niệm cho gia đình và bạn bè từ quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử, đến cá loại bia, rượu,... các mặt hàng giá rẻ của các nước lân cận. Trong trung tâm có đến hàng trăm những sạp hàng được bày bán vô cùng chuyên nghiệp, vô cùng hấp dẫn du khách và cũng thỏa sức cho bạn lựa chọn.

 

cửa khẩu Lao BảoBạn có thể mua sắm thỏa thích tại các siêu thị miễn thuế tại Lao Bảo

 

Một trong những sản phẩm được nhiều người mua sắm nhất tại đây chính là mỹ phẩm. Với đủ các loại sản phẩm giá rẻ đến giá cao, từ hàng bình dân đến hàng thượng hạng đều có cả cho bạn lựa chọn. 

Không chỉ vậy, đến với nơi đây bạn cũng có thể thấy những đồ vật được sử dụng phổ biến tại Lào, Thái Lan, mang đậm nét văn hóa nước bạn mà bạn có thể tìm hiểu. Tuy nhiên có một điểm mà bạn cần phải lưu ý đó chính là theo quy định của Bộ tài chính, khách du lịch khi đến cửa khẩu Lao Bảo mua hàng thì chỉ được phép mạng hàng nội địa nhập khẩu miễn thuế có giá trị không được quá 500 nghìn đồng đối với 1 người/ngày, trừ những loại hàng hóa đã được miễn thuế. Nếu như bạn mua hàng vượt quá mức này thì bạn phải nộp những loại thuế bắt buộc theo quy định đấy!

 

Du lịch Lao Bảo có gì thú vị?

Lao Bảo đang ngày một phát triển hơn để thu hút hơn nữa du khách ghé thăm. Chính vì vậy mà những dịch vụ du lịch cũng ngày càng được đầu tư và đổi mới. Hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 đến 3 sao với vị trí thuận lợi để bạn có thể di chuyển đến những địa điểm du lịch như cửa khẩu Lao Bảo

 

cửa khẩu Lao BảoKhám phá khu di tích lịch sử Khe Sanh Quảng Trị
>>Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch miền Trung đầy hấp dẫn

 

Bạn có thể đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 9 để có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây như khe Sanh, sân bay Tà Cơn, làng Vây, nhà tù Lao Bảo,... Đặc biệt là ghé thăm mua sắm tại các trung tâm thương mại gần cửa khẩu nhé! Ngoài ra khi đến với Lao Bảo, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản trứ danh tại đây như món thịt trâu lá Trơng, hay món dê núi nước, gà rừng bóp lá chanh,... Cùng với đó bạn cũng có thể được thưởng thức những món ăn của Lào và Thái Lan vô cùng đặc biệt. Nếu đến Lao Bảo mà không thưởng thức những món đặc sản này thì chuyến đi của bạn coi như là lãng phí đấy!

 

cửa khẩu Lao BảoHay thưởng thức những món ăn đặc sản tại cửa khẩu Lao Bảo

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển qua Lào thông qua cửa khẩu Lao Bảo để khá phá miền đất này. Một trong những điểm thú vị đó chính là bạn không phải cần đến visa. Để đi qua Lào, bạn chỉ cần đóng lệ phí xuất cảnh bằng tiền Việt và nhập cảnh bằng tiền Kip Lào. Nên vì thế bạn cần chú ý đổi tiền tại các ngân hàng tại đây nhé!

Lao Bảo có thật nhiều điều thú vị để khám phá phải không nào, đặc biệt là bạn có thể thỏa sức mua sắm tại đây mà không cần phải lo nghĩ gì. Mùa hè này hãy đến ngay với cửa khẩu Lao Bảo thôi nào!

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn